Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มิถุนายน 22, 2011, 01:43:28
-
เสร็จแล้วครับ
เชิญได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2672:-volvo-s80-d3-25-ft-my-2011-186-269-&catid=67:premium-midsize&Itemid=86 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2672:-volvo-s80-d3-25-ft-my-2011-186-269-&catid=67:premium-midsize&Itemid=86)
แสดงความเห็นได้ตามอัะยาศัย
คลิปวีดีโอ น่าจะตามมาหลังจาก คลิปของซีรีส์ 5 ทะยอยกันขึ้นเว็บหมดแล้วตามลำดับ สัปดาห์ละ คลิป หนะครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ :o :o
-
อ่านจบปุ๊บ หาปุม Like คำพูดสุดท้ายไม่เจอ อิอิ
ชอบงานเขียนคุณจิมมี่มากครับ ;) ;) ;)
-
สุดยอดจริงๆ เครื่องดีเซลโครตประหยัด
-
O_o D3 ประหยัดสุดยอด!!!
I love volvo.^__^
ปล.ขอบคุณนะคร้าบ
-
อ่านแล้วครับบบ
อยากได้ D3 อ่ะ
รถใหญ่ กินจิ๊บๆๆๆ
เนี่ยแหละที่โลกรอ
-
ผมว่า D3 น่าจะมีรุ่นประหยัดแบบ 2.5T นะครับ
เป็นรุ่น Business ตัด option ออก ขายสัก 2.15-2.3 ล้าน มันจะน่าใช้อีกมากเลยครับ ;)
-
คุ้มค่าน่าใช้ สำหรับผู้สูงวัย ฮ่าๆๆๆ
รีวิวได้ยอดเยี่ยมเหมือนเดิมครับ
-
ขอบคุณครับ
ดูจากอัตราเร่ง คิดว่าถ้าใช้เครื่องแบบ D5 น่าจะเหมาะสมกว่า
-
ผมว่า D3 น่าจะมีรุ่นประหยัดแบบ 2.5T นะครับ
เป็นรุ่น Business ตัด option ออก ขายสัก 2.15-2.3 ล้าน มันจะน่าใช้อีกมากเลยครับ ;)
คิดเหมือนกัน น่าจะมี เนอะ
-
ขอบคุณครับ
ดูจากอัตราเร่ง คิดว่าถ้าใช้เครื่องแบบ D5 น่าจะเหมาะสมกว่า
ผมว่ามันขึ้นอยู่ที่คนนะครับ
สำหรับผม ผมว่า D3 แรงพอแล้ว เพราะรถเก๋ง เครื่อง 2.0 พวก camry accord teana ขนาดพอๆกันก็แรงประมาณนี้
แถมคันนี้ก็ประหยัด :Dกว่า Eco car อีก เยี่ยมมากๆๆๆๆๆ :) ;) :D
คุ้มค่าน่าใช้ สำหรับผู้สูงวัย ฮ่าๆๆๆ
รีวิวได้ยอดเยี่ยมเหมือนเดิมครับ
ผมไม่แก่มาก(อายุ 25) แต่ชอบคันนี้มากกว่า BMW นะ :D
-
อ่านแล้วพอจะประมาณ XC60 D3 ได้ว่าน่าจะได้ตัวเลขประมาณนี้แน่ๆเลย
พี่จิมครับ ตรงขนาดยางของรุ่น 2.5 FT Bussiness เป็นล้อ16 แต่พี่ใส่ขนาดยางของตัว17มานะครับ
-
อ่านที่คุณ Jimmy ทำรีวิวรอบที่แล้ว ถึงตัดสินใจให้คุณแม่แฟนไปลอง แล้วก็ซื้อไปเรียบร้อย
เป็น 2.5 Business สี Oyster ตามรีวิวเช่นกัน
สรุปว่าคุ้มกว่า W204 ของผมเยอะ นั่งสบาย กว้าง แต่การทรงตัวยังเป็นรอง C200 Avantgarde
แต่ที่แปลกใจคือใหญ่กว่าแต่กลับกินนำ้มันไม่ต่าง
-
โอ้ว มาเร็วกว่าที่คิด ขอบคุณครับ
เสียดายซื้อเร็วไปหน่อย D3 มันประหยัดจริงๆ :'( :'(
เติม E85 แม้จะราคาถูก แต่ก็ต้องเิติมบ่อย ทำให้รู้สึกเหมือนไม่ค่อยคุ้มยังไงก็ไม่รู้
-
love it.
