Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nonpatan ที่ มิถุนายน 27, 2011, 23:25:10
-
ตามหัวข้ออะครับ ผมอยากเปลี่ยนพวงมาลัยครับ ใส่ไทรทันครับ อยากได้ของแท้ครับ ไม่ทราบว่าที่ไหนขายบ้างครับ
-
ผมอาจจะจำผิดหรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับ
ไม่แน่ใจว่า Toon MotorSport มีหรือเปล่าหนะครับ
ถ้าจำผิด ขออภัยด้วยครับ
-
ตาม Autobac น่าจะมีนะครับ ในไทยของปลอมเกลื่อนเลย ดูแทบไม่ออก
-
ถ้าซื้อที่ Toon น่าจะแพงนะ
จะเอา Momo แท้ ผมแนะนำให้ไปเดินในอาคารศรีวรจักรครับ
ชั้น 1 เลย (ไม่รู้เรียก 1 หรือ G นะ แต่ชั้นพื้นดินน่ะครับ ^^)
จะมีร้านเป็นกระจกตั้งอยู่ตรงหัวมุมนึง วางขายพวกหัวเกียร์ แป้นเหยียบ
เบาะ พวงมาลัย เข็มขัดนิรภัย ของ Momo กับ Isotta อยู่
เป็นร้านเดียวในนั้น (ที่ผมทราบ) ว่าขายของแท้ มีอุปกรณ์มาในกล่องครบ และรู้จริง
แป้นเหยียบ Momo ครอบเบรกมือ ถุงหนังครอบด้ามเกียร์ Momo ผมก็ถอยจากร้านนี้ครับ
หมดไปร่วมหมื่นบาทเลยทีเดียว พี่ที่แข่งรถด้วยกันก็ไปจัดพวง Momo มาจากร้านนี้แหละ
อ้อ มันจะเป็นร้านเดียวกันกับร้านที่อยู่ด้านหลังศรีวรจักรนะครับ ถ้าเดินเป็นก็ทะลุออก
ประตูหลังศรีวรจักรแล้วผ่านตรอกแคบแคบไป ก่อนที่จะเดินทะลุไปถึงคลองถมเซ็นเตอร์
มันจะมีกลุ่มร้านค้าตั้งอยู่ ประมาณซอย 1 หรือ 2 ขวามือครับ วางขายของเหมือนกันเลย
แนะนิดนึงว่าถ้ารถมี Airbag อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น Momo แบบไม่มี Airbag
ต้องหาคอกับสายหลอกสัญญาณ Airbag ด้วยนะครับ ไม่งั้นไฟโชว์นะ
-
เอะ มีพวงมาลัย momo แบบ airbag ด้วยหรอครับ :o
-
ถ้าซื้อที่ Toon น่าจะแพงนะ
จะเอา Momo แท้ ผมแนะนำให้ไปเดินในอาคารศรีวรจักรครับ
ชั้น 1 เลย (ไม่รู้เรียก 1 หรือ G นะ แต่ชั้นพื้นดินน่ะครับ ^^)
จะมีร้านเป็นกระจกตั้งอยู่ตรงหัวมุมนึง วางขายพวกหัวเกียร์ แป้นเหยียบ
เบาะ พวงมาลัย เข็มขัดนิรภัย ของ Momo กับ Isotta อยู่
เป็นร้านเดียวในนั้น (ที่ผมทราบ) ว่าขายของแท้ มีอุปกรณ์มาในกล่องครบ และรู้จริง
แป้นเหยียบ Momo ครอบเบรกมือ ถุงหนังครอบด้ามเกียร์ Momo ผมก็ถอยจากร้านนี้ครับ
หมดไปร่วมหมื่นบาทเลยทีเดียว พี่ที่แข่งรถด้วยกันก็ไปจัดพวง Momo มาจากร้านนี้แหละ
อ้อ มันจะเป็นร้านเดียวกันกับร้านที่อยู่ด้านหลังศรีวรจักรนะครับ ถ้าเดินเป็นก็ทะลุออก
ประตูหลังศรีวรจักรแล้วผ่านตรอกแคบแคบไป ก่อนที่จะเดินทะลุไปถึงคลองถมเซ็นเตอร์
มันจะมีกลุ่มร้านค้าตั้งอยู่ ประมาณซอย 1 หรือ 2 ขวามือครับ วางขายของเหมือนกันเลย
แนะนิดนึงว่าถ้ารถมี Airbag อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น Momo แบบไม่มี Airbag
ต้องหาคอกับสายหลอกสัญญาณ Airbag ด้วยนะครับ ไม่งั้นไฟโชว์นะ
มีบริการเปลี่ยนให้หรือเปล่าครับ หรือว่าแค่ขายอย่างเดียวแล้วไปเปลี่ยนกันเอง
-
พวงมาลัยอันนี้มีดีอย่างไรครับ ใช้แล้วแตกต่างกับแบบที่มากับรถอย่างไร นอกจากความสวย เท่ห์ ที่ผมคิดคือในเมื่อไม่มีแอร์แบ็ก แล้วมันจะดีกว่าได้อย่างไร มันอันตรายหรือไม่ครับ เวลารถเกิดอุบัติเหตุ
-
พวงมาลัยอันนี้มีดีอย่างไรครับ ใช้แล้วแตกต่างกับแบบที่มากับรถอย่างไร นอกจากความสวย เท่ห์ ที่ผมคิดคือในเมื่อไม่มีแอร์แบ็ก แล้วมันจะดีกว่าได้อย่างไร มันอันตรายหรือไม่ครับ เวลารถเกิดอุบัติเหตุ
