Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lucky168 ที่ มิถุนายน 24, 2011, 15:48:40

หัวข้อ: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: lucky168 ที่ มิถุนายน 24, 2011, 15:48:40
เบนซิน โซฮอลล์ 91   ตอนเดือนมกราคม 2011  ราคาน้ำมันดิบประมาณ 90 เหรียญ ราคาขายปลีกประมาณ 31-32 บาท
ช่วงเดือนเมษายน 2011  ราคาน้ำมันดิบประมาณ 120 เหรียญ  ราคาขายปลีกประมาณ 35-36 บาท
ช่วงนี้น้ำมันดิบประมาณ 92 เหรียญ ราคาขายปลีก 35 บาท
ไม่ทราบมีใครมีข้อมูลเพิ่มเติมไหมครับว่า เพราะเหตุใดราคาจึงยังไม่ลดลง  เพราะเช็คภาษีต่าง ๆ ก็ยังเรียกเก็บเท่าเดิมอยู่
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ มิถุนายน 24, 2011, 15:58:59
อุอุ....ปัญหาที่ตอบไม่ได้



Money ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: nonp ที่ มิถุนายน 24, 2011, 16:17:01
ไม่ทราบครับ

ผมก็ตามมาหลายสัปดาห์แล้วเหมือนกัน

ที WTI ขึ้น ก็ขึ้นเลย เป็นรายวันเลย

ทีลงเป็นสัปดาห์ ไม่ลงเป็นสัปดาห์


คงโกยเข้ากองทุนน้ำมันอยู่มั้ง

เหลือน้อยแล้วนี่
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ มิถุนายน 24, 2011, 16:19:53
คงเอาเข้ากองทุนไปสำรองเวลาน้ำมันขึ้นมั้งครับ อย่าคิดมากครับ ป่วยจิตเปล่าๆ ;)
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: jojow ที่ มิถุนายน 24, 2011, 16:26:55
ต้องรับกรรม กันต่อไป

หาความจริงใจยากกกกกกกกกส์....
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มิถุนายน 24, 2011, 16:38:00
ทำใจครับพี่น้อง ทุกเจ้าแหละ ;)
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: RhinoMango ที่ มิถุนายน 24, 2011, 16:50:52
เพิ่งเติม 95 เพียวๆไป 300 บาท ....





ได้มา 6 ลิตร ใช้เวลาเติม 30 วินาที
กว๊ากกกกกกก ........
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ มิถุนายน 24, 2011, 17:17:33
เท่าที่ทราบคือ

1. เงินกองทุนน้ำมันหมด
2. น้ำมันตลาดโลกลงแล้ว
3. มติเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน เรียกเก็บเงินชดเชยเพิ่ม 50 สต./ลิตร

ก็อาจจะเป็นว่า ต้องเก็บเงินชดเชยเงินที่หายไปจากกองทุนน้ำมัน และเพื่อเอาไปอุดหนุนดีเซลครับ
มีมติเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ให้เก็บเงินเพิ่งจากเดิมอีก 50 สต./ลิตร จากเดิม 70 สต./ลิตร ก็จะกลายเป็น 1.20 บาท/ลิตร
แทนที่เวลาน้ำมันลง จะลดราคาขายปลีกลง นี่กลับอะไรต้องเอาเงินมาชดเชยกองทุนน้ำมัน
รัฐบาลปัจจุบัน คิดผิดก็คิดใหม่ ฝากถึงว่าที่นายกหญิงและรัฐบาลหน้าด้วย
ไม่ใช่เอาเงิน ปชช. มาอุดหนุน ปชช. แบบนี้ แล้วก็อ้างนู้นอ้างนี่ นโยบายพลาดแล้วยังจะมาอ้างนู้นอ้างนี่
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ มิถุนายน 24, 2011, 17:17:54
อ้าง
1.เก็บเข้ากองทุนน้ำมัน
2.ขอดูทิศทาง ต่ออีกสักระยะ
3.จำเป็นต้องเก็บเข้ากองทุนน้ำมันเพิ่มเติม เพื่อนำไปชดเชยราคาดีเซล ...

