Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มิถุนายน 13, 2011, 10:23:07

หัวข้อ: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มิถุนายน 13, 2011, 10:23:07
ตอนนี้ เหลือขอข้อมูลจากทาง ฝ่ายเทคนิคของ Mercedes-Benz Thaland เรื่องความแตกต่างของ M271
ใน E200 CGI และ E250 CGI ครับ

ตัวเนื้อหา เหลือ พรรณา เบาะนั่ง (ซึ่งยิบย่อยนิดนึง)
อุปกรณ์เครื่องเสียง และอีเล้กโทรนิคส์นิดหน่อย
ฟีลเรื่อง อัตราเร่ง
และสรุป

เพียงเท่านี้ รีวิวนี้ก็น่าจะเสร็จได้ในอีก 2-3 วันข้างหน้า

สรุปเบื้องต้นว่า เครื่อง CGI ทั้ง 2 ตัว มีเทอร์โบ "ลูกเดียว" นะครับ
แต่ถ้าเป็น CDI จะมี เทอร์โบ 2 ลูก...โหว! มิน่า ดึงดีชะมัด

หลังรีวิวนี้เสร็จ Cruze เจอกัน เผลอๆ จะควบกับ Sonata เลยทีเดียว
เพราะทั้งคู่ เตรียมการไว้ระดับพอๆกัน และแน่นอนว่า Cruze ออกก่อนชัวร์ๆ

อ้อ Lancer EX รุ่นปรับโฉมนั้น Mitsubishi จะส่งรถมาให้ลองขับฟรีๆ ยาวๆ 2 สัปดาห์
ใครอยากจะรู้ สงสัยเรื่องไหน ฝากคำถามมาเลยนะครับ จะได้ค้นคำตอบให้
เอาไปลงไว้ในรีวิว Driving Impression คงไม่ทำ Full Test ให้ เพราะไม่จำเป็นถึงขนาดนั้นครับ
หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: nine-eak ที่ มิถุนายน 13, 2011, 10:31:57

รออ่านอย่างใจจดใจจ่อ อิอิ เป็นรถที่ชอบบั้นท้ายของเขาจริง ๆ ถึงแม้เวลาขับตามตอนกลางคืนจะแสบตาไปนิดหน่อยเวลาพี่แกเบรคก็ตาม ^_^
หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: sweetcrab ที่ มิถุนายน 13, 2011, 11:16:19
ขอถามเรื่องเสียงก่อนเลยสำหรับ EX mc  มันเงียบกว่าตัวก่อน mc สักกี่% ครับ  ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 13, 2011, 11:19:13
เทอร์โบ 2 ลูกตรงนั้นทำมาเพื่อแรงบิดในช่วงกว้างตั้งแต่ต้น มันเลยดึงดีไม่มีรั้งรอทั้งๆ
ที่เกียร์มันเป็นแค่ 5 สปีด
แต่ถ้าอยากดึงแบบสุดๆ ลูกโตๆลูกเดียวอยู่หมัด แต่รอบต้นก็หาย
มาสองลูกแบบนี้เหมาะกับการใช้งานทั่วไปที่สุดแล้ว
หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: BBOnLY ที่ มิถุนายน 13, 2011, 12:57:59
รออ่านๆครับ

ตัว CDI ดูท่าจะจัดหนักจริงๆ เทอร์โบสองลูกช่วยกันสร้างแรงดึง

หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: firstime911 ที่ มิถุนายน 13, 2011, 13:12:17
รออ่านครับ
น่าสนใจมากๆครับ
หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ มิถุนายน 13, 2011, 15:40:27
Lancer EX MC เค้าให้รุ่นไหนมาลองขับบ้างครับ
อยากรู้ว่าเรือนไมล์ที่เป็นจอสีเป็นอย่างไรบ้างครับ มองสบายไหมครับตอนกลางคืนครับ?

กระจกข้างพับไฟฟ้า วิ่งเร็วๆมันสั่นไหมครับ ของเดิมที่เป็นพับไม่ได้ไม่สั่น ของ New lancer ที่พับได้ก็ไม่สั่นครับ?
(เคยได้ยินว่าของบางค่าย กับของแต่งจะสั่นน่ะครับ)

ยางติดรถตัว MC ยังเป็นรุ่นเดิมทุกรุ่นไหมครับ?
 ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มิถุนายน 13, 2011, 15:53:47
แอบลุ้นเซอร์ไพร์ว่า E-class 350 CGI จะมามั้ยในอนาคต เพราะรีวิวอาจถูกเพิ่ม อิอิ
หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: ake210 ที่ มิถุนายน 13, 2011, 19:25:20
อยากทราบเสียงเครื่องดีเซลของmb กับbmw อันไหนดังกว่ากัน
หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ มิถุนายน 14, 2011, 11:13:01
งี้ถ้า minor แล้วเกียร์เป็น 7speeds พี่จิมก็ต้องทำใหม่อีกรอบเลยนะสิเนี่ย

เหนื่อยหน่อยนะครับ
หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: Bavaria_m3 ที่ มิถุนายน 14, 2011, 13:14:26
สำหรับ Lancer EX ตัว 1.8 อยากให้ลองเติม E85 วิ่งยาว ๆ ดู ว่าจะเหลืออัตราสิ้นเปลืองซักเท่าไหร่

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มิถุนายน 15, 2011, 03:13:28
ไม่อยากแอุดหนุน ปตท เลย

แต่ บางจาก ที่ใกล้ผมสุด และมี E85 นั้น ผม adapt route ให้เข้ากับลักษณะการจับอัตราสิ้นเปลืองของเราได้ยากมากครับ
หัวข้อ: Re: // ความคืบหน้า รีวิว E-Class ใกล้เสร็จแล้วละ //
เริ่มหัวข้อโดย: Bavaria_m3 ที่ มิถุนายน 15, 2011, 12:59:38
ไม่อยากแอุดหนุน ปตท เลย

แต่ บางจาก ที่ใกล้ผมสุด และมี E85 นั้น ผม adapt route ให้เข้ากับลักษณะการจับอัตราสิ้นเปลืองของเราได้ยากมากครับ

ส่วนตัวผมก็เลิกอุดหนุน ปตท นานแล้ว

ไม่เป็นไรครับผม แค่อยากรู้ประสิทธิภาพของรถบ้านที่ออกแบบมาสำหรับ E85 แท้ ๆ
ไม่นับ Volvo ที่เกินเือื้อมไป ไม่นับที่ไปติด E85 Conversion kit มา