Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SignifeR ที่ มิถุนายน 11, 2011, 17:05:38

หัวข้อ: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ มิถุนายน 11, 2011, 17:05:38
สวัสดีครับ วันนี้ผมได้รับเกียรติ จากทาง บริษัท นิช คาร์ จำกัด
(ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับนิชคุณ นะครับคุณแพน อิอิ ถามให้แล้ว ) โดยมีเทียบเชิญผ่านทาง Siam Subaru Society (SSS)
เรื่อง ร่วมทดสอบขับรถสปอร์ตชื่อดังจากเมืองอังกฤษ นั่นคือ รถยนต์ยี่ห้อ Lotus ในวันนี้มีให้ทดสอบด้วยกันสามรุ่น
คือ Lotus Elise , Exige Cup260 และ Evora ซึ่งใช้พื้นที่ ลานอเนกประสงค์ ทภ.1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์
ในการทดสอบครับ

วันนี้ มองท้องฟ้าแต่เช้าว่าจะกร่อยมั๊ยหนอออ แต่อากาศตอนเช้าเป็นใจอย่างยิ่ง ท้องฟ้าโปร่งโล่ง อากาศร้อนกำลังดีทีเดียว
เมื่อเข้าถึงบริเวณงาน ก็เจอกับเพื่อนๆในกลุ่ม sss ที่มาก่อนหน้า รวมทั้งพี่อั๋น สิรคุปต์  และคุณต่อ ที่เป็นวิทยากรบรรยายและครูฝึกในวันนี้ครับ หลังจากพูดคุยกันเสร็จแล้วนั้น ทางผู้จัดก็ให้ลุยกันเลย

ลักษณะการขับขี่จะเน้นทั้งการทดสอบรถทางตรง การเข้าโค้งทั้งกว้างและแคบ สลาลอม การเบรก เรียกว่าหลากหลายดีทีเดียวครับ โดยรอบแรก ครูฝึกจะขับช้าๆ เพื่อให้ผู้ทดสอบได้รู้ไลน์สนามก่อน ส่วนรอบที่สองครูฝึกจะใส่เต็มให้เห็นศักยภาพของรถครับ หลังจากนั้นจะสลับให้ผู้ทดสอบได้ขับขี่โดยในรอบแรกจะเป็นการขับที่ไม่เร็วนักเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับรถ และรอบที่สองใส่เต็มครับ........ ซึ่งในครั้งนี้ผมได้ทดสอบรถยนต์สองรุ่นนั่นคือ
Lotus Evora และ Lotus Exige Cup260 ทั้งสองรุ่นก็มีคาแลกเตอร์แตกต่างกัน

......แทบจะเรียกได้ว่าโดยสิ้นเชิงกันเลยทีเดียว......
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ มิถุนายน 11, 2011, 17:08:01
Comment Lotus evora

สำหรับการขับขี่นั้น เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นน้องๆ ซุปเปอร์คาร์(เทียบชั้นกับ เคย์แมน) ต้องยอมรับเรื่องช่วงล่างเป็นช่วงล่างที่เกาะถนนมากๆ ไม่กระด้าง และมีความโอนอ่อนผ่อนตาม ยอม ให้คนขับทำอะไรแผลงๆได้บ้าง ก่อนที่ตัวมันเองจะเตือนว่าเฮ๊ย...จะเกินลิมิตแล้วนะ เป็นรถขับหลังที่ขับสนุก เรื่องการเซทพวงมาลัย เป็นลักษณะเซมิพาวเวอร์ ในความเร็วต่ำไม่หนักเลย ส่วนความเร็วที่สูงขึ้นหรือการเข้าโค้งที่รุนแรง พวงมาลัยจะหนักขึ้นพอสมควร

ช่วยให้การควบคุมรถมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ระบบส่งกำลังของรถคันนี้เป็นเกียร์ธรรมดา แม้จะมากับเครื่อง 3,500cc.(จากแคมรี่...) แรงม้าที่ได้ 280 แรงม้า แต่ครัชก็ไม่หนักมากครับ เลี้ยงครัช ออกตัวสบายๆ ไม่เครียด ส่วนอัตราเร่งจะมาแบบไม่ดุเดือดเลือดพล่านนัก มาเรื่อยๆ แต่พอช่วงการอัดรอบกลางๆขึ้นไป ก็เร็วใจหายเหมือนกัน