ชอบคุณจิมมี่รีวิวรถที่สุดล่ะ ที่อื่นสั้นๆ ไม่ชอบ ชอบแบบยาวๆ ตรงๆ ยังไงก็ขอบคุณมากๆ นะครับ
ความคิดผมนะ ผมว่านะ ช่วงล่างคงไว้แบบนี้ดีแล้ว เพราะผู้ใหญ่ชอบมาก และมันคงภาพลักษัณ์ Volvo ได้ดีครับ
ส่วนถ้าจะปรับเปลี่ยนผมคิดว่ามีอยู่ 2 ทาง
ทางแรก มีออฟชั่น ระบบปรับช่วงล่าง มา อันนี้ดูจะเป็นทางออกที่ดีกว่า และนั่นก็หมายความว่าลูกค้าต้องจ่ายเพิ่มอีกพอสมควร
หรือสอง สำหรับคุณลูกค้าที่ชอบความกระด้างมาก และความมั่นใจในความเร็วสูง หรือซ้ายทีขวาที ผมว่าไปหา Heico ครับ
-
อยากรู้ว่าเพื่อนๆใน HLM มีใครใช้ S80 ใหม่กันบ้างครับ
เท่าที่รู้มีคุณ Okcomputer คุณ Prai คุณ Mr.Joe ^_^
เผื่อมีข้อสงสัยอะไรจะได้ปรึกษากันได้
ถามก่อนเลย เรื่องแอร์ เห็นคุณจิมมี่ รีวิวว่าเย็นมาก ไม่รู้ว่าตั้งอุณหภูมิไว้เท่าไรครับ ปกติผมกดปุ่ม Auto เลย(ตามด้วยปิดระบบหมุนเวียนอากาศภายนอก) ;D
แอร์ก็เย็นดีนะครับ แต่ไม่ได้เย็นเร็วทันทีเหมือนรถญี่ปุ่น บางทีตั้ง 21-22 c เหมือนเย็นไม่ค่อยจัดเท่าไร ต้องวิ่งสักพัก ครั้นจะตั้ง17-18 ก็ดูมากเกินยังไงไม่รู้
คลับคล้ายคลับคลาว่าอุณหภูมิที่ตั้งมันจะอิงกับอุณหภูิมิภายนอกรถด้วย ถือว่าปกติใช่มั้ยครับ
-
ผมเนี้ยเริ่มจะชอบ Volvo ก็มาไม่กี่ปีนี่เอง มาเห็นความดีความงานก็จากคุณ Jimmy นี่ละ
และมันก็เป็นรถที่ผมอยากจะมีไว้สักคันแต่.....
