Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BestHuafoo ที่ มิถุนายน 11, 2011, 12:12:12
-
จากกระทู้ก่อนหน้า
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,13153.msg197542.html#msg197542 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,13153.msg197542.html#msg197542)
พรีอุสที่บ้านโดนไปแล้วเรียบร้อยครับ (http://www.laymark.com/i/o/76.gif)
เรื่องมีอยู่ว่าวันจันทร์ที่ 6 นั่งทำงานอยู่ พ่อโทรมา "เฮ้ย รถเป็นอะไรไม่รู้ เครื่องสั่นตลอดเลย"
เราก็ไม่รู้มันคืออะไร เลยไปวินิจฉัยที่บ้าน เครื่องสั่นแรงมากจนน่ากลัว
ถามไปถามมาปรากฏว่าก่อนหน้าได้ไปเติมน้ำมันที่ปั๊มใบไม้แถวบ้าน
ซึ่งผมเองก็ไม่ได้เข้าปั๊มนี้นานแล้ว(แอบหนีไปปั๊มหอยเพราะได้ระยะทางมากกว่า)
และล่าสุด ทางปั๊ม พึ่งจะปิดหัวจ่ายตัวนี้ไป เพราะชำรุด ถังรั่ว
ต้องจอดทิ้งไว้ที่บ้าน รอจนเย็นวันศุกร์(จ-ศ ทำงานลูกเดียว)ถึงเรียกให้ทางโตโยต้ามาลากรถ
สรุป ช่างต้องล้างถังน้ำมัน รอรับรถวันจันทร์
วันที่ลากรถ คนลากถามว่าเติมปั๊มไหน พอผมบอกปั๊มบางจากสาขาโกสุมรวมใจ
คนลากตอบกลับมา "ผมมาลากรถแถวนี้เพราะปั๊มนี้หลายครั้งแล้ว" :o :o
สุดท้ายก็ฝากเตือนด้วยละกันครับ โดยเฉพาะปั๊มที่มีน้ำขังหลังฝนตกบ่อยๆ หรือมีการปิดซ่อมหัวจ่ายบ่อยครั้ง
แล้วก็เหมือนได้ยินมาว่าบางปั๊มเวลาปิดสถานีเพื่อซ่อมถัง มักเจอผู้รับเหมามักง่าย เอาเรซิ่นถูกๆที่ไม่ทนแอลกอฮอลล์ อุดถังน้ำมัน
พอเจอน้ำมันพวกแก็สโซฮอลล์ซึ่งความสามารถในการชะล้างสูง ไปกัดเรซิ่นจนผสมน้ำมัน ทำให้เครื่องพังไปเลยก็มี
-
ขอบคุณมากครับสำหรับการแจ้งเตือน
บางจาก นี่ก็ต้องระวังดีๆเหมือนกันครับ....
-
น้ำมันบางจาก เป็นน้ำมันยี่ห้อคนไทยที่พอจะไว้ใจคุณภาพได้
แต่กลับมาฆ่าตัวตายด้วยมาตรฐานการทำงานที่ไร้การตรวจสอบแบบคนไทย
-
ผมก็โดนเหมือนกัน e20บางจาก
แต่อาการไม่หนักขนาดขับไม่ได้นะครับ
เวลาเหยียบคันเร่งแล้วรอบเครื่องตก จนสั่น แล้วก็มีดับไปรอบนึง
เวลาคิกดาวน์ก็เหมือนอะไรตัน มันหน่วงๆ พุ่งๆ ไม่เสมอกัน
ลองใช้จนหมดแล้วเติม v-power ก็ยังไม่หาย
พึ่งเอาไปเข้าศูนเมื่อเย็นนี้เองครับ
ช่างที่ศูนย์ก็บอกเคยเจออาการนี้เหมือนกัน มีน้ำเข้าไปในระบบน้ำมัน
-
ขอบคุณครับ ยังดีที่สาขานี้ไม่ใกล้บ้านเท่าไหร่..
-
ขอบคุณมากครับ
เฮ้อ เรื่องแบบนี้บางทีก็ดูไม่ออกละนะครับ สรุปแล้ว เติมปั้มที่เติมประจำน่าจะดีที่สุดมั้ง
-
ผมเคยทำงานกับ บริษัทน้ำมัน BP เอ่ยชื่อได้เพราะเลิกไปแล้ว ดูแลการ Maintenance ในสถานีบริการ
เคยคุมงานซ่อมถังน้ำมันใต้ดินรั่ว มันไม่ง่ายเลยนะครับ กว่าน้ำที่ดันเข้ามาจะแห้ง ไหนจะเรื่องความปลอดภัยคนซ่อม ต้องล้างถังให้ไอน้ำมันหมด ใช้เครื่องมือวัดไอน้ำมันจนกว่าจะอยู่ในระดับที่ปลอดภัยที่สุด กว่าจะลงไปอุดรอยรั่วได้ ต้องทำงานละเอียดมาก เน้นปลอดภัย สุด สุด
สำหรับสถานีบริการที่เติมน้ำมันกันยี่ห้อไหนก็ได้ ผมทำงานกะปั๊มมา ระบบจ่ายน้ำมันจะมี 2 ระบบ คือ ดูด (Suction Pump) กับ ดัน (Submersible Pump) ให้เลือกที่เป็นแบบ ดัน มีวิธีสังเกตุ คือเวลาเติมที่แท่นจ่ายน้ำมันจะเงียบ มีเสียงเล็กน้อย แต่ถ้าแบบดูดมันจะดังมากครางหึ่งๆ (ปั๊มสมัยเราเด็กๆ) เหมือนเสียงเครื่องรถคุณ แต่ปัจจุบันนี้ น่าจะเป็นแบบดันกันส่วนใหญ่แล้ว
เมื่อก่อนผมจะเติมปั๊ม JET เพราะเป็นระบบ ดัน 100% เดี๋ยวนี้เป็น ปตท แล้ว อีกอย่างที่เลือกคือ ปั๊ม ที่มันใหม่ๆ ที่เหลือก็แล้วแต่ดวง อ่ะ คร้าบบบบ!!