Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: machines_girl ที่ พฤษภาคม 27, 2011, 17:59:45
-
มีคำถามหลายข้อครับ...
1.ได้อ่านการทดลองขับหลายๆสำนัก ทำไม อัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยจึงได้น้อยกว่า prius ทั้งๆที่เป้นตัวเครื่องเดียวกัน บางสำนักได้แค่ 14 km/ L ส่วน prius ที่ดูมา ประมาณ 18-24 km/L
2.ทำไมรุ่นนี้จึงถูกกว่ารุ่นอื่นมากนัก เพราะเท่าที่เคยดูรุ่นอื่นๆ จะเริ่มต้นประมาณ 3 ล้านขึ้นไปเป้นเกี่ยวกับสนธิสัญญาการค้าไทย-ญี่ปุ่น ( อะไรซักอย่าง) ที่จะลดกำแพงภาษีรถนำเข้าจากญี่ปุ่นใช่มั๊ยครับ ถ้าจริงโอกาสอนาคตจะถูกลงกว่านี้มั๊ย...
3.สนใจ prius ตอนแรกในเรื่องการประหยัดน้ำมันแต่รับไม่ได้ในเรื่อง กระจกพับมือ เบาะปรับมือ เลยสนใจรุ่นนี้คิดว่าราคาพอเอื้อมไหว... ( ในอนาคตนะครับ ) คิดว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมั๊ย มีรีวิวบอกเรื่องขนาดประมาณ mazda 3 แต่ผมกะเอายังไม่เคยเห็นตัวจริง ว่าน่าจะเล็กกว่า เอาไว้ขับ ชิลล์ๆคนเดียวหรือมีครอบครัวไปด้วย 2-3 คน สนใจรุ่น f sport คับ
4.จริงมั๊ยมีคนเคยบอกถ้าซื้อ lexus สามารถเข้าศูนย์โตโยต้าได้ แต่ที่รู้มามันมี่ center ในศูนย์ใหญ่ๆเท่านั้น
จากคนที่อยากมีรถหรูๆซักคัน....
-
ไอ้ที่อัตตาเฉลี่ยวิ่ง มันไม่เหมือนกันทุกคัน มันเลยอัตตราเร็วเฉลี่ยไม่เท่ากันครับ
-
1. อาจจะเป็นเพราะว่า มีการปรับเซ็ต หรือจูนเครื่องยนต์มาใหม่ครับ
2. เพราะเป็นรถประเภท "ไฮบริด" เลยได้ภาษีที่ค่อนข้างพิเศษ แต่ส่วนตัวเห็นว่าถ้าแพงมากกว่านี้ เดี๋ยวราคาตัวบนมันจะไปชนกับ IS ได้ครับ
3. อันนี้ผมคงตอบให้ไม่ได้ มันแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล ยังไงไปลองขับก่อน เดี๋ยวจะเป็นแบบกรณี EX ด้านล่างอีก
4. เข้าได้ครับ แต่ยังไง๊ยังไงคุณก็ต้องจ่ายราคาเล็กซัส ฉะนันไปเข้ารับบริการแบบปูพรมแดงที่ศูนย์เล็กซัสเถอะครับ
ความเห็นส่วนตัว
ถึงใครๆ จะบอกว่าใส่ในมันก็พรีอุสนั่นแหล่ะ แต่ลองไปดูวัสดุ การประกอบ การออกแบบ ดูครับว่า มันแตกต่างกันชัดเจน
เมื่อวานเห็นใน bangkok post ว่ามีตัวแรงออกมาด้วย ถ้าจำไม่ผิดจะ 300 ม้าบวก แต่ผมจำไม่ได้จริงๆ ขออภัยด้วย
-
1. อาจจะเป็นเพราะว่า มีการปรับเซ็ต หรือจูนเครื่องยนต์มาใหม่ครับ
