Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ มิถุนายน 16, 2011, 12:03:01
-
จากสภาวะการขาดแคลนชิ้นส่วนอย่างหนัก ทำให้ Toyota ต้องลดการผลิตรถยอดนิยมอย่าง Vios กับ Corolla altis ลง
ทำให้ยอดขาย Nissan March เดือน พฤษภาคม 2011 ผงาด เป็นเบอร์ 1 ในกลุ่มตลาดรถยนต์นั่งทั้งหมด ด้วยยอดขาย 3,221 คัน
ใช่ว่า ในอดีต Nissan ไม่เคยขึ้นเป็นผู้นำมาก่อน Nissan เคยโด่งดังในสมัยคุณถาวร พรประภา อย่างยาวนาน 30 กว่าปีก่อนที่จะเข้าสู่ยุคมืดยุค 90 และจนเป็น Nissan Motor ในวันนี้
เท่าที่พยายามสืบค้นยอดขายในอดีต พอจะตัดสินได้ว่า Nissan เคยขึ้นเบอร์ 1 ในตลาดเก๋ง เห็นจะเป็น Nissan Sunny Boy ขับหลัง กับ Nissan Sunny B11 ช่วงเปิดตัวใหม่ ๆ ปี 1982
แต่ส่วนใหญ่ยอดขาย Nissan sunny ก็เป็นรอง Corolla แค่เบอร์ 2 แล้วก็ในช่วงที่รถฝรั่งโด่งดังมากในปี 1985-1987 ก็ถีบก้น Sunny หล่นอันดับแบบไม่เสถียร แต่ก็ยังสามารถขึ้นหัวหาดได้อีกครั้ง
คิดว่าตั้งแต่เดือน กรกฎาคมเป็นต้นไป Nissan March ไม่น่าจะเป็นเบอร์ 1 ครับ น่าจะเป็นเบอร์ 2 เบอร์ 3 ในเก๋งตลาดเหมือนเดิม
-
สัจธรรมของโลกนี้จริงๆ
"ไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน"
-
อ๋อ ก็แค่ช่วงสั้นๆนั่นแหละ...
พอ Vios กลับมา 80% capacity ได้ปุ๊บ ทุกอย่าง ก็จะเข้าสู่สภาวะปกติ คือ March ก็จะโดนเบียดร่วงไปอยู่อันดับของมันแทน
;D
-
แอบดีใจได้แค่เดือนเดียวก็ยังดี ;D
-
ดีใจกับนิสสันด้วยครับ.
ผมก็เคยใช้นิสสัน B11
ถึงวันนี้มองรูปร่างมันก็ยังทันสมัยอยู่เลยทั้งๆที่ขายมาตั้งแต่ปี84
ไปเห็นอยู่คัน เจ้าของคงรักมาก กระจกใส่ฟิล์มลามิน่าใสๆ
ใส่เบาะรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่หุ้มผ้าสวย ใส่วิทยุซีดี
เห็นแล้วอยากหาสภาพดีๆมาวางเครื่องหัวฉีด1.2
วิ่งสวยๆ ขำๆ ไปเลยครับ.
(http://upic.me/ts/i/bf/b11copy.jpg)
(http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash1/hs254.ash1/18150_318361796619_618941619_5203847_963734_n.jpg)
-
ภาพข้างบนคุ้น ๆ ว่าเหมือนมีใครสแกนแจกแล้วหว่า แต่มันใหญ่ดีนะ
-
ผมว่าถ้าพวกศูนย์บริการ หรือผู้แทนจำหน่าย หรือเซล ไม่เล่นตัวมากนัก คงขายได้ดีกว่านี้อีกครับ
ผมว่ามาร์ช เป็นรถที่คุ้มค่าคุ้มราคาครับ
แต่บางทีจะไปซื้อนี่ เหมือนต้องง้อคนขายนิดๆ
อยากได้รถเร็วๆ ต้องซื้อของแต่งเพิ่ม
(อารมณ์เดียวกับหาซื้อ iPad2 เลย เหอๆๆ)
-
แค็ตตาล็อกแผ่น อันนี้ บ้านข้าพเจ้าก็มีๆๆๆ ตอนนั้น ที่บ้านจะออก B11 มาใช้กัน ก็ได้มาเนี่ยแหละๆๆๆๆๆ
พี่ Dejdazzle ครับ March หนะไม่น่าห่วงเท่ากับ เจ้าตัวใหม่นั่นหรอกครับ
-
แม้จะเป็นแค่ช่วงสั้นๆแต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่จะให้คนไทยจำนวนมากได้มีโอกาสได้ลองใช้และเปิดใจในสินค้าของนิสสันมากขึ้นครับ :)
-
น่ายินดีครับ
-
ปิดสนง.ใหญ่ เลี้ยงโต๊ะจีนฉลองหน่อยเร๊วววว :D :D
-
รู้สึกว่าช่วง 80s เกียร์ 5 จังหวะนี่ฮิตกันมาก ถึงขั้นต้องแปะตราที่ท้ายรถเอาไว้เลย
-
ก็ชั่วคราวละนะ ขอให้ปรับปรุงตลอดๆ อย่าโดนยุคมืดกลืนอีกละ
-
เดือนเดียวก็ยังดีนะครับ
แต่ผมมองในอีกมุมนะครับ
Eco Car ยังไงก็คือ Eco Car ครับ ในแง่การใช้งานยังไงก็ยังไม่สะดวกเท่ากับรถ B-segment เครื่อง 1500 แน่ๆ การที่ March มาถึงตรงนี้ได้ ผมว่าสุดยอดเลย