Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bourne ที่ มิถุนายน 23, 2009, 16:12:10
-
ทราบว่าจะมาแน่นอนต้นปีหน้าในราคาไม่เกิน 500,000 บาท
ท่านใดทราบความเคลื่อนไหวบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
มีรูปวาดเกิดขึ้นแล้ว แต่ยังไม่เสร็จครับ
อดใจรออีกนิด คงจะนำขึ้นโพสต์กัน
เครื่อง 1.2 ลิตร เปิดตัวในไทย เป็นที่แรก ก่อนญี่ปุ่น กำหนดการในไทย ราวๆมีนาคม 2010 ในญี่ปุ่น ประมาณ พฤษภาคม 2010
ปล. ทุกวันนี้ เครื่อง CR12DE ของมาร์ช ยังมีแรงม้าตั้ง 100 ตัวพอดี ดังนั้น เรื่องความแรง ผมว่า ผมไม่ห่วงแล้วละ
-
มีรูปวาดเกิดขึ้นแล้ว แต่ยังไม่เสร็จครับ
อดใจรออีกนิด คงจะนำขึ้นโพสต์กัน
เครื่อง 1.2 ลิตร เปิดตัวในไทย เป็นที่แรก ก่อนญี่ปุ่น กำหนดการในไทย ราวๆมีนาคม 2010 ในญี่ปุ่น ประมาณ พฤษภาคม 2010
ปล. ทุกวันนี้ เครื่อง CR12DE ของมาร์ช ยังมีแรงม้าตั้ง 100 ตัวพอดี ดังนั้น เรื่องความแรง ผมว่า ผมไม่ห่วงแล้วละ
ตัว CR12DE นั้นโมกล่องใช่ไหมฮะ
ส่วนข่าวคราวก็จะนำเสนอในช่วงเวลาที่เหมาะสมครับ
-
รอดูเหมือนกัน แต่คงไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของครับ
ถ้าสามารถทำราคาได้ถูก ก็จะดีสำหรับครอบครัวคนไทยที่ทำงานหนัก มีลูก มีภรรยา และยังต้องซ้อนมอเตอร์ไซค์ 4 กันอยู่ เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถรับความปลอดภัยที่ดีขึ้นอีกระดับได้ครับ
-
ขอบคุณครับ ยังไงจะคอยรอดูข้อมูลใหม่ๆนะครับ
-
อยากทราบข้อมูลด้วยคนครับ
จะมีเครื่อง 1.4 มาด้วยมั้ยครับ
-
ข่าวที่แน่นอนไม่รู้ รู้แต่ว่าเรียกพาร์ทจาก Supplier ไปทดลองประกอบอยู่ที่ญี่ปุ่น
-
อยากรู้จังว่าราคาจะเท่าไหร่ ???
-
ข่าวที่แน่นอนไม่รู้ รู้แต่ว่าเรียกพาร์ทจาก Supplier ไปทดลองประกอบอยู่ที่ญี่ปุ่น
ทำไมต้องไปทดลองประกอบที่ญี่ปุ่น? ต้นทุนก็แพงขึ้นไปอีก (หรือเปล่า?)
-
ช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงที่ทดลองรถต้นแบบก่อนอยู่ในช่วงการพัฒนาปรับปรุงอยู่ทดลองโดยคนออกแบบมีปัญหาจะแก้ได้เร็ว
ที่รู้พวก Jig ต่างๆจะทำที่ญี่ปุ่นแล้วค่อยส่งมาติดตั้งที่เมืองไทย
จากนั้นก็จะทดลองประกอบที่ Line จริงอีกที
-
ช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงที่ทดลองรถต้นแบบก่อนอยู่ในช่วงการพัฒนาปรับปรุงอยู่ทดลองโดยคนออกแบบมีปัญหาจะแก้ได้เร็ว
ที่รู้พวก Jig ต่างๆจะทำที่ญี่ปุ่นแล้วค่อยส่งมาติดตั้งที่เมืองไทย
จากนั้นก็จะทดลองประกอบที่ Line จริงอีกที
ขั้นตอนนี้น่าอยู่ช่วง prototype เมื่อปีที่แล้วมากกว่าหรือเปล่าครับ?
