Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: benley ที่ พฤษภาคม 22, 2011, 10:36:58

หัวข้อ: ช่วยแนะนำชุดแก๊สหัวฉีด กับ w202 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benley ที่ พฤษภาคม 22, 2011, 10:36:58
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆ ช่วยแนะนำชุดแก๊สหัวฉีดทีครับ
ผมจะเอา C180 W202 M/T ไปติดแก๊สครับ
แล้วปกติ ถังโดนัทจะบวกเพิ่ม ประมาณ 8000 เลยหรือครับ



ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำชุดแก๊สหัวฉีด กับ w202 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: =TUM= ที่ พฤษภาคม 22, 2011, 20:00:43
AC 300+ ครับ ถ้าไม่มีร้านติดลองดูร้าน สหเฮง ดูนะคับ  benz ชอบไปติดกัน  :)
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำชุดแก๊สหัวฉีด กับ w202 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amj ที่ พฤษภาคม 22, 2011, 21:12:26
AC 300+ ครับ ถ้าไม่มีร้านติดลองดูร้าน สหเฮง ดูนะคับ  benz ชอบไปติดกัน  :)

เห็นด้วยอีกเสียงครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำชุดแก๊สหัวฉีด กับ w202 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ พฤษภาคม 23, 2011, 09:58:29
+8000ถูกมากเลยนะครับถ้าเทียบตอนนี้ ตอนผมติด+12000 ลมแทบจ้บ เลยได้แคปมาแทน

ยี่ห้อๆไหนก็ได้ขอเพียงช่างเก่งๆ เข้าใจยี่ห้อที่เค้าติด ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ ag ac autronic gi bsm versus energy 
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำชุดแก๊สหัวฉีด กับ w202 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benley ที่ พฤษภาคม 23, 2011, 10:07:59
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่แนะนำมา
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำชุดแก๊สหัวฉีด กับ w202 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: power2002 ที่ พฤษภาคม 23, 2011, 13:49:16
เลือกที่
-ช่างเก่ง  มีประสบการณ์
-อู่มาตรฐานแนวโน้มจะอยู่ดูแลรักษารถให้เราในอนาคตได้
-อุปกรณ์มีรับประกัน  ไม่ยำของ
-เอาใจใส่กับรถของลูกค้า  รถไม่ช้ำ

คร่าวๆ เท่านี้ก็คงเพียงพอแล้ว   

ถังโดนัท ตอนนี้ราคาสูงครับ ถัง แคปซูล ก็ราคาขึ้น
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำชุดแก๊สหัวฉีด กับ w202 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RhinoMango ที่ พฤษภาคม 23, 2011, 17:27:13
เอาให้ชัวร์ก็ติดต่อกับบริษัทผู้นำเข้าไปเลยครับ แล้วให้เขาแนะนำว่า ติดรุ่นไหน และที่ไหนดีครับ :)
ตอนนี้ผมเองก็ใช้ของยี่ห้อ AC อยู่ แต่รุ่นถูกสุดครับ เจ๋งดี ใครๆก็จูนได้ แค่มีสาย USB กับ Notebook 1 เครื่อง  :o :o
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำชุดแก๊สหัวฉีด กับ w202 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benley ที่ พฤษภาคม 23, 2011, 19:36:28
คือตอนนี้มีเงื่อนไขทางบ้านในการติดแก๊ส
1. การรับประกัน
2. ต้องมีประกันวินาสภัย -*-
3. ใกล้บ้าน (พระราม 2)

หลังจากลองหาข้อมูล ก็มี
1. energy refrom รับประกัน 2 ปี(ทุกชิ้นส่วน) + ประกันวินาสภัย 5 แสน ราคา 34000(รวมถังโดนัท) อยู่แถวพุทธบูชา
2. versus รับประกัน 1 ปี(บางชิ้นส่วน 2 ปี) + ประกันวินาสภัย 1 ล้าน ราคาถูกกว่า energy refrom หลายพัน ไกลจากบ้านหน่อย
3. ag & ac รับประกัน 1 ปี + ประกันวินาสภัย 3 แสน ราคาพอกันกับ versus ไกลจากบ้าน
4. autronic บลาๆๆ  รับประกัน 1 ปี ไม่มีประกันวินาสภัย + แถมไกล

