Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boymoreubon ที่ พฤษภาคม 26, 2011, 21:04:37
-
อยากทราบว่ามันจะคุ้มค่ากับการรอคอยรึปล่าว
ส่วนตัวผมเห็นหน้าตามันแล้วขอบอกว่า 70 เปอร์ ครับ(ยี่ห้ออื่นให้ไม่เกิน 50%)
แต่ถ้าไม่รอรุ่นนี้ ระหว่างนี้ถึงช่วงกลางปีหน้า จะมีรุ่นไหนออกมาบ้างเอ่ย
ส่วนใครรอแบบผมบ้าง ขอเสียงด้วยครับ
คือเรื่องของเรื่องอยากได้รถที่ไปไหนก้อได้ ไม่รบกวนกระเป๋าตังมาก
ช่วยลดภาวะโลกร้อน
-
รอได้ก็รอครับ แต่การรอมีความเสียงครับ
-เสี่ยงที่การลดต้นทุน ตัวรถออกมาอาจมีอะไรเซอไพรซ์แบบBrio
เพราะยังไงก็เป็นรถที่ต้องกดราคาไว้สู้กันไม่รู้จะโดนตัดอะไรบ้าง
-เสี่ยงกับปัญหาที่จะมากับรถล๊อตจริง ปัญหาที่รถทดสอบวิ่งเป็นร้อยเป็นพันกิโล
ไม่เจอมาเจอเอาเวลาขายจริง
-เสี่ยงต่อโรคเลื่อน รอแล้วอาจเลื่อนเปิดตัวอีก หรือขายดีจนต้องเลื่อนส่งมอบ
ถ้าจำเป็นต้องใช้ผมว่าดูรถตัวปัจจุบันดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่รีบยังมีeco carอีกหลายค่ายที่จะส่งมาลงสนาม
ทั้ง Toyota Suzuki Nissan(sedan)
ปล.แก้ไขพิมพ์ผิด
-
รอได้ ไม่รีบใช้รถรอได้รอดีกว่าครับ น้องที่รู้จักกัน ไปทำงานในโรงงานผลิต อุปกรณ์ความปลอดภัยบางอย่างให้ global small car mitsu บอกมาเท่าที่ผมฟังมา ท่านอาจตกใจกับ option ที่ทาง mitsu ให้ก็ได้นะครับ :-* ( แต่ไม่ฟันธงว่าจะจริงหรือไม่นะครับ เหอๆ)
-
รอดูอยู่ครับ ถ้าที่บ้านมีที่จอดรถเพิ่ม ก็คงจะเอาสักคันเหมือนกันครับ
-
โรคเลื่อนหนะคงไม่มี
ช่วงเดียวกันที่จะเปิดตัวพร้อมกัน ก็ อย่างที่เคยเขียนไปในบทความหน้าเว็บแล้วหนะครับว่า Swift ใหม่
ระหว่างนี้ ก็มีเว็บ www.ilikeproject.com (http://www.ilikeproject.com) ลองเข้าไปเดินเล่นอ่านอะไรเพลินๆ ดูก่อนก็ได้ครับ
-
รออยู่ครับ ;D
-
ขอเป็น i-miev ดีกว่าครับ
-
ค่าย Mitsu กับ Suzuki คงออกไล่เลี่ยกัน น่าเสียดาย ที่ไม่ได้เปิดตัวเหมือน Honda กับ Nissan (เปิดตัวคนละปีกัน)
-
โรคเลื่อนหนะคงไม่มี
ช่วงเดียวกันที่จะเปิดตัวพร้อมกัน ก็ อย่างที่เคยเขียนไปในบทความหน้าเว็บแล้วหนะครับว่า Swift ใหม่
ระหว่างนี้ ก็มีเว็บ www.ilikeproject.com (http://www.ilikeproject.com) ลองเข้าไปเดินเล่นอ่านอะไรเพลินๆ ดูก่อนก็ได้ครับ
เข้าไปเดินดูมาแล้วครับ ตะหงิดๆ ตรงนี้
"เครื่องยนต์ MIVEC ขนาด 1.0 และ 1.2 ลิตร ที่ติดตั้งระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดนิ่ง และระบบชาร์จพลังงานกลับขณะเบรก"
เค้าจัดมาหนักอย่างนี้จริงๆเหรอ สุดยอด!!!!!