แต่ก่อนหน้านั้นขอ BM หรือ MB มาจอดที่บ้านสัก 1 คันก่อนเหอะ - -"
และผมสัญญาว่าจะรับVolvo มาไว้ในอ้อมกอด
ปล.ก้มหน้ากมตาปั้มเงินต่อไป ^^
-
xc60 ประมานนี้จนิงจริง ครับ (ผมว่าพอพอกับmini clubmanใน ราคาบาท/กิโล)
-
อ่านจบแล้วติดใจอยู่เรื่องเดียวครับ
เรื่องความประหยัดน้ำมัน ทำได้ไงอ่ะ
ประหยัดกว่า eco car อีก เหอะๆๆ
D3 นายแน่มาก, อีกอย่างนึงชอบเรื่อง
เทคโนโลยี่ที่รถมีมาให้ ผมว่ามันค่อนข้างคุ้มค่ามาก
สุดท้ายก็ขอบคุณคุณจิมมี่มากๆครับที่ทำบทความดีๆ
-
Volvo คิดถูกที่ตั้งราคารถรุ่นนี้เอาไว้ในระดับที่น่าสนใจมาก จนเมื่อนำคุณภาพและอุปกรณ์ความปลอดภัยมาเทียบ
กับราคาของรถ ก็ทำให้ Mercedes และ BMW ดูเป็นรถที่แพงเวอร์ไปโดยถนัดตา
แต่ถ้าพวกเขาตั้งราคา D3 ไว้ 3.5 ล้าน และ 2.5FT ไว้ 4.2 ล้าน ..ผมก็คิดว่าจะมีคนสนใจน้อยลงกว่านี้มาก
S80 มอบความรู้สึก ความสบาย และคุณภาพวัสดุที่ทัดเทียมกับคู่แข่ง ดังนั้นหากแม้เรารู้อยู่ดีว่าราคาอะไหล่แพง แต่ราคาที่ถูกกว่า BMW รุ่นพิกัดใกล้เคียงกันเป็นล้านบาท มันก็ทำให้น่าคิดว่าล้านบาทตรงนั้นเอาไปทำอะไรได้อีกบ้าง
แต่ถามว่าทำไมผมถึงรู้สึกเฉยๆกับรถคันนี้ ก็คงเป็นเรื่องความความสบายในการขับซึ่งผมมีปัญหากับตำแหน่งคันเร่ง
ที่เยื้องซ้ายของมัน ทำให้ผมไม่สามารถกดคันเร่งโดยเอาเข่าขวาพิงประตูไว้ได้ ต้องยกลอยไว้ตลอดเวลา
สำหรับคนผอม มันเป็นเรื่องเล็ก สำหรับคนตัวไม่เล็ก มันเป็นเรื่องใหญ่ครับ แล้วพอย้ายไปนั่งเบาะหลัง ผมก็ยังรู้สึกว่าตัวเบาะน่ะมีความนุ่มดีกว่าเบนซ์ แต่ขนาดมันยังไม่ถูกใจผมเท่าไหร่
ในเรื่องการขับขี่ S80 2.5FT มีสุ้มเสียงที่ไพเราะมาก ผมคิดว่าไม่เพราะไม่แพ้เสียง 6 สูบเรียงของ BMW เลย แถมออกจะ
กร้าว ห้าวกว่าเสียด้วยซ้ำไป แต่มันมีแค่เสียงเท่านั้นล่ะ เพราะอัตราเร่งของมันไม่ได้ถือว่าเร็วอะไรเลย แม้ความรู้สึกจะบอกว่า
เร็ว แต่เราจะเชื่ออะไรดีล่ะ ความรู้สึกหรือว่านาฬิกา? ผมขับ S80 2.5 ด้วยความรู้สึกว่าเห้ย แรงบิดไม่น้อยนะ แรงม้าก็ไม่น้อย
เกียร์ก็เป็น 6 สปีด ..แล้วมันไปแพ้ E250CGi ที่ใช้เครื่อง 1.8ลิตร เกียร์ออโต้ 5 สปีดทดห่างๆได้ยังไง
เช่นเดียวกันกับ D3 ซึ่งไม่ได้ทำให้ผมประทับใจกับอัตราเร่งของมันนัก โอเค ในความเห็นจิมมี่มันเร็วพอ แต่ในความเห็นผม
เมื่อต้องเทียบกับคู่แข่งที่มีความจุ 2.0 และ 2.1 ลิตร มันไม่ได้ให้ความรู้สึกบันเทิงใจเท่าไหร่ BMW ใช้อัตราทดเกียร์ 8 จังหวะ
มาช่วยให้ดึงตับแล่บตั้งแต่ออกตัว ต่อเนื่องไปจนยันปลาย ส่วนเบนซ์เกียร์เห่ย แต่คุณจะงงว่าเกียร์ทดยาวๆแบบนี้ทำไม
