Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: book350 ที่ พฤษภาคม 23, 2011, 17:06:04
-
Golf GTI ควรจูนเพิ่มม้าหรือไม่ และหากทำ ที่ไหนดีครับ
รถเดิมๆมันก็แรงพอควรที่210ม้า แต่มันก็ไม่ได้แรงไปกว่ารถคันอื่นซักเท่าไหร่ เลยคิดอยากจูนม้าเพิ่มขึ้นน่ะครับ เป็น260ม้า
มีใครพอรู้ว่าจูนได้ที่ไหนดีๆบ้าง และอัตราการสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นมากแค่ไหน ทำแล้วคุ้มแค่ไหน อยากหาข้อมูลก่อนจะทำอ่ะครับ
ขอบคุณคร้าบ
-
อย่างที่บอกไว้ทางโทรศัพท์ เมื่อคืนหนะนะ Book
ที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ ขึ้นต้นด้วยตัว A
-
ABT, APR and O.CT might be more but i dont know. 210 bhp not good enough for you ?
-
210 is enough technically ^^"
but I'm looking for more information on where can I get it tuned up and will it be worth doing.
fuel consumption, acceleration is what I'm looking for
Thank you for every replies kub ^^.
-
If I have money, I would do so. bye !
-
Drive Safety!!
-
แนะนำ oct ครับ ....
-
จ่ายไปหลายล้านแล้วเพิ่มอีกสักไม่กี่หมื่นเพื่อให้ใกล้เคียง 300 แรงม้าไม่น่าจะตัดสินใจยากอะไรครับ หาที่ๆดีพอแล้วลงมือโลดดดดด แต่ก่อนหน้านั้นลองบันทึกการเปลี่ยนแปลงก่อนและหลังแล้วก้น่าจะดีนะครับว่าแตกต่างกันมากขึ้นเท่าไหร่ ;D
การที่เครื่องแรงขึ้นไม่ได้หมายความว่าต้องกินน้ำมันมากขึ้นเสมอไป รถบ้านๆที่ไปปรับแต่งกล่องมาแล้วใช้น้ำมันน้อยลงกว่าเดิมก้มีเยอะครับ เพราะน้ำมันที่ใช้ใมนจำนวนเท่ากันมันให้พลังงานที่มากกว่าเดิมทำให้ไม่ต้องใช้รอบที่สูงเหมือนก่อนในความเร็วเดียวกัน :-*
-
อย่างที่บอกไว้ทางโทรศัพท์ เมื่อคืนหนะนะ Book
ที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ ขึ้นต้นด้วยตัว A
คุณจิมมี่ ครับ อยากทราบว่า ที่ขึ้นต้นว่า A นี้ตามด้วย . แล้วก็ M หรือเปล่าครับ พอดีผมจะจูน รถ e90 ผมที่นั้นอ่ะครับ
-
อย่างที่บอกไว้ทางโทรศัพท์ เมื่อคืนหนะนะ Book
ที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ ขึ้นต้นด้วยตัว A
คุณจิมมี่ ครับ อยากทราบว่า ที่ขึ้นต้นว่า A นี้ตามด้วย . แล้วก็ M หรือเปล่าครับ พอดีผมจะจูน รถ e90 ผมที่นั้นอ่ะครับ
ไม่ใช่หรอกครับ
-
แถวๆนี้น่าจะมีคนใช้เครื่อง 2.0 Turbo จูน ABT มานะ แต่จำไม่ได้ว่าใคร
เครื่อง EA888 ของไอ้ตัวนี้ เท่าที่รู้ อยากจะเข็นให้ม้าแตะ 240 ตัว ไม่ลำบาก และไม่ได้ทรมานเครื่องเลย
แต่พอแตะ Stage ที่แรงบิดเริ่มเกิน 340Nm มันจะออกตัวยาก ม้าล้นล้อคู่หน้าไงล่ะ
สรุปว่าถ้าเงินถึงจริงๆและกล้าได้กล้าเสียจริงๆ 300 ม้าก็ทำได้ ถ้าบ้าขนาดหนักยอมลงทุนรื้อทำใหม่ทั้งเครื่อง
จะเอา 400 ก็ยังได้ แต่ทางที่ดี ถ้าไม่อยากลงระเริงไปกับแรงม้ามากมายนัก เครื่องเดิม เทอร์โบเดิม
จูนใหม่ เพิ่มบูสท์นิดหน่อยและได้เท่าไหร่เท่ากัน ถ้าขยายเทอร์โบใหญ่กว่านี้ แรงออกตัวช่วงรอบต่ำจะหาย
ซึ่งตอนนี้มันก็ถือว่าบาลานซ์มาได้เหมาะกับทุกงานอยู่แล้ว
-
APR Stage I ครับ คุ้มค่าและแรงกำลังดี...
-
จัดไปเลยครับ ผมเป็นโรคจิตอยากเห็นรถ แรงๆ
-
อย่างที่บอกไว้ทางโทรศัพท์ เมื่อคืนหนะนะ Book
ที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ ขึ้นต้นด้วยตัว A
คุณจิมมี่ ครับ อยากทราบว่า ที่ขึ้นต้นว่า A นี้ตามด้วย . แล้วก็ M หรือเปล่าครับ พอดีผมจะจูน รถ e90 ผมที่นั้นอ่ะครับ
ผมคิดว่าใช่นะ
-
ถ้าขึ้นต้นด้วย A ตามด้วย M ผมเคยเจอประสบการณ์ไม่ดีมา :-X :'(
-
ถ้าขึ้นต้นด้วย A ตามด้วย M ผมเคยเจอประสบการณ์ไม่ดีมา :-X :'(
ผมก็ได้ยินมาเหมือนกันครับ หลายคนด้วยครับ ตอนแรกว่าจะไปทำ ไม่แน่ใจเลยครับ
-
0833093118 ชื่อSY(เอสวาย) คนนี้คือInitial OCT. คนนี้เป็นเพื่อนผมเอง รู้จักกันในเว็บบอร์ดที่อเมริกา แล้วแนะนำเค้าเข้ามาในไทย
บอกไปว่าป๊อป S6 ฝากให้ดูราคาพิเศษหน่อย
-
ถ้าขึ้นต้นด้วย A ตามด้วย M ผมเคยเจอประสบการณ์ไม่ดีมา :-X :'(
ผมก็ได้ยินมาเหมือนกันครับ หลายคนด้วยครับ ตอนแรกว่าจะไปทำ ไม่แน่ใจเลยครับ
อยากบอกว่าเลือดอาบมาเลยครับ ว่าจะเอารถไป REMAP ด้วย แต่เจอค่าซ่อมช่วงล่างนิดกะของเหลวนิดหน่อยเลยพอกันที
-
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ จะเอามาลองคิดดูนะครับ เดี๋ยวลองใช้รถเดิมๆไปซักพักก่อน แล้วก็ขอบคุณคุณป๊อป S6 ด้วยครับสำหรับร้านที่แนะนำครับ :)
-
ระวังรถแรง...มันชอบนอนอู่นะครับ ;D ;D ;D
-
http://www.audittthailand.com/forum/index.php?topic=3.45 (http://www.audittthailand.com/forum/index.php?topic=3.45)
O.CT fuck up!!
Stage 3 is shit advertisement