Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kman007 ที่ พฤษภาคม 24, 2011, 12:27:50
-
หน้าตาดุดันแหะ ;D ;D ;D
-
ด้านข้าง
-
อันนี้ไม่แน่ใจว่า Mazda รึเปล่า ::) ::) ::)
-
Mazda ครับ
ปล. เรนเจอร์ สวยบึก ดุดันมาก :P
-
เค้าใส่ท้ายแบบนี้เพื่อไรหว่า จะลองเหรอ ไม่เข้าใจ
-
เมื่อวานน้องที่เคยทำงานด้วยบอกว่าเจอ 3 คันวิ่งกันมันส์เลยไล่ตามไม่ทัน ติดไปแดงด้วยกันออกตัวแรงมาก เลี้ยวเข้า AAT ก็เลยเห็นแค่นิดเดียว บอกว่ามีกระบะแต่พ่วงท้ายคล้ายๆทาทาด้วย น่าจะเหมือนกับในภาพ
ไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้ถ่ายที่ไหนมาเหรอครับใช่อีสเทิร์นซีบอร์ดรึเปล่า
-
กระบะบรรทุกเหมือนทาทาเลยครับ
นี่สิรถเพื่อการพาณิชย์ขนานแท้ ;D
-
ครับพอดีออกไปหา Supplier ในอีสเทริน์ครับก็เร็วจนตามไม่ทันเหมือนกันนะตรงช่วงจากตลาดลุงอ้วนไปถึงไฟแดงอีสเทริน์
-
สเปคส่งนอกครับ บางตลาดยังนิยมกระบะพื้นเรียบหน้าตาแบบนี้
-
แป๊ะยิ้มมาสด้า กับ หล่อซ่าฟอร์ด ;)
-
พอใส่กระบะแบบนี้ ดูยังกะมาคนละงาน
ถ้าสีมันกลมกลืนกันก็น่าจะพอดูได้นะ หัวสีเทาก็ยังดี
-
กระบะแบบนี้ 2ยี่ห้อนี้มีขายอยู่แล้วนี่ครับ..ใครจะเอาสั่งได้ มีตั้งแต่ตัวเก่าแล้วนะ...ที่ศูนย์ฟอร์ดแถวบ้านผมยังมีจอดขายอยู่เลย....
-
ทั้ง 2 ตัวนี้ วิ่งมาได้เป็นปีแล้วละครับ
แต่สำหรับการวิ่งแบบไม่พรางตัวอย่างนี้ สำหรับ Ford ทำมาได้สักหลายเดือนแล้วอยู่
แต่สำหรับ Mazda ยังต้องพรางอยู่
อย่างที่ผมเคยตั้งกระทู้ไปเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนว่า
ขณะเอา Hyundai Sonata ไปจอดเติมน้ำมันช่วงเที่ยงคืนวันหนึ่ง ก็เจอแก๊งนี้เข้า ทั้งโขยง
เลยจอดรถไปยืนดูใกล้ๆ เขาก้ไม่ว่าอะไร ตราบใดที่คุณไมได้ถือกล้อง หรือเอามือไปแตะต้องตัวรถ
-
วิ่งกันเร็วมากๆ อยากบอกพวกพี่เขาว่า สี่แยก ตลาด ช้าๆลงหน่อยเถอะ
เกิดอุบัติเหตุเดี๋ยวจะดูไม่จืด แต่ก็อย่างว่าอะนะ รถใหม่+แรง ใครๆก็อยากกด ;D ;D
-
ในช่วง 2 เดือนที ่ผ่าน เจอเกือบทุกวันเลย วิ่งบนเส้น บายพาส ชลบุรี-พัทยา (ทางหลวงหมายเลข 7)
งานนี้วิ่งกันเรียบร้อยและไม่กวนชาวบ้านเหมือนเมื่อครั้ง ฟิเอสต้า
ปล.วิ่งที่อื่นผมไม่รู้นะ เพราะเวลาผมเจอขบวนเค้าก็ไม่เกิน 2 นาทีผมก็แซงไปแล้ว
-
คึกคักดีจังเลยครับ
รถทดสอบวิ่งมานานแล้ว เมื่อไหร่ตัวจริงจะเปิดซะทีน้อ
เสียดายไม่น่ามีสึนามิมาขัดจังหวะเลย
-
ผมกลับชอบมาสด้ามากกว่า ฟอร์ดแฮะ ขอดูตัวจริงตัวเตี้ยก่อน
-
รถกระบะในออสเตรเลีย ส่วนมาก ใช้กระบะแบบนี้ครับ และรถยนต์ส่วนมากจะมีตะขอต่ิอพ่วง ไม่เว้นกระทั่งรถเก๋งแพงๆ ไว้สำหรับลากพวกรถบ้านอะไรทำนองนั้น
-
เจอล่าสุดที่แยกประเวศ 5คันรวด
-
ทำไม2ยี่ห้อนี้มันทดสอบพร้อมกันเลยอะครับ เห็นหลายรอบละอะ ;D ;D
isuzu nissan mitsu ไม่มีเคลื่อนไหวเลยหรอครับ
-
เขาใส่ท้ายแบบนี้เพื่อทดสอบความหนักหรือเปล่าครับ
-
รถกระบะในออสเตรเลีย ส่วนมาก ใช้กระบะแบบนี้ครับ และรถยนต์ส่วนมากจะมีตะขอต่ิอพ่วง ไม่เว้นกระทั่งรถเก๋งแพงๆ ไว้สำหรับลากพวกรถบ้านอะไรทำนองนั้น
ตามนั้นเลยครับ กะบะแบบนี้เหมาะกับการขนของไปทำงานมากๆครับ กะบะจะติดตั้งสูงขึ้นไปเหนือล้อ พื้นเรียบ
ตะขอพ่วงก็ใส่หมดตั้งแต่รถเล็กๆยันแพงๆ กันเลย ลากพ่วงขนของ เรือ เจ็ทสกี บ้านเคลื่อนที่
ฝรั่งเค้าชอบไปเที่ยวปิคนิค กิจกรรมเอาท์ดอร์
-
ถึง Ford จะขายหุ้นไปแล้ว แต่ทั้งสองค่ายก็ยังทดสอบรถด้วยกันอยู่ดีเหรอเนี่ย
Ford ดูแมนมากๆ
ส่วน Mazda ให้อารมณ์ "ยิ้มหวาน" มาเลย
-
ชอบ Ranger มากๆ(แต่คล้ายตัวไมเนอร์เชนจ์ครั้งสุดท้ายไปนิดนะ..)