มันออกตัวดึงดีแบบนี้..มันไม่ดึงแบบ BMW เพราะว่าเกียร์ 1 ของเบนซ์นั้นทดยาวมาก ในขณะที่ BMW สั้นกว่ามาก แต่ถ้าคุณเอามือปิดเข็มวัดรอบ แล้วดูแต่เข็มความเร็ว คุณจะแปลกใจว่าเครื่อง 2.1 บ้าอะไรไหลดีแบบนี้ (แต่นาฬิกาก็บอกว่า E250CDI แพ้ 520d เหมือนกัน)
Volvo ไม่ได้ถึงหน้าหงายแบบ BMW และไม่ได้ไปแบบยาวๆหลอนๆเหมือน Benz มันไปแบบดึงๆแล้วก็เหี่ยว ดึงๆแล้วก็เหี่ยว
น่าจะเป็นเหตุผลมาจากแรงม้าที่น้อยกว่าใครเพื่อน..น้อยกว่า Benz ตั้ง 41 ตัวใช่ไหมล่ะ
แต่ส่วนหนึ่งก็เกิดขึ้นเพราะน้ำหนักตัวรถ..แปลกดี รถก็ไม่ได้ใหญ่กว่าเค้า อุปกรณ์หนักๆก็ดูจะไม่มีอะไร..เป็นน้ำหนัก
ของโครงสร้างเหล็กหรือเปล่า? ถ้าหนักกว่า อืดกว่า แต่แข็งแรงปลอดภัยกว่าก็ดี แต่อันนี้คงทดลองให้ดูไม่ได้
เรื่องช่วงล่างและพวงมาลัย ผมให้คะแนนมันดีกว่ารถ E-Class ที่เป็นตระกูล Elegance แต่แพ้ E-Class ที่เป็น Avantgarde
และยังห่างไกลจากเจ้าที่เน้นด้านนี้เป็นหนักหนาอย่าง BMW
Volvo จะมีลักษณะนิ่มย้วย แม้จะมั่นคงปลอดภัยไม่แว้งกัดคุณ แต่มันไม่ใช่ช่วงล่างที่ตีนผีรายใดๆจะชอบ เพราะการโยนหรือยุบถือว่ามีการตอบสนองค่อนข้างช้า Delay 1 จังหวะเสมอ พวงมาลัยก็พอๆกันกับ E-Class คือ Safe but lifeless..ความมั่นคงที่ความเร็วสูง เกิดจากน้ำหนักตัวรถที่มากกว่าชาวบ้านมากกว่าจะเป็นเรื่องแอโร่ไดนามิกส์หรือช่วงล่าง การเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงๆจะทำให้เราเห็นความแตกต่างในจุดนี้ได้ชัดเจน E-Class Avantgarde น้ำหนักตัวรถเบากว่า แต่ทรงตัวดีไม่แพ้กัน นั่นคือเรื่องของแอโร่ ส่วนการหักเลี้ยวที่ความเร็วสูง E-Class Avantgarde ก็เอาอยู่มือกว่า และสร้างความมั่นใจได้มากกว่า
โดยสรุปแล้ว ผมคิดว่ามันไม่ใช่ Driver's machine แบบ BMW แน่นอน ดังนั้นมันจึงน่าจะเป็นคู่แข่งกับ Mercedes-Benz มากกว่าเพราะมีนิสัยหลายอย่างใกล้เคียงกัน ในการเปรียบเทียบแบบนี้ ผมพบว่า Mercedes ให้ภายในที่ผมนั่งได้สบายกว่า
และมีอัตราเร่งยามต้องการใช้ดีกว่า แม้เกียร์จะไม่ฉลาดนักแต่ก็ไม่ตอบสนองช้าจนรู้สึกรำคาญเกินกว่าเหตุ ส่วน Volvo นั้น มีอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ครบครันมาก และสำหรับคนตัวเล็ก มันให้ความสบายในการโดยสารไม่แพ้..หรืออาจจะดีกว่า Benz ด้วยซ้ำไป ..ทั้งหมดนี้ในราคาที่ถูกกว่ากันเป็นล้าน
คิดยังไงล่ะ? คุณจะลอง E250CDI 1 คัน
หรือ Volvo S80D3 บวก Impreza หน้าหมู WRX ที่วางเครื่องกับเกียร์คอแดงแล้ว 1 คัน
????
