Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: idin100 ที่ มิถุนายน 30, 2011, 13:28:45
-
A/T CNG ไม่มี Air bag และตรงที่ว่า เก่าไปหน่อย แต่ด้วย Option ที่มีให้คิดว่าคุ้มไหมครับ
ถ้าจะซื้อรถคันแรก งบไม่เยอะ และเรื่องท้ายปัดเวลาเข้าโค้ง
กันโคลง หน้า-หลัง ช่วยได้บ้างไหมครับ
-
อยากทราบว่ามีงบเท่าไรอ่ะครับ แล้วลักษณะการใช้รถเป็นยังไงบ้างครับเพื่อจะได้แนะนำรถได้เหมาะสมกับการใช้งานอ่ะครับ :)
-
เรื่องช่วงล่าง หายห่วงได้เลยครับ ..... ผมว่า Lancer ตัวนี้ช่วงล่างใช้ได้เลย
เครื่อง 1.6 อาจจะอืดหน่อยตอนออกตัวแต่ว่าไหลได้เรื่อยๆนะ
-
วิธีแก้ท้ายปัดตอนเข้าโค้งที่ไม่เสียเงิน
ขับให้ช้าลง
ไม่งั้นก็คือต้องหายางหนึบๆใส่ โช้คดีๆ ลบแคมเบอร์หลังเล็กน้อย
เหล็กกันโคลง เวลาหักเลี้ยวไม่มาก มันลดการโคลงเคลงได้จริง
แต่เวลาเลี้ยวแรงๆมุมแคบๆ มันนี่ล่ะจะเป็นตัวทำให้ท้ายออกได้ง่ายขึ้น
ยิ่งถ้าเลือกไม่เป็น ใส่แบบมั่วๆ ใส่กันโคลงหลังแข็งเด๊ก ยิ่งออกง่ายหนักกว่าเดิม
-
แน่นดีครับเทียบกับเงินที่จ่าย option โอเคพอรับได้ จะเอาตัวล่างสุดไปติด LPG หรือเอาตัวที่เป็น CNG มาจาก 0 บริการก็เหมือนกันครับ
เคยขับของเพื่อน MT CNG ไม่อืดเท่าไหร่ครับช่วงล่างแน่นหนึบในโค้งดี ส่วน AT ไม่มีความเห็นครับ ;D
ถ้าสนใจขอเบาะหนัง + ชุดแต่งแรลลี่อาร์ตเป็นของแถมได้ ก็สวยแล้วนะครับ
-
ผมต้องการซื้อรถคันแรกเลยครับ งบไม่เกิน 7 แสน
ขับรถไม่เร็ว ไม่ซิ่ง จะบอกว่าขับไม่ค่อยจะเป็นก็ได้ครับ
กันโคลงนี่ติดมาจากทางมิตซูเลยครับตาม Spec ไม่ทราบเหมือนกันว่าแข็งไปหรือเปล่า
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ผมสมาชิกใหม่เพิ่งจะ Post ครั้งแรกเลยครับ
แต่ติดตาม Web อยู่เสมอครับ
-
งบนี้ยังมีให้เลือกอีกเยอะ ไม่ลองบอกลักษณะการใช้ความต้องการละครับ
-
รบกวนครั้งหน้า ตั้งชื่อหัวข้อให้สื่อด้วยครับ ว่าต้องการอะไร ปล. ผมคิดว่ามาขายของซะอีก :D
ผมว่ารุ่นนี้คุ้มสุดแล้วครับถ้าเป็นตัว CNG ที่มีขายในบ้านเราช่วงล่าง เกาะไว้ใจได้
แต่ถ้าขับไม่ค่อยแข็ง คงจะยังจับอาการของรถไม่ค่อยได้ อะครับ แนะนำขับให้สบายใจดีกว่าครับซื้อแล้วใช้ให้สบายใจ
แค่นี้มีฟามมสุขข สวดดดยวดดดแล้วครับ ::)
-
A/T CNG ไม่มี Air bag และตรงที่ว่า เก่าไปหน่อย แต่ด้วย Option ที่มีให้คิดว่าคุ้มไหมครับ
ถ้าจะซื้อรถคันแรก งบไม่เยอะ และเรื่องท้ายปัดเวลาเข้าโค้ง
กันโคลง หน้า-หลัง ช่วยได้บ้างไหมครับ
จากที่เคยขับมา 6 ปีท้ายไม่เคยปัดเลย ไม่ว่าจะฝนตก หรือโค้งขนาดไหนครับ
คงเพราะวิ่งแค่ 120 ครับ
อืดไหม ไม่อืดเลยครับ ใช้งานชีวิตประจำวัน ถ้าเยียบก็ออกตัวเร็วกว่าทุกคันครับ
เพราะเห็นคนทั่วไปออกตัวไหลๆกันทั้งนั้น เร่งแซงสิบล้อก็สบายในถนนเลนสวน
ถ้าอยากจะสนุกเข้าเกียร์ Ds วิ่งสนุกสนานครับ
กันโคลงหน้าหลังไม่จำเป็นต้องใส่ครับ เดิมๆ เพียงพอกับการใช้งาน
เบาะนั่งสบายมากๆ ภายในโปร่งสุด กว้าง มองสบายมากๆครับ ขับไปกลับปราจีนบุรี-เชียงใหม่
ลงจากรถเดินสบาย เที่ยวต่อสบาย ไม่เหมื่อย ไม่ล้า ยกเว้นง่วงครับ
วันก่อนไประยอง เจอสีขาวป้ายแดง สวยๆครับ
;D ;D ;D
เป็นรถคันแรก แล้วมาใช้ CVT นี่ อาจจะติด CVT ไปเลยก็ได้ครับ เพราะมันนุ่มลื่น สบายมากๆ
ผ่านมา 6 ปี ซื้อตั้งแต่รถออกปี 2005 เกียร์ CVT ที่เค้่าว่าพังง่าย 6 ปี ยังไม่พังครับ
-
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9925.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9925.0.html)
ผม Review ไว้ ลองไปอ่านดูได้ครับแต่ เป็น Cedia ลองหยวนๆ ได้อยู่
-
ผมคนหนึ่งที่ใช้ New Lancer CNG อยู่
ก่อนจะซื้อผมก็ศึกษารุ่นนี้พอสมควร สุดท้ายก็ออกตัว CVT มา
ช่วงล่างนุ่ม และ หนึบ เรื่องเข้าโค้งท้ายปัด เติมก๊าซเต็มถึง เข้าโค้งแคบๆ ยังไม่เคยเป็นเลยนะครับ
ทางเข้าบ้านผมจะเป็นถนนที่โค้งไปมาหลายรอบ ที่โค้งเดียวกันผมขับ Altis CNG ต้องลดความเร็วลง 65-70
แต่สำหรับ Lancer CNG ผมเข้าโค้งนี้ที่ 80 แบบสบายๆเลย ผมชอบการทำงานของเกียร์ CVT มากเลยนุ่มนวลมาก
เบาะหน้า-หลัง นั่งสบาย พื้นที่วางขาด้านหลังเหลือเยอะพอสมควร เครื่องเสียงติดรถที่ให้มาเสียงดีใช้ได้เลย
ข้อดีมาเยอะละ มาข้อเสียบาง เสียงปิดประตูที่ฟังแล้วดูกรวงๆ เสียงลมเข้าที่ 80 กม/ชม. ขึ้นไป
เครื่อง 1.6 ดูจะอึดไปนิดสำหรับคนชอบซิ่ง แต่เพียงพอกับการใช้งานทั่วไป แน่นอน