Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PREM ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 17:04:24
-
ผมได้ยินบ่อยๆ ว่า แต่ละคนมีความหมายของคำว่าเร็วกับช้าไม่เท่ากัน
ผมอยากรู้ว่าคนในบอร์ดนี้มีลิมิตคำว่าอืดกันอยู่ที่เท่าไหร่ ไม่รู้จะหาวิธีวัดยังไงเลยเอาเป็นเวลา 0-100 แล้วกัน
ส่วนตัวผม เกิน 13 วิก็ถือว่าอืดแล้ว อย่างน้อยก็ในตอนนี้ ;D
เมื่อก่อน 13 ไม่เป็นไร ถือว่ารับได้ เพราะรถที่บ้านผมเฉลี่ย 13-14 กันหมด จนกระทั่ง Teana (11.3) มาเลยมาตรฐานเปลี่ยน
-
ส่วนตัวผม 12+
-
ขอโหวตที่ไม่เกิน 10.59 วินาทีแล้วกันครับ
โหวต 11 ครับ :)
-
รถผม 12 ปลายๆ ผมถือว่าโอเคนะ ออกจะพอใจด้วย
แต่ยุคนี้ ถ้าผมซื้อใหม่ ควรว่ากันที่ 10-11 แล้ว
ดังนั้นโหวตที่ 14 ขึ้นไปครับ
-
ของผม 10 วิครับ ผมเคยขับแบบ 12 วิแล้วไม่ทันใจเลยครับ
โชคดีหน่อยหลังๆมาได้รถประมาณ 8-9.5 วิครับ
-
ผมเลือก 15 เพราะมันอารมณ์เดียวกับฟอร์จูนเนอร์เบนซิน2.7ขับ4เลยครับนั่น
-
สำหรับผม ถ้า 13.5 วินาที ขึ้นไป ถือว่าอืดอาดยืดยาดแล้วครับ
-
จริงๆ ไม่เคยนั่งจับเวลา
แต่อาศัยวัดจากรีวิวคุณ Jimmy เอา
ผมขับ FD1.8 ราวๆ 11 ผมว่าจิ๊ดสะใจ
๋Jazz 2010 ก็ราวๆ 11 ก็พอโอเค
พอมาขับ Mazda 2 Sedan รู้สึกว่าอืด (มาก)
เลยขอสรุปว่า เลย 12 ไป ถือว่าอืดครับ
-
8 วิ ;D
ส่วนตัวนะครับ อันนี้
-
ของผม ถ้าไม่เอื่อยเฉื่อยเท่า Neo1.6 A/T ก็ถือว่าไม่อืดแล้วครับ
-
ส่วนตัวผม ขอแค่เร่งถึง 100 ให้ทัน 12 วิ ถือว่าไม่อืดครับ
คุ้นเคยกับ vigo 102 แรงม้า และ corolla สามห่วงมานาน.....(เจ้า 2 ตัวนี่ ชักช้าไปหน่อย....)
-
ถ้าเอากันจริงๆแล้วผมก็คงจะดูเป็นคันๆไปหนะครับ
ยกตัวอย่าง "C seg เครื่อง 2.0 NA ผมคิดว่าเกิน 11 ผมคิดว่าือืด 10-11 ปกติ ต่ำกว่า 10 เร็ว
แต่ถ้าเป็นเครื่อง 1.6 NA หรือ 1.8 NA ได้ไม่เกิน 11 นี่ผมคิดว่าเร็วแล้วครับ"
แต่ถ้าจะต้องตอบแบบรวมๆผมคิดว่าเิกิน 12 ครับจึงถือว่าอืด ;)
-
ขอถามหน่อย อัตราเร่ง 0-100 km/h ที่บางคนแค่เกิน 10วินาทีก็ว่าอืดแล้ว
ขอโทษ อาจแรงไปนิดนะครับ ตั้งแต่คุณซื้อรถมาคุณเหยียบออกตัว 0-100 km/h น้อยกว่า 10 วินาที อยู่กี่ครั้ง??
