Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: volvolover ที่ มิถุนายน 06, 2011, 19:01:37
-
ถึง 1500 รอบนี่ถือว่าผิดปกติไหมครับ
-
ปรกติๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โตต้าก็เป็น
-
จริงเหรอครับ
ผมยังไม่เคยเจอเลย....
เพราะเหตุผลอะไรครับ...
หรือเครื่องมันรู้ มันเลยอบอุ่นร่างกายมัน??
-
งง รถเบนซินก็เป็นทุกยี้ห้อนี้ครับ แล้วแต่ว่า รอบจะมากแค่ไหนแต่ไม่น่าจะเกิน 1500 อะแหละ
-
จริงเหรอครับ
ผมยังไม่เคยเจอเลย....
เพราะเหตุผลอะไรครับ...
หรือเครื่องมันรู้ มันเลยอบอุ่นร่างกายมัน??
ว่าแต่นายใช้รถอะไรครับ ผมใช้อัลติสก่อนMC
-
เท่าที่ทราบ ถ้าเครื่องเย็นเวลาท่าน start เครื่องยนต์
เครื่องจะใช้รอบสูงซะนิดในตอนเริ่มแรก เพื่อให้ความร้อนของเครื่องยนต์อยู่ในช่วงทำงาน และจะลดตำ่ลงมาในรอบเดินเบาปกติครับ ( ถ้าจำไม่ผิดนะครับ :P)
-
ถ้าเครื่องเย็นแล้วรอบไม่เด้งขึ้นไปนี่สิแปลก มันเป็นไอเดิลเดินเบา เวลาเครื่องเย็นกล่องมันก็สั่งวอร์มอัพครับ
-
จริงเหรอครับ
ผมยังไม่เคยเจอเลย....
เพราะเหตุผลอะไรครับ...
หรือเครื่องมันรู้ มันเลยอบอุ่นร่างกายมัน??
ว่าแต่นายใช้รถอะไรครับ ผมใช้อัลติสก่อนMC
(เคย)ใช้ Vigo 2.5e 102 hp ก่อนไมเนอร์,CR-V โฉมแรก,Corolla สามห่วง,Jeep Willys (อันนี้ไม่รู้รอบ),D-Max อันนี้ยืมลุงมา แต่ก็ไม่เคยเจอเร่งรอบตอนอากาศเย็น
หรือเป็นเฉพาะบางโมเดลครับ เพราะที่พูดมา ผมไม่เคยเจออาการที่ว่าเลยสักคัน??
-
ถ้าเครื่องเย็นแล้วรอบไม่เด้งขึ้นไปนี่สิแปลก มันเป็นไอเดิลเดินเบา เวลาเครื่องเย็นกล่องมันก็สั่งวอร์มอัพครับ
แล้วมีรถคันไหนขึ้นถึง 1500 ไหมครับ
-
งั้นลองงี้.... ติดเครื่องไปสักพัก แล้วดับ.... แป๊บนึง แล้วสตาร์ทใหม่
-
ปกตินะถ้าเครื่องเย็น พอเครื่องเริ่มร้อนจะลงมาเอง
-
Ex 1500 รอบปกติครับ รถผม New Lancer 1.6 ก็ประมาณ 1500-1800 รอบไม่เกินนี้แหละครับ
-
รถผมก็ New Lancer 1.6 รอบก็ขึ้นประมาณ1400-1800 แล้วซักแป็ปก็ลงมาเหลือ1200-1400 แล้วแต่ว่าวันนั้นอากาศร้อนเย็นแค่ไหน ถ้าปล่อยเครื่องเดินเบาซักพักจนเข็มความร้อนกระดิกมาแตะขีดล่างสุดแล้วรอบก็ตกมาประมาณ800รอบครับ
ดังนั้นกรณีที่ถาม ถ้ารอซักพักแล้วรอบมันตกกลับลงมาที่รอบเดินเบาในที่สุด ผมว่าก็น่าจะโอเคนะครับ
-
แล้วตอนรอบ 1500-1800 ขนาดนี้ เสียงมันดังมากด้วยใช่ไหมครับ ฟังจากข้างนอกอ่ะครับ
-
จริงเหรอครับ
ผมยังไม่เคยเจอเลย....
เพราะเหตุผลอะไรครับ...
หรือเครื่องมันรู้ มันเลยอบอุ่นร่างกายมัน??
ว่าแต่นายใช้รถอะไรครับ ผมใช้อัลติสก่อนMC
(เคย)ใช้ Vigo 2.5e 102 hp ก่อนไมเนอร์,CR-V โฉมแรก,Corolla สามห่วง,Jeep Willys (อันนี้ไม่รู้รอบ),D-Max อันนี้ยืมลุงมา แต่ก็ไม่เคยเจอเร่งรอบตอนอากาศเย็น
หรือเป็นเฉพาะบางโมเดลครับ เพราะที่พูดมา ผมไม่เคยเจออาการที่ว่าเลยสักคัน??
วีโก้ ดีแมก พวกดีเชลไม่มีนะครับ
แต่mew, ฉฑฮ w,j,usiv8iy[cx]d0y' sinv86I.=h9vog8injv',yoihvo
-
EX 1.8 เป็นเหมือนกันครับ ปกติ
-
cedia ผม start ตอนเช้าเครื่องเย็นๆ รอบปาเข้าไป 1800 ครับ ยืนยันอีกคนว่าปกติ
-
จริงเหรอครับ
ผมยังไม่เคยเจอเลย....