ในส่วนของเครื่องกับเกียร์ โดยส่วนตัวผมรู้สึกว่า เพียงพอกับการใช้งานซิ่งได้ ได้สวย เสียงท่อไอเสียก็ไม่ได้โหวกแหวกอะไรเท่าไหร่ เรียกได้ว่า "มาจากเมืองผู้ดีจริงๆ" เป็นรถที่ค่อยข้างมีคาร์แลกเตอร์เป็นผู้ใหญ่ ที่โฉบเฉี่ยว แต่มีความหนักแน่น มั่นคงสุดๆ......เป็นรถที่ผมประทับใจในระบบการควบคุมรถเป็นอย่างยิ่ง  ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆก็มีมาครบครัน แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนั่งสบาย(แบบรถสปอร์ต) ด้วยตัวรถค่อนข้างเตี้ย การนั่งจะไม่ได้นั่งเหมือนกับรถบ้าน หรือแม้กระทั้งรถสปอร์ตญี่ปุ่นที่เคยคุ้นเท่าไหร่นักครับ
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ มิถุนายน 11, 2011, 17:10:19
เรื่องห้องโดยสารของ เจ้า evora ได้รับการออกแบบมาเป็นรถสปอร์ต อาจจะเข้าออกยากสักเล็กน้อย
และตำแหน่งเบาะค่อนข้างต่ำมาก ถ้าเป็นคนขับตัวใหญ่มากๆอาจจะอึดอัดครับ แต่คนตัวกลางๆอย่างผมนั่งสบายเลย

ตำแหน่งแป้นคันเร่ง เบรก ครัช ใกล้กันมากสไตล์รถแข่ง แต่น้ำหนักทั้งสามแป้นรีเนียนมากครับ สั่งได้จริงๆ
ส่วนการออกแบบทักษวิสัยต่างๆ ผมว่าอยู่ในเกณฑ์ดีครับ แอร์เย็นเจี๊ยบเลย....
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ มิถุนายน 11, 2011, 17:12:11
Comment Lotus Exige Cup260
สำหรับเจ้า CUP260 เป็นรถแข่งในคราบรถบ้านของแท้ เรื่องการเซ็ทรถออกมาเน้นประสิทธิภาพเชิงกลไกลอย่างแท้จริง
รถคันนี้แม้มาจากเมืองผู้ดีก็จริง แต่บุคลิกของรถเป็นผู้ร้ายชัดๆ เนื่องจากรถได้ถูกเซ็ทมาเพื่อใช้ในการแทร็คเดย์ได้โดยไม่ต้องปรับแต่งอะไร ยางติดรถเป็นยางกึ่งซอฟมาให้ ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก ไม่มีระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ผ่อนแรง
ไม่มีระบบเครื่องเสียง  ยังดี๊ ที่มีแอร์มาให้ จะมีที่เน้นสำหรับคันนี้คือความปลอดภัยในการขับขี่
ตัวรถเป็นลักษณะอ่างอลูมีเนียม+คาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักรวม 800 กว่ากิโลกรัม....
พอมาเจอกับเครื่องพันแปดเทอร์โบ(จากโตโยต้าอีก แต่เป็นโตโยต้า UK นะครับ เครื่องของโลตัสผลิตในโรงงานผลิตเครื่องยนต์ของโตโยต้าในอังกฤษ) สำหรับเครื่องตัวนี้รีดแรงมาออกมาได้ที่ 260 แรงม้า บวกกับน้ำหนักตัวไม่ถึงตัน
เมื่อเทียบแรงม้าต่อน้ำหนักแล้ว วิ่งปลิวกันเลยทีเดียว......

สิ่งที่พิเศษสำหรับรถคันนี้คงเป็นการเซ็ทติ้ง ในรถเพียบพร้อมไปด้วยระบบรักษาความปลอดภัยเช่นระบบตัดไฟ ตัดน้ำมัน
และระบบดับเพลิงอัตโนมัติ ทั้งภายในห้องโดยสารและห้องเครื่องยนต์ เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น
นอกจากนั้นยังอัดแน่นไปด้วยงานคาร์บอนไฟเบอร์แทบทั้งคันเพื่อเน้นความเบาและยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรง

ด้านการขับขี่ ผมได้ขับเจ้า CUP260 สองรอบสนาม รอบแรกสร้างความคุ้นเคยแต่ก็ขับเร็วพอสมควร...รอบสองใส่เต็ม....
การขับขี่ ต่างจาก Evora มากๆ ทุกอย่างดูดิบ เถื่อนกว่ากันมาก เป็นรถที่ได้ทั้งแฮนด์ริ่ง และ ฟิลลิ่ง
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ มิถุนายน 11, 2011, 17:14:19
เนื่องจากช่วงล่างที่เซ็ทมาได้หนักแน่นมากๆ บวกกับความดิบของมัน มันยิ่งยุให้ผมกระหายที่จะเบียดคันเร่งลึกๆ
ให้รอบมันฟาดไวๆ พร้อมกับเสียงแผดเกรี้ยวกราดของเทอร์โบที่ได้ยินมาจากด้านหลัง
พลาญให้รู้สึกเสียวสันหลังวาบๆ อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว และเนื่องจากเป็นรถที่เซ็ทมาเพื่อแทร็กเดย์
ในรอบที่สอง ผมอัดรอบให้สูงขึ้น และหวดมันเข้าโค้งให้หนักขึ้น....มีอาการโอเวอร์สเตียร์เล็กๆ พอสนุก
เป็นรถที่ยอมให้คนขับสนุกได้มากขึ้น  อัดรอบผ่านโค้งได้ไวขึ้น ท้ายออกนิดๆ ทำให้การออกโค้งเป็นไปด้วยความรวดเร็ว
เป็นรถที่แก้อาการง่ายครับ และมีเตือนคนขับระดับหนึ่งก่อนที่คนขับจะพลาดท่าเสียทีทำรถหมุน....

พวงมาลัยมีความคมกริบ แม้ไม่มีพาวเวอร์ แต่ผมเองก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่ปัญหาในการขับขี่เลย แต่กลับคิดว่าไม่มีน่ะดีแล้ว
เพราะเราสามารถรับฟีดแบล็กจากล้อ จากช่วงล่างขึ้นมาได้ถึงเราเต็มๆ ทำให้รับรู้อาการรถได้ไวก่อนจะเสียการทรงตัว
โดยส่วนตัวผมประทับใจ Cup260 เป็นพิเศษ แม้แรงม้า และแรงบิด และ cc. จะดูไม่เยอะ แต่กลายเป็นว่า
มันเป็นผู้ร้ายที่ขับมันส์ชิบโป๊ง จริงๆ  ยิ่งได้อยู่หลังพวงมาลัย ยิ่งอยากจะเอาคันนี้อัดรอบสูงๆ
มันช่างได้เสียงได้ซาวด์เสียเหลือเกิน

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ นิชคาร์ ที่มอบโอกาสดีๆแบบนี้ให้ผมได้สัมผัสยนตกรรมชั้นหรูจากอังกฤษ  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า
ถ้าเป็นไปได้ คงมีเทสต์ไดรฟ์ดีๆแบบนี้อีกในรถที่ทางบริษัทนำเข้ามาจำหน่ายไม่ว่าจะเป็น Lamborgini , Aston martin
หรือรถยี่ห้ออื่นๆ ครับ
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มิถุนายน 11, 2011, 17:44:12
กรี๊ดดดดดดด

อยากทำรีวิว Lotus ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

T_T เศร้่า ม่ายรู้จักใครเลย ฮือๆๆ
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มิถุนายน 11, 2011, 18:32:43
ขอบคุณครับ :D
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: Ninezti ที่ มิถุนายน 11, 2011, 18:41:25
ว้าวววว ขอบคุณครับชอบเจ้า exige สีส้มมากๆ ดู คล่องตัวดีเล็กๆ ครับ ;D ;D
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ มิถุนายน 11, 2011, 19:12:02
Evora น่าขับมากกกกเลยครับ
เห็นนิชคาร์บอกว่ามี Navigation system สำหรับเมืองไทย จากโรงงานเลยด้วย ไม่ใช่ของมาติดทีหลัง
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ มิถุนายน 11, 2011, 19:21:16
โอ evora อยากได้มาครอบครองมากๆ
แต่ได้เล่นใน gt5 แล้วมันดีนะครับ ผมชอบ  ;D
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มิถุนายน 11, 2011, 20:39:40
ว้าวๆๆๆๆ Evora ชอบมาก เคยนั่ง Exige เพื่อนแคบมากๆๆๆ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: WS. ที่ มิถุนายน 11, 2011, 21:08:46
ขอบคุณมากครับ. ชอบ Lotus Exige มากๆ ฝันว่าซักวันจะมีโอกาศได้ลองบ้าง เพราะเป็นเจ้าของคงยากมากๆ
 ;)
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: Nuttie ที่ มิถุนายน 11, 2011, 22:21:51
รถแบรนด์นี้ สำหรับผม