คิดเป็นกี่% ของการใช้งานของคุณ? แล้วโดยเฉลี่ยเวลาคุณขับรถ คุณออกตัวกี่วินาทีจะถึง 100km/h
ดังนั้นที่ว่าอืดไม่อืด ควรเป็นอัตราเร่งตอนแซงมากกว่าที่จะวัดกันโดยวัดความรู้สึกว่าอืดหรือไม่
"เพราะมันเกี่ยวกับความเป็นความตาย"
ถึง 0-100 จะอืดแต่คงไม่ร้ายแรงถึงชีวิตเท่ากับอัตราเร่งแซงครับ
-
ขอถามหน่อย อัตราเร่ง 0-100 km/h ที่บางคนแค่เกิน 10วินาทีก็ว่าอืดแล้ว
ขอโทษ อาจแรงไปนิดนะครับ ตั้งแต่คุณซื้อรถมาคุณเหยียบออกตัว 0-100 km/h น้อยกว่า 10 วินาที อยู่กี่ครั้ง??
คิดเป็นกี่% ของการใช้งานของคุณ? แล้วโดยเฉลี่ยเวลาคุณขับรถ คุณออกตัวกี่วินาทีจะถึง 100km/h
ดังนั้นที่ว่าอืดไม่อืด ควรเป็นอัตราเร่งตอนแซงมากกว่าที่จะวัดกันโดยวัดความรู้สึกว่าอืดหรือไม่
"เพราะมันเกี่ยวกับความเป็นความตาย"
ถึง 0-100 จะอืดแต่คงไม่ร้ายแรงถึงชีวิตเท่ากับอัตราเร่งแซงครับ
จริงที่ว่าเราไม่ได้ออกตัวแบบกดมิดคันเร่งกันทุกครั้ง
แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เหมือนกันว่า
ระหว่างรถ 2 คัน
คันแรกกดมิดแล้วมันทำได้ 8 วิ อีกคัน 12 วิ
เมื่อเรากดคันเร่งแค่ครึ่ง
คันที่ทำได้ 8 วิ มันก็ย่อมไปได้เร็วกว่า คันที่ทำได้ 12 วิ
-
ไม่รู้ว่ากี่วิ รู้แต่ว่าถ้ากดแล้วพุ่งสำหรับผมพอใจแล้วครับ
0-100 ชีวิตจริงเดี่ยวนี้ไม่เคยใช้เลย ชีวิตไม่ได้รีบร้อนขนาดนั้น มีแต่ขับเร็วยาวๆไปเลย
ถ้าเมื่อก่อนอาจจะมีลองบ้างหนุกๆ
ที่ต้องการคืออัตราเร่งมากกว่า
-
ของผม ถ้าไม่เอื่อยเฉื่อยเท่า Neo1.6 A/T ก็ถือว่าไม่อืดแล้วครับ
+1 ครับ เห็นด้วยสุดๆ ข้อนี้
หึๆๆ ตอนนี้ได้ขับเกียร์ธรรมดาแล้ว ครับ รู้สึกอย่างเดี๋ยว คือ ผมว่าสมองผมฉลาดกว่า สมองเกียร์ ตัว aT อีกนะ ;D
เครื่องตอนประมาณ 3พัน รอบ-4000 ทำไมรู้สึกไม่มีแรงดึงเลยแหะ ::) (อุ้ย เราเอามารีวิวดีมั้ยเนี้ย? ;D)
ผมขอตอบว่า เกิน13 ครับ ถ้าเกินหลังจากนี้ไปแล้ว ไม่ไหวๆ ตามมาตรฐานในหัวผมนะ (ปล. ในสมัยนี้นะครับ)
แต่ถ้าเอาจากความใน ใจจริงถ้าจะให้ซื้อ มาเป็นรถของตัวเอง ห้ามต่ำกว่า 12 วิเด็ด ขาด!!! ;D เหตุผลคือไม่มีเหตุผล ;D
(ก็มันความชอบส่วนตัวอ่ะ ::) )
-
ขอถามหน่อย อัตราเร่ง 0-100 km/h ที่บางคนแค่เกิน 10วินาทีก็ว่าอืดแล้ว
ขอโทษ อาจแรงไปนิดนะครับ ตั้งแต่คุณซื้อรถมาคุณเหยียบออกตัว 0-100 km/h น้อยกว่า 10 วินาที อยู่กี่ครั้ง??
