Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 9iC ที่ มิถุนายน 29, 2011, 20:30:33
-
เพิ่งถอย Accord G8 MC 2.0 มาได้เกือบ 2 เดือน
หลังจาก 1 เดือนกว่าผ่านไป เริ่มได้ยินเสียงจากล้อหน้าด้านซ้ายเวลาขับบนทางขรุขระ หรือถนนที่เป็นคลื่น
ดัง "ปุก ปุก" ก็เลยเอาเข้าศูนย์ให้เช็คซะหน่อย (ก็รถยังอยู่ในประกันอ่ะนะ)
ปรากฏ ช่างแจ้งว่าโช๊ครั่ว ...
โอว ... ตกใจเลยครับ รถใหม่เกือบ 2 เดือนโช๊ครั่วซะแล้ว
ทางที่วิ่งก็เป็นทางด่วนกับทางในเมือง (ลาดยาง, คอนกรีต) รถไม่เคยตกหลุมหนักๆ เลย และก็ไม่เคยวิ่งบนทางโหดๆ ด้วย
ถือว่าเป็นดวงซวยมั้ยครับเนี่ย ได้รถ defect มา 55
แต่ดีครับที่ทางศูนย์ที่ผมไปออกรถมาเค้าทำเรื่องเคลมให้ ตอนนี้รอของมาเปลี่ยนอยู่ครับ คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน
เอามาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังครับ เผื่อใครที่ออกรถใหม่มาแล้ว ให้หมั่นสังเกตุเสียงผิดปกติเวลาขับรถด้วยนะครับ เพราะรถใหม่ใช่ว่าทุกอย่างจะดีไปซะหมด ::)
ปล. ขอถามคนขับ G8 หรือคุณ J!MMY หน่อยครับว่า ตอนเกียร์เปลี่ยนจาก 1 ไป 2 ตอนรอบไม่สูง (~2000-2500 รอบ) กระชากกันบ้างมั้ย รถผมมันกระชากกว่ารถ Demo ที่ไปลองค่อนข้างเยอะ อันนี้ผิดปกติมั้ยครับ แต่เวลาเร่งให้รอบเครื่องสูงซัก 3000 กว่า จากเกียร์ 1 ไป 2 เรียบครับไม่กระชาก
-
ของผม 50000 กม มีปัญหาลูกปืนล้อแล้วครับ :'(
-
รถผมนอกจากหนังลอก โลโก้ลอกเกือบยกคัน ยังไม่เจอปัญหาอื่นอ่ะ แต่เกียร์กระตุกผมก็ว่างั้นแหละ รถกระบะเกียร์ยังเปลี่ยนนิ่มกว่าอีกหึหึ
-
ของผม Honda accord MC 2.0 เหมือนกันครับ
ช่วงเกียร์ 1-2 ก็ค่อนข้างกระชากเหมือนกันครับ
ก็ขับมาจนคิดว่าปกติแล้วครับ
ผมขับมา 6 เดือนแล้ว
-
อาการเกียร์กระตุกช่วงนี้ปกตินะครับ แต่ก็สังเกตุตอนช่วงเปลี่ยนเกียร์ด้วยนะครับ อย่างเช่นรอบซักประมาณ 2300 รอบ รอนานแค่ไหนเกียร์จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2
ถ้ารอนานๆหน่อยเนี่ยเข้าศูนย์เลยนะครับ CRV ผมจากเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ที่รอบ 2000 รอบ รอประมาณ 5 วินาทีถึงจะเปลี่ยนให้ ตอนนี้กำลังรอเปลี่ยนเกียร์ใหม่อยู่
ส่วนโช๊คของผมเสียด้านหลังครับ เปลี่ยนเมื่อปีที่แล้วเอง โลโก้ที่พวงมาลัยก็ลอก กระจกคนขับมีเสียงเวลากดขึ้น
ที่เหลือก็อย่าให้เป็นอะไรอีกเลยเถิด เหนื่อยที่จะเข้าศูนย์แล้วครับ
-
FD ผม เปลี่ยน เกียร์ 1 -> 2 กระตุกเหมือนกันครับ
* นึกว่า FD จะปัญหาเยอะอยู่รุ่นเดียว ซะอีก ="=
-
เมื่อไหร่จะเป็น CVT ซะที ผมจะได้มีตัวเลือกเยอะๆหน่อยครับ
;D ;D ;D
-
ช่วงเกียร์ 1-2 จะกระตุกบ้างเหมือนกันครับ บางทีจาก1ไป2 ก็ต้องลากยาวหน่อย ต้องให้ถึง 2500 กว่าจะเปลี่ยนให้ ทั้งๆที่ตั้งใจให้เปลี่ยนเร็วกว่านั้น ไม่รู้ท่านอื่นเป็นหรือป่าว ??
ตอนนี้ที่มีปัญหาคือ กระจกมองข้างด้านคนนั่งพัง ,เบาะไฟฟ้าพัง , เบาะแตก รอไปเคลมครับ
-
วันนี้ไปรับรถมาเรียบร้อย เสียง "ปุก ปุก" ที่เคยได้ยินก็อันตรธานหายไปแล้ว ค่อยสบายหูหน่อย
ดูจากใบราคาค่าซ่อม โช๊ค 1 ตัวประมาณ 2,4xx บาท + ค่าแรงอีก 400 บาท รวม 2,8xx บาท (แพงมั้ยราคานี้)
แต่เนื่องจากรถอยู่ในประกันเลยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย (แต่เสียเวลา 1 อาทิตย์เต็มกว่าจะปิดเคสนี้ได้)
------------------------------------------
ตาม Comment ข้างบนนี่ Accord ก็ปัญหาเยอะน่าดูพอตัว
เห็นเค้ามี Campaign ต่ออายุประกันรถจาก 3 ปี 100,000 km เป็น 5 ปี 140,000 km ราคาประมาณ 17,xxx บาท
คุ้มมั้ยครับที่จะทำ :-\ :-\
-
ของผมเป็น 2.0 ก่อน MC ครับ ทุกอย่างแลดูเหมือนจะปกติ (เกียร์ 1-2 กระชากจนปกติ) แต่ที่รับไม่ได้คือ เรื่องเบรกครับ ถ้าขับเกิน 110 ขึ้นไปแล้ว ไม่ว่าจะเบรกแรง หรือ โดยเฉพาะเบรกชะลอความเร็ว จะมีเสียงมากกกกก แต่ไม่ค่อยสั่นเท่าไหร่ เอาเข้าศูนย์มา 4 ครั้งแล้ว ยังไม่หาย ทางช่างบอกแค่ว่า จานไม่เรียบ เลยเจียรจานให้ ลองเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ ก็อาการเดิม จนนี้จนปัญญาไม่รู้จะทำไงดีเลยครับ *-*
-
ช็อคอัพราคานี้ไม่แพงนะครับถ้าเทียบกับราคารถ SHOWA เป็นOEMให้นะครับสำหรับช็อคอัพของฮอนด้า แต่ผมจะบอกว่าผ้าเบรคคู่หลังก็ราคา 2,450 บาท อ่ะ อันนี้ผมว่าแพง ที่ตัวผ้าเบรคเขียนไว้ว่า made in japan น่าจะเป็นของ NISSIN เพราะส่วนมากเบรคของฮอนด้าเจ้านี้จะเป็น OEM
-
อาการเดียวกับรถแม่ผมเลยคับ !!