-
อยากเอาไปจูนกล่อง Polestar เปลี่ยนสปริง Heico แล้วให้คุณแพนลองจังเลยว่ามันจะใกล้เคียงกับ BMW กับ Benz ขึ้นหรือเปล่า
เหตุผลหลักๆที่ซื้อก็คือเรื่องค่าตัวที่ต่างกันล้านนึงนี่แหละ ถ้าไม่นับเรื่องราคาขายต่อความคุ้มค่าน่าจะมีมากกว่า ตามความคิดของผมนะ
หรือต่อให้ดูไปถึงเรื่องขายต่อ ความคุ้มค่าระยะยาวก็ไม่น่าจะต่างกันมากในเมื่อราคาเริ่มต้นต่างกันขนาดนี้
แต่ รถในฝันยังไงก็ยังเป็น F10 ;D ;D ;D
-
ผมชอบ S80 ตรงที่มันเป็นผู้ใหญ่ แบบอบอุ่นๆ อารมณ์ใกล้เคียงกับ Teana
แต่เสียทรงที่ว่าไม่ว่าตัวเลขในกระดาษจะสูสีแค่ไหน วิ่งจริง Volvo ก็ไม่เคยเร็วสู้รถเยอรมันได้
สำหรับผม pick of the range คือ D3 กำลังมีพอใช้ ออพชั่นเยอะ ประหยัดมาก
แต่คิดคิดแล้วก็เสียดาย D5 ยิ่งตอนนี้แรงขึ้นเป็น 215 แรงม้า 420 นิวตันเมตรแล้วด้วย :(
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
พักผ่อนเยอะๆนะครับ เห็นมีค้างทำรีวิวอีกเยอะเหมือนกัน
-
แหล่มมากครับ
ประหยัดดีจังๆๆๆ ;D
-
ที่ผมชอบ Volvo เพียงอย่างเดียวเลยคือ ระบบความปลอดภัย และ ระบบช่วยเหลือต่างๆ นานา ครับ
ซึ่งระบบต่างๆ มันทำให้คุณขับรถคันนี้ได้อย่างสบายมาก และมันเป็นเพียงไม่กี่รุ่นในประเทศไทยที่มีมาให้
BMTH MBTH ไม่มีทางจะให้คุณได้ แม้คุณจะจ่ายเงินเพิ่มเขาก็ให้คุณไม่ได้ คุณต้องเพิ่งรายย่อยนำเข้ามาให้เพียงอย่างเดียว
ซึ่งผมเสียดายตรงนี้มาก ต่อให้ 2.5 FT จะราคา 3.5 ล้าน ผมก็ยอมซื้อนะ เพราะยังไงมันก็คุ้ม
สมมุติถ้า Volvo Cars Thailand เกิดนำเข้ารุ่น T6 ขึ้นมา และทำราคาได้ประมาณ 4 ล้านต้นๆ นะ ผมว่าคู่แข่งมีมองแน่นอน แต่คงขายยากหน่อยล่ะ
หรือจะรุ่น V8 ดีล่ะ ฝันครับฝัน แต่เดินทางเดิมล่ะดีแล้วครับ ทางของ Volvo
แต่อยากเห็นตัวที่เมืองนอกเขา MC ในเมืองไทยสักทีนะ
From Sweden With Love.