คิดเป็นกี่% ของการใช้งานของคุณ? แล้วโดยเฉลี่ยเวลาคุณขับรถ คุณออกตัวกี่วินาทีจะถึง 100km/h
ดังนั้นที่ว่าอืดไม่อืด ควรเป็นอัตราเร่งตอนแซงมากกว่าที่จะวัดกันโดยวัดความรู้สึกว่าอืดหรือไม่
"เพราะมันเกี่ยวกับความเป็นความตาย"
ถึง 0-100 จะอืดแต่คงไม่ร้ายแรงถึงชีวิตเท่ากับอัตราเร่งแซงครับ
ส่วนใหญ่ที่เห็น ถ้ารถคันนั้นทำ 0-100 ได้ดี ก็มักจะทำอัตราเร่งแซงได้ดีด้วยนะครับ
ของผมคิดว่า เกิน 13 นี่อืดมากแล้ว
-
สำหรับผม 14+ถึงจะเข้าข่ายว่าอืดครับ
ถ้าถามว่าเมื่อไหร่ที่เราจะนึกถึงความสำคัญของ0-100
ผมคิดว่าการใช้งานในเมืองจะทำให้เราต้องพึ่งพาอัตราเร่งตรงนี้มากพอสมควร
ยิ่งถ้ามุดๆกันในเมือง ผมว่ามันเป็นข้อจำกัดเลยว่าคุณจะเข้าไลน์เข้าช่องได้อย่างมั่นใจรึเปล่า
แต่ถ้าเดินทางไกล ผมว่าอัตราเร่งหลัง80 น่าจะสำคัญกว่า
.-_-.
-
สำหรับผม 12 วิครับ..
แต่ถ้าระหว่าง 0-100 กับ 80-120
ผมมักให้ความสำคัญตรง 80-120 มากกว่าครับ..
-
ผม 13+ครับ
วันก่อนเทส 80-120 เล่นๆ กับ แจ็ส i-DSI CVT นั่ง 3 คน รถอายุแสนหนึ่งหมื่นโล นมค. ดำปี๋ ได้ 14.5 วิ
เลยนึกภาพ 0-100 ในตอนนี้ไม่ออกเลย :P
-
คันเก่าสุดของบ้านผม
ISUZU TFR 90 HP(มังกรทอง MKII)
0-100 / 20 วินาที
สบายๆนะ ไม่เน้นการเร่งงงงง
แต่เน้นความประหยัดดดด
มันประหยัดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
55 ลิตร วิ่งได้ 850 กม.
-
สำหรับผมก็น่าจะเป็น 14+ ครับ
รู้สึกว่ามันจะดูอืดไปนิดนึงเวลาใช้ในชีวิตจริง
-
ผมว่า 14 วิขึ้นไป
-
0-100
8 วิ หรือน้อยกว่านั้น ถือว่าเร็วมากๆ
9-10 วิ ถือว่าเร็ว
11-12 วิ ถือว่าปกติ
13 วิ ถือว่าพอรับได้
14 วิ เป็นต้นไป ถือว่าอืดครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับขนาดเครื่องยนต์ด้วยครับ
ถ้า 11 วิเท่ากัน แต่มาจากเครื่อง 1500 ผมถือว่าเร็ว
แต่ถ้ามาจากเครื่อง 2000 ในC-Segmentผมถือว่าอืด
ถ้ามาจากเครื่อง 2400 ใน D-Segment ผมถือว่ากำลังดี
เอาแค่ 0-100 14วิ ผมว่า ไปได้ทั่วไทยแล้วครับ
-
สำหรับผม ขอ13ขึ้นไปครับถือว่าอืดครับ แต่ว่าถามว่าใช่ในชีวิตประจำวันได้ไมย่อมได้ครับ
อย่างรถที่ผมขับค่อนข้างบ่อยก็คือA33 2.0 เคยจับเวลา0-100แล้วได้13ปลายๆเ้กือบ14 ตอนนั้นเห็นแล้วแบบว่าตรูจะบ้าตาย แต่เอาจริงๆใครมาขับA33แล้วไม่รู็ตัวเลือกแถบจะไม่รู้เลยครับ
