Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: delete ที่ พฤษภาคม 27, 2011, 19:46:51
-
ฮอนด้าเผยแนวโน้มสถานการณ์การผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย
ข่าวยานยนต์ ThaiPR.net -- ศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2554 16:57:28 น.
กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย เปิดเผยถึงสถานการณ์ปัจจุบัน อันเนื่องมาจากผลกระทบเหตุแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่นที่มีต่อการผลิตรถยนต์ของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ดังนี้
ขณะนี้ ฮอนด้ากำลังปรับจำนวนการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ตามสถานการณ์ของการป้อนชิ้นส่วนจากประเทศญี่ปุ่น โดยการป้อนชิ้นส่วนจะค่อยๆ ปรับจำนวนเพิ่มขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้การผลิตรถยนต์จะปรับตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป คาดว่าการผลิตรถยนต์ของฮอนด้าเกือบทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายนนี้
ผู้บริหารและพนักงานฮอนด้าทุกคนต่างพยายามอย่างมากที่จะดำเนินการผลิตให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด ฮอนด้าต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจจะเกิดขึ้นต่อลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้
http://www.ryt9.com/s/prg/1158567 (http://www.ryt9.com/s/prg/1158567)
หากทราบแล้วก็ขออภัยนะครับ กว่าจะกลับสู่ภาวะปกติ สิงหาถึงกันยาโน่นเลย ตรงกับที่ตุณจิมมี่บอกเลยว่าฮอนด้าโดนหนัก
แต่ช่วงนี้เซลล์ขายรถนี่เล่นตัวสุดๆเลย มีรถ แต่ไม่มีของแถม
-
เขาจำเป็นต้อง งดของแถม
เพราะว่า รายได้แต่ละบาท แต่ละสตางค์ที่เคยแถมให้ได้นั้น
เขาจำเป็นต้องสงวนไว้ เพื่อให้ พนักงานขายเอง อยู่รอดได้ในช่วง 3-4 เดือนข้างหน้านี้ครับ
ไม่งั้นพนักงานขาย ก็ต้องเริ่มหันไปหางานอื่นทำแล้ว
-
เออ ผมสงสัยมานานแล้วครับ ว่าของแถมนี่คืออะไร และใช้เงินส่วนไหนมาแถมครับ??
-
เออ ผมสงสัยมานานแล้วครับ ว่าของแถมนี่คืออะไร และใช้เงินส่วนไหนมาแถมครับ??
ของแถมจะประกอบไปด้วยสองส่วนครับ
ส่วนแรกเป็น Nationwide Campaign อันนี้ได้่รับการสนับสนุนจาก Distributor เช่น ประกันภัยชั้น 1 อันนี้ซื้อแล้วต้องได้ทุกคัน
ส่วนที่สองคือ Margin ของดีลเลอร์ ที่ได้มาจากส่วนต่างราคาซื้อ และราคาขายปลีก มาก-น้อยตามนโยบายแต่ละดีลเลอร์
บางครั้งเชลส์อาจจะยอมเอาค่าคอมมิชชั่นการขายมาเพิ่มให้อีกเป็นการส่วนตัว
ปล.เซลส์รถญี่ปุ่นได้รายได้ต่อคันไม่เยอะนะครับ อย่าไปกดดันเค้ามากเลย เค้าก็ประกอบอาชีพสุจริต
-
เออ ผมสงสัยมานานแล้วครับ ว่าของแถมนี่คืออะไร และใช้เงินส่วนไหนมาแถมครับ??
ของแถมจะประกอบไปด้วยสองส่วนครับ
ส่วนแรกเป็น Nationwide Campaign อันนี้ได้่รับการสนับสนุนจาก Distributor เช่น ประกันภัยชั้น 1 อันนี้ซื้อแล้วต้องได้ทุกคัน
ส่วนที่สองคือ Margin ของดีลเลอร์ ที่ได้มาจากส่วนต่างราคาซื้อ และราคาขายปลีก มาก-น้อยตามนโยบายแต่ละดีลเลอร์
บางครั้งเชลส์อาจจะยอมเอาค่าคอมมิชชั่นการขายมาเพิ่มให้อีกเป็นการส่วนตัว
ปล.เซลส์รถญี่ปุ่นได้รายได้ต่อคันไม่เยอะนะครับ อย่าไปกดดันเค้ามากเลย เค้าก็ประกอบอาชีพสุจริต
จิงๆคับ เคยไปทดลองขับแล้วคุยกับเซลรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดในตจว แห่งหนึ่ง ขายคันนึงได้ไม่ถึงพันบาทครับ ผมละอึ้งไปเลย
ยิ่งช่วงนี้รถขาดตลาดผมละเห็นใจพวกเค้าจิงๆ
-
;D ดีขึ้นมาเรื่อยๆแล้ว
เฝ้าคอยตามข่าวอยากให้ทุกๆค่ายที่ได้รับผลกระทบกลับมาเหมือนเดิมไวๆ
คงผ่านจุดต่ำสุดของผลจากสึนามิมาแล้ว เอ้า สู้ๆ :)
-
ของแถมไม่ต้องการมากนักหรอก
ขอแค่กันสาดศูนย์ กับ ฟิลม์ยี่ห้อดีๆก็พอ
-
ผมออก โตโยต้า อินโนว่า วันที่ 10 เดือนหน้านี้คับ จองไป ต้นเดือน พ.ค
ไม่มีของแถมใดๆทั้งสิ้่น ทั้งฟิล์ม ประกัน ส่วนลด ไม่มีเลยครับ
ได้แค่ร่ม กรอบป้าย ผ้ายาง แค่นั้นล่ะ 5555 :)
-
ผมออก โตโยต้า อินโนว่า วันที่ 10 เดือนหน้านี้คับ จองไป ต้นเดือน พ.ค
ไม่มีของแถมใดๆทั้งสิ้่น ทั้งฟิล์ม ประกัน ส่วนลด ไม่มีเลยครับ
ได้แค่ร่ม กรอบป้าย ผ้ายาง แค่นั้นล่ะ 5555 :)
555 ของผมเพิ่งถอย Vios มา ได้แค่กรอบป้ายครับ
-
ผมออก โตโยต้า อินโนว่า วันที่ 10 เดือนหน้านี้คับ จองไป ต้นเดือน พ.ค
ไม่มีของแถมใดๆทั้งสิ้่น ทั้งฟิล์ม ประกัน ส่วนลด ไม่มีเลยครับ
ได้แค่ร่ม กรอบป้าย ผ้ายาง แค่นั้นล่ะ 5555 :)
เบรกทันไหม??