-
ขอบคุณครับ รีวิวนี้มาไวเกินคาด ;D
-
มาสารภาพ รีวิวเบนซ์ e-class ยังไม่ได้อ่านเลยครับ ::) ตกใจvolvoมาเร็วกว่าที่คาดไว้ ;D ไว้จะหาเวลามานั่งอ่านนะครับพี่ ;D
-
ขอบคุณสำหรับรีวิว ที่มาไวเกินคาด หลังจากอ่านจบแล้วนึกถึงภรรยาขึ้้นมาทันทีว่า คันนี้ช่างเหมาะสมกับเธอมาก อยากซื้อไว้ให้ขับแทน 300E จังครับ (รอหน่อยน๊า)
-
มาไวจริงๆๆครับ ผมยังตกใจเลย ปกติ รีวิวต่อรีวิว จะห่างกัน บางทีเกือบเดือนนนนนน
-
ขอบคุณครับ d3 ประหยัดเทพจริงๆ
-
ประหยัดมากคับ อยากรู้ว่าเครื่อง d3 ที่อยู่ใน XC60 ประหยัดได้ประมาณนี้รึเปล่าครับ
แล้วก้อเรื่องค่าอะไหล่ของวอลโว จากประสบการณ์ที่เคยใช้มาทั้ง 3 ค่าย (MB BMW Volvo) ผมว่าค่าอะไหล่วอลโวไม่ได้แพงนะคับ
ส่วนตัวยังรู้สึกว่าถูกกว่าของรถเยอรมัน 2 ค่ายอีก แต่พวกบุชช่วงล่างของวอลโวจะทนสู้ไม่ได้ และวัสดุภายในรวมทั้งเบาะก็ทนสู้ไม่ได้
-
โอ้วมาไวจริงๆ
แต่ที่ผมว่าน่าติคือกาบหุ้มเสาAดันใช้สีเบจหน่ะสิ ดูจากในรูปแล้วมันสะท้อนขึ้นกระจกเอาเรื่องเลยนะครับ
-
รบกวนถามคุณจิมมี่นะคับ แต่ละเกียร์รอบตัดที่ 3,600 เองเหรอคับ ทำมัยตัดรอบต่ำจัง
ไม่ทราบว่าถ้าใช้โหมด บวก ลบ จะลากรอบได้มากกว่านี้มั้ยคับ เพราะเครื่อง d5 ตัด ที่ 4,600 รอบ
-
รบกวนถามคุณจิมมี่นะคับ แต่ละเกียร์รอบตัดที่ 3,600 เองเหรอคับ ทำมัยตัดรอบต่ำจัง
ไม่ทราบว่าถ้าใช้โหมด บวก ลบ จะลากรอบได้มากกว่านี้มั้ยคับ เพราะเครื่อง d5 ตัด ที่ 4,600 รอบ
เริ่มจากขุมพลังใหม่ ที่เพิ่มเข้ามา คือรหัส D5204T2 อันเป็นเครื่องยนต์ Diesel บล็อก 5 สูบ DOHC 20 วาล์ว
1,984 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก 81.0 x 77.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1 ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ
หัวฉีดพร้อมรางแรงดันสูง Common Rail อัดอากาศด้วย Turbocharger ลำดับจังหวะจุดระเบิดของกระบอกสูบ
อยู่ที่ 1 - 2 - 4 - 5 - 3 รอบเดินเบาตั้งไว้ที่ 700 รอบ/นาที น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ เป็น Diesel ที่มีค่า Cetane เบอร์ 48
กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (BHP) ที่ 2,900 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร (40.76 กก.-ม.) ที่รอบเครื่องยนต์
