Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: simcity ที่ มิถุนายน 06, 2011, 20:24:34
-
พอดีที่บ้านสนใจ จะซื้อ Alphard หรือ Vellfire อยู่ครับ
แต่ check ดูที่ Grey Market หลายๆ ที่ ตอนนี้ไม่มีรถเลย
เลยไปดูที่ศูนย์ Toyota หลายๆ ที่ ก็ไม่มีรถเช่นกัน
ต้องสั่งจอง รอรถ 3 เดือน
ส่วนราคา ศูนย์ Toyota (รุ่น 2.4 G) 3.19 ล้าน ไม่มีส่วนลด ไม่มีของแถม ( หรือ ถ้ามีก็น้อยมาก ประมาณ 5 พันบาท T_T )
ราคา Grey เปิดมาประมาณ 3.15 ล้าน ยังไม่ได้ต่อรอง
ทีนี้ พอไปเช็คที่ V-speed (พอดีพี่สาวแฟน รู้จักกับเจ้าของ)
เค้าบอกว่า ตอนนี้ไม่มีใคร Stock ของกัน เพราะโฉมใหม่กำลังจะมาสิงหาคมนี้ .......โอ้ววว
แต่ถ้าจะเอาโฉมเก่า ก็สั่งให้ได้เหมือนกัน รอประมาณเดือนครึ่ง
เลยอยากจะถามเพื่อนๆ และ คุณ J!MMY ว่า Alphard โฉมใหม่ จะมาประมาณสิงหาคมนี้ หรือ ไม่เกินปลายปีนี้ จริงมั้ยครับ
ถ้ามาจริงจะได้รอโฉมใหม่ครับ
แล้วโฉมใหม่ หน้าตาเป็นแบบนี้รึเปล่าครับ (พอดี search รูปเจอใน internet )
(http://infomobils.com/wp-content/uploads/2011/05/toyota-alphard-2011.jpg)
(http://buyinganewcarguide.net/wp-content/uploads/2011/04/Toyota-Alphard-Specification.jpg)
(http://www.mindyl.com/home/wp-content/uploads/2011/04/Avansa-Alphard.jpeg)
โฉมปัจจุบัน
(http://www.thaicarlover.com/wp-content/uploads/2011/04/Toyota-Alphard.jpg)
ขอบคุณมากครับ
-
อันนั้มันเป็นตัวต้นแบบอ่ะครับ
-
ที่ญี่ปุ่นยังไม่มีข่าวเลย แต่ก็ถึงคิวแล้วแหละ
รูปนั้นมันต้นแบบครับ มาตั้งแต่ Tokyo Motor Show 07 ละ
-
ข้างบนตอบไปหมดแล้วล่ะครับ
รถพวกนี้ถ้าจะ Minor Change อย่างน้อยก็ต้อง 3 ปีนะครับ(ถึงแล้วนี่นา)
แต่สถานะการณ์แบบนี้ขอคาดการณ์แบบมั่วๆว่า สิงหานี้ไม่น่าจะมา ถ้าจะมาคงเป็นช่วงปลายปีมากกว่าครับ
แล้วก็รถ Grey ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น 2.4V หรือ 240G ที่นำเข้ามาขายเป็นส่วนใหญ่
แต่ของ Toyota Thai นั้น เทียบสเป็กกับที่ญี่ปุ่นแล้วน่าจะเป็นรุ่น 2.4X หรือ 240X มากกว่าครับ
แล้วถ้าจำไม่ผิดรุ่น 2.4 ในญี่ปุ่นจะไม่มีเบาะหนังนะครับ
ปล.พี่ Simcity พอรู้ราคา Estima กับ Estima Hybride บ้างไหมครับ แหะๆ
-
minor Change หรือเปล่า
-
ข้างบนตอบไปหมดแล้วล่ะครับ
รถพวกนี้ถ้าจะ Minor Change อย่างน้อยก็ต้อง 3 ปีนะครับ(ถึงแล้วนี่นา)
แต่สถานะการณ์แบบนี้ขอคาดการณ์แบบมั่วๆว่า สิงหานี้ไม่น่าจะมา ถ้าจะมาคงเป็นช่วงปลายปีมากกว่าครับ
แล้วก็รถ Grey ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น 2.4V หรือ 240G ที่นำเข้ามาขายเป็นส่วนใหญ่