เพราะความรู้สึกมันคนหละขั้วเลยรู็สึกว่าแรงมากๆแต่พอจัีบเวลาที่ไรเสียอารมณืทุกที่แต่เอาจริงๆมันแซงได้แบบชิ่วๆตลอดเลยครับ
-
ลงคะแนนเสียงไปแล้ว
โหลนึงกำลังพอดีครับ
แต่คิดไปมา ถ้าทุกคนมันคิดแต่จะมุดให้ได้หมด ถนนคงยุ่งเหยิงกว่าที่เป็นอยู่นี้น่าดูนะครับ
-
เอาเป็นตัวเลขคงเป็น10วินะครับ
แต่เอาจริงๆผมว่ามันขึ้นอยู่กับความรู้สึกของรถแต่ละคันที่ให้กับตัวเราครับ
-
0-100 ผมว่าหลายเหตุการณ์จำเป็นนะ เวลาวิ่งต่างจังหวัด เจอรถที่มันขับแบบน่ารำคาญ เวลาเจอไฟแดงผมชอบไปอยู่ขวาสุดแล้วต้องกดสุดเวลาออกไฟเขียวเพื่อไม่ให้ไปปาดหน้า เวลาที่เลนมันบีบ
-
ขอ 13+ แล้วกันครับ
เพราะรถจัดๆ กันนี่ยัง 11+ เลยนะ
-
13 นี่ก็เต็มกลืนละ
เกินกว่านี้ คร่อกกกกกกก
-
เอาที่มันเร็วกว่า volvo 940GL เป็นพอครับ แต่ความเร็วปลายก็ยังถึง 180 น่ะครับ ;D
-
ผมให้เกิน 14 ครับเพราะจริงก็คงไม่ได้เหยียบเต็มเท่าเอาอัตราเร่งโหดๆกันเท่าไหร่
แต่ถ้าแตะ 15 ก็ไม่ไหวละ เค้นกันเมื่อย
-
0-100 ผมว่าหลายเหตุการณ์จำเป็นนะ เวลาวิ่งต่างจังหวัด เจอรถที่มันขับแบบน่ารำคาญ เวลาเจอไฟแดงผมชอบไปอยู่ขวาสุดแล้วต้องกดสุดเวลาออกไฟเขียวเพื่อไม่ให้ไปปาดหน้า เวลาที่เลนมันบีบ
เคยทำแบบนี้เจอมอไซมาแทรก เซ็งเลยครับ
-
ชีวิตนี้ตั้งแต่ขับรถมายังไม่เคยเหยียบ 0-100 ซักทีนึง เลยไม่รู้เท่าไหร่ถึงเรียกว่าอืดหรือไม่อืด มีความรู้สึกแค่ว่าเวลาอ่านรีวิวแล้ว...อ๋อ!!! คันนี้ทำเวลาได้ดีกว่าคันนี้นะ คันนี้ทำเวลาช้ากว่าคันนี้นะ แค่นั้นเอง ผมคิดแต่ว่าถ้ากะแล้วว่าแซงได้ก็แซง แซงไม่ได้ก็ตามเขาไปก่อน มีจังหวะค่อยแซง ประมาณนี้ ไม่เคยมีวันไหนเลยที่บ่นว่า "ทำไมอืดจังวะ"
แต่จากที่อ่านรีวิวก็รู้สึกกว่าเกินกว่า 13 ขึ้นไปก็น่าจะอืดแล้วล่ะ
-
เกิน 13 วิเลิกคุยแล้วคับ อืดเกินไปแล้ว ::)
เจอนีโอตัวแรก 1.6 a/t ที่บ้าน ผมไม่รู้จักคำว่าเร็วแล้วครับ ;D มันอืดดดเสียยิ่งกว่าอืด ทั้งความรู้สึก ทั้งเข็ม มันเร็วอย่างเดียวคือ เข็มน้ำมันมันลดเร็วมากกกกก
ผมมี 330i อีกคันวันไหนเอาเจ้านี่มาขับ มันเหมือนหลุดไปคนละโลกเลย
-
ผม 13+ครับ
วันก่อนเทส 80-120 เล่นๆ กับ แจ็ส i-DSI CVT นั่ง 3 คน รถอายุแสนหนึ่งหมื่นโล นมค. ดำปี๋ ได้ 14.5 วิ
เลยนึกภาพ 0-100 ในตอนนี้ไม่ออกเลย :P
0-100 Jazz I-Dsi ผมทำได้ 13 อ่ะครับ.. และก็ทำหลายครั้งและก็ถ่ายคลิปเก็บไว้ด้วย :D
แต่ผมนั่งสองคนนะ..
