Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bluedoft ที่ มิถุนายน 06, 2011, 19:47:16

หัวข้อ: เจ้าช่วงล่างของ MX-5 NA,NB มันดีกว่า NC เยอะมากมายขนาดนั้นเลยหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bluedoft ที่ มิถุนายน 06, 2011, 19:47:16
เห็นนี่ เหมือนรถมันไม่ค่อย smooth เท่า NB เลย
http://www.youtube.com/watch?v=c8BTTwsodZ0
และนี่ด้วย
http://www.youtube.com/watch?v=0eZNnVrVUAQ

สรุปพูดเหมือนกันทั้ง 2 จ้าวเลย
หัวข้อ: Re: เจ้าช่วงล่างของ MX-5 NA,NB มันดีกว่า NC เยอะมากมายขนาดนั้นเลยหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ มิถุนายน 06, 2011, 19:49:26
ไม่มั่งครับ ผมว่า น่าจะเป็นที่อารมณ์มากว่า ที่ NC ให้ได้ไม่เท่า NB และ NA มาก
 ;D
หัวข้อ: Re: เจ้าช่วงล่างของ MX-5 NA,NB มันดีกว่า NC เยอะมากมายขนาดนั้นเลยหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ มิถุนายน 06, 2011, 19:52:53
ผมไม่เคยขับ ขอเดาเอานะครับ เดาว่าสิ่งที่ต่างกันจริงๆ คือน้ำหนักครับ NC หนักกว่า NB, NA พอควรเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: เจ้าช่วงล่างของ MX-5 NA,NB มันดีกว่า NC เยอะมากมายขนาดนั้นเลยหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak_ac118 ที่ มิถุนายน 06, 2011, 20:02:51
ถ้าซื้อมาขับแบบ จิมคาน่า ผมก็คงเลือก NA,NB เพราะคงเป็นที่น้ำหนัก

แต่ถ้าซื้อมาขับใช้งานประจำวัน ขับเท่ๆ ผมก็คงเลือก NC ครับ  ;D
หัวข้อ: Re: เจ้าช่วงล่างของ MX-5 NA,NB มันดีกว่า NC เยอะมากมายขนาดนั้นเลยหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lertvarit ที่ มิถุนายน 06, 2011, 21:23:28
คลิปที่สอง นาทีที่ 3.28 เกิดอะไรขึ้นกับหลังคาครับนั่น  ๕๕๕
หัวข้อ: Re: เจ้าช่วงล่างของ MX-5 NA,NB มันดีกว่า NC เยอะมากมายขนาดนั้นเลยหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf32 ที่ มิถุนายน 07, 2011, 08:58:09
รถอายุต่างกันเป็น 10ปีเลยนะครับ

ตัวแรกนั้นทำออกมาดิบๆเลยผมเคยเอาของเพื่อนมาแอบขับเล่น นน เบาไม่ค่อยมีอุปกรณ์อะไร

ตัวหลังๆ อุปกรณ์เสริมเยอะ หลังคาเหล็กพับได้ นั่นก็หนักใช่เล่นนะครับ ทำให้รถหนักขึ้นวิ่งช้าลงแต่อาจจะทำให้ว่าได้เสถียรกว่ารถ นน เบา ได้อย่างเสียอย่างครับ

ปล ผมชอบตัวแรกนะ คลาสสิกดีแต่ราคาแรงมาก ญาติผมถอยมา 900,000กว่าบาทป้ายแดง ปัจจุยัน สภาพสวยๆยัง 6-7 เลยครับ ;D
หัวข้อ: Re: เจ้าช่วงล่างของ MX-5 NA,NB มันดีกว่า NC เยอะมากมายขนาดนั้นเลยหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มิถุนายน 07, 2011, 09:06:16
(ไลท์เวท) เทคโนโลยีที่ใหม่ขึ้น ควรจะทำให้น้ำหนักเบาลงด้วยซ้ำนะครับ น่าเสียดาย
หัวข้อ: Re: เจ้าช่วงล่างของ MX-5 NA,NB มันดีกว่า NC เยอะมากมายขนาดนั้นเลยหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มิถุนายน 07, 2011, 09:16:05
ถ้าจะเอาวิ่งแทรค หรือจิมคาน่า มาสด้ารุ่นใหม่ใหม่สู้รุ่นเก่าไม่ได้หรอกครับ
รถมันถูกทำให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้น เน้นการเดินทางและขับขี่ในเมืองมากขึ้น
ไม่ใช่ดิบดิบแข็งแข็ง เบาเบา เหมือนเมื่อก่อนแล้ว

คนซื้อมาสด้าเมื่อก่อน ถ้าบังเอิญมาซื้อแต่ไม่ได้ศึกษาจริงจังมาก่อน
มาตั้งกระทู้ถามใน Mazdaclub กันแทบทุกคนว่ารถเป็นอะไร
ออกมาแล้วช่วงล่างแข็งเหมือนโช้คพัง
หัวข้อ: Re: เจ้าช่วงล่างของ MX-5 NA,NB มันดีกว่า NC เยอะมากมายขนาดนั้นเลยหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ มิถุนายน 07, 2011, 09:29:05
ถ้าจะเอาวิ่งแทรค หรือจิมคาน่า มาสด้ารุ่นใหม่ใหม่สู้รุ่นเก่าไม่ได้หรอกครับ
รถมันถูกทำให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้น เน้นการเดินทางและขับขี่ในเมืองมากขึ้น
ไม่ใช่ดิบดิบแข็งแข็ง เบาเบา เหมือนเมื่อก่อนแล้ว

คนซื้อมาสด้าเมื่อก่อน ถ้าบังเอิญมาซื้อแต่ไม่ได้ศึกษาจริงจังมาก่อน
มาตั้งกระทู้ถามใน Mazdaclub กันแทบทุกคนว่ารถเป็นอะไร
ออกมาแล้วช่วงล่างแข็งเหมือนโช้คพัง

ขนาดคนศึกษามาแล้ว ยังเปลี่ยนช่วงล่างบ่อยเลย  ;D
หัวข้อ: Re: เจ้าช่วงล่างของ MX-5 NA,NB มันดีกว่า NC เยอะมากมายขนาดนั้นเลยหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bluedoft ที่ มิถุนายน 07, 2011, 15:15:58
อ่อขอบคุณครับ
ก็คงเหมือนตอน 323 protege เปลี่ยนเป็น 3
หัวข้อ: Re: เจ้าช่วงล่างของ MX-5 NA,NB มันดีกว่า NC เยอะมากมายขนาดนั้นเลยหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sejuro321 ที่ มิถุนายน 13, 2011, 12:02:29
NC ช่วงล่างจะออกไปแนวรถใช้งานประจำวันมากขึ้น    NA NB ช่วงล่างและอารมณ์ในห้องโดยสารจะดิบๆ กว่า NC

และช่วงล่างNC2จะหนึบๆกว่าNC1