แต่ของ Toyota Thai นั้น เทียบสเป็กกับที่ญี่ปุ่นแล้วน่าจะเป็นรุ่น 2.4X หรือ 240X มากกว่าครับ
แล้วถ้าจำไม่ผิดรุ่น 2.4 ในญี่ปุ่นจะไม่มีเบาะหนังนะครับ
ปล.พี่ Simcity พอรู้ราคา Estima กับ Estima Hybride บ้างไหมครับ แหะๆ
เรื่องราคา Estima ไม่ทราบเลยครับ ลองเช็คดูตาม Grey Market ครับ
ปล. สรุปว่า รูปข้างบนเป็นรถต้นแบบ ยังไม่มีวิ่งในญี่ปุ่น ใช่มั้ยครับ
แนวโน้มคือ น่าจะยังไม่มาไทย ภายในปีนี้ แน่นอนใช่มั้ยครับ
ใครพอจะฟันธงให้ได้บ้างเอ่ย
กลัวมาซื้อมาปุ๊บแล้วตกรุ่น แถมซื้อราคาเต็ม ไม่มีส่วนลดอีกต่างหาก T_T
-
ข้างบนตอบไปหมดแล้วล่ะครับ
รถพวกนี้ถ้าจะ Minor Change อย่างน้อยก็ต้อง 3 ปีนะครับ(ถึงแล้วนี่นา)
แต่สถานะการณ์แบบนี้ขอคาดการณ์แบบมั่วๆว่า สิงหานี้ไม่น่าจะมา ถ้าจะมาคงเป็นช่วงปลายปีมากกว่าครับ
แล้วก็รถ Grey ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น 2.4V หรือ 240G ที่นำเข้ามาขายเป็นส่วนใหญ่
แต่ของ Toyota Thai นั้น เทียบสเป็กกับที่ญี่ปุ่นแล้วน่าจะเป็นรุ่น 2.4X หรือ 240X มากกว่าครับ
แล้วถ้าจำไม่ผิดรุ่น 2.4 ในญี่ปุ่นจะไม่มีเบาะหนังนะครับ
ปล.พี่ Simcity พอรู้ราคา Estima กับ Estima Hybride บ้างไหมครับ แหะๆ
เรื่องราคา Estima ไม่ทราบเลยครับ ลองเช็คดูตาม Grey Market ครับ
ปล. สรุปว่า รูปข้างบนเป็นรถต้นแบบ ยังไม่มีวิ่งในญี่ปุ่น ใช่มั้ยครับ
แนวโน้มคือ น่าจะยังไม่มาไทย ภายในปีนี้ แน่นอนใช่มั้ยครับ
ใครพอจะฟันธงให้ได้บ้างเอ่ย
กลัวมาซื้อมาปุ๊บแล้วตกรุ่น แถมซื้อราคาเต็ม ไม่มีส่วนลดอีกต่างหาก T_T
เร็วทันใจปลายปีนี้ครับ (ในงาน Motor Expo)
แต่ญี่ปุ่นไตรมาส 3 อย่างช้า
-
จขกท. หล่อ :-*
-
ข้างบนตอบไปหมดแล้วล่ะครับ
รถพวกนี้ถ้าจะ Minor Change อย่างน้อยก็ต้อง 3 ปีนะครับ(ถึงแล้วนี่นา)
แต่สถานะการณ์แบบนี้ขอคาดการณ์แบบมั่วๆว่า สิงหานี้ไม่น่าจะมา ถ้าจะมาคงเป็นช่วงปลายปีมากกว่าครับ
แล้วก็รถ Grey ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น 2.4V หรือ 240G ที่นำเข้ามาขายเป็นส่วนใหญ่
แต่ของ Toyota Thai นั้น เทียบสเป็กกับที่ญี่ปุ่นแล้วน่าจะเป็นรุ่น 2.4X หรือ 240X มากกว่าครับ
แล้วถ้าจำไม่ผิดรุ่น 2.4 ในญี่ปุ่นจะไม่มีเบาะหนังนะครับ
ปล.พี่ Simcity พอรู้ราคา Estima กับ Estima Hybride บ้างไหมครับ แหะๆ
เรื่องราคา Estima ไม่ทราบเลยครับ ลองเช็คดูตาม Grey Market ครับ
ปล. สรุปว่า รูปข้างบนเป็นรถต้นแบบ ยังไม่มีวิ่งในญี่ปุ่น ใช่มั้ยครับ
แนวโน้มคือ น่าจะยังไม่มาไทย ภายในปีนี้ แน่นอนใช่มั้ยครับ
ใครพอจะฟันธงให้ได้บ้างเอ่ย