-
เอ๋อออ น้องออสเราจะได้กี่วิ หว่าไม่เคยจับเวลาเลย
เดียวเย็นนี่ลองจับดูครับ ^^
-
สำหรับผม
10 - 11 วินาที นี่เป็นมาตรฐาน 12 วิยังพอใ้ช้ แต่ถ้าขึ้นเลข 13 เมื่อไหร่อืดครับ
ลองจับเวลา Mazda2 MT ดูได้ผลดังนี้ครับ ;D
Mazda2 1.5MT 0-100 (http://www.youtube.com/watch?v=dq6uAAbm-70#)
-
สำหรับผม 11 ก็ว่าอืดแล้ว แต่ส่วนใหญ่ที่ใช้งานจริงผมว่า อัตราเร่ง 80-120 สำคัญกว่า
-
สำหรับผม เกิน 10 วิขึ้นไปผมก็ว่าอืดแล้วครับ แต่ช่วง 0-100 ยังไม่สำคัญเท่าช่วงเร่งแซง ถ้าช่วงเร่งแซงสามารถทำเวลาได้ดีก็ทำให้มันปลอดภัยมากขึ้นในการแซงครับ
อย่าง Accord 2.4 G8 ของผม น่าจะอยู่ที่ 10 นิดๆ ผมก็ว่ามันอืดแล้วนะ เทียบกับ 2 คันในภาพและคันอื่นๆในบ้านที่เร็วกว่ามาก เหยียบกันกระจาย หึหึ
-
ข้างบนนี้ของแรงวุ้ย เอิ๊กๆ
อัตราเร่ง 0 -100 ปกติ ผมจะใช้อยู่เรื่อยๆ เวลาติดไฟแดงคันข้างหน้า
แล้วเจอรถงี่เง่า หรืออะไรสักอย่าง มาป้วนเปี้ยนอยู่ข้างท้าย หรือมอเตอรืไซค์
อย่างที่เคยบอกครับ ผมไม่ชอบให้ใครมาอยู่หน้า และไม่ชอบให้ใครมาอยู่ท้าย หรือข้างๆ...
แบบว่า กลัวไปเบียดชาวบ้านเข้าหนะครับ
-
ข้างบนนี้ของแรงวุ้ย เอิ๊กๆ
อัตราเร่ง 0 -100 ปกติ ผมจะใช้อยู่เรื่อยๆ เวลาติดไฟแดงคันข้างหน้า
แล้วเจอรถงี่เง่า หรืออะไรสักอย่าง มาป้วนเปี้ยนอยู่ข้างท้าย หรือมอเตอรืไซค์
อย่างที่เคยบอกครับ ผมไม่ชอบให้ใครมาอยู่หน้า และไม่ชอบให้ใครมาอยู่ท้าย หรือข้างๆ...