ตั้งแต่ 1,400-2,850 รอบ/นาที เรียกได้ว่า แรงบิดสูงสุด มากันอย่างต่อเนื่องในช่วงรอบเครื่องยนต์ดังกล่าว แล้ว
หลังจากนั้น ก็เริ่มค่อยๆหมดแรงไปในช่วง หลัง 3,600 รอบ/นาที
อ่านแล้วสงสัยว่า ทำไมเครื่องเซลตัวนี้กำลังสูงสุดต่ำจังเลย แค่2,900 รอบ/นาที น้อยมากๆ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ปล. ส่วนตัวชอบรถค่ายนี้มาก
-
อยากรู้ว่าเพื่อนๆใน HLM มีใครใช้ S80 ใหม่กันบ้างครับ
เท่าที่รู้มีคุณ Okcomputer คุณ Prai คุณ Mr.Joe ^_^
เผื่อมีข้อสงสัยอะไรจะได้ปรึกษากันได้
ถามก่อนเลย เรื่องแอร์ เห็นคุณจิมมี่ รีวิวว่าเย็นมาก ไม่รู้ว่าตั้งอุณหภูมิไว้เท่าไรครับ ปกติผมกดปุ่ม Auto เลย(ตามด้วยปิดระบบหมุนเวียนอากาศภายนอก) ;D
แอร์ก็เย็นดีนะครับ แต่ไม่ได้เย็นเร็วทันทีเหมือนรถญี่ปุ่น บางทีตั้ง 21-22 c เหมือนเย็นไม่ค่อยจัดเท่าไร ต้องวิ่งสักพัก ครั้นจะตั้ง17-18 ก็ดูมากเกินยังไงไม่รู้
คลับคล้ายคลับคลาว่าอุณหภูมิที่ตั้งมันจะอิงกับอุณหภูิมิภายนอกรถด้วย ถือว่าปกติใช่มั้ยครับ
ผมด้วยคร๊าบ ;D ใช้ชั่วคราวครับนี้ก็กำลังคิดๆว่าอยากจะเอากล่องไปทำอยู่แต่รถคันนี้ไม่ใช่รถผมโดยตรงเลยคิดหนักหน่อยครับเพราะเดี๋ยวต้องคืนเจ้าของคือคุณแม่แล้วคนรถขับเป็นส่วนใหญ่เลย
-
[/quote]
ผมด้วยคร๊าบ ;D ใช้ชั่วคราวครับนี้ก็กำลังคิดๆว่าอยากจะเอากล่องไปทำอยู่แต่รถคันนี้ไม่ใช่รถผมโดยตรงเลยคิดหนักหน่อยครับเพราะเดี๋ยวต้องคืนเจ้าของคือคุณแม่แล้วคนรถขับเป็นส่วนใหญ่เลย
[/quote]
ครับ ^_^ ว่าแต่คุณ Golf จะไปทำกล่องของศูนย์หรืออู่นอกครับ ผมเห็นอู่ VMAI ก็มีจูนราคาถูกกว่าครึ่งๆเลย แถมทำแล้วเค้าการันตีว่าศูนย์ตรวจไม่เจอด้วย น่าสนมาก ;D ;D
ก็เลยยังคิดๆอยู่
-
ผมด้วยคร๊าบ ;D ใช้ชั่วคราวครับนี้ก็กำลังคิดๆว่าอยากจะเอากล่องไปทำอยู่แต่รถคันนี้ไม่ใช่รถผมโดยตรงเลยคิดหนักหน่อยครับเพราะเดี๋ยวต้องคืนเจ้าของคือคุณแม่แล้วคนรถขับเป็นส่วนใหญ่เลย
[/quote]
ครับ ^_^ ว่าแต่คุณ Golf จะไปทำกล่องของศูนย์หรืออู่นอกครับ ผมเห็นอู่ VMAI ก็มีจูนราคาถูกกว่าครึ่งๆเลย แถมทำแล้วเค้าการันตีว่าศูนย์ตรวจไม่เจอด้วย น่าสนมาก ;D ;D
ก็เลยยังคิดๆอยู่
[/quote]
ถ้าจะแอบเอาไปทำจริงๆคงเลือกทำที่ศูนย์แหละครับเพราะถ้าทำแล้วใช้ e85 จริงแล้วมีปัญหาอย่างน้อยก็มีประกันช่วยได้หน่อยไม่อย่างนั้นกลัวว่าจะเสียเงินค่าซ่อมจนหน้ามืดแถมโดน บุพการี ด่าอีกด้วยครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เดี่ยวต้องไปอ่านต่อให้จบละ
