Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: WS. ที่ มิถุนายน 05, 2011, 16:30:40
-
หลังจาก 2 วันที่ผ่านมานี้ ได้ไปดูและลองรถมา :'( :'( เล่นเอาแย่ไปเลย แต่ไม่มีรถคันใหนโดนใจ ท่านพี่และผมเลยครับ
แต่ดันไปถูกใจ Volvo S60 2.0T 2007 อยากรบกวนสอบถามว่า
1. ถ้ารถคันนี้ถ้าท่านรู้ ประวัติทั้งหมด วิ่งมาแล้วประมาณ 8xxxx km และเข้าบริการที่ Volvo ตลอดยังไม่หมดประกันของvolvo ที่สำคัญไม่น่ามีการชนหนักมาก่อน น่าสนใจไหม
2. จุดอ่อนของรุ่นนี้มีอะไรบ้างครับเช่น เกียร์ หรืออะไรแบบนี้
3. ราคาอะไหล่ แพงมากไหมครับ ( ที่บ้านเคยใช้ volvo มาก่อนพอรู้อู่นอก อู่ใน แต่ไม่ทราบราคาของรุ่นนี้ครับ )
ปล เพิ่มเติมการขับขี่ถ้าเทียบกับ 318i E46 เป็นอย่างไร พอดีผมเคยขับรุ่นนี้( e46) มาก่อนแต่ไม่เคยขับเจ้า S60 มาก่อน
(http://static.cargurus.com/images/site/2008/02/25/17/57/2005_volvo_s60_r_r-pic-24624.jpeg)
ภาพประกอบจาก GOOGLE
-ขอบคุณทุกท่านครับ
:-*
-
รุ่นนี้วงเลี้ยวกว้างมากครับ เคยขับครั้งสองครั้งก็ประทับใจดีครับแต่คันที่เคยๆขับเป็น 2.3t ครับ
-
ขอยกจากที่พี่ตาเคยตอบเอาไว้ดังนี้ครับ
volvo s60 2.0t ใช้เครื่องยนต์รหัส B5204T5 ความจุ 1984 cc 180 แรงม้าที่ 5200 รอบ แรงบิด 240นิวตัน ที่2200-5300 รอบ
volvo s60 2.3t ใช้เครื่องยนต์รหัส B5234T7 ความจุ 2319CC 200 แรงม้าที่ 5000 รอบ แรงบิด 285นิวตัน ที่ 2000-5000 รอบ
สองตัวนี้ต่างกันที่เครื่องยนต์ และออฟชั่น ซึ่งตัว 2.3 ปี2002 ปลายปีขึ้นไปจะมีซันรูฟแล้ว อัตราเร่ง 0-100 กับความเร็วปลายไม่หนี ต่างกันเท่าไหร่ เพียงแต่ ตัว 2.3 t จะเป็นเครื่องยนต์ที่ทำขายเฉพาะเมืองไทย เพื่อความได้เปรียบทางด้านอัตรา ภาษี
เครื่องยนต์ที่ต่ำกว่า 2400ซีซี ซื้อตอนนี้ คงต้องมือสอง ราคามือสองไม่แตกต่างกันมาก บวกลบ 3-5 หมื่น ตัว 2.3T เครื่องยนต์ใชร่วมกับ v70 v70xc s80 2.3t อะไหล่ค่อนข้างหาง่าย ของใหม่อยู่ในราคาที่พอรับได้ ของเก่าญี่ปุ่นหาง่ายไม่แพง จุดอ่ออน และแพง ก็มีเกียร ซ่อม 50000 จบ ปีกผีเสื้อไฟฟ้า ไม่เกิน 20000 แรคเพาเวอร์ 20000 นอกนั้นไม่มีไรน่ากลัว ช่วงล่างมีทั้งแท้เทียมเทียบ ยกใหม่หมดทั้งโช๊คอัพไม่เกิน 30000 จบ อายุเกียร์ปีกผีเสื้อ 150000 -200000 แล้วแต่มือเท้าหนักแค่ไหน รถวอลโว่ทุกคันสามารถเช็คประวัติได้ที่ทุกศูนย์บริการ โดยจดเลขตัวถังแล้วโทรไปสอบถามได้กับทางศูนย์ ถ้าซื้อใช้ก็เผื่องบซ่อม กับเก็บงานสักแสน ก็จะใช้ได้อีกยาวนาน วอลโวเวลาซ่อมอย่าประหยัดงบเก็บให้จบแล้วจะสบายครับ ส่วนเรื่องโมดิฟายทำกล่อง เปลี่ยนโบ
