Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: muen ที่ มิถุนายน 28, 2011, 10:37:46
-
ครับต้องรบกวนจริงๆได้มีกระทู้ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่พอจะเข้าใจ คือ เรื่องระบบเบรคของ honda new jazz 2011 ในสเปคก่อนหน้านี้มีครบ ABS EBD BA แต่เมื่อปรับโฉมกลับมีแต่ ABS EBD ส่วนระบบช่วยเบรค BA หายไป ช่วยอธิบายด้วยน่ะครับจะได้ตัดสินใจถูกครับ!
-
จะให้อธิบายอะไรหรือครับ!ถ้าเป็นเรื่องการไม่มีระบบ BA ผมมองว่ามันไม่ได้ลดประสิทธิภาพเบรกลงไปมากเท่าไหร่หรอกครับ!
เพราะคาลิเปอร์ก็เดิมผ้าเบรกก็เดิมแม่ปั๊มและทุกอย่างเหมือนเดิมหมด BA แค่ช่วยเสริมแรงเวลาเรากดเบรกไม่ลึกพอโดยเฉพาะกับคุณผู้หญิงเวลาตกใจแล้วแต่เหยียบเบรกไม่แรงพอครับ แต่ถ้ากระทืบเต็มแม็กนะครับ!ระยะเบรกเท่ากันทั้งคู่ครับ!
ส่วนทำไมฮอนด้าเอาออก ไม่รู้จริงๆครับ!
-
มันเอาออกจริงจริงเหรอครับ! หรือไม่ได้เอามาโฆษณาเฉยเฉยครับ!!
ตกใจเยอะเลยนะเนี่ย!!!
-
ผมออกมาได้ประมาณเกือบ 3 เดือนล่ะ ขอให้ข้อมูลดังนี้นะครับ
ระบบเบรค Jazz mc จะไม่มี BA ครับและจากที่ผมใช้งานมาประมาณ 1,400 กม. (ส่วนใหญ่จะใช้เฉพาะเสาร์-อาทิตย์)
ผมว่าระบบเบรคที่ให้มาก็เพียงพอต่อการใช้งานในสภาพการจราจรแบบปกติแล้วครับ (ยังไม่เคยเจอเหตุการร์ที่ต้องเหยียบจนสุดนะครับ)
ซึ่งส่วนใหญ่ผมจะใช้อยู่ในกรุงเทพฯ (สะพานควาย-ลาดพร้าว-เรียบทางด่วน-นวลจันทร์)
และออกต่างจังหวัดกรุงเทพฯ-นครปฐมและจังหวัดใกล้เคียง ขับโดยประมาณไม่เกิน 130กม./ชม.
เบรคของรุ่นนี้ตอนเช้าๆ หรือเบรคยังเย็นอยู่ จะมีเสียงดังครืดๆ นะครับ พอขับไปสักพักเสียงก็หายไปเอง เป็นเรื่องปกติของรุ่นไปแล้ว :-\
-
เพราะแค่กดเบาๆ ก็หัวทิ่มแล้ว
-
mc เพิ่มราคา แต่ตัดออปชั่น ที่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัยออก!!
เอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่า?
ปล. ยี่ฮ้ออื่นเค้ามีแต่ mc แล้วมีแต่เพิ่ม...
-
mc เพิ่มราคา แต่ตัดออปชั่น ที่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัยออก!!
เอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่า?
ปล. ยี่ฮ้ออื่นเค้ามีแต่ mc แล้วมีแต่เพิ่ม...
อ่ะ อ่ะ อย่าพูดอย่างนี้ครับ มันไม่ดีน่ะ ยีห้ออื่นก็มีเหมือนกัน MC ราคาขึ้น ตัดออฟชั่นทิ้งน่ะ
-
อะไรกันหรอครับ !
เข้ามาตกใจด้วย !
OMG !