2. เพราะเป็นรถประเภท "ไฮบริด" เลยได้ภาษีที่ค่อนข้างพิเศษ แต่ส่วนตัวเห็นว่าถ้าแพงมากกว่านี้ เดี๋ยวราคาตัวบนมันจะไปชนกับ IS ได้ครับ
3. อันนี้ผมคงตอบให้ไม่ได้ มันแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล ยังไงไปลองขับก่อน เดี๋ยวจะเป็นแบบกรณี EX ด้านล่างอีก
4. เข้าได้ครับ แต่ยังไง๊ยังไงคุณก็ต้องจ่ายราคาเล็กซัส ฉะนันไปเข้ารับบริการแบบปูพรมแดงที่ศูนย์เล็กซัสเถอะครับ
ความเห็นส่วนตัว
ถึงใครๆ จะบอกว่าใส่ในมันก็พรีอุสนั่นแหล่ะ แต่ลองไปดูวัสดุ การประกอบ การออกแบบ ดูครับว่า มันแตกต่างกันชัดเจน
เมื่อวานเห็นใน bangkok post ว่ามีตัวแรงออกมาด้วย ถ้าจำไม่ผิดจะ 300 ม้าบวก แต่ผมจำไม่ได้จริงๆ ขออภัยด้วย
ขอบคุณครับ
-
ไม่เป็นไรครับ คนกันเอง ยินดีครับ
-
1.การเซ็ตเครื่องยนต์ไม่เหมือนกัน CT เซ็ตมาให้แรงมาในตอนต้นๆ และเน้นแรงมากกว่าประหยัด
2.อย่างที่หลายท่านบอกว่า"มันคือรถไฮบริด"เลยได้ลดภาษีมากเป็นพิเศษ
3.ถ้าจำไม่ผิด สั้นกว่า all new mazda3 เกือบฟุตเน้อ....(CT=4.23 เมตร)
4.ได้(มั้ง)ในเมื่อมันใช้ชิ้นส่วนกับ Prius ได้นี่นา แต่ราคา อันนี้ไม่รู้เน้อ....
-
เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Lexus ได้เชิญไปลอง test drive มาครับ
อาจจะไม่ได้ตอบตรงคำถามเลย แต่ขอแชร์ความรู้สึกที่ได้ให้ฟังนะครับ เป็น ความคิดเห็นส่วนตัว อาจจะคิดเห็นตรงกันข้ามกับหลายๆท่าน ก็ต้อง ขออภัยด้วยนะครับ
สิ่งแรกที่ประทับใจคือ ช่วงล่าง และ ระบบเบรคครับ ชอบมาก จะอธิบายอย่างไรดีล่ะครับ เอาเป็นว่ามันเปลี่ยนทิศทางได้ดีมากเลยทีเดียว ไปลองเองเลยดีครับ กับเบรคนี่ส่วนตัวชอบเบรคตื้นๆหน่อยนะครับ 100-0 นี่หน้าทิ่มสุดๆครับ สุดๆจริงๆ ยิ่งช่วงจังหวะ 40-0 นี่ดึงสุดๆเลยครับ แอบสังเกตว่า ช่วง 20-0 ล้อเหมื่อนจะล๊อกเลยนะครับ ทำให้หน้าทิ่มสุดๆๆๆ จิกสุดๆเลย
แต่ อัตรากเร่งถ้าขาซิ่งหน่อยอาจจะยังไม่โดนครับ ถือว่าอืดก่วาที่คิดไว้นะครับ เพราะตอนแรกเห็นว่ารถคันเล็กๆน้ำหนักเบา หน้าจะได้เปรียบ แต่ความจริง CT200H น้ำหนักตัวเยอะก่วา Prius นะครับ กดไปเต็มเท้านี่ไม่มีรู้สึกดึงเลยครับ
สิ่งต่อไปที่ชอบมากคือ ช่วงล่างและ chassis ครับ ไม่ค่อยเจออาการ understeer ซะเท่าไรนะครับ แต่พบว่าท้ายจะออกพอให้ ล้อหน้าเลี้ยวได้ครับ ผมว่ากำลังดีครับ
แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ผมจะชอบหรือไม่ชอบดีก็ยังไม่แน่ใจ คือ พวกระบบไฟฟ้าควบคุมต่างๆหน่ะครับ ขอบอกก่อนเลยว่ามันฉลาดมากมาย
เช่น การเลี้ยวกลับรถ (ตอนลองนี่กลับรถหักสอกที่ประมาณ 50-60กิโลเมตรต่อชั่วโมง กลับรถ) เลี้ยว Full Lock พบ TRC ทำงานครับ เมื่อกลับรถแล้วเติ่มคันเร่งเพื่อเร่งออกจากโค้งพบ TRC ตัดกำลังครับ ตัดหมดเลย ขนาดอยู่โหมด sport นะครับ ตัดทิ้งหมดเลย พอคืนล้อซักหน่อย กำลังเครื่องก็ถูกปล่อยมาครับ แต่ปล่อยแบบหมดเลย ไม่ smooth ซะเท่าไรครับ แต่ ณ ที่นี้ก็เพื่อความปลอดภัยไม่ได้ไปแข่งกับใครก็คงไม่เป็นอะไรมั้งครับ อิอิ
ยกตัวอย่างอีกทีเช่น เบรคกระทันหันแล้วต้องหักหลบด้วยในเวลาเดียวกัน ถ้าเป็นรถปกติทั่วไป ก็อาจจะต้องถอนเบรคซักนิดเพื่อที่จะได้เลี้ยวเข้าอย่างมั่นคงครับ แต่เพราะ ระบบ VDIM ใน CT200H คุณสามารถแตะเบรคเต็มๆค้างไว้ได้เลยครับ ระบบจะจัดการให้เองเลย จะคำนวนเบรค กับวงเลี้ยว ให้เหมาะสม เพื่อที่จะหลบสิ่งกีดขวางได้ครับ ซึ่งผมถือว่าดีมากสำหรับทุกๆท่านที่ไม่ได้ชื่อ Takumi ครับ 555+
แล้ว อีกสิ่งที่ผมชอบมากคือ พวงมลัยครับ สวยงามมาก แอบคล้าย GTR 35 เลย 555+ จับเข้ามือเลยครับ
แต่ที่ไม่ชอบคือ คันเกียร์ครับ เข้าลำบากจัง 555+ แต่สวยนะครับ แต่ถ้าปรับตัวหน่อยก็หน้าจะโอเคอยู่ แหะๆ
แล้วก็ช่วงล่างนี่ แอบ กระด้าง แนว sport นิดหน่อยครับ ตึงตังบ้าง อะไรบ้างครับ ;D แต่ก็ยังถือว่านิ่มหนุ่มหนึบนะครับ ไม่ได้กระด้างขนาดนั่น
ขอบคุณครับ หวังว่าจะได้รถคู่ใจนะ หุหุ
-
พรีอุส กระจกพับมือเหรอครับ แม่เจ้า !!!???
-
เห็นตัวจริงแถวเมืองเอก ผมว่ากว้างมากมองจากด้านหลังอะ
-
เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Lexus ได้เชิญไปลอง test drive มาครับ
อาจจะไม่ได้ตอบตรงคำถามเลย แต่ขอแชร์ความรู้สึกที่ได้ให้ฟังนะครับ เป็น ความคิดเห็นส่วนตัว อาจจะคิดเห็นตรงกันข้ามกับหลายๆท่าน ก็ต้อง ขออภัยด้วยนะครับ
สิ่งแรกที่ประทับใจคือ ช่วงล่าง และ ระบบเบรคครับ ชอบมาก จะอธิบายอย่างไรดีล่ะครับ เอาเป็นว่ามันเปลี่ยนทิศทางได้ดีมากเลยทีเดียว ไปลองเองเลยดีครับ กับเบรคนี่ส่วนตัวชอบเบรคตื้นๆหน่อยนะครับ 100-0 นี่หน้าทิ่มสุดๆครับ สุดๆจริงๆ ยิ่งช่วงจังหวะ 40-0 นี่ดึงสุดๆเลยครับ แอบสังเกตว่า ช่วง 20-0 ล้อเหมื่อนจะล๊อกเลยนะครับ ทำให้หน้าทิ่มสุดๆๆๆ จิกสุดๆเลย
