Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: u4680305 ที่ กรกฎาคม 05, 2011, 10:41:32
-
ขอท้าวความอาการก่อนนะครับ Teana 250XV คันนี้ปกติพ่อเป็นคนใช้ครับ นานๆผมจะได้เอามาใช้บ้าง ช่วงได้รถมาใหม่ๆ เคยเอาไปลองอัดหนักๆดู สังเกตุว่าหลังจัดหนัก(เบรกบ้าง สลับเหยียดมิด)ซักพักประมาณ 20 นาที จะเริ่มมีเสียงวี๊ดๆมาจากเกียร์ เสียงจะดังทุกครั้งที่กดคันเร่ง แต่ถ้าเรากลับมาขับด้วยความเร็วปกติ สักพักเสียงที่ว่าก็จะหายไปเอง ซึ่งตอนแรกผมเข้าใจว่าน่าจะเป็น Safe Mode หรือป่าว? (ยอมรับตามตรงว่า..ถึงทุกวันนี้ก็ไม่รู้จริงๆว่า ตกลง Safe Mode แล้วจะมีอาการยังไงให้คนขับรู้ว่าอยู่ในโหมดนี้แล้วนะ เบาๆหน่อย)
หลังจากรถคันนี้วิ่งได้ประมาณ 75000 โล ระหว่างทางไปหนองคาย พ่อโทรมาบอกว่าเกียร์มันหอนวี๊ดๆเกือบตลอดเลยเวลาที่เร่งขึ้นเนิน หรือกดคันเร่งไปประมาณครึ่งนึง ผมเลยถามว่าขับรถเร็วรึป่าว เค้าบอกว่า ก็ปกติไม่เร็วเลย 120 ผมเลยแนะนำว่าถึงหนองคายแล้วเอารถไปเชคที่ศูนย์ดูแล้วกัน... วันรุ่งขึ้นก็เลยเอาไปเข้าศูนย์แต่ปรากฏว่าอาหารไม่ออก ช่างเลยบอกว่ารถปกติดี และด้วยความที่พ่อผมรีบก็เลยคิดว่าน่าจะหายแล้วจริงๆ ซึ่งมันก็ไม่มีอาการแล้วตอนที่ขับกลับมากทม.
อาการที่ว่ากลับมาอีกแล้วครับหลังจากที่ตอนนี้วิ่งไป 93000 โล ซึ่งตอนนี้ไมสามารถขับรถได้เกิน 100-110 เลย ถ้ามาถึงความเร็วระดับนี้จะต้องได้ยินเสียงเกียร์หอน วี๊ดๆ ตอนแรกผมไม่เชื่อ เมื่อวานก็เลยลองขับเองจากที่บ้านราชบุรีมากทม. ช่วง 40 กม.ก็ไม่เห็นได้ยินเสียงอะไรเลยทั้งๆที่ลองพยายามเร่งถึง 140 บ้างก็ตาม จนช่วงเลยนครปฐมไปเลย คราวนี้ใช่เลย เสียงมาจริงๆด้วยขนาดไม่ได้ขับรถเร็วเลยด้วยซ้ำ ออกแนวประหยัดค่อยๆไล่ความเร็วขึ้นไป แต่ผมสังเกตุว่าเสียงดังน้อยกว่าตอนที่อัดหนักๆครับ แต่ดังในลักษณะที่คล้ายๆกัน
คิดว่าน่าจะมีสาเหตุจาก เกียร์ CVT แน่ๆ ก็เลยอยากถามเพื่อนๆว่ามีศูนย์บริการดีๆที่ในในกทม. นครปฐม หรือ ราชบุรี แนะนำบ้างมั้ยครับ? ไม่รู้ว่าถ้าเอารถเสียบเข้าคอมพ์แล้วสามารถประมวลผลเบื้องต้นว่าเกียร์หรือตัวรถผิดปกติได้หรือป่าว เพราะเกรงว่า ถ้าออกไปลองรถในช่วงสั้นๆอาการอาจจะยังไม่ออก แล้วเดี๋ยวพี่ท่านจะบอกว่า "รถผมไม่เป็นอะไรอีก" อยากจะรีบแก้ไขให้มันจบๆไปครับเพราะมันจะแสนโลแล้วเดี๋ยวงานจะงอกหนัก อิอิ ;D
*แก้ไขเพิ่มเติม เท่าที่ทราบตอนนี้คือ นิสสันกรุงไทย รามอิรทรา จากการรีวิวของพี่แพนเท่านั้นเลยครับ ส่วนศูนย์ที่ออกรถอยู่ที่ระยอง อาจจะไม่สะดวกที่จะไป
ปกติถ้าต้องเปลี่ยนเกียร์จริงๆ ใช้เวลานานหรือป่าวครับ?
ขอบคุณมากๆครับ
-
ลองถ่ายน้ำมันเกียร์แท้ๆตรงรุ่น ดูก่อน ถ่ายครั้งแรก ขับออกไปสัก 5 กม. แล้วกลับมาถ่ายอีกรอบ
เคยทำกับ แจ๊ส CVT หายได