รอรุ่นใหม่ดีกว่าไหมครับ 1-2 เดือนนี้ เจอกันแล้ว....
-
รายได้ของเซลน่าจะได้มากกว่าพันบาทนะครับ ค่าคอมมิชชันของเซลมีหลายทาง แล้วแต่ว่าจะกินเราได้ทางไหน เซลบางคนขับรถดีๆได้เพราะอะไรครับ จากค่าคอมมิชชันนี่แหละ
ตอนนี้ แคมเปญ น้อยจริงๆครับหรือแทบไม่ได้อะไรเลยเล่นตัวกันทุกศูนย์เลยทีเดียวถ้าไม่ใช้ยี่ห้อเจ้าตลาด ถ้าใครไม่รีบใช้รถน่าจะรอให้สถานการณ์คลี่คลายกว่านี้อีกหน่อยนะครับ
-
รายได้ของเซลน่าจะได้มากกว่าพันบาทนะครับ ค่าคอมมิชชันของเซลมีหลายทาง แล้วแต่ว่าจะกินเราได้ทางไหน เซลบางคนขับรถดีๆได้เพราะอะไรครับ จากค่าคอมมิชชันนี่แหละ
ตอนนี้ แคมเปญ น้อยจริงๆครับหรือแทบไม่ได้อะไรเลยเล่นตัวกันทุกศูนย์เลยทีเดียวถ้าไม่ใช้ยี่ห้อเจ้าตลาด ถ้าใครไม่รีบใช้รถน่าจะรอให้สถานการณ์คลี่คลายกว่านี้อีกหน่อยนะครับ
อันนี้พูดถึงคอมฯ ต่อคันนะครับ หลักพันจริงๆ ครับ
เซลส์ในกรุงเทพฯ จะอยู่ 3-5 พันบาทต่อคัน (ต่างจังหวัดอาจต่ำกว่านี้เพราะค่าครองชีพต่ำกว่า)
ที่เค้ามีรายได้เยอะก็มาจากยอดขายรวมในแต่ละเดือน
รายได้อื่นก็มีครับ เช่น คอมฯ ไฟแนนซ์ 1-2 พันบาท / คัน, คอมฯ บ.ประกัน (อันนี้ไม่ค่อยได้เพราะส่วนใหญ่แถมฟรี) คอมฯ หรือส่วนต่างราคาอุปกรณ์ที่ลูกค้าสั่งติดตั้งจากศูนย์ แต่ที่เยอะสุดจะเป็นคอมฯ รถมือสองจากรถที่ลูกค้าตีเทิร์น ประมาณ 5,000 บาท
แต่เมื่อไหร่ไม่มีรถขายจะเอาคอมฯ เหล่านี้จากไหนล่ะครับ เซลส์บางที่ไม่มีเงินเดือน ถ้ามีก็ราวๆ 4-5 พันบาท :o
-
ผมออก โตโยต้า อินโนว่า วันที่ 10 เดือนหน้านี้คับ จองไป ต้นเดือน พ.ค
ไม่มีของแถมใดๆทั้งสิ้่น ทั้งฟิล์ม ประกัน ส่วนลด ไม่มีเลยครับ
ได้แค่ร่ม กรอบป้าย ผ้ายาง แค่นั้นล่ะ 5555 :)
เบรกทันไหม??
รอรุ่นใหม่ดีกว่าไหมครับ 1-2 เดือนนี้ เจอกันแล้ว....
โอ้ คุณพี่จิมมีจริงมั้ยครับ เนี้ย!!! :o ผมจะได้บอกครูที่ รร ว่าเบรกด่วน!
-
ผมออก โตโยต้า อินโนว่า วันที่ 10 เดือนหน้านี้คับ จองไป ต้นเดือน พ.ค
ไม่มีของแถมใดๆทั้งสิ้่น ทั้งฟิล์ม ประกัน ส่วนลด ไม่มีเลยครับ
ได้แค่ร่ม กรอบป้าย ผ้ายาง แค่นั้นล่ะ 5555 :)
เบรกทันไหม??
รอรุ่นใหม่ดีกว่าไหมครับ 1-2 เดือนนี้ เจอกันแล้ว....
แสดงว่าจะเปืดตัวประเทศไทยแล้วใช่มะครับ สงสัยได้เอาอินโนว่า นี่หละ เพราะรีบใช้รถด้วย
-
เขาจำเป็นต้อง งดของแถม
เพราะว่า รายได้แต่ละบาท แต่ละสตางค์ที่เคยแถมให้ได้นั้น
เขาจำเป็นต้องสงวนไว้ เพื่อให้ พนักงานขายเอง อยู่รอดได้ในช่วง 3-4 เดือนข้างหน้านี้ครับ
ไม่งั้นพนักงานขาย ก็ต้องเริ่มหันไปหางานอื่นทำแล้ว
จริงครับ เห็นด้วย