-
"เครื่องยนต์ MIVEC ขนาด 1.0 และ 1.2 ลิตร ที่ติดตั้งระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดนิ่ง และระบบชาร์จพลังงานกลับขณะเบรก"
หมายความว่า idle stop ของเขา จะสามารถ "เปิดแอร์" ได้ครับ ;D
-
ตัว Global Small นี้ แอบคิดว่าได้ขับ Mini Citroen เลยนะเนี่ย
หน้าตาเกินราคา แต่งคงสวยอยู่
-
"เครื่องยนต์ MIVEC ขนาด 1.0 และ 1.2 ลิตร ที่ติดตั้งระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดนิ่ง และระบบชาร์จพลังงานกลับขณะเบรก"
หมายความว่า idle stop ของเขา จะสามารถ "เปิดแอร์" ได้ครับ ;D
เอ แล้วมันต่างกับ idle stop ของ March ยังไงครับ แล้วทำของ March คอมแอร์ถึงไม่ทำงานละครับ?
-
รอได้ก็รอครับ แต่การรอมีความเสียงครับ
-เสี่ยงที่การลดต้นทุน ตัวรถออกมาอาจมีอะไรเซอไพรซ์แบบBrio
เพราะยังไงก็เป็นรถที่ต้องกดราคาไว้สู้กันไม่รู้จะโดนตัดอะไรบ้าง
-เสี่ยงกับปัญหาที่จะมากับรถล๊อตจริง ปัญหาที่รถทดสอบวิ่งเป็นร้อยเป็นพันกิโล
ไม่เจอมาเจอเอาเวลาขายจริง
-เสี่ยงต่อโรคเลื่อน รอแล้วอาจเลื่อนเปิดตัวอีก หรือขายดีจนต้องเลื่อนส่งมอบ
ถ้าจำเป็นต้องใช้ผมว่าดูรถตัวปัจจุบันดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่รีบยังมีeco carอีกหลายค่ายที่จะส่งมาลงสนาม
ทั้ง Toyota Suzuki Nissan(sedan)
ปล.แก้ไขพิมพ์ผิด
บริโอ้นี่ผิดหวังตั้งแต่ตัว conceptแล้วครับ ตัวจริง กากขั้นเทพ(คหสตนะครับ)
Suzuki เห็นว่าจะมาแต่กระแสมันเงียบมาก ตกลงวันเริ่มวางแผงได้รึยังครับ อิอิ
-
แล้วตรงนี้หล่ะครับ "ระบบชาร์จพลังงานกลับขณะเบรก" ทำไมมันทำให้นึกถึง hybrid ยังไงก็ไม่รู้ หรือว่าแค่ชาร์จกลับมาใช้กับแอร์เท่านั้น
-
รอได้รอไปเถอะครับจะได้เจอรถที่เพอเฟนสำหรับเรา
-
รอดูครับ ว่าจะนำข้อด้อยของคู่แข่งมาพัฒนาให้ดีกว่ายังไง...
เรื่องออปชั่น คงไม่ใช่ปัญหา (เล่นทุ่มงบพัฒนาซะจนแทบไม่มีงบพัฒนา L-200 ใหม่แล้วนี่นะ)
ถ้าพี่แกหวงออปชั่นอีก...March ก็ต้องขายดีแค่รายเดียวสิ...ฉะนั้นเค้าคงไม่หวง(แต่เรื่องการตลาด ถ้าไม่ดีจริงเดี๋ยวได้เป็น Baby Lancer EX...)