บลาๆ

การเปรียบเทียบราคาจริงๆตอนนี้มันยากครับ อย่างที่บอกว่า มันมัวๆมองกันลำบาก ....

โรงกลั่นน้ำมัน ซื้อน้ำมันดิบมาจากบริษัทฯที่ขุดเจาะน้ำมัน ราคาปัจจุบัน เท่าไร ?? ที่ไหน ??

และกลั่นออกมาแล้วขายตามราคาน้ำมันดิบที่ซื้อมา หรือ ซื้อมาสต๊อกไว้ พอราคาน้ำมันดิบโลกขึ้น ก็ปล่อยขายออกมา เข้าข่ายซื้อถูกขายแพง ... หรือเปล่า ... ??

บริษัท ที่แสวงหากำไรสุงสุด กับ รัฐบาลที่หวังเก็บเงินภาษี ที่มากตามยอดขายและกำไร .....

คนรับกรรมก็ประชาชนแหละครับ ...



หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: TJA ที่ มิถุนายน 24, 2011, 17:26:00
เราไม่ได้มีส่วนอะไรกับราคาดิบที่เวสต์เทกซัสรึเปล่าครับ
ราคาน้ำมันเราอ้างอิงหรือนำเข้าจากดูไบซะมากกว่า

ที่มันลงไปฮวบๆเมื่อคืน เพราะIEAมีการปล่อยน้ำมันแทรกแซงตลาดเพื่อชดเชยการผลิตกรณีลิเบีย
แต่ราคาน้ำมันในภูมิภาคอื่นๆเท่าที่ผมเห็นจากข่าวยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากครับ
อีกประการ ก็คงจะต้องเอาเงินกลับเข้ากองทุนน้ำมัน เพราะที่ผ่านมาต้องอุดราคาดีเซลกันเป็นแรมเดือนอยู่

ผมก็ทราบประมาณนี้นะ ไม่ค่อยได้ติดตามเชิงลึก

.-_-.
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: Sman ที่ มิถุนายน 24, 2011, 18:37:44
ดีเซลตรึงไว้มิใช่หรือ

ก็เอาราคาน้ำมันเบนซินมาช่วยไว้หรือเปล่า ก็เลยลดไม่ได้
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: nuTTy ที่ มิถุนายน 24, 2011, 21:02:47
พี่ๆเสือโหย สิงห์หิว เค๊ารู้ตัวแล้ว พรุ่งนี้! เบนซิน-โซฮอล์ ลดราคา 60 สต./ลิตร

      ปตท.และบางจาก ประกาศปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซิน แก๊สโซฮอล์ ลง 60 สตางค์ต่อลิตร น้ำมัน E85 ปรับลดลง 30 สตางค์ต่อลิตร คงดีเซล โดยมีผลตั้งแต่เวลา 05.00 น. พรุ่งนี้
        ทั้งนี้จะส่งผลให้ราคาขายปลีกเบนซิน 91 ปรับลดลงมาอยู่ที่ 41.84 บาทต่อลิตร แก๊สโซฮอล์ 95 ราคาอยู่ที่ 36.94 บาทต่อลิตร แก๊สโซฮอล์ 91 ราคาอยู่ที่ 34.44 บาทต่อลิตร E20 ราคาอยู่ที่ 33.54 บาทต่อลิตร และ E85 ราคาอยู่ที่ 21.92 บาทต่อลิตร ส่วนดีเซลคงราคาเดิมที่ 29.99 บาทต่อลิตร
        หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดปรับลดลงต่อเนื่อง นอกจากนี้ คาลเท็กซ์ ยังปรับลดราคาเบนซินลง 40 สตางค์ต่อลิตร โดยมีผลในวันพรุ่งนี้ เช่นเดียวกัน



หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: XL_SiZe ที่ มิถุนายน 25, 2011, 11:21:40
ผมว่าถ้านายกหญิงหรือรัฐบาลหน้ามา
ก็ยังคงตรึงดีเซลอยู่ดีครับ

เพราะมันกระชิ่งไปโดนราคาอย่างอื่นทุกอย่าง
ถ้าเกิดดีเซลกระโดดไปตามจริง จะไม่ 35-36 บาทเชียวหรือ