-
ขอบคุณครับ D3 นี่ประหยัดได้ถ้วยเลยนะครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ โดยส่วนตัวชอบการตกแต่งของรถรุ่นนี้มากๆครับแต่ว่าคุณพ่อผมกลับบอกว่าภายในมันแ็ข็งๆผมก็นะงงๆอยู่
แต่พอเห้นD3 อัตราเร่ง0-100ได้เท่านี้สำหรับผมถือว่าใช้ได้แล้วครับที่แลกกลับราคา2ล้านกลางๆ+ความประหยัดนำ้มันที่ได้มาแบบเต้มสูบ
ผมกล้าพูดนะว่าเป็นรถที่ค่อนข้างคุ้มเลยหละถ้าผมมีปัญญาจ่ายค่าซ่อมบำรุงตอนมันแก่+เ้งินซื้อมันเมื่อไร นะครับ :D
-
OH อ่านแล้วอยากซื้อเลยจริงๆ
แต่ติดตรงค่าอะไหล่ เลยไม่ซื้อ ไว้ปรับปรุงก่อน
-
ขอบคุณครับ คุณจิมมี่รีวิวได้เนียนจริงๆครับ ผมเองยังไม่ได้ศึกษารายละเอียดรถรุ่นนี้มากนักครับ
เพราะว่าขนาดใหญ่เกินต้องการ (คือราคาก็ใหญ่เกินงบด้วยครับ..) และล่าสุด เมื่อวานนี้เอง.. ได้ไปสอย
Skoda Octavia 1.8TSI 7DSG มานอนยิ้มอยู่ในโรงรถเรียบร้อยแล้วครับ..! :o ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ
ของผมหลายข้อ ก็ได้จากหลายๆรีวิวของคุณจิมมี่ที่ได้อ่านมาครับ ขอยกเครดิตให้คุณจิมมี่ครับ.. ;D
ขอทำความคุ้นเคยกันสักพักนึงก่อนนะครับ เพิ่งใช้ได้ไม่ถึงร้อยโลเลยครับ.. ผมเคยใช้แต่รถญี่ปุ่น
รุ่นตลาดๆมาตลอดชีวิต มาขับคันนี้คงต้องปรับฟิลลิ่งอีกหน่อย ตอนนี้รู้แค่ว่า.. ขับสนุกจริงๆครับ :o
แล้วถ้ามีเวลาอาจพยายามทำเป็น Mini Tiny Little Review มาให้ชมกันครับ ขอบคุณครับ..
-
ขอบคุณครับ
18 โลลิตร สุดยอดมากๆ
เห็นพวกบริษัทฝรั่งใช้เป็นรถประจำตำแหน่งเยอะเหมือนกัน ประมาณว่า ฝรั่งต้อง S80 ถ้าญี่ปุ่นต้อง Crown
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ อย่างว่าไว้จริงๆ แรง สวย ประหยัด ราคาต่ำกว้าคู่แข่ง แล้วจะเอาอะไรอีก น่าใช้จริงๆครับ :D
-
มาเห็นช้าไปนิด
เห็นตัวเลขสิ้นเปลืองแล้ว บอกตามตรง
ถ้ารถยุโรป ราคาไม่หนีรถญี่ปุ่น แล้วเขามีรถกระบะ 1 ตันเพื่อการพาณิชย์มาทำตลาด
ค่ายรถญี่ปุ่นอาจมีหนาวๆ ร้อนๆได้เลยนะเนี่ย
-
อิอิ...ขอยคุณสำหรับรีวิวดีๆนะครับ คุณ Jimmy พอผมอ่านรีวิวเสร็จ ตัดสินใจเลยอะ ว่าจะซื้อตัวนี้ให้พ่อกะแม่ใช้หละ .... แต่ต้องไปลองเครื่อง D3 ก่อนว่าเป้นงัยบ้าง เสียงเครื่องดังมากป่าว เหอๆๆ