Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ พฤษภาคม 25, 2011, 19:48:49
-
มีแผนจะถอย 520d มาได้พักใหญ่ๆ แต่ก็พลาดไป พลาดมา ยังไม่ได้ตกลงใจซักที
แต่วันนี้ สังเกตุ camry ที่ใช้อยู่ ออกมาได้ 7 เดือน วิ่งไป 18000 โลแล้ว ก็เลยได้นั่งคุยกับแฟนและพี่ข้างบ้านที่วิศวกรของฟอร์ด
จากนั้นผมกับแฟนก็เลยมาสรุปว่า เราต้องการแบบไหนกันแน่ก็เลยได้สรุบว่า รถที่เราต้องการคือ
1. เป็นรถเก๋ง หรือ SUV แต่ชอบเก๋งมากกว่า
2. ต้องนั่งสะบาย เก็บเสียงดี
3. ขับสนุก สมรรถนะดี ผมขับประมาณ 120-150 ในทางตรงยาว เข้าโค้งไม่มุดมากนัก
4. ทน ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก เพราะผมใช้รถค่อนข้างเยอะ และไม่สะบายใจหากการเข้าศูนย์คือการเอารถไปทิ้งไว้เป็นวันๆ
5. งบประมาณตอนนี้คือ 4 ล้านบาทครับ
แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ครับ ต้องการแนวคิดดีๆครับ ขอบคุณครับ
-
525d เหมือนเดิมครับ ผมว่าน่าจดีที่สุกในกลุ่มราคาระดับนี้แล้วนะ
ตอนแรก จะแนะนำ superb แต่ว่ามันน่าจะจุกจิกเมื่อใช้ไปนานๆ
-
จะบอกยังไงดีละเอาเป็นว่าถ้ารถยุโรปต้องทำใจครับยังไงก็ต้องมีบ้างเรื่องจุกจิกเนี่ยแต่บีเอ็มรุ่นหลังจาก e39 ดีขึ้นเยอะแล้วครับถึงจุกจึกแต่ก็ไม่ใช้ปัญหามากมายอะไรเดี่ยวนี้เสียบเครื่อง star ก็รู้แล้วครับเปลี่ยนอย่างเดียวถ้าชอบรถเก๋ง
ขับสนุกก็ F10 520d หรือ 525d เนี่ยแหละครับแต่ถ้าะเอารถ sport เป็นผมถ้ามีรถใช้งานแล้ว 370Z หรือ TTS ก็น่าสนใจหรือเอาหล่อภูมิฐานแต่เกลื่อนเมืองหน่อยก็ e-cope' เลยครับตัวใหม่7 เกียร์ + nightview
-
ในความคิดผมนะ Lexus IS นะ แต่มันนั่งสบายแบบกระชับพื่นที่ เครื่องไม่ได้แรงมากมายอะไร และเหมือนจะปลายอายุตลาดแล้วล่ะ
หรือไม่ก็ BMW 520d 525d แล้วแต่จะชอบความแรงและออฟชั่น ท่าใช้นานๆ หลังหมด BSI ยังไม่เปลี่ยนคันใหม่ก็คิดหนัก
อีกอัน MB E250CGI/CDI ขับแบบธรรมดาๆ แต่ภมูิฐาน
ไม่ก็ Volvo S60 ใหม่สด น่าสนใจ เบาะหน้านั่งสบาย เงินเหลือ แต่ระยะยาวคิดหนักพอๆ กับ BMW หรือหนักกว่า
หรือจะเปลี่ยนจาก Toyota Camry มาเป็น Toyota Crown ดี แต่ผมว่าคุณมาทางยุโรปแล้วคุณคงไม่กลับไปมองทางญี่ปุ่นแล้วมั้ง
-
Merc.-Benz E250 CDI ไม่ก็ BMW 525d ครับ
ส่ว SUV ก็คง RX270 ครับ
-
525d อีกเสียง เริ่ดมากก SUV เพิ่มงบอีก2ล้าน ได้ X5 3.0d ครับ ไม่ก็Lexus RX350 น่าจะประมาณนี้
-
เปลี่ยนรถไวนิดหน่อยนะครับ แต่คันเดิมก็ตอบโจทย์ได้ทุกข้อดีอยู่แล้ว
-
XC60 น่าจะตอบสนองความต้องการได้หมดครับ มีเงินเหลือไว้1ล้านเติมน้ำมันกับซ่อมรถได้เป็น10ปีเลยทีเดียว