แบบว่า กลัวไปเบียดชาวบ้านเข้าหนะครับ
ไม่ใช่ว่ามอเตอร์ไซค์มันจะหาทางแทรกไปบังอยู่ข้างหน้าพี่ให้จงได้หรือครับ แล้วทีนี้จะออกตัวก็โดนชลอแทน
-
13 วิขึ้นไปคับ
-
ของผม 15วิก็ไม่เดือดร้อนอะไรครับ ไม่รู้จะรีบไปทำไม ฟังเพลงค่อยๆขับไป ถึงช้าก่ากันไม่กี่นาที - -
-
0-100 13วินาทีขึ้นไปครับ ถือว่าอืดครับ แต่ถามว่าขับได้มั้ยขับได้ไม่มีปัญหา
ช่วงcruising แล้วเร่งแซงตรงนี้ผมให้ความสำคัญมากกว่าครับ เพราะ 0-100
นั้นไม่ค่อยมีผลกับความปลอดภัยในชีวิต แต่ช่วง80-140 อะไรประมาณนี้
สถานการณ์ที่พวกคุณใช้กันมักเกี่ยวกับความปลอดภัยของชีวิต(ผมหมายถึงเวลา
เร่งแซงนะครับ) ผมแคร์ตัวเลขตรงนี้มากกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย
อย่าเพียงหวังแค่ตัวเลขของพลกำลังเครื่องยนต์ จังหวะในการแซงสำคัญกว่าเยอะครับ
ไม่จำเป็นที่รถที่มีอัตราเร่งที่ดีกว่า จะหมายความว่าถึงที่หมายได้เร็วกกว่าเสมอไป บางคน
ขับจี้คันหน้าพอจะแซงก็กดคิ๊กดาวน์ เพื่อแรงแซง แต่อีกคนมองระยะมาแต่ไกลว่าไม่มีรถ
ปล่อยความเร็วไหลมา ไม่ต้องแตะเบรคแล้วหักแซงขึ้นไป โดยที่ไม่ต้องคิ๊กดาวน์
เครื่องไม่โทรม ไม่กินน้ำมัน แถมปลอดภัย
-
10 วินาทีขึ้นถือว่าอืด แต่จะแยกต่ออีกนะครับ
ช่วง 10 - 12.99 วินาที อืดแต่รับได้
13 วินาทีขึ้นไป อืดจนไม่อยากจะขับ ถ้าไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรจากคันนี้
-
12 ครับ
-
0-100
8 วิ หรือน้อยกว่านั้น ถือว่าเร็วมากๆ
9-10 วิ ถือว่าเร็ว
11-12 วิ ถือว่าปกติ
13 วิ ถือว่าพอรับได้
14 วิ เป็นต้นไป ถือว่าอืดครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับขนาดเครื่องยนต์ด้วยครับ
ถ้า 11 วิเท่ากัน แต่มาจากเครื่อง 1500 ผมถือว่าเร็ว
แต่ถ้ามาจากเครื่อง 2000 ในC-Segmentผมถือว่าอืด
ถ้ามาจากเครื่อง 2400 ใน D-Segment ผมถือว่ากำลังดี
เอาแค่ 0-100 14วิ ผมว่า ไปได้ทั่วไทยแล้วครับ
+1 ครับ
-
เอารถที่ผมสัมผัสมาลองเทียบดูนะครับ
1. BMW 525i E60 '08 (เครื่อง N52) ประมาน 9 วิมั้ง ถือว่าแรงไช้ได้เลยครับ ขับสนุกดี
2. Accord G8 2.4 - ประมาน 10.5 วิ ไช้ได้ครับ ขับสนุกพอไช้ได้ แต่ก็ไม่ได้ไว้แข่งกะไคร
3. Ford Fiesta 1.6 - ประมาน 11 วิ เป็นรถเล็กที่ขับสนุกทีเดียวครับ แต่ถ้าจะเร่งแซงตอนวิ่งเร็วๆก็ต้องkick downเรียกรอบหน่อยครับ