กลัวมาซื้อมาปุ๊บแล้วตกรุ่น แถมซื้อราคาเต็ม ไม่มีส่วนลดอีกต่างหาก T_T
เร็วทันใจปลายปีนี้ครับ (ในงาน Motor Expo)
แต่ญี่ปุ่นไตรมาส 3 อย่างช้า
งั้นที่ V-speed บอกว่า ตัวใหม่มา สิงหา - กันยา นี้ น่าจะเป็นไปได้ใช่มั้ยครับ
หรือ อาจจะเปิดตัว Motor Expo ตอนตุลา พอดี
ถ้าอย่างนั้น สงสัยคงต้องรอตัวใหม่ ล่ะครับ
ขอบคุณมากครับผม
-
จขกท. หล่อ :-*
ถูกใจให้ gift (http://www.cm-club.com/vb/images/smilies/emo-korea/Emo_korea_110.gif)
-
จขกท. หล่อ :-*
ถูกใจให้ gift (http://www.cm-club.com/vb/images/smilies/emo-korea/Emo_korea_110.gif)
เปลี่ยนจากให้ gift เป็น ถูกใจให้จุ๊บแทนได้ไหม :-* :-* :-* :-* :-* :-*
-
alphard, vellfire, estima มันใหญ่โตสำหรับจุคนจำนวนมากเหมือนกัน แล้วแบบนี้มันจะไม่เป็นการซ้ำซ็อนทางผลิตภัณท์ตีกันเองภายในเคือเหรอครับ? หรือเค้าใช้แนวคิดแบบเซเว่นอีเลเว่นที่แม้จะตีกันเองระหว่างสาขา(รุ่น)แต่ก็ดีกว่าเสียลูกค้าให้ยี่ห้ออื่น สุดท้ายเงินเข้าโตโยต้าเหมือนกันหมด :P
-
alphard, vellfire, estima มันใหญ่โตสำหรับจุคนจำนวนมากเหมือนกัน แล้วแบบนี้มันจะไม่เป็นการซ้ำซ็อนทางผลิตภัณท์ตีกันเองภายในเคือเหรอครับ? หรือเค้าใช้แนวคิดแบบเซเว่นอีเลเว่นที่แม้จะตีกันเองระหว่างสาขา(รุ่น)แต่ก็ดีกว่าเสียลูกค้าให้ยี่ห้ออื่น สุดท้ายเงินเข้าโตโยต้าเหมือนกันหมด :P
Vellfire กับ Alphard มันก็รถรุ่นเดียวกันแหละครับ แต่ขายคนละ dealer ก็เลยแยกรุ่น แล้วก็ option นิดหน่อย สมัยก่อนรถญี่ปุ่นที่เป็นแบบนี้มีเยอะครับ อย่าง Corolla/Sprinter Cefiro/Laurel/Skyline ทำฝาแฝดไว้แบ่งขายคนละ dealer
แต่เดี๋ยวนี้เศรษฐกิจไม่ดี พวกรถที่ทำออกมาแบบแฝด ตอนนี้ก็เหลือไม่เยอะแล้ว ที่นึกออกก็ Noah/Voxy Premio/Allion (คู่นี้เดิมคือ Corona/Carina)
-
alphard, vellfire, estima มันใหญ่โตสำหรับจุคนจำนวนมากเหมือนกัน แล้วแบบนี้มันจะไม่เป็นการซ้ำซ็อนทางผลิตภัณท์ตีกันเองภายในเคือเหรอครับ? หรือเค้าใช้แนวคิดแบบเซเว่นอีเลเว่นที่แม้จะตีกันเองระหว่างสาขา(รุ่น)แต่ก็ดีกว่าเสียลูกค้าให้ยี่ห้ออื่น สุดท้ายเงินเข้าโตโยต้าเหมือนกันหมด :P
Vellfire กับ Alphard มันก็รถรุ่นเดียวกันแหละครับ แต่ขายคนละ dealer ก็เลยแยกรุ่น แล้วก็ option นิดหน่อย สมัยก่อนรถญี่ปุ่นที่เป็นแบบนี้มีเยอะครับ อย่าง Corolla/Sprinter Cefiro/Laurel/Skyline ทำฝาแฝดไว้แบ่งขายคนละ dealer
แต่เดี๋ยวนี้เศรษฐกิจไม่ดี พวกรถที่ทำออกมาแบบแฝด ตอนนี้ก็เหลือไม่เยอะแล้ว ที่นึกออกก็ Noah/Voxy Premio/Allion (คู่นี้เดิมคือ Corona/Carina)
