Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มิถุนายน 06, 2011, 20:34:54

หัวข้อ: คิดอย่างไรกับ เครื่อง TwinAir ของ Fiat 2 สูบ turbo 900 cc ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มิถุนายน 06, 2011, 20:34:54
ไปอ่านในอีก web มาตกใจมากๆว่า เครื่องยนต์ 2 สูบ มี turbo จะทำแรงม้าได้มากถึง 85 แรงม้า น้อยกว่า Brio นิดเดียวเอง
แต่มากกว่าน้องมีนา 3 สูบอีก

ทุกท่านคิดไงกับเครื่องตัวนี้ มีแนวโน้มจะมีบริษัทไหน(ในบ้านเรา) ทำเครื่องเล็กๆ ติด turbo 2-3 สูบบ้างไหมครับ ;) :) :D
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ เครื่อง TwinAir ของ Fiat 2 สูบ turbo 900 cc ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ มิถุนายน 06, 2011, 21:24:43
แรง เล็กได้ใจ ท่าทางจะเขาด้วย

แต่เครื่องมันจะ smooth รึเปล่าเนี่ย แล้วมันจะ turbo lag มั้ยหว่า??

แต่ถ้าประหยัดน้ำมันได้ก็น่าจะ OK ครับ
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ เครื่อง TwinAir ของ Fiat 2 สูบ turbo 900 cc ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sarutino ที่ มิถุนายน 06, 2011, 21:33:17
คิดว่า จะเอามาวางในมอเตอร์ไซค์ได้ไม๊  ;D
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ เครื่อง TwinAir ของ Fiat 2 สูบ turbo 900 cc ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มิถุนายน 06, 2011, 21:51:11
บอกได้คำเดียวเลย อยากเห็นเครื่องแบบนี้ในรถบ้านเราพวก Eco car มากๆ

ไม่อยากได้รถที่เครื่อง 1.2-1.3 เล่นมันเครื่องใหญ่ไว้ก่อน แต่อยากได้รถเครื่องแบบนี้นะ

ถึงมันจะซ่อมแพงขึ้นและดูแลมากขึ้นเพราะมี turbo แต่ถ้าประหยัดก็โออยู่นะ
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ เครื่อง TwinAir ของ Fiat 2 สูบ turbo 900 cc ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kengointer ที่ มิถุนายน 06, 2011, 22:15:16
เจ๋งครับ  ;D
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ เครื่อง TwinAir ของ Fiat 2 สูบ turbo 900 cc ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IncarRus ที่ มิถุนายน 06, 2011, 22:40:16
เจ้าของรางวัล INTERNATIONAL ENGINE OF THE YEAR 2011
ตามกระทู้นี้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,12883.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,12883.0.html)
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ เครื่อง TwinAir ของ Fiat 2 สูบ turbo 900 cc ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ มิถุนายน 07, 2011, 23:47:04
เป็นเทรน์ของรถยุโรปครับ
downsizing ขนาดแล้วประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ประหยัดแรง

ถ้าปีหน้า ford เอา 1.6 Ecoboost เข้ามาแทน 1.8 และ 2.0 เดิมๆ
และถ้า chevy เอา 1.4 Ecotec เข้ามาแทน 1.8 เดิม

เอาใกล้ๆก็คงเป็น
3สูบ 1.0 Ecoboost ของ ford ที่จะมาลงใน Fiesta ในยุโรปและอเมกาก่อนนั้น

สักวันบ้านเราคงได้ใช้งานเครื่องจิ๋วติดเทอร์โบกันในราคารถตลาด

และ 2สูบเทอร์โบ คงหลากหลายและมีให้ใช้งานกันมากกว่านี้ ถ้าไม่โดย HPEV แย่งซีนซะก่อน