ที่กล่าวมาส่วนใหญ่เป็นตัวแทนจำหน่ายและติดตั้ง
และยังมีราคาถังโดนัท ตั้งแต่ 5000-8000 ไม่รู้ว่าคุณภาพหรือขนาดต่างกันแค่ไหน

ก็เลยยังชั่งใจอยู่ว่ายี่ห้อไหนดี รบกวนพี่ๆเพื่อนๆหน่อยนะครับ


ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำชุดแก๊สหัวฉีด กับ w202 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kritcc ที่ พฤษภาคม 25, 2011, 10:29:11
ไม่ต้องสหเฮงก็ได้มีอู่ที่ติด Benz ได้มากมายทั่วกรุงเทพ เคยใช้บริการอยู่ 6 ปีตั้งแต่สมัยเป็นแค่อู่ซ่อมรถ จนมาติดแก๊สอย่างเดียวอย่างทุกวันนี้ อู่ก็มีความซื้อสัตย์และรับผิดชอบดี แต่หลังๆเบื่อกับการที่จะฟังคำพูดแบบมะนาวไม่มีน้ำ และช่างก็ไม่ได้เก่งกว่าทั่วๆไปเท่าไร เคยเอาไปแก้แค่ปัญหาตัวบอกระดับแก๊สแสดงผลไม่ตรง ของง่ายๆแค่นี้ต้องวิ่งไปวิ่งมา 4 เที่ยวกว่าจะจบ แต่ก่อนเคยแนะนำเพื่อนไปติดแก๊สที่นี่แล้ว มีแต่คนบ่นว่าพูดจาไม่เข้าหู แถมแก้ปัญหาไม่ค่อยจบ

AC 300 Plus กับ Firmware ตัวล่าสุดจูนด้วยตัวมันเองได้ โดยการอ่านค่าจากน้ำมันที่เราวิ่งจริง ไม่ใช่จูนแบบเร่งรอบแต่รถจอดอยู่นิ่งๆ ซึ่งภาระโหลดมันต่างกันกับเวลาวิ่งบนถนนจริง ดังนั้น แค่อู่ที่ติดตั้งดี และพูดจาเข้าหู ก็โอเคแล้ว
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำชุดแก๊สหัวฉีด กับ w202 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PoLiTE!! ที่ มิถุนายน 01, 2011, 16:44:12
ส่วนตัว ใช้ E30 เครื่อง M40 auto ติดตั้ง Autogas (AG หรือ AC มะรู้) ถังโดนัท จบที่ 32,000 บาท
แต่ดันทำประเก็นแว่นตา(ไอดี)รั่ว โดนค่าประเก็นไปอีก (ไม่ว่ากันรถเก่าแล้ว)

เข้าใจว่าเดี๋ยวนี้ระบบของแต่ละยี่ห้อ ใกล้เคียงกัน
ช่วงแรกๆ ต้องเข้าไปปรับจูนบ่อยหน่อย เพราะรถ+คนขับต้องปรับตัว หลังจากนั้นก็ปกติ

อยากแนะนำ ให้เลือกร้านใกล้ๆบ้านหน่อย เพราะถ้ามีปัญหาอะไร ก็ไปแก้ได้สะดวก แล้วก็เรื่องการเข้าไปเช็คระยะด้วยนะครับ

อาการที่อาจจะพบหลังจากติดตั้ง
- เปลี่ยนเกียร์กระตุก โดยเฉพาะ 1 ไป 2
- เร่งไม่ขึ้น ช่วงความเร็วสูงๆ
- เบาแล้วเครื่องไม่นิ่ง
ซึ่งอาการดังกล่าวเกิดจาก การปรับจูน และขนาดของหัวฉีด รวมถึงเรื่องของระบบไฟ (แกีสนี่ sensitive กับระบบไฟมาก หัวเทียน/สายหัวเทียน อาจจะต้องเปลี่ยน)