ตอนนี้เขาทดลองประกอบที่ไทยแล้วนี่ครับ
ตกลง jig ทำที่ไทยหรือญี่ปุ่นกันแน่เพราะ
เท่าที่ทราบ jig ทำที่ไทยครับ และพาร์ตต่างๆทำในไทยราว 85-90% นะครับสำหรับ A-platform
ถูกผิดไงก็แลกเปลี่ยนกัน
-
ที่บอกว่า ทดลองประกอบที่ญี่ปุ่นนี่
1) หมายถึงว่า ทดลองประกอบขึ้นเป็นรถคันจริง วิ่งได้จริง คันแรก (ในโลก)
2) หรือหมายถึง เป็นการทดลองประกอบ ในลักษณะ Mass production ครับ?
ถ้าเป็นตามข้อ 1 คิดว่าไม่น่าใช่นะ เพราะเคยเห็นข้อความผ่านตาว่า
รถคันจริง วิ่งได้ มันเสร็จแล้ว เห็นหน้าตา ภายนอก-ภายใน ทุกอย่างแล้ว อยู่ในไทยนี่แหละ
-
ที่แน่ ๆ รับคนงานเพิ่มอีก 1,200 คน เพื่อประกอบเจ้ารถเล็กคันนี้
เยอะนะเนี่ย ถือว่าสร้างงานให้คนไทย
-
สั้นกว่า JAZZ นิดนึง ... ยาวกว่า YARIS หน่อยนึง ...
เกียร์ CVT ... สวยใช้ได้ ...
ตัวเป็นๆ อยู่ในโรงงานแล้ว ...
ฟังเขาเล่ามา
-
สั้นกว่า JAZZ นิดนึง ... ยาวกว่า YARIS หน่อยนึง ...
เกียร์ CVT ... สวยใช้ได้ ...
ตัวเป็นๆ อยู่ในโรงงานแล้ว ...
ฟังเขาเล่ามา
มีข่าวเพิ่มเติมก็แวะมาได้นะครับ
มีแววว่ามุขที่ใช้โปรโมต GT-R จะถูกนำมาใช้กับรถรุ่นนี้ในระดับโลก
-
ข่าวที่แน่นอนไม่รู้ รู้แต่ว่าเรียกพาร์ทจาก Supplier ไปทดลองประกอบอยู่ที่ญี่ปุ่น
ทำไมต้องไปทดลองประกอบที่ญี่ปุ่น? ต้นทุนก็แพงขึ้นไปอีก (หรือเปล่า?)
บาง part จำเป็นต้องส่งกลับไปทดลองประกอบที่ญี่ปุ่น
เพราะ Designer ต้องการเช็คความถูกต้องของ spec หรือต้องการแก้ไข spec
ช่วงที่กำลังจะเข้า 1G (1st trial) หรือหลัง 1G (อันนี้คาดเดาเอา เพราะผมไม่ได้อยู่ในนิสสัน)
ที่แน่ๆ คือการส่ง part กลับไปทดสอบจะทำมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหลัง 1G
ไปจนถึงก่อนช่วง 2G และ Designer จะทยอยส่ง ECI แก้ไข spec ของ Part ต่างๆ
ที่ตัวเองชัวร์แล้วว่าแก้ไขได้ถูกต้อง
-
มีแววว่ามุขที่ใช้โปรโมต GT-R จะถูกนำมาใช้กับรถรุ่นนี้ในระดับโลก
เอาไปวิ่งที่ nurburgring? 8)
-
ตื่นเต้นดีนะครับ
-
ตื่นเต้นดีคับ