ส่วนอีกจุดประสงค์ก็คือ การตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความแตกต่างกันในบ้านเขาด้วยละครับ แต่ถ้าเป็นบ้านเรา คงสับสนกันไม่น้้อยเลยละ
เดี๋ยวนี้ลักษณะแบบนี้อย่างที่คุณ YIM (yimyont) ว่าละครับ หายไำปเยอะ เพราะถ้าแยกกันมากๆ ยอดขายแต่ละตัวมันไม่เยอะจนคุ้มต่อการลงทุนแล้วละครับ
ปล. อีกตัวนึงก็ตระกูล Crown ทั้งหลายนั่นละครับ แยกจนผมยังงงเองเลย
-
alphard, vellfire, estima มันใหญ่โตสำหรับจุคนจำนวนมากเหมือนกัน แล้วแบบนี้มันจะไม่เป็นการซ้ำซ็อนทางผลิตภัณท์ตีกันเองภายในเคือเหรอครับ? หรือเค้าใช้แนวคิดแบบเซเว่นอีเลเว่นที่แม้จะตีกันเองระหว่างสาขา(รุ่น)แต่ก็ดีกว่าเสียลูกค้าให้ยี่ห้ออื่น สุดท้ายเงินเข้าโตโยต้าเหมือนกันหมด :P
ตามคุณ YIM ว่าเลยครับ
Alphard กับ Vellfire คือ ตัวเดียวกัน
ส่วน Estima ผมว่า รถคนละ Segment กันเลย
Estima ผมว่า มันคือ Toyota Wish version HISO คู่แข่งของมันน่าจะเป็นพวก Mazda CX9 มากกว่า
คนขับ Estima ส่วนใหญ่ (จากความรู้สึก) น่าจะเป็นหนุ่มใหญ่ วัยประมาณ 40 + มีครอบครัว มีลูก ชอบความสะดวก สบาย
สำหรับ Alphard คนซื้อส่วนใหญ่ ผมว่าไม่ค่อยได้ขับครับ มักจะมีคนขับรถ
ลูกค้ากลุ่มนี้ น่าจะเป็นคนอายุ 60 - 65 up มีคนขับรถ เพราะคนสูงอายุ 65 + ผมว่า ไม่ควรขับรถแล้วครับ
คุณพ่อผมก็อายุ 65 ขับรถไป-กลับ มหาชัย วันละ ร้อยกว่าโล เดือนก่อนหลับใน ไปปีนฟุตบาทเข้าซะ
เลยอยากจะหาคนขับรถให้คุณพ่อ ด้วยครับ
แล้วส่วนใหญ่คนมี Alphard เท่าที่รู้จัก ไม่ค่อยได้ไปไหน มาไหน กัน 6-7 คนอ่ะครับ
เต็มที่ ก็ 4-5 คน แต่เน้นนั่งสบาย ขึ้นลงสะดวก
ถูกใจผู้สูงอายุ ชอบมาก 5555
-
จขกท. หล่อ :-*
ถูกใจให้ gift (http://www.cm-club.com/vb/images/smilies/emo-korea/Emo_korea_110.gif)
เปลี่ยนจากให้ gift เป็น ถูกใจให้จุ๊บแทนได้ไหม :-* :-* :-* :-* :-* :-*
(http://www.mazda3thailand.com/forums/public/style_emoticons/default/embarss.gif)
-
ผมซื้อรถ Alphard ที่ Toyota K.Motor แถวสุขุมวิท30อะไรเนี่ยแหละครับ จำไม่ได้ แต่ตอนนี้ไม่รู้ยังมีรถอยู่ไหมนะครับ
เพราะผมซื้อรุ่น 3.5 มันจะหารถได้เร็วกว่าน่ะครับ เพื่อจะลองไปถามที่นี่ดูเพราะเป็นดีลเลอร์ใหญ่ครับ
แต่ผมเป็นคนใช้รถนี้ที่อายุยังวัยรุ่นอยู่นะครับ ขับไปเที่ยวเองได้สบายมากครับ คนขับรถมีแค่วันธรรมดา แต่จะขับเองวันหยุดครับ
แนะนำเรื่องวิทยุครับ ลองใช้ไปสักพักแล้วมันจะขึ้น Error บ้าง เปิดไม่ติดบ้าง จอถอยหลังไม่ขึ้นบ้าง ส่งเครมเลยครับถ้าซื้อกับ Toyota ไม่รู้ท่านอื่นเจอกันบ้างไหม
-