แต่ อัตรากเร่งถ้าขาซิ่งหน่อยอาจจะยังไม่โดนครับ ถือว่าอืดก่วาที่คิดไว้นะครับ เพราะตอนแรกเห็นว่ารถคันเล็กๆน้ำหนักเบา หน้าจะได้เปรียบ แต่ความจริง CT200H น้ำหนักตัวเยอะก่วา Prius นะครับ กดไปเต็มเท้านี่ไม่มีรู้สึกดึงเลยครับ
สิ่งต่อไปที่ชอบมากคือ ช่วงล่างและ chassis ครับ ไม่ค่อยเจออาการ understeer ซะเท่าไรนะครับ แต่พบว่าท้ายจะออกพอให้ ล้อหน้าเลี้ยวได้ครับ ผมว่ากำลังดีครับ
แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ผมจะชอบหรือไม่ชอบดีก็ยังไม่แน่ใจ คือ พวกระบบไฟฟ้าควบคุมต่างๆหน่ะครับ ขอบอกก่อนเลยว่ามันฉลาดมากมาย
เช่น การเลี้ยวกลับรถ (ตอนลองนี่กลับรถหักสอกที่ประมาณ 50-60กิโลเมตรต่อชั่วโมง กลับรถ) เลี้ยว Full Lock พบ TRC ทำงานครับ เมื่อกลับรถแล้วเติ่มคันเร่งเพื่อเร่งออกจากโค้งพบ TRC ตัดกำลังครับ ตัดหมดเลย ขนาดอยู่โหมด sport นะครับ ตัดทิ้งหมดเลย พอคืนล้อซักหน่อย กำลังเครื่องก็ถูกปล่อยมาครับ แต่ปล่อยแบบหมดเลย ไม่ smooth ซะเท่าไรครับ แต่ ณ ที่นี้ก็เพื่อความปลอดภัยไม่ได้ไปแข่งกับใครก็คงไม่เป็นอะไรมั้งครับ อิอิ
ยกตัวอย่างอีกทีเช่น เบรคกระทันหันแล้วต้องหักหลบด้วยในเวลาเดียวกัน ถ้าเป็นรถปกติทั่วไป ก็อาจจะต้องถอนเบรคซักนิดเพื่อที่จะได้เลี้ยวเข้าอย่างมั่นคงครับ แต่เพราะ ระบบ VDIM ใน CT200H คุณสามารถแตะเบรคเต็มๆค้างไว้ได้เลยครับ ระบบจะจัดการให้เองเลย จะคำนวนเบรค กับวงเลี้ยว ให้เหมาะสม เพื่อที่จะหลบสิ่งกีดขวางได้ครับ ซึ่งผมถือว่าดีมากสำหรับทุกๆท่านที่ไม่ได้ชื่อ Takumi ครับ 555+
แล้ว อีกสิ่งที่ผมชอบมากคือ พวงมลัยครับ สวยงามมาก แอบคล้าย GTR 35 เลย 555+ จับเข้ามือเลยครับ
แต่ที่ไม่ชอบคือ คันเกียร์ครับ เข้าลำบากจัง 555+ แต่สวยนะครับ แต่ถ้าปรับตัวหน่อยก็หน้าจะโอเคอยู่ แหะๆ
แล้วก็ช่วงล่างนี่ แอบ กระด้าง แนว sport นิดหน่อยครับ ตึงตังบ้าง อะไรบ้างครับ ;D แต่ก็ยังถือว่านิ่มหนุ่มหนึบนะครับ ไม่ได้กระด้างขนาดนั่น
ขอบคุณครับ หวังว่าจะได้รถคู่ใจนะ หุหุ
ดีจังครับได้ test drive...ด้วย ผมเนี่ยตัวจริงยังไม่เคยเห็นเลยว่าจะไปดูในงาน motor expo คราวหน้า ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำจากทุกคน
-
พรีอุส กระจกพับมือเหรอครับ แม่เจ้า !!!???
ใช่ครับพับมือ...น้ำตาจะไหล แต่ประหยัดสุดยอด...
