Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gatasila ที่ มิถุนายน 15, 2011, 09:18:52
-
ใช้ไทรทันพลัส4ประตู อาการตามหัวข้อเลยครับ อยากทราบว่ามีวิธีแก้มั้ย
ถ้าใส่ค้ำโช้คหน้าจะหายรึปล่าว ถามช่างที่ศูนย์เค้าว่าเป็นอาการปกติของรถสูงๆ
-
สะบัดนี่หน้าสะบัดหรือท้ายสะบัดครับ
ของผมเป็นที่ท้ายสะบัด+เวลายูเทิร์นแล้วท้ายรถเหวี่ยงจนหมุน
แก้ด้วยการเปลี่ยนโช้คใหม่แล้วก็ใส่กันโคลงหลังเพิ่ม
ปล.เจ้าไทรทันใส่ค้ำโช้คหน้าไม่ได้นะครับ มันไม่มีที่ยึด โช้คมันอยู่ต่ำ
;D ;D
-
ใช้ไทรทันพลัส4ประตู อาการตามหัวข้อเลยครับ อยากทราบว่ามีวิธีแก้มั้ย
ถ้าใส่ค้ำโช้คหน้าจะหายรึปล่าว ถามช่างที่ศูนย์เค้าว่าเป็นอาการปกติของรถสูงๆ
จริงครับ เรื่องปกติสำหรับรถกระบะยกสูง ไปร้านตกแต่งรถ4WDใส่กันสะบัดเพิ่มได้ครับ แต่ส่วนใหญ่จะแนะนำให้เปลี่ยนชุดโช้คอัพไปพร้อมกันเลยครับ ;)
-
เปลี่ยนโช้ค 4 ตัวดีๆก็เอาอยู่ ครับ เช่น procomp, oil man emu, hotbits, profender เป็นต้น ครับ
ไม่ก็ใส่กันเซด้านหลัง หรือก็ เหล็กกันโคลงหลัง ครับ
-
อาการสบัด เกิดจาก โช๊คอัพ หยุดการเต้นของยางในขณะลงหลุม หรือทางขรุขระได้ไม่ดีครับ ....
คัน D-max ผมเมื่อก่อนใส่ยางเดิมๆโรงงาน 245/70R16 ลงหลุมบ่อทางขรุขระ ไม่เคยสบัดเลย นิ่งดีมาก ...
แต่พอเปลี่ยนยางเป็น 265/70R16 ทีนี้ สบัดทุกหลุมทุกเนินเลยครับ .....
ร้านแนะนำให้เปลี่ยนโช๊คที่หนืดขึ้นและกระบอกใหญ่ขึ้น .... พอใส่ก็หายสบัดครับ แข็งขึ้นนิดนึง แต่คุมรถได้ดีกว่าครับ
-
ต้องดูก่อนครับว่า ตอนซื้อรถมาใหม่ๆ ตกหลุมแล้วรถสะบัดอย่างนี้หรือเปล่า
ถ้าตอนแรกตกหลุมแบบเดียวกัน ไม่เคยสะบัด แต่หลังๆ มานี่สะบัดตลอด ให้ไปเช็คพวกลูกหมาก และจุดยึดช่วงล่างก่อนครับ เช่นลูกหมากกันโคลง ลูกหมากปีกนก
แต่ถ้าสะบัดมาตั้งแต่ป้ายแดงเลย ก็ต้องทำตามที่เพื่อนๆ ว่าใว้ครับ
-
เคลมแกนพวงมาลัยมารึยังครับ