เกือบทุกรุ่น หน้าตาไม่ได้สวยงามอะไร

[ที่ได้ยินมา Elise หลายคนบอกว่าน่าเกลียดด้วยซ้ำ]

แถมภายในก็ไม่ได้ sport จ๋า เหมือนชาวบ้านชาวเมืองเขาที่ราคาค่าตัวพอๆกัน

แต่ไม่รู้ทำไม ผมว่ามันเป็นรถที่มีเสน่ห์มาก แปลกจริงๆ  ;D
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: joufo ที่ มิถุนายน 12, 2011, 10:23:11
ได้รับเทียบเชิญเหมือนกัน แต่ไม่ว่างไปอ่ะครับ


ผมว่าราคาน่าคบหามากนะครับ เริ่มต้น 3.9 ล้านบาทเอง
(อยากได้ แต่ถ้าซื้อมาโดนที่บ้านสวดยับแน่ เหอๆๆ)
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ มิถุนายน 12, 2011, 10:30:25
ภายนอกอะ OK แต่ผมรับไม่ได้กับภายในอะ ...

ไม่ไหวเลย .... ใช้งานนานๆ ผมว่ามีเบื่ออะ
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: Nuttie ที่ มิถุนายน 12, 2011, 11:38:05
ภายนอกอะ OK แต่ผมรับไม่ได้กับภายในอะ ...

ไม่ไหวเลย .... ใช้งานนานๆ ผมว่ามีเบื่ออะ

จริงเลย  ;D ยิ่ง Elise รุ่นนึงกระจกหมุนมือ  :'( :'( รถราคาหลายล้านนะนั่น

แต่ดูไปๆ กลับชินแหะ เริ่มรู้สึกว่าไม่ค่อยแปลก เพราะตัวรถออกแบบมาให้ดิบๆอยู่แล้ว

หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: keng. ที่ มิถุนายน 12, 2011, 16:53:11
ชอบ Evora มากๆครับ ดูเป็นรถสปอร์ตในราคาเหมาะสม
แต่คันมันดูเล็กมากๆเลยนะเนี่ย ;D
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: art_duron ที่ มิถุนายน 12, 2011, 19:05:39
สุดยอดเลยครับขอบคุณมากๆเลย  :D
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ มิถุนายน 12, 2011, 19:11:19
ภายนอกอะ OK แต่ผมรับไม่ได้กับภายในอะ ...

ไม่ไหวเลย .... ใช้งานนานๆ ผมว่ามีเบื่ออะ

จริงเลย  ;D ยิ่ง Elise รุ่นนึงกระจกหมุนมือ  :'( :'( รถราคาหลายล้านนะนั่น

แต่ดูไปๆ กลับชินแหะ เริ่มรู้สึกว่าไม่ค่อยแปลก เพราะตัวรถออกแบบมาให้ดิบๆอยู่แล้ว


เขาไม่ทำให้เราปีนออกหน้าต่างเพราะบอดี้รถหล่อ frame ทั้งคัน นี้ก็ดี็พอแล้วครับ  ;D
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ มิถุนายน 12, 2011, 21:06:14
ส่วนตัวคิดว่า Lotus เป็นรถที่มุ่งเน้นด้านเฟอร์ฟอร์มานท์มากกว่ามาคิดคำนึงถึงความหรูหรา หรือวัสดุราคาแพงครับ
เป็นรถที่ขับแล้วให้คุณได้ทั้งแฮนด์ริ่ง และ ฟิลลิ่ง ซึ่งพูดตรงๆว่า รถน้อยคันนะที่จะให้คุณได้ทั้งสองอย่าง
ถ้ารถหรูส่วนมากก็ขับขี่ได้ดี แต่ไม่ได้ฟิลอะไรเลย เพราะความไม่ดิบนั่นเอง

ถ้าเป็นรถบ้านเลิกพูดไปเลย!!! ผมไม่เคยเจอรถค่ายไหนที่ให้ได้ทั้งสองอย่าง แม้จะเป็นค่ายดาวลูกไก่ที่ผมคบหาอยู่
คือแม้จะได้แฮนด์ริ่ง แต่ถ้าไม่ปรับปรุงเครื่องยนต์ ท่อไอเสีย ฯลฯ ไม่มีฟิลให้เห็นครับ แต่ถ้าปรับปรุงก็พอคบหาได้ครับ

ส่วนรถที่ให้ได้ทั้งคู่ส่วนมากน่าจะเป็นรถสปอร์ต ตั้งแต่ขับรถมาประมาณสิบกว่าปี ผ่านรถมาก็มากอยู่ทั้งรถญี่ปุ่น ยุโรป
แต่งช่วงล่าง เดิมๆ รถแข่งในสนาม ผมว่า Test drive ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ผมได้สัมผัสรถยนต์
ที่มีการเซ็ทติ้งช่วงล่างที่เยี่ยมที่สุดแล้วครับ (ต่อไปอาจจะมีคันอื่นๆที่ดีกว่านี้ก็ได้....)