เพราะเหตุผลอะไรครับ...
หรือเครื่องมันรู้ มันเลยอบอุ่นร่างกายมัน??
ว่าแต่นายใช้รถอะไรครับ ผมใช้อัลติสก่อนMC
(เคย)ใช้ Vigo 2.5e 102 hp ก่อนไมเนอร์,CR-V โฉมแรก,Corolla สามห่วง,Jeep Willys (อันนี้ไม่รู้รอบ),D-Max อันนี้ยืมลุงมา แต่ก็ไม่เคยเจอเร่งรอบตอนอากาศเย็น
หรือเป็นเฉพาะบางโมเดลครับ เพราะที่พูดมา ผมไม่เคยเจออาการที่ว่าเลยสักคัน??
CR-V กับ Corolla ไม่เคยเจอเลยเหรอครับ แปลกมากๆครับ รถระบบไฟยังดีอยู่หรือเปล่าครับ
เข็มวัดรอบยังใช้ได้อยู่ไหมครับ
;D ;D ;D
-
EX 1.8 เป็นเหมือนกันครับ ปกติ
แล้ว ณ รอบตอนนั้น เสียงเครื่องมันดังกว่าปกติใช่ไหมครับ
-
accord ผมก็ประมาณ 1500 ครับ
altis 1200 ครับ
-
ก็ปกตินะครับสำหรับรอบเครื่องยนต์ที่ขึ้นไประดับนี้ตอนที่เครื่องเย็น
สักพักหนึ่งเครื่องร้อนขึ้นแล้วรอบจะค่อยๆลดลงมาเองครับ
ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็นเพราะว่า
ตอนที่สตาร์ทเครื่องยนต์ครั้งแรก เครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ รอบเครื่องจึงอยู่ระดับที่สูงเพื่อให้เครื่องยนต์อุ่นขึ้นมา
พอผ่านไปสักระยะหนึ่ง วาล์วที่ทำหน้าที่เปิดปิดเพื่อให้น้ำเข้าไประบายความร้อนของเครื่องยนต์
ก็จะค่อยๆเปิดขึ้นเพื่อให้น้ำเข้าไประบายความร้อนครับ
นั่นจึงทำให้รอบเครื่องยนต์ค่อยๆลดต่ำลงมาครับ
-
รถรุ่นใหม่ๆ เป็นแบบนี้กันหมดแล้วครับ
อบอุ่นร่างกาย ก่อนออกเดิน
เวลาสตาร์ทแต่ละที กระหื่ม
-
1200 rpm ครับเจ้าต้าผม
-
โอเปิ้ล ผม 2000 รอบพอดี ใช้E85
-
เป็นเรื่องปกติคะ ใช้อยู่คะ ตอนเช้าจะสูงประมาณ1500ได้คะ สตาร์ททิ้งไว้สักพักให้ตกลงมาสัก700-800แล้วค่อยออกตัว
-
ปกติครับ Ex ผมก็เท่านี้แหละ สัก นาทีนึง ก็จะลดลงมารอบเดินเบา
ถ้ารอบไม่เด้งขึ้นไปอุ่นเครื่องหรือ รอบไม่ตกลงมาค้างอยู่แบบนั้น แบบนี้หล่ะครับถึงจะผิดปกติ
-
เสียงดังที่ จขกท ว่าน่าจะเป็นเสียงโซ่ราวลิ้นนะครับ
-
coupe ผมก็ราวๆ 1400 ครับ
เป็นปกติครับ เสียงก็ดังเหมือนกันครับ น่าจะดังกว่าEX แหละ ถามช่างแล้วก็บอกว่าปกติครับ
พอเครื่องอุ่นได้ที่ มันก็เหลือราวๆ 800 ครับ ;D ;D ;D
-
ถ้าเครื่องเย็นแล้วรอบไม่เด้งขึ้นไปนี่สิแปลก มันเป็นไอเดิลเดินเบา เวลาเครื่องเย็นกล่องมันก็สั่งวอร์มอัพครับ
แล้วมีรถคันไหนขึ้นถึง 1500 ไหมครับ
Im ผมรอบเดินเบาตอนเครื่องเย็นก็ 1,500 รอบ ครับ ย้ำว่าเย็นจริงๆนะเช่น สตาร์ทตอนเช้า อะไรทำนองนี้
ถ้าจอดๆ สักชั่วโมงแล้วสตาร์ทจะไม่ค่อยสูงขนาดนั้น ประมาณพันนิดๆครับ
เสียงก็กระหึ่ม เร้าใจ ไปสามบ้านเจ็ดบ้าน
-
ของผมก็เป็นครับ นิวแลนเซอร์
รอบสูงช่วงสตาร์ทตอนเช้า ๆ ครับ
แต่ไม่ได้สังเกตุสักทีครับว่าเท่าไร พอปล่อยไปสักแป๊บเดียว ก็ลดลงมาแล้วครับ
ขึ้นอีกทีตอนเปิดแอร์ แต่ไม่เยอะเท่าไรครับ
-
สรุปคือ ดังเป็นปกติ เฉพาะตอนเครื่องเย็นน่ะครับ
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ
-
วีออส ผม ถ้าเครื่องเย็นจริงๆๆ 2000 ครับ ถ้าปกติ ก็ 1500
-
EX 2.0 ของผมก็เป็นครับ FD ก็เป็น Fortuner3.0 ก็เป็นแต่จะน้อยหน่อยเพราะเป็นดีเซล สรุปปกติละครับ อิอิ