ถ้าขายทั้งหน้าตาแบบนี้ กระจังสีดำแบบนี้ ดูแข็งแรงดี แต่ขอกระจังใหญ่อีกนิดนะๆๆๆ
Mazda ก็สวยมากๆๆ(ยิ้มแต้ตามสไตล์เลย...) มาเร็วๆละ
เชียร์ทั้งสองนะ ขอให้รุ่งๆหน่อย เบื่อ Vigo&D-Max เต็มทน เห็นทุกวัน
-
ฟอร์ดกับมาสด้า เทสรถพร้อมกันไม่่แปลกหรอกครับ AAT นั้นเป็นบริษัทผู้ผลิต ไม่ใช่ผู้ขาย ดังนั้นสินค้าที่ผลิตจึงผ่านการตรวจสอบด้วยทีมๆเดียวกันได้ (QA) คือเค้าไม่สนใจว่ายี่ห้ออะไร จนกว่ารถจะถูกส่งมอบให้กับ Masda Sales หรือ Ford Sales
-
มองเผินๆหน้าตาเหมือนฟอร์ดรุ่นที่ขายอยู่ปัจจุบันเลยครับ
-
เห็นคู่กันอย่างนี้ ก็ทำให้ผมมั่นใจว่าฟอร์ดมันดูบึกบึนสมเป็นกระบะจริงๆ
ส่วนมาสด้า มันดูติ๋มไปหน่อยครับ(ความเห็นส่วนตัว)
:D
-
ขายจริงคงเป็นอีกแบบนะ
-
จะมีแค่ AAT แหละครับ ที่เทสต์รถพร้อมกันได้ 2 แบรนด์รวด
เพราะทั้ง 2 รุ่นนี้ งานวิศวกรรมหลักๆ แทบไม่ต่างกันเลย ในเวอร์ชันส่งออก
ดังนั้นเทสต์พร้อมกันได้เลยยิ่งดีครับ จะได้ไม่ต้องทำหลายๆรอบ ให้เสียเวลา
-
จะมีแค่ AAT แหละครับ ที่เทสต์รถพร้อมกันได้ 2 แบรนด์รวด
เพราะทั้ง 2 รุ่นนี้ งานวิศวกรรมหลักๆ แทบไม่ต่างกันเลย ในเวอร์ชันส่งออก
ดังนั้นเทสต์พร้อมกันได้เลยยิ่งดีครับ จะได้ไม่ต้องทำหลายๆรอบ ให้เสียเวลา
คุณจิมมี่ครับ ได้ยินว่าฟอร์ดกับมาสด้า แยกทางกันแล้วไม่ใช่หรือครับ
แต่ทำไมยัง ผลิตรถโดยใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน หรือว่ากระบะตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายที่ร่วมมือกัน
หรือแม้จะแยกกันแล้วแต่ยังใช้โรงงานเดียวกันอยู่
-
จะมีแค่ AAT แหละครับ ที่เทสต์รถพร้อมกันได้ 2 แบรนด์รวด
เพราะทั้ง 2 รุ่นนี้ งานวิศวกรรมหลักๆ แทบไม่ต่างกันเลย ในเวอร์ชันส่งออก
ดังนั้นเทสต์พร้อมกันได้เลยยิ่งดีครับ จะได้ไม่ต้องทำหลายๆรอบ ให้เสียเวลา
คุณจิมมี่ครับ ได้ยินว่าฟอร์ดกับมาสด้า แยกทางกันแล้วไม่ใช่หรือครับ
แต่ทำไมยัง ผลิตรถโดยใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน หรือว่ากระบะตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายที่ร่วมมือกัน
หรือแม้จะแยกกันแล้วแต่ยังใช้โรงงานเดียวกันอยู่
รู้สึกว่ามีหุ้นอยู่ 6 % นะครับไม่ได้ขาดสิ้นเชิง
-
ทั้งคู่ ต่างยังคงมีหุ้นใน AAT ทั้งคู่ครับ
และทั้งคู่ ก็ลดความร่วมมือกันลงไป เหลือแค่เท่าที่เห็นว่ายังเป็นประโยชน์ร่วมกันทั้ง 2 ฝ่ายหนะครับ
-
ดูยังๆ ก็ชอบ เจ้า Ranger ของ ford มากกว่า มาสด้า แหะ ;D
แต่ก็แล้วแต่คนชอบอ่ะนะ :)