ตอนช่วงท้าย ผู้จัดเปิดโอกาสให้เหล่าสาวกดาวลูกไก่เอารถตัวเองมาเทสต์แข่งกับโลตัสว่าถ้าทำเวลาได้เหนือกว่า
จะมีของรางวัลติดมือกลับไปบ้าน พอดีผมออกมาก่อนเพราะติดธุระเลยไม่ได้มีโอกาสดูว่าเป็นยังไงบ้างน่ะครับ
เท่าที่คุยกับพี่อั๋น ยังพูดกันว่า แม้จะเป็น อิมเพรสซ่า GC ที่เป็นตัวที่มีช่วงล่างดิบที่สุดแล้ว และขับเคลื่อนสี่ล้อ
แต่เจอกับเจ้า CUP260 ก็ไม่น่าจะต่อกรได้....

และรถที่ผมอยากจะจับมาเทียบด้วยก็คงจะต้องเป็น Nissan 370Z ครับ ยังไม่มีใครมอบโอกาสนั้นสักทีครับ 5 5 5
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มิถุนายน 13, 2011, 09:46:00
กรี๊ดดดดดดด

อยากทำรีวิว Lotus ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

T_T เศร้่า ม่ายรู้จักใครเลย ฮือๆๆ

เข้าไปนั่งได้หราาาา
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มิถุนายน 13, 2011, 10:08:54
น่านนนนน

Esprit ก็เคยนั่งได้สบายๆ
มีแค่ Elise ที่นั่งไม่ได้ (โว้ย)

หุหุ
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ มิถุนายน 13, 2011, 11:09:05
เค้าน่าจะมีทดสอบในถนนจริงเนอะ..

เช่น ถนนที่เต็มไปด้วยฝาท่อระบายน้ำ ..... หรือเอาไกล้ๆ ลองลอดอุโมงวงเวียนหลักสี่ที่ความเร็ว 80 ก.ม. ดู

โดดเป็นลิงเลยผมว่า
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: BBOnLY ที่ มิถุนายน 13, 2011, 15:22:09
เป็นรถที่มาพร้อมทั้งความสวยและความดิบเลยครับ
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: bell_safehouse ที่ มิถุนายน 14, 2011, 14:37:03
ชอบมากๆ โลตัส   อยากได้ถ้าไม่โดนแฟนด่าเสียก่อน
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: jojow ที่ มิถุนายน 14, 2011, 15:40:00
อิจฉา จังคับ
หัวข้อ: Re: Fast Impression : Lotus Top Performance Test drive 2011
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ มิถุนายน 15, 2011, 17:53:39
เค้าน่าจะมีทดสอบในถนนจริงเนอะ..

เช่น ถนนที่เต็มไปด้วยฝาท่อระบายน้ำ ..... หรือเอาไกล้ๆ ลองลอดอุโมงวงเวียนหลักสี่ที่ความเร็ว 80 ก.ม. ดู

โดดเป็นลิงเลยผมว่า

ผมว่าไม่นะ มันแน่น แต่ไม่กระเด้งครับ ในสนามราบ 11 ช่วงทางตรงสปีดอยู่ราวๆ 120 เห็นจะได้ครับ จริงๆถนนในนั้น
มันก็ไม่ได้ราบเรียบเท่าไหร่ แต่คงไม่ถึงขั้นฝาระบายน้ำ กทม. เป็นแน่แท้ครับ อาการมันไม่เหมือนรถซิ่งใส่สปริงโหลดโช้คแต่งนะ

มันแน่นๆ บอกไม่ถูก  แม้รถจะเบา (800kg.) แต่มันเกาะเหมือนรถน้ำหนักมากๆครับ ผมไม่แน่ใจว่าช่วงล่างของตัว CUP260
คือ โอลิน ผลิตให้หรือเปล่านะ...ไม่แน่ใจไว้จะลองเช็คข้อมูลดูอีกทีครับ

วันนี้ทางนิชคาร์ก็โทรมาขอข้อมูลเพิ่มเติมครับ....