-
ครับ เรื่องกระจกมองข้างนี้เราก็ติกันไปแล้ว
ข้อต่อมา สิ่งที่จะเหมือน Prius มีแค่ Hardware คือตัวเครื่องยนต์ ระบบมอเตอร์ และ แบ็ตเตอรี กับสายไฟที่เชื่อมต่อของพวกมันครับ
แต่สิ่งที่ทำให้มันแตกต่างจาก Prius อยู่ที่ Software ที่ติดตั้งเข้าไปในนั้น รวมทั้งระบบกันสะเทือน และพวงมาลัย ที่ตั้งใจะทำมาเอาใจ
ทั้งคนชอบขับรถสปอร์ต และพวกลูกค้าในยุโรป อันเป็นสถานที่ ที่ Lexus ยังพยายามเจาะตลาดได้ไม่ดีเท่าที่ควรตลอดหลายปีที่ผ่านมา
อ่านรีวิวของเว็บเราแล้วหรือยังครับ?
-
ครับ เรื่องกระจกมองข้างนี้เราก็ติกันไปแล้ว
ข้อต่อมา สิ่งที่จะเหมือน Prius มีแค่ Hardware คือตัวเครื่องยนต์ ระบบมอเตอร์ และ แบ็ตเตอรี กับสายไฟที่เชื่อมต่อของพวกมันครับ
แต่สิ่งที่ทำให้มันแตกต่างจาก Prius อยู่ที่ Software ที่ติดตั้งเข้าไปในนั้น รวมทั้งระบบกันสะเทือน และพวงมาลัย ที่ตั้งใจะทำมาเอาใจ
ทั้งคนชอบขับรถสปอร์ต และพวกลูกค้าในยุโรป อันเป็นสถานที่ ที่ Lexus ยังพยายามเจาะตลาดได้ไม่ดีเท่าที่ควรตลอดหลายปีที่ผ่านมา
อ่านรีวิวของเว็บเราแล้วหรือยังครับ?
ครับ....อ่านแล้วครับ ยังอยากทราบอัตตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่อ้าง 24.4 จริงมั๊ย...รอ full review อยู่คับ
-
จริงๆ CT200h มันใกล้เคียง Toyota Auris/Blade มากกว่าหรือเปล่าครับ??
ในความเข้าใจผมคือ มันกเอา platform ของ Auris/Blade (ก็ Corolla Axio แหละ) มาปรับปรุง วางเครื่อง Hybrid ของ Prius แล้วจูนใหม่ แล้วก็อัดของหรูๆ เข้าไป
คือผมเข้าใจว่าความสัมพันธ์ระหว่าง CT กับ Auris เหมือน ES กับ Camry ไม่แน่ใจว่าถูกหรือเปล่า
-
พอดีสนใจรุ่นนี้เหมือนกันครับ มี Youtube มาฝาก แต่ผมก็อ่านไม่ออกอ่ะครับ ใครมีเวอร์ชั่นไทย ก็ขอบ้างนะครับ
【開発コンセプト】LEXUS TC200h (http://www.youtube.com/watch?v=JfYogkNgpcw#ws)
Lexus รุ้น Luxury ก็พับมือเหมือนกันครับ
กระจกพับไฟฟ้าได้ตั้งแต่ F Sport ขึ้นไป เฮ้อ!!!!
ที่อยากได้เพราะอยากแต่งเหมือนคันนี้อ่ะครับ >,<
All new Lexus CT 200h 2011 Five Axis Project (http://www.youtube.com/watch?v=QtdMKgJGkh0#ws)
-
พอดีสนใจรุ่นนี้เหมือนกันครับ มี Youtube มาฝาก แต่ผมก็อ่านไม่ออกอ่ะครับ ใครมีเวอร์ชั่นไทย ก็ขอบ้างนะครับ
【開発コンセプト】LEXUS TC200h (http://www.youtube.com/watch?v=JfYogkNgpcw#ws)
Lexus รุ้น Luxury ก็พับมือเหมือนกันครับ
กระจกพับไฟฟ้าได้ตั้งแต่ F Sport ขึ้นไป เฮ้อ!!!!
ที่อยากได้เพราะอยากแต่งเหมือนคันนี้อ่ะครับ >,<
All new Lexus CT 200h 2011 Five Axis Project (http://www.youtube.com/watch?v=QtdMKgJGkh0#ws)
ครับ.....ชุดแต่งสวยมากๆ คงต้องนำเข้าคงแพงหน้าดู...