Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ มิถุนายน 27, 2011, 16:27:58
-
เป็นรุ่น SA 2031 I จะเอาไว้ใช้ในสวนปาล์มครับ ( หลังจากหลายเดือนก่อนได้ขอคำแนะนำเรื่อง รถกระบะตอนเดียว 4X4 ตกลงได้ Ranger ไป 1 คัน ) แต่เพิ่งไปเจอข้อมูลของคันนี้ ดูๆแล้วน่าสนใจ แต่หาข้อมูลได้น้อยมาก โดยเฉพาะผู้ใช้โดยตรง
เบื้องต้น ทราบว่า sammitr ได้นำเข้า เครื่อง + แชสซีส์ ของ IVECO อิตาลี แล้วนำมาประกอบเอง สเปคคร่าวๆ ดีเซล 2800 cc 4 สูบ 250 N*m 1800 rpm ช่วงล่างแหนบทั้ง หน้า-หลัง
อยากรบกวนทุกท่านด้วยครับ หากใช้เอง หรือรู้จักคนที่ใช้อยู่ จะขอบพระคุณอย่างสูงครับ
http://www.sammitr.com/elctfl/prddwl/dwlfl161.pdf?day=634447877179951250 (http://www.sammitr.com/elctfl/prddwl/dwlfl161.pdf?day=634447877179951250) ขออนุญาติลงลิ้งค์ เพราะหารูปใน google ยังไม่มีเลยครับ
-
inveco เหมือนจะมีใช้ใวงการทหารนะครับ
ดูแล้วก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เว้นอย่างเดียวเรื่องราคา น่าจะเสียภาษีเยอะพอควร
และเรื่องอะไหล่
-
จำเป็นต้องใช้ขับ4มั้ยครับ ถ้าไม่จำเป็น ซื้อ 6 ล้อจดประกอบบ้านเราถูกกว่ามั้ง
ถ้าจำเป็นต้องใช้ขับ 4 ผมว่าซื้อรถไถคูโบต้าลากเทเลอร์เอาดีกว่านะ
และถ้าต้องใช้ทั้งขับ 4 และยกดั๊มได้ ผมจะซื้อ6ล้อ+รถไถไว้ช่วยลากตอนติดหล่ม
และถ้ามันลำบากขนาดนัน้ ผมว่าทำทางให้ดีก่อนดีกว่า อิอิ
-
ครับ เหตุผลที่ต้องการขับ 4 ดั้ม เพราะต้องบรรทุกปาล์มออกจากร่องของปาล์มครับ
1. รถไถ ลองมาแล้วครับ เสียตรงที่ล้อใหญ่เข้าท้องร่องลำบากมาก แถบทำให้ร่องพังอีก
2. จำเป็นมากครับที่ต้องขับ 4 เท่านั้น จึงจะใช้งานได้ นึกสภาพท้องร่องปาล์มตอนหน้าฝนนะครับ
ตอนี้ได้เอา Ranger ตอนเดียวขับ 4 ใช้อยู่แล้ว เพียงแค่ถ้าได้เป็นดั๊มเทได้ก็จะสะดวกขึ้นมากครับ ลดเวลาและแรงงานในการขนลงครับ
-
ผมเคยเห็นรถกระบะต่อดั๊มหลังได้นะเห็นที่สุพรรณเมื่อกลางเดือนนี่เอง
ไม่ลองถามที่สามมิตรดูล่ะครับว่ามีรับทำไหม
-
ผมเคยเห็นรถกระบะต่อดั๊มหลังได้นะเห็นที่สุพรรณเมื่อกลางเดือนนี่เอง
ไม่ลองถามที่สามมิตรดูล่ะครับว่ามีรับทำไหม
ขอบคุณมากครับ ถ้าต่อดั๊มได้นี่ จะเอา Ranger ไปถามดู แต่ข้อมูลเบื้องต้นที่ได้เค้าจะรับทำแต่ Vigo อะครับ