อย่างนั้นรัฐบาลเค้าก็โดนด่าจากทุกคน
ถ้าเอาแบบตรึงดีเซล ยังโดนด่าเฉพาะคนใช้เบนซินเท่านั้น

แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยทั้งหมดที่ตรึงจนเกินงาม มันควรจะสูงกว่านี้อีกนิดหน่อย
แล้วผ่อน ๆ ให้เบนซินบ้าง เพราะก็พยายามใช้แก๊สโซฮอล์นะครับ รักษ์โลกครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ มิถุนายน 25, 2011, 14:47:53
ผมสงสัยว่าภาคขนส่งเดี๋ยวนี้ใครยังใช้ดีเซลอยู่ เห็นรถบรรทุกหรือรถภาคธุรกิจส่วนใหญ่ไปCNGกันหมดแล้ว

ที่ใช้ดีเซลเห็นมีแต่กระบะบ้าพลังทั้งหลายเนี่ยแหละ ไม่รู้จะตรึงไว้เพื่อ

หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: Lammerison ที่ มิถุนายน 26, 2011, 07:18:19
ผมสงสัยว่าภาคขนส่งเดี๋ยวนี้ใครยังใช้ดีเซลอยู่ เห็นรถบรรทุกหรือรถภาคธุรกิจส่วนใหญ่ไปCNGกันหมดแล้ว

ที่ใช้ดีเซลเห็นมีแต่กระบะบ้าพลังทั้งหลายเนี่ยแหละ ไม่รู้จะตรึงไว้เพื่อ


เห็น รมว.คลังที่ตัวสูงๆ บอก รถบรรทุก CNG หนะ ไม่ถึง 10% ของ รถที่ใช้ทางภาคขนส่งครับ
หัวข้อ: Re: ราคาขายปลีกน้ำมัน มันผิดปกติหรือเปล่านี่ ????
เริ่มหัวข้อโดย: chatcharwarn ที่ มิถุนายน 26, 2011, 12:42:42
ผมสงสัยว่าภาคขนส่งเดี๋ยวนี้ใครยังใช้ดีเซลอยู่ เห็นรถบรรทุกหรือรถภาคธุรกิจส่วนใหญ่ไปCNGกันหมดแล้ว

ที่ใช้ดีเซลเห็นมีแต่กระบะบ้าพลังทั้งหลายเนี่ยแหละ ไม่รู้จะตรึงไว้เพื่อ




รถบรรทุกยังเป็นCNG+ดีเซลอยู่นะครับ ไม่ใช่ CNG 100% แบบเครื่องเบนซิน

รถกระบะบรรทุก(รถส่งของจริงๆ เช่น รถส่งผักตลาดไทย) ทุกวันนี้ก็บรรทุกเกินน้ำหนักสูงสุดของ Spec. รถอยู่แล้ว (เสริมแหนบหนาเป็นคืบ+หลังคาอลูมิเนียมสูงหยั่งกะบ้านเคลื่อนที่)
ถ้าใส่CNG 3ถัง ใต้ท้อง มีหวังหน้าลอย แถมเติมGas ที ไม่ทันกินพอดี ยังไม่รวมเวลาเอารถไปติดต้องทิ้งรถไว้อีกหลายวัน
แล้วเครื่องเบซินเวลาใส่รถบรรทุก เวลาบรรทุกหนักมากๆ วิ่งเส้นทางชันๆ กำลังเครื่องก็ยังไม่สู้ดีเซลอยู่ดี

ที่Officeที่เคยทำงานให้ มี D-Max รุ่นส่งของอยู่ 4-5คัน ไม่รวมพวกรถบรรทุกใหญ่ รถหัวลาก รถProjector อีกเพียบ ก็ไม่ได้ใช้ CNG
ใช้วิธีพ่วงอีกตู้ขนของเข้าไป ขนของส่ง ตจว.ที เท่ากับรถบรรทุก 2คัน แต่เค้าว่ากินน้ำมันมากกว่าเดิมก็จริง ก็ยังถูกกว่าเอารถ 2 คันมาบรรทุก