ผมว่ามันก็ไม่น่าจะต่างกันขนาดนั้นมั้งครับ ขอ ABS กับ EBD ยังอยู่ในรุ่น MT ผมพอใจละ
-
สงสัยรุ่นก่อน MC มันเบรคแล้วจึ้กๆ มั้ง เขาเลยตัดออกไป
เท่าที่ผมขับมาก็มีคันนี้ล่ะที่เวลาเบรคปกติจนรถใกล้หยุดสนิทแล้วมันจะหยุดจึ้กแบบเบาๆ ทันที ทั้งที่ผมไม่ได้เพิ่มแรงเบรคอะไรเลย (แม้จะเหยียบเบาปานขนนกแตะเบรคก็ตาม)
ผมก็ไม่ได้รำคาญอะไรนะ มันเหมือนกับเป็นปัญหาที่เล็กน้อยมากถึงมากที่สุดเมื่อเทียบกับระบบเกียร์ของมันที่เวลาเปลี่ยนแล้วไม่ค่อยนุ่มนวลสักเท่าไร
-
mc เพิ่มราคา แต่ตัดออปชั่น ที่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัยออก!!
เอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่า?
ปล. ยี่ฮ้ออื่นเค้ามีแต่ mc แล้วมีแต่เพิ่ม...
อ่ะ อ่ะ อย่าพูดอย่างนี้ครับ มันไม่ดีน่ะ ยีห้ออื่นก็มีเหมือนกัน MC ราคาขึ้น ตัดออฟชั่นทิ้งน่ะ
ที่ผมว่ามัน ไม่น่าตัดเรื่องของความปลอดภัยออกนะ...
ส่วนออปชั่นอื่น จะเพิ่มหรือลด มันคงไม่สำคัญเท่าไหร่ ในเมื่อของมันเคยมี และดี ไม่มีปัญหาก็ไม่ควรเอาออก
แต่หากต้องการเพียงแค่ลดต้นทุน ก็ไม่น่าทำ ต่างประเทศเค้าห่วงเรื่องความปลอดภัยมากกว่านะครับ
-
จริงๆ BA ผมว่าก็มีประโยคส่วนนึง นิดเดียวจริงๆ เพราะผมเคยใข้เอง
คือเวลากดเบรคเร็วๆ แต่ไมไ่ด้แรงพอ แป้นเบรคจะดูดลงไปเลยครับ
เคยใข้กับแจ้สรุ่นเก่านะ แต่ขายไปแล้ว
แต่ในเรื่องประสิทธิภาพในการเบรค ไม่ต่างกันหรอกครับ
ตั้งแต่ใช้มา เคยเจอระบบ BA ทำวงานแค่ครั้งเดียวจริงๆ ตั้งแต่ใช้รถคันนั้นมา 5 ปีครับ
ส่วนเรื่องตัดความปลอดภัยลง แล้วเพิ่มเงินเพราะ MC ผมก็ไม่เห็นด้วยนะ
แต่ถ้าในมุมมองกลับกัน
ตอนนี้รุ่นต่ำสุดของแจ้ส ได้ความปลอดภัยเหมือนรุ่นท็อปแล้วไม่ใช่หรือครับ
เพราะงั้่น ถ้าจะบอกว่า เค้าไม่สนใจ ผมว่า ก็ไม่นะ แต่รุ่นเดิมที่เคยมีความปลอดภัยพวกนี้
BA หายไปเท่านั้นเอง เพราะงั้น ผมยังมองว่า ก็คุ้มนะ เพราะถ้าตอนนี้ซื้อแจ็ส
คงเอารุ่นต่ำสุดเกียร์ออโต้ เพราะได้ความปลอดภัยเหมือนรุ่นท็อปเช่นกัน
ถ้าข้อมูลไหนผมผิดพลาด บอกได้เลยนะครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมว่า เค้าไม่น่าจะตัดออก แต่ไม่ได้ โฆษณาเฉย ๆ อะครับ
รถเก่า ๆ ที่มี ABS มักจะไม่มี EBD แต่ก็โฆษณาว่ามี BA เสมอ เช่น nissan sunny neo
ส่วน jazz ผมว่าถ้าตัดออกจริง แสดงว่า honda หยุมหยิม มากเกินไป และการตัดระบบ BA ไม่น่าจะช่วยลดต้นทุนเท่าไร