ผมว่ารุ่น minor มาราคาขึ้นแน่ๆเลยครับ ผมพึ่งรับรถไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเองครับหลังจากรอมาก6 เดือน ช่วงนี้รถราคาขึ้นเนื่องจากซึนามิ และผมไม่เคยเห็นว่า V speed มาขาย toyota นะครับ
ผมว่าถ้าต้องการใช้รถก็อย่ารอเลยครับ
-
alphard, vellfire, estima มันใหญ่โตสำหรับจุคนจำนวนมากเหมือนกัน แล้วแบบนี้มันจะไม่เป็นการซ้ำซ็อนทางผลิตภัณท์ตีกันเองภายในเคือเหรอครับ? หรือเค้าใช้แนวคิดแบบเซเว่นอีเลเว่นที่แม้จะตีกันเองระหว่างสาขา(รุ่น)แต่ก็ดีกว่าเสียลูกค้าให้ยี่ห้ออื่น สุดท้ายเงินเข้าโตโยต้าเหมือนกันหมด :P
Vellfire กับ Alphard มันก็รถรุ่นเดียวกันแหละครับ แต่ขายคนละ dealer ก็เลยแยกรุ่น แล้วก็ option นิดหน่อย สมัยก่อนรถญี่ปุ่นที่เป็นแบบนี้มีเยอะครับ อย่าง Corolla/Sprinter Cefiro/Laurel/Skyline ทำฝาแฝดไว้แบ่งขายคนละ dealer
แต่เดี๋ยวนี้เศรษฐกิจไม่ดี พวกรถที่ทำออกมาแบบแฝด ตอนนี้ก็เหลือไม่เยอะแล้ว ที่นึกออกก็ Noah/Voxy Premio/Allion (คู่นี้เดิมคือ Corona/Carina)
ส่วนอีกจุดประสงค์ก็คือ การตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความแตกต่างกันในบ้านเขาด้วยละครับ แต่ถ้าเป็นบ้านเรา คงสับสนกันไม่น้้อยเลยละ
เดี๋ยวนี้ลักษณะแบบนี้อย่างที่คุณ YIM (yimyont) ว่าละครับ หายไำปเยอะ เพราะถ้าแยกกันมากๆ ยอดขายแต่ละตัวมันไม่เยอะจนคุ้มต่อการลงทุนแล้วละครับ
ปล. อีกตัวนึงก็ตระกูล Crown ทั้งหลายนั่นละครับ แยกจนผมยังงงเองเลย
Crown น่ะ ผมว่าไม่ค่อยจะน่างงนะครับ Crown Royal กับ Athlete เนี่ย มันเป็นรุ่นย่อยครับ เหมือน Vios E, G, J อะไรทำนองนั้น ส่วน Majesta จะเป็นตัวฐานล้อยาว ที่แยกรุ่นออกมาต่างหากเลย (มันคือ Nissan Cima ของ Toyota นั่นเอง Nissan ตอนแรกปล่อย Cima ออกมาก็เพื่ออัดกับ Majesta นั่นแหละครับ) ส่วน Crown Comfort, Crown Sedan ตัวนี้ก็ไม่เกี่ยวกับ Crown เลย คือมันเป็นรถที่ใช้ Platform ของ Mark-II MX81 เอามาดัดแปลงเพื่อใช้เป็นรถ fleet เช่นพวก taxi ครับ
-
ผมว่ารุ่น minor มาราคาขึ้นแน่ๆเลยครับ ผมพึ่งรับรถไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเองครับหลังจากรอมาก6 เดือน ช่วงนี้รถราคาขึ้นเนื่องจากซึนามิ และผมไม่เคยเห็นว่า V speed มาขาย toyota นะครับ
ผมว่าถ้าต้องการใช้รถก็อย่ารอเลยครับ
ลองเช็คกับ v-speed มาแล้วครับ ตัวที่บอกว่าจะมา สิงหานี้ เป็น minor change เฉยๆ ครับ ไม่ใช่ model change แบบในรูปข้างบน
minor change แค่เพิ่ม options เข้าไปนิดๆ หน่อย ๆ
สรุปว่า คงสั่งกับทาง Toyota ล่ะครับ
ปล. ใช่แล้วครับ v-speed ไม่ได้ขาย Alphard ครับ
แต่พอดีรู้จักกับทางเจ้าของ เลยให้เค้าเช็คข่าวให้กับ Dealer ของ Grey Market ครับ