250-300 ม้าที่ไดโน ไม่ใชเรื่องยาก จบในงบที่ไม่เกินแสน ถามว่าทนมั้ย เสื้อเครื่องตัวนี้ตัวเดียวกัว s60R คงไม่มีปัญหา และก็
ไม่เคยเห็นพังกันนะ ตอนนี้ถ้าจับตัว 2.3 t ปี2002 ขึ้นมา ที่ไม่เกิน 6แสน เอามาเก็บงานอีกสักแสน รวมเป็น 700000 ผมว่าคุ้มนะ
อ้อข้อเสียก็มีนะวงเลี้ยวกว้างมาก ส่วนช่วงล่างถ้าใส่ 17-18 ไปไว แต่ซ่อมไม่แพง เป็นรถที่ขับแล้วค่อนข้างเฟริร์ม พอสมควรในแบบ เดิมเดิม ที่นั่งหลังคับแคบไปหน่อยเมื่อเทียบกับ v70 แต่ก็นั่งสบายครับ อู่นอกดีดีมีเยอะ แต่จะหาเจอหรือป่าวเท่านั้น เจอช่างไม่เป็น ก็พาลงเหวเลิกใชไปเลยก็มี ลองเก็บไว้พิจารนาดูสักคันครับ ;) ;)
อันนี้เป็นตัว 2.3T อาจจะไม่ตรงรุ่นนัก แต่ถ้าถามเรื่อง Volvo พี่ตาทะลุปรุโปร่งกว่าผมเยอะครับ
-
ขอบคุณทั้งคุณ Commander Cheng และคุณ panerai
ตอนนี้นั่งทั้งหาข้อมูล โทรไปถามเพื่อนๆ ตลอดเลย หาข้อมูลยากใช้ได้เลยครับ ท่านใดมีข้อมูลอื่นๆอีก รบกวนช่วยแบ่งให้ด้วยนะครับ
เพราะรถถูกใจท่านพี่ผมขนาดนี้อาทิตย์หน้าสงสัยกลับบ้านได้ขับแน่เลย เลยต้องหาข้อมูลไปช่วยคิด
ข้อมูลเท่าที่ทราบเพิ่มเติมจากเรื่อง เกียร์ แรค ลิ้นปีก คือ น้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่องแพง อันนี้เพื่อนบอกนะครับไม่แน่ใจ
ขอบคุณครับ
-
s60 2.0t 2007 เป็นรุ่นท้ายท้ายของ S60 แล้วซึ่งจะมีแต่ตัว 2.0 กับ D5 วิธีสังเกตุว่าแท้มั้ยรุ่นนี้จะมีเบาะไฟฟ้าข้างเดียว ไฟหน้าเป็นโตมลามิเนตตาใสแล้วกระจกมองข้าง เล็กทรงสปอร์ตตามรูปข้างบน กุญแจรีโมทใหญ่แบบพับ แต่คันบนเปลี่ยนไฟใส่ S60R แล้วรวมทั้งกันชนหน้าด้วยราคาซื้อไม่ควรเกืน เจ็ดแสนห้า คันนี้ปี 07 ยังไม่ถึง แสนโลน่าจะมีโปรแกรมบำรุงรักษาเหลืออยู่ ลองสอบถามที่ศูนย์ได้ น่าจะสบายใจขึ้นหน่อย ขอเสียคือเบาะไฟฟ้ามีข้างเดียว ส่วนถ้าเทียบกับ E46 318 320 อัตราเร่งตีนต้น S60 น่าจะดีกว่า การเกาะ E46 เกาะกว่านิดหน่อย ส่วนน้ำมันเครื่องราคาก็ปกติเหมือนรถทั่วไป ใส้กรองแท้ 300 เทียบ 200 ส่วนน้ำมันเกียร์ ของแท้ลิตรละ 700 ใช้ของโตโยต้ารุ่นใหม่ P4 ก็ สามร้อยกว่า หรือ วาโวลีน MAXLIFE สองร้อยถ้วน อันนี้ผมใช้อยู่ไม่มีปัญหาไร รุ่นนี้วงเลี้ยวกว้างมากจริง ยิ่งใส่ 18 ยิ่งกว้างใหญ่ สงสัยไรถามได้เรื่อยเรื่อยครับ