-
เปลี่ยนรถไวนิดหน่อยนะครับ แต่คันเดิมก็ตอบโจทย์ได้ทุกข้อดีอยู่แล้ว
คันเดิมจะให้น้องสาวไปใช้ครับ เอาไว้พาคุณแม่ไปทำธุระ
-
1. เป็นรถเก๋ง หรือ SUV แต่ชอบเก๋งมากกว่า
ยังงี้แนะนำรถเก๋งครับ
2. ต้องนั่งสะบาย เก็บเสียงดี
ก็จะกลายเป็นรถยุโรปไป แน่นหนากว่ารถยุ่นเยอะ
3. ขับสนุก สมรรถนะดี ผมขับประมาณ 120-150 ในทางตรงยาว เข้าโค้งไม่มุดมากนัก
ความเร็วขนาดนี้ เพื่อความปลอดภัยแนะนำรถไซส์กลางครับ (5 series, e-class, S80, Superb, ~)
4. ทน ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก เพราะผมใช้รถค่อนข้างเยอะ และไม่สะบายใจหากการเข้าศูนย์คือการเอารถไปทิ้งไว้เป็นวันๆ
อันนี้แอบยากครับ เพราะหากเอาไม่จุกจิกคือรถญี่ปุ่น แต่การใช้งานและงบเอนไปทางรถยุโรป แนนำว่าซื้อรถยุโรปแล้วคัมรี่ที่บ้านอย่าขายแล้วเก็บเป็นรถสำรองครับ
5. งบประมาณตอนนี้คือ 4 ล้านบาทครับ
เอารถยุโรปดีกว่าครับ
จากที่บอกมาข้างต้นก็จะซื้อ E หรือ 5 รุ่นต้นได้สบายๆ บวกนิดหน่อยก็ได้ออพชั่นเพิ่มครับ
หรือจะเล่นยี่ห้อที่ไม่ค่อยตลาดอย่าง superb, S80, passat cc, C5 พวกนี้น่าจะซื้อได้ในงบแล้วเหลือเงินเอาไว้ซ่อม เพราะราคาจะถูกกว่า benz, bmw ค่อนข้างเยอะ
รถญี่ปุ่นก็จะได้ตามตลาด camry, accord, teana ซึ่งดูแล้วอาจจะไม่ได้อยากได้ซักเท่าไหร่
พอมาคิดตามโลจิกแล้วก็จะเหลือแค่ benz, bmw และรถดีขับดีก็กลายมาเป็น Bmw 5 series 520d เป็นคำตอบสุดท้ายครับ คุ้มกว่าเบนซ์ ขับดีกว่า เหลือเงินสามแสนเศษเอาไว้ซ่อม
นั่นคือที่ผมคิดตามเหตุผลนะครับ
ต่อมา หากเรามองรถไซส์เล็ก compact car พวก C, 3 series, A4, golf, S60 ~ ก็จะเหลือเงินเป็นล้านเอาไว้ซ่อม หรือซื้อรถญี่ปุ่นเอาไว้สำรองได้อีกคันเลยครับ ^^
-
ผมขอเสนอ mazda cx-9 ครับ
-
ขอแหวกแนวครับ Golf R ไปเลยครับ ;D วันก่อนไปงานsuper car ราคาเท่า GTI ของศูนย์เลย
-
525d F10 ครับ อยากได้เหมือนกัน =)
-
Lexus IS
-
Laxus RX270 ;D
น่าจะนั่งสบายดี ความแรงพอประมาณ แต่สวยแจ่มดีครับ
http://www.lexus.co.th/model/rx/rx270/specifications.html#/specifications/ (http://www.lexus.co.th/model/rx/rx270/specifications.html#/specifications/)
-
citroën c6ครับ เคยนั่ง สบายใช้ได้
-
ดูแล้ว 520D หรือไม่ก็ 525D F10 น่าจะเหมาะสุดนะครับ
-
รถยุโรปทั่วๆไป ราคาราวๆ2-4ล้าน
ผมว่ามันตอบโจทย์ด้านการขับขี่ได้ทั้งหมดอยู่แล้วครับ ถ้าเทียบกับรถคันเดิม
แต่ความทน ความจุกจิก ยังไงๆก็หนีไม่พ้นครับ