เครื่องยนต์ คาดว่าเป็นเบนซิน 1.0-1.2 ลิตร เกียร์ CVT อีกตามเคย...(ไม่ล็อกจังหวะก็ดี ขืนถ้ามีจังหวะคงหน้าผงะกันพอดี)
คู่แข่งในขณะนั้น
-Nissan March ถึงเวลานั้นคนคงเบื่อมันบ้าง
-Nissan March Sedan ไม่รู้ดิ หน้าตาเป็นไงไม่รู้ แต่ถึงเวลานั้น มันยังใหม่อยู่นะ
-Honda Brio คงชื่อเสียงตกไปมากพอสมควร(สึนามิ+ออปชั่นเป็น กขค.เหอๆ)
ราคา คาดว่าคงกดให้ต่ำกว่า 4 แสนได้(มั้ง)
แต่ถ้าคันจริงกลับไม่ถูกใจ อันนี้ต้องเสี่ยงเอาแล้วครับ...
-
Mitsubishi คงไม่หวง option หรอกครับงานนี้ เพราะคงจะเข็ดกับเรื่องกระจกไฟฟ้าของ Ex ไปพอสมควร แล้วอีกอย่าง มาทีหลัง แถมชื่อชั้นยังสู้ Nissan ไม่ได้ ถ้าเกิดมาแบบงกๆ ก็คงไม่ได้เกิดน่ะสิครับ แต่ก็ต้องดู Swift เหมือนกัน เพราะผมว่าสถานการณ์ในเมืองไทย ของทั้ง Suzuki และ Mitsubishi ไม่ต่างกันมาก งานนี้คงมันส์หยดติ๋ง
-
พ่อผมรอคันนี้เลยครับ บอกว่า eco car เหมาะกับการขับไปตลาด ไปห้าง เป็นอย่างยิ่ง
"เครื่องยนต์ MIVEC ขนาด 1.0 และ 1.2 ลิตร ที่ติดตั้งระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดนิ่ง และระบบชาร์จพลังงานกลับขณะเบรก"
หมายความว่า idle stop ของเขา จะสามารถ "เปิดแอร์" ได้ครับ ;D
ยิ่งรู้แบบนี้ยิ่งน่าสนใจเลยครับ มี brake energy regeneration ด้วย อาจจะประหยัดกว่า March ก็ได้
แต่ยังไงก็ตามผมรอ Focus 2012 ;D
-
รอได้ รอก่อนครับ
เขาจัดออฟชั่นให้แบบเต็มๆ
ไม่ผิดหวังแน่นอน....
;)
-
ข้อเสียของ eco car รุ่นที่ขายแล้ว และกำลังจะขาย
1 เบาะหลัง ยังนั่งไม่สบาย
2 ออปชั่น ของรุ่นทอปสุด คำณวนกับราคา
3 หน้าตา สัดส่วน แย่
4 วัสดุ (บางยี่ห้อ) มรึงจะประหยัดไปถึงไหนฟระ
คหสตล้วนๆครับ
และรุ่นใหม่ที่กำลังจะผลิต แก้ข้อเเสียเหล่านี้ได้บ้าง(มากที่สุด)
ผมว่า b segment คงจะลาเมืองไทยไปได้เลย
สรุป Global small รุ่นทอป ผมขอ (นอกเหนือจากข้อมูลที่ให้ไว้)
1 ที่ปัดกระจกหลัง (อิอิ แซว)
2 แอร์ ออโต้
3 Airbag คู่หน้า*
4 ควบคุมเครื่องเสียงพวงมาลัย*
5 ไฟตัดหมอก*
6 จอ แอลซีดี USB ดูหนัง ฟังเพลง (เยอะไปป่าว)*
ึ7 กระจังหน้าโครเมี่ยม
8 ไฟโปรเจคเตอร ์ไฟเลี้ยวกระจกมองข้าง*
9 ราคาไม่เกิน 50k+- นิดหน่อย*
10 รีบขาย รอจ่ายตังอยู่
ตัวที่ทำ * คือห้ามขาดเลยนะ ซื้อแน่ จ่ายแน่ ราคาประมาณนี้ ซื้อไปไม่ต้องแต่ง ;D