4. Hyundai H1 - เหนในบทความของพี่จิมมี่ว่า 13 วิ แต่ผมว่ามันเป็นรถตู้ที่แรงทีเดียว คิดๆดูก็ แทบจะไม่ได้ด้อยกว่าFortuner โดยเฉพาะ 2000-3500 rpm
5. Mazda BT-50 2.5 - 12 วิ มั้งครับ แต่ผมก็ว่าแรงเหมือนกันนะ พ้น 2000 rpm มะไหร่เป็นพุ่ง
6. Vios ปี 2003 - ประมาน 13 วิ สำหรับผมถือว่าอยู่ในเกณสุดท้ายที่ผมรับได้ เพียงพอแก่การใช้งานแบบทั่วๆไป
7. BMW 523i E39 - ประมาน 11 วิมั้งครับ ก็ถือว่าโอเคนะผมว่า
8. Mitsubishi Champ 1.5 - กว่าจะถึง 120 นี่ ลุ้นกันฉี่ราดเลยครับ
พวกนี้คือพวกที่เคยลองแค่สั้นๆนะครับ
1. BMW 320d E90 - เหนว่า 8.5 วิ ผมว่าแรงเลยหล่ะ ถ้าได้ขับเต็มๆคงขับสนุกน่าดู
2. Mitsubishi Lancer EX GT - ได้ข่าวว่า 10.5 วิ แรงดีครับ ยิ่งไช้โหมด Manual ท่าจะมันส
3. Volvo S40 ปี 2009 - ก็ไช้ได้นะครับ เหนว่า 11 วิ จากเครื่อง 145 แรงม้า อาจจะเป็นเพราะได้เกียร์ 6speed dual clutch มาช่วย แต่ละเกียร์นี่ โคตตตตจะชิดกันเลยครับ
4. Mitsubishi Pajero Sport 2.5 - อืดครับ !! ขนาดพ้น 2000 rpm ตอนที่เทอร์โบทำงาน ก็ยังอืดอยู่ดี !
5. Mazda 3 1.6 - อืดดดดดดดดด อย่างที่เขาว่ากันจิงๆด้วย
6. Audi A4 2.4 V6 B5 ปี 98 - ก็โอเคนะครับ แต่ก็ไม่ได้จี้ดจ้าดไรสะเท่าไหร่
7. Chevrolet Aveo 1.4 - อืดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
8. Volvo S80 2.5FT - ประมาน 11 วิ ก็พอไช้ได้แหล่ะมั้ง
9. Toyota Fortuner 3.0 D4D - เครื่องแรงดีครับ แต่เกียร์มันห่างกันไปหน่อยอ่ะ
10. Honda Jazz ปี 08 - ก็พอๆกะ Fiesta อ่ะครับ แต่เกียร์จะไม่ชิดเหมือน Fiesta ที่มี 6 เกียร์
11. Mazda 2 Auto - แรงต้นดีทีเดียวครับ แต่พอพ้น 80 ไปแล้วจบข่าวเลย -0- แต่ได้ข่าวว่ารุ่นเกียร์ธรรมดาแรงกว่าทั้งๆที่เป็นเครื่องเดียวกันเปี้ยยบบบ สงสัยเกียร์ออโต้มันคงทำไม่ดีละมั้งครับ
-
ข้างบนนี้ของแรงวุ้ย เอิ๊กๆ
อัตราเร่ง 0 -100 ปกติ ผมจะใช้อยู่เรื่อยๆ เวลาติดไฟแดงคันข้างหน้า
แล้วเจอรถงี่เง่า หรืออะไรสักอย่าง มาป้วนเปี้ยนอยู่ข้างท้าย หรือมอเตอรืไซค์
อย่างที่เคยบอกครับ ผมไม่ชอบให้ใครมาอยู่หน้า และไม่ชอบให้ใครมาอยู่ท้าย หรือข้างๆ...
แบบว่า กลัวไปเบียดชาวบ้านเข้าหนะครับ
ไม่ใช่ว่ามอเตอร์ไซค์มันจะหาทางแทรกไปบังอยู่ข้างหน้าพี่ให้จงได้หรือครับ แล้วทีนี้จะออกตัวก็โดนชลอแทน
ถ้าวันไหนพี่รีบมากๆ
มอเตอร์ไซค์ ทั้งฝูงจะถูกพี่ทิ้งห่างจากไฟแดงนั่นละครับ