ลองดูรถญี่ปุ่น ราคาแถวๆ 1.5-2ล้าน ระดับทีน่า หรือแอคคอดดูดีมั้ยครับ
ตรงนี้อาจจะตอบโจทย์ด้านความทน ความจุกจิกได้ดี
ถ้าเป็นทีน่าหรือแอคคอด รถใหญ่ระดับนี้ คงได้เรื่องการขับขี่ที่ดี
ถึงจะไม่เท่าระดับ 525d แต่มันก็ไม่ได้ขี้เหร่นะครับ
แอคคอด2.4 ก็ขับสนุกเหมือนกัน
แต่อัตราเร่งไม่จี๊ดจ๊าดเท่าคันอื่น ได้ความทนและเรื่องความเป็นรถตลาด
ทีน่า2.5 ได้อัตราเร่งสะใจ ขับสนุกพอสมควร แต่มั่นคงและมั่นใจ
แลกมากับอัตราเร่งช่วงต้นๆที่หนักไปหน่อย แต่ลอยลำได้ก็โอเคครับ
เรื่องความทนก็โอเค และชื่อเสียงก็ไม่ใช่เล่นๆ
525d ได้การขับขี่ที่สุดยอด ทั้งอัตราเร่ง ทั้งช่วงล่าง
แต่อาการจุกจิกของระบบไฟฟ้า รายละเอียดปลีกย่อย และค่าบำรุงรักษาก็หนักอยู่
มีสิ่งชดเชยคือ BSI แต่ราคา ก็ต่างกับ2ตัวบนอยู่โขเลย
ได้อย่าง เสียงอย่างแหละครับ
-
มีแผนจะถอย 520d มาได้พักใหญ่ๆ แต่ก็พลาดไป พลาดมา ยังไม่ได้ตกลงใจซักที
แต่วันนี้ สังเกตุ camry ที่ใช้อยู่ ออกมาได้ 7 เดือน วิ่งไป 18000 โลแล้ว ก็เลยได้นั่งคุยกับแฟนและพี่ข้างบ้านที่วิศวกรของฟอร์ด
จากนั้นผมกับแฟนก็เลยมาสรุปว่า เราต้องการแบบไหนกันแน่ก็เลยได้สรุบว่า รถที่เราต้องการคือ
1. เป็นรถเก๋ง หรือ SUV แต่ชอบเก๋งมากกว่า
2. ต้องนั่งสะบาย เก็บเสียงดี
3. ขับสนุก สมรรถนะดี ผมขับประมาณ 120-150 ในทางตรงยาว เข้าโค้งไม่มุดมากนัก
4. ทน ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก เพราะผมใช้รถค่อนข้างเยอะ และไม่สะบายใจหากการเข้าศูนย์คือการเอารถไปทิ้งไว้เป็นวันๆ
5. งบประมาณตอนนี้คือ 4 ล้านบาทครับ
แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ครับ ต้องการแนวคิดดีๆครับ ขอบคุณครับ
ไม่เห็นว่าจะเยอะตรงไหนนี้ครับ 7 เดือน วิ่งไป 18,000 เฉลี่ย เดือนละ 2,2xx กม.เองครับ
ผมใช้เทียนน่าอยู่ 1 ปี ผมวิ่งไป 60,000 เฉลี่ย เดือนละ 5,000 โลครับ นี้ปีกว่าๆ ก็จะแสนแล้วครับ
ยังไม่มีปัญหาอะไร แค่เปลียนแบตไปครั้งนึง (ปีกว่าๆ) กับยางเท่านั้นครับ
ใช้มาจะแสนแล้วยังไม่มีซ่อมหรือเครมอะไร ราคาอะไหล่ก็ตามสไตร์นิสสัน แพงบ้างถูกบ้าง ปนๆ ไป (สูสีกับ toyota)
ส่วนภายในยังเงียบสบายอยู่เหมือนเดิมครับ ;D
ส่วนงบ 4 ล้าน นี้ผมว่า คงเป็น E250CDI น่าจะพออยู่ในงบครับ
แต่ราคาอะไหล่ x 3 ได้ครับ (มีถูกมีแพงปนกันไป)
มีอะไหล่นอกให้ใช้ (โดยเฉพาะน้ำมันเครื่องศูนย์แพงงงง มากกก)
ฝีมือช่าง ขึ้นอยู่กับดวงครับ ศุนย์ฯเบนซ์เก่าๆ ก็ใช้ว่าจะดีและเก่งครับ
ส่วน 525d ก็น่าสนครับ แต่ไม่รู้จะนั่งสบายอยากที่ต้องการหรือเปล่า
-
X3. 20d เป็นไงครับ ดีที่เดียว
-
