Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaja ที่ มิถุนายน 12, 2011, 17:50:22
-
ผมจะซื้อรุ่นนี้อ่ะครับ http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=564558 (http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=564558) (ตามลิ้งค์เลย แต่ไม่ใช่คันนี้น่ะครับ )
แต่ผม ไม่ค่อยเห็นมันบนถนน สักเท่าไหร่
เมื่อเทียบกันมาตรฐานพอๆ กับรถ ญี่ปุ่น แล้วข้อดีมีเยอะ ไหมครับ ผมไม่ค่อยรู้ข้อมูลเลยครับ
-
เท่าที่แอบลองนะครับ เครื่องอืดไปนิดเสียงเครื่องดังในรอบสูง ช่วงล่างออกแนวกระชับหนึบใช้ได้แต่นุ่ม.....ไม่เท่าไหร่ เบาะหน้าโอเค แต่เบาะหลังไม่ผ่านอย่างแรงงงงงง หลังตั้งตรงแถวแข็งอีก
แต่สุดท้ายราคาอะไหล่ เห็นคนบ่นกันเยอะว่าราคาไม่ธรรมดา ยังเช็คดูหน่อยนะครับ ว่ารับกับราคาอะไหล่ได้หรือป่าว ^^
-
Proton Gen2 นี่เอง
มันคือฝาแฝด Persona ครับ เพราะฉะนั้นอะไหล่ส่วนมากใช้ร่วมกันได้
แต่เรื่องอื่น ลองถามผู้ใช้ Persona,Gen2 ดูครับ
-
http://www.protonclub.net (http://www.protonclub.net)
-
Gen2 ผมเคยขับสั้นๆ
และเครื่องอืดมาก
เบาะก็ชวนให้นึกถึงรถอเมรอิกันยุค 50 ค่ือเป็นเบาะอย่างเดียว
แบนๆ พนักพิงเรียบๆ ไม่มีโค้งเว้าอะไรให้กระชับตัวเลย
เป็นรถที่ผมเคยถึงขั้นเขียนว่า "ไล่ให้กลับไปทำรถมาใหม่" ครับ
ยังไม่นับเรื่องราคาอะไหล่อีกต่างหากนะ
-
Gen2 ผมเคยขับสั้นๆ
และเครื่องอืดมาก
เบาะก็ชวนให้นึกถึงรถอเมรอิกันยุค 50 ค่ือเป็นเบาะอย่างเดียว
แบนๆ พนักพิงเรียบๆ ไม่มีโค้งเว้าอะไรให้กระชับตัวเลย
เป็นรถที่ผมเคยถึงขั้นเขียนว่า "ไล่ให้กลับไปทำรถมาใหม่" ครับ
ยังไม่นับเรื่องราคาอะไหล่อีกต่างหากนะ
จริงๆ ผมเชื่อว่า Proton เป็นรถที่ "ดีพอ" จะขายในประเทศไทยนะครับ ถ้ากลุ่ม P....... ไม่ฟันค่าอะไหล่หัวแบะอย่างที่เคยเป็นมา (คงต้องหวังว่าสักวัน Proton Holding จะลงมาทำตลาดเอง) จริงอยู่เครื่อง Campro อาจจะงั้นๆ แต่ผมว่าช่วงล่างของมัน พอใช้ได้ทีเดียวเมื่อเทียบกับราคา (อย่างน้อยก็สมราคาคุยที่เป็นบริษัทแม่ Lotus) ผมว่าช่วงล่างให้ feel คล้ายๆ Mitsubishi หลายๆ รุ่นในช่วงปี 90 เลย (อาจจะเพราะ Gen 2/Persona/Neo ใช้ platform ดัดแปลงมาจาก Mitsubishi Charisma/Volvo V40 หรือเปล่าก็ไม่รู้)
แต่กับรถที่หาอะไหล่เซีบงกงยาก แถมอะไหล่เบิกห้างแพงขนาดนี้ ยากที่จะเกิดครับ
ไม่เข้าใจจริงๆ ว่า P...... ทำไมถึงสักแต่ขายรถ ไม่ยอมสร้างแบรนด์บ้างเลย เหมือนกับว่าสักแต่จะขายรถ แบรนด์เละยังไงไม่สน ยังไงก็หาแบรนด์ใหม่มาขายต่อได้??
-
ผมเคยลองขับ persona cng ความรู้สึกที่ได้นี่แปลกประหลาดมาก อืด เลี้ยวไม่ค่อยจะไป แต่พวงมาลัยกลับหนัก ทั้งๆที่ช่วงล่างไม่ได้มีความสปอร์ทสักนิด
สรุปคร่าวๆได้ว่า ถ้าจขกท.รู้จักอู่นอกและสามารถหาอะไหล่นอกศูนย์ได้ก็น่าสนใจครับ
-
ในความเห็นผม
ผมว่า proton persona เป็นรถที่ดี + คุ้มค่ามากๆ 5.99 แสน ได้ รถ CNG แล้ว
เสียอย่างเดียวจริงๆ คือ ผู้ขายไม่ดี
ผมหวังว่าถ้าตัวบริษัทแม่มาทำตลาดเองโดยหา ผู้แทนจำหน่ายที่ไว้ใจได้่มากกว่านี้
และอะไหล่ที่เอาเข้ามา ราคาไม่แพงมาก และทนทาน(เพราะไม่ใช่เครื่องรุ่นใหม่ ไม่มี VVT)
ผมละคนนึกที่ซื้อ แม้ว่าเครื่อง campro มันจะโบราณ(ไม่มี VVT) และอืด
แต่อย่างน้อยเราก็ได้รถติดแก๊ซ คันใหญ่ เบรค Disc 4 ล้อ เครื่องเสียง USB ซึ่งรถราคาประมาณนี้หายากที่จะได้ความคุ้มค่าแบบนี้ครับ
จริงๆ ผมเขียร์นะให้ทำ Saga CNG มันจะเป็นรถที่น่าขับ น่าใช้คุ้มค่ามากๆเลยครับ
-
ถ้ามีอู่นอกที่รู้จักดีๆอยู่ก็น่าใช้ครับ
แต่ว่าผมสงสัยมานานแล้วว่า
Persona กับ Gen2 ต่างกันยังไงอ่ะครับ เห็นต่างกันแค่รูปลักษณื สเป็คก็คล้ายๆกัน ทำไมต้องทำมาสองรุ่น แล้วทำไมเจน2 ไม่มีรุ่น CNG เหรอครับ