Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JAAP01 ที่ มิถุนายน 17, 2011, 21:41:58
-
เพราะปีหน้าเป็นต้นไปทุกค่าย (ยกเว้นนิสสัน..ไม่แน่ใจ) จะ Model change หรือ big miner change กันหมดแล้ว คิดว่ายอดขายขาขึ้นนี้คงจะไม่อยู่ยาวเท่าไหร่นะ แต่ ข่าวว่าจะทำร่วมกับนิสสันนั้นมันก็ไม่แน่นอนเท่าไหร่นะครับเพราะต้องดูกันยาวหน่อย ในความเห็นผมคิดว่าถ้าจะสู้ต่อ คงไม่ใช่แค่อัดโปรอย่างเดียว ต้องเพิ่มรุ่น + ออพชั่น อย่างเต็มสูบครับ เอาแค่ไกล้เคียงรุ่นส่งนอก ก็พอ ใช้ทุนน้อยกว่าเยอะ
อย่างบ้านเราชอบกระบะสูงก็ปรับรุ่นให้คนได้เป็นเจ้าของง่ายขึ้นทั้งพลัสและขับสี่ เอาแบบบ้านๆก็ประมาณนี้ซักรุ่น
-
มีตังค์มากหน่อยก็ประมาณนี้ซักรุ่น
-
ง่ายสุด เปลี่ยนทีมการตลาดใหม่ จบ
(เอาให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ (เอ หรือเปลี่ยนแล้วหว่า))
-
หรือถ้าจะแข่งกับรุ่นท๊อปๆ เจ้าอื่นก็จัดหนักแบบประมาณนี้ไปเลย หุๆ ;D ......น่าจะรอด
-
ไมเนอร์เชนจ์ครั้งหน้า ผมขอ
พวงมาลัยมัลติ
ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
ภายนอก
ขอไฟท้ายใหม่ๆ พอจบ
-
ออพชั่นก็มีให้เลือกหลากหลาย อยู่ที่ว่าจะใส่อะไร
-
เจอไมเนอร์เชนจ์ตามรุ่นย่อยเข้าไปทีมการตลาดก็ทำผมอึ้งเลยหละ !!
-
หรือน่าจะทำรุ่นพิเศษ ออกมาซักรุ่น แบบประมาณนี้ เอาไว้กระตุ้นต่อมอยากซื้อ ;D
http://www.walkinshawperformance.co.uk/wp/uk/products/default.asp?content=suspension&id=18 (http://www.walkinshawperformance.co.uk/wp/uk/products/default.asp?content=suspension&id=18)
-
ผมว่าเรื่องภายในนั้นมิตซูก็เหนือกว่าคู่แข่งอยู่พอควรนะคับ
แต่ที่ต้องปรับผมว่าน่าจะเป็นเรื่องเครื่องยนต์กับระบบเกียร์มากกว่า
ซึ่งดูแล้วมันยังไม่สัมพันธ์กันเท่าไรปรับแค่อีกนิดเดียวเองก็ลงตัวแล้ว
-
ผมว่าปรับศูนย์บริการก่อนเห่อะ เดี๋ยวจะเสียลูกค้าปัจจุบันเอา
สมัยนี้ปฎิเสธไม่ได้ว่า การรักษาลูกค้าปัจจุบัน สำคัญกว่าการหาลูกค้าใหม่
ผมว่า มิตซู หาดีไซน์เนอร์ดีๆ มา ดีไซน์ใหม่เป็นการตกแต่งพิเศษโชว์อะไรอย่างเนี่ย
ให้คนทั่วไปเห็นว่ามันสวย นี่คือ อย่างแรก
สอง ผมว่า เดินหน้าทำตลาด CNG ไปน่ะถูกแล้ว
สาม ผมว่า มิตซู น่าจะออกตลาดรถมือสองเอง เพื่อเป็นการชี้นำราคาตลาดรถมือสองของมิตซูเอง
คนซื้อไปจะได้อุ่นใจ ว่าราคาก็จะไม่ตก เหมือนคู่แข่งนะ
-
ขอ
-เครื่องยนต์แล้วก็เกียร์ ที่สัมพันธ์กันมากกว่านี้ ขอร้องเหอะครับ ว่าเซ็ตคันเร่งให้แบบว่า ปรู๊ดปร๊าดกว่านี้อีกเหอะครับ (ขอทั้ง TT และ PJS)
-วัสดุภายในห้องโดยสาร ขอคุณภาพดีกว่านี้อีกนิดนึง
-การเก็บเสียงในห้องโดยสารให้ดีกว่านี้ อีกเยอ ๆ หน่อย
จบ
-
CNG เบนซินที่ทำอยู่ก็ขายได้ผมว่านะตอนนี้ไม่เดือดร้อนอัดโปรโมชั่นและส่งรถให้ทันเป็นพอ
-
ตัวเบนซิน ช่วยอัพแรงม้าแรงบิดหน่อยเถอะ
คู่แข่งเค้าไป 160 แรงม้า กันหมดแล้ว
เอาเครื่อง 120 กว่าแรงม้า มาลากน้ำหนักเกือบ 2 ตัน ก็กล้าทำเนาะ
แล้วถ้าจะเก็บถัง CNG ลงใต้ท้องรถแบบที่ Carry boy หรือ สามมิตร เค้าทำ
จะเป็นอะไรที่สวดยวด
ส่วนเครื่องดีเซล รอรอบ คงต้องทำใจครับ
เค้าเลือกจุดขายเป็น 178 แรงม้า ที่ 4000 รอบ
-
ที่น่าจะเหนื่อยคงเป็น Triton Cab นี่แหละครับ
ค่ายอื่นเค้าแค็ปเปิดได้กันหมดเเล้ว :)
ต้องสู้ด้วยออพชั่น กะราคาอย่างเดียวแล้ว
-
งั้นขอตัว Double cap กระบะสั้น พร้อมช่วงล่างแบบ coil spring ด้วยน่ะครับ ^^