ถ้าจะเลือกการขับสนุก สมรรถนะดี นั่งสบาย นิ่มเงียบเก็บเสียงได้ดี ก็ตามความเห็นด้านบน520d หรือ525d ตอบโจทย์ข้อนี้แน่นอน
เบาะนั่งสบายจนคนรอบข้างที่ได้มานั่งหลับสบายกันไปตามๆกัน ยกเว้นคนขับ ;D นิ่มและเงียบมาก ถ้าเทียบกับCamryคันเดิม
(ผมก็เปลี่ยนจาก Camry มาเป็น F10 เช่นกัน)
เรื่องจุกจิกกับรถยุโรปในช่วง3-4ปีแรก ถ้าคุณเปลี่ยนรถบ่อยไม่ได้ใช้รถยาวก็อาจจะมองข้ามข้อนี้ไปได้
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวรถเอง สภาพการใช้งานและการดูแลรักษาด้วยอ่ะครับ
เพราะดูจากงบที่ตั้งมาถ้าอยากจัดให้เต็มงบก็คงเป็นตัวเลือกตามนั้นครับ
-
อ.Eddy3585 คร๊าบ จัด BMW เถอะครับ
เห็นอาจารย์ชอบตัวนี้มานานแล้ว
และะยังไงก็ชอบตัวนี้ที่สุดอยู่แล้วหล่ะครับ
ตอบโจทย์เรื่อการขับขี่ได้ทั้งหมด
เรื่องจุกจิก มันก็มีความเป็นไปได้อยู่แล้วครับโดยเฉพาะระบบไฟฟ้า
ผมว่าน่าจะจุกจิกกว่ารุ่นเก่าๆอย่าง E34 ผมเยอะ ;D
แต่ก็อุ่นใจที่มีประกัน 5 ปีครับ
ดูไป ดูมา step ผมกับอาจารย์จะคล้ายๆแล้วนะครับ
ผมเริ่มที่วีออส ย้ายไป camry แล้วเริ่มมอง BMW ไว้เหมือนกัน
;D ;D ;D ;D
-
น่าจะจบที่ 525d นะครับ
-
EVO X ครับ แต่นั่งสบายรึเปล่า คงต้องไปลองนั่งดู :D
ไม่ก็เก็บเงินไว้ก่อน รอซีรีย์ 3 ตัวใหม่
ส่วนตัวผม ถ้านึกถึงรถขับสนุก ไม่เคยนึกถึงรถมิดไซส์ซีดานสักที
ยกเว้นตัวพิเศษแบบ M5 อ่ะนะ
-
4 ล้าน ตอบยากนะเนี่ย...
แต่เท่าที่ผมรู้ อยากแนะนำ BMW 520d F10 ครับ ประมาณ 3.7 ล้าน...
ในยุโรป ฝรั่งเค้าเอาไปเปรียบกับ E220 CDI แล้ว 520d ชนะครับ แต่เรื่องนั่งสบายยกให้ E-class อยู่ดี
-
เก็บเงินไว้ซื้อรถตลาดซักคันละปีสองปี แล้วค่อยเปลี่ยนใหม่อย่างนี้เข้าท่ามั้ยครับ
คหส่วนตัวนะครับ
-
อ.Eddy3585 คร๊าบ จัด BMW เถอะครับ
เห็นอาจารย์ชอบตัวนี้มานานแล้ว
และะยังไงก็ชอบตัวนี้ที่สุดอยู่แล้วหล่ะครับ
ตอบโจทย์เรื่อการขับขี่ได้ทั้งหมด
เรื่องจุกจิก มันก็มีความเป็นไปได้อยู่แล้วครับโดยเฉพาะระบบไฟฟ้า
ผมว่าน่าจะจุกจิกกว่ารุ่นเก่าๆอย่าง E34 ผมเยอะ ;D
แต่ก็อุ่นใจที่มีประกัน 5 ปีครับ
ดูไป ดูมา step ผมกับอาจารย์จะคล้ายๆแล้วนะครับ
ผมเริ่มที่วีออส ย้ายไป camry แล้วเริ่มมอง BMW ไว้เหมือนกัน
;D ;D ;D ;D
คนหัวอกเดียวกันสินะครับ อิอิอิ
ผมจอง test drive 520d และ E-cdi (อีกครั้ง) เดี๋ยวคงจะได้ความ
-
525d เหมือนเดิมครับ ผมว่าน่าจดีที่สุกในกลุ่มราคาระดับนี้แล้วนะ
ตอนแรก จะแนะนำ superb แต่ว่ามันน่าจะจุกจิกเมื่อใช้ไปนานๆ
ถ้าพ้น BSI แล้วจะไม่อยากขับเลยครับ
จุกจิก โคด โคด รายการอะไหล่ ก็แพงเวอร์