-
ขอบคุณจริงๆ ครับคุณตาช่วยให้สบายใจขึ้นมากครับ ภาพที่นำมาลงไม่ใช่รถคันที่ไปดูครับเอามาเป็นภาพประกอบครับ
วันศุกร์นี้ถ้าไม่ติดงานจะไปดูเพิ่มเติม คงต้องรบกวนคุณตา อีกนิดหน่อยในอนาคต
มีคำถามเพิ่มนิดครับ ถ้าเป็น s60 ปี2007 ได้แก้ไขเรื่องลิ้นปีกกับเกียร์แล้วหรือเปล่าครับ
ขอบคุณจริงๆครับสำหรับข้อมูล :-*
-
เรื่องลิ้นปีผีเสื้อไม่ต้องกังวนมากรุ่นนี้ปรับปรุงแล้วแถมมีของสั่งจาก bosch ราคาหมื่นต้นเท่านั่น ส่วนเบิกศูนย์ลดแล้วก็ สองหมื่น ส่วนเกียร์ถ้ามีปัญหาก็ซ่อมจบในห้าหมื่น ส่วนที่เสียกันบ่อยก้เกิดจากน้ำปนเข้าไปในน้ำมันเกียร์มากกว่า แต่ผมขับมาหลายรุ่นหลายคันยังไม่เคยเจอเกียร์พังคามือเลยสักคัน คันแรก 850 ใช้ไป 500000 โลยังไม่พัง คันที่ 2 ก๊850 ใช้ไป สองแสนกว่าโลก็ยังไม่พัง คันที่สาม V70 ท้ายตรง ตอนนี้เพื่อนใช้ ต่อ สามแสนกว่าแล้วยังไม่พัง ส่วนตอนนี้ ใช้ XC90 จะสองแสนแล้ว ก็ยังปกติครับ ผมว่าอยู่ที่พฤติกรรมการขับมากกว่าครับ เท่าที่ถามส่วนใหญ่ที่พังกับปีกเสีย ส่วนใหญ่พวกบ้าพลังทั้งนั้น กดถอนกดถอน บ่อยก็ไปไว รถเทอร์โบแรงบิดมันเยอะ ปีกไฟฟ้าทำงานบ่อยบ่อย เฟืองขับก็หลวมเลยทำให้รวน แต่ก็มีที่ซ่อมได้นะแค่ทำเฟ์องใหม่ก็ใช้ได้ปกติครับ คิดจะใช้ไม่ต้องกลัวครับ ยินดีให้คำแนะนำเสมอครับ รถวอลโว่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายหลายคนพูดกันนะครับ
-
รถป้าผม XC70 2.3T ปี 2005 วิ่งไปแสนสามปีกผีเสื้อพังไปแล้วครับ หมดไปสองหมื่นหน่อยๆ
แต่เขาขับแบบเหยียบๆ ปล่อยๆ ไม่นิ่มนวล เหมือนคนไม่มั่นใจน่ะครับ ก็คงเป็นสาเหตุให้มันไปเร็ว
ตอนนี้เกียร์ก็เริ่มกระตุกเกินงามแล้ว สงสัยจะตามไปอีกหนึ่ง
-
ขอบคุณ ทั้งคุณ PREM และคุณ tatata4181 อีกครั้งครับ ;)
ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด คงเอา Volvo S60 คันนี้ละครับ แลัวคงขอยืมพี่ชายเอามาใช้แทน J32 ซักระยะ
เดียวจะรายงานผลอีกครั้งนะครับ ;D