คำถามนี้ผมก็สงสัยนะ ทั้งๆที่จะซื้อมาใช้ แต่เท่าที่รู้ สวย เท่ห์ และทำให้รอบวงพวงมาลัยน้อย ซึ่งน่าจะทำให้การบังคับเลี้ยวคล่องตัวขึ้น เพราะไทรทัน พวงมาลัยใหญ่มาก
-
จะแปะลิงค์ให้ก็กลัวจะเป็นการโฆษณา
เพราะผมกำลังจะซื้อพอดี (แต่ผมจะเอาของก๊อปน่ะ)
หลังไมค์มาแล้วกันครับ
แต่ก็ไม่ได้ถูกเหมือนที่ศีวรจักรนะ
-
พวงมาลัยอันนี้มีดีอย่างไรครับ ใช้แล้วแตกต่างกับแบบที่มากับรถอย่างไร นอกจากความสวย เท่ห์ ที่ผมคิดคือในเมื่อไม่มีแอร์แบ็ก แล้วมันจะดีกว่าได้อย่างไร มันอันตรายหรือไม่ครับ เวลารถเกิดอุบัติเหตุ
คำถามนี้ผมก็สงสัยนะ ทั้งๆที่จะซื้อมาใช้ แต่เท่าที่รู้ สวย เท่ห์ และทำให้รอบวงพวงมาลัยน้อย ซึ่งน่าจะทำให้การบังคับเลี้ยวคล่องตัวขึ้น เพราะไทรทัน พวงมาลัยใหญ่มาก
เอาแบบที่มีแอร์แบ็กดีกว่าครับ
-
พวงมาลัยอันนี้มีดีอย่างไรครับ ใช้แล้วแตกต่างกับแบบที่มากับรถอย่างไร นอกจากความสวย เท่ห์ ที่ผมคิดคือในเมื่อไม่มีแอร์แบ็ก แล้วมันจะดีกว่าได้อย่างไร มันอันตรายหรือไม่ครับ เวลารถเกิดอุบัติเหตุ
คำถามนี้ผมก็สงสัยนะ ทั้งๆที่จะซื้อมาใช้ แต่เท่าที่รู้ สวย เท่ห์ และทำให้รอบวงพวงมาลัยน้อย ซึ่งน่าจะทำให้การบังคับเลี้ยวคล่องตัวขึ้น เพราะไทรทัน พวงมาลัยใหญ่มาก
เอาแบบที่มีแอร์แบ็กดีกว่าครับ
เผอิญเดิมๆไทรทันผมก็ไม่มีแอร์แบ็กอยู่แล้วอะครับ
-
ร้านที่ผมบอก เป็นของแท้
แต่ไม่รับติดตั้งนะครับ ต้องไปหาที่ติดตั้งเอง
เรื่องข้อดีของพวงมาลัยประเภทนี้ ถ้าซื้อแบบมาใส่รถธรรมดาทั่วไปที่ไม่ได้มี Airbags อยู่แล้ว
ก็คือวัสดุที่ทำให้เราจับพวงมาลัยได้กระชับมือขึ้น มีการระบายอากาศที่ไม่ทำให้เหงื่อออกง่าย
และไม่ลื่นเหมือนพวงมาลัยยูรีเทน, หนัง, ลายไม้แบบในรถปกติทั่วทั่วไป
เส้นรอบวงมักจะเล็กลงกว่าพวงมาลัยติดรถ มีตั้งแต่ต่างกันนิดเดียวจนเล็กจิ๋วระดับ 13 นิ้ว
ทำให้เราสามารถควบคุมรถได้กระชับขึ้น ตอบสนองไวขึ้นเพราะรอบวงมันเล็กลง
ลองนึกภาพว่าขับรถเมล์พวงมาลัยวงเท่าฝาชีครอบกับข้าว กับรถเก๋งพวงมาลัยเล็กกว่า
ฟีลลิ่งที่ได้จากการขับขี่ย่อมแตกต่างกันเป็นธรรมดานะครับ
นอกจากนี้แล้วก็มีพวงมาลัยรุ่นที่ออกแบบเฉพาะสำหรับการแข่งขันประเภทต่างต่าง
เช่น Drag, Circuit, Rally ที่มีดีไซน์แตกต่างกันไปเล็กน้อย เช่นมีแถบเหลืองตรงกลาง
เพื่อเป็นจุดกำหนดทางสายตาว่านี่คือตำแหน่ง Center ของพวงมาลัย
ก้านพวงมาลัยยกสูงดันรอบวงเข้าหาตัวคนขับ สำหรับรถแข่งที่เลื่อนตำแหน่งคนขับไปกลางลำ
เพื่อประโยชน์ในการบาลานซ์น้ำหนักรถ และความปลอดภัยของนักแข่ง
หรือแม้กระทั่งวัสดุหุ้มแบบหนังชามัวร์ หรือหนังกลับ ที่ทำไว้ใช้กับถุงมือแข่งโดยเฉพาะ
เมื่อสองอย่างมาเจอกันก็จะทำให้จับพวงมาลัยได้หนืด ติดมือ ไม่หลุดลื่นง่าย ไม่ต้องออกแรงกำพวงมาลัยมาก
ก็ประมาณนี้นะครับ สรุปง่ายง่าย รถบ้านใส่เอาสวย จับและขับดีขึ้นเล็กน้อย
รถแข่ง ใส่เพื่อใช้ประโยชน์ และแต่ละดีไซน์มีที่มาที่ไปในการใช้งานทั้งสิ้น
-
ตาม Autobac น่าจะมีนะครับ ในไทยของปลอมเกลื่อนเลย ดูแทบไม่ออก
แวะมาบอกว่าที่แขวนโชว์อยู่ใน Autobacs ก็ปลอมครับ อิ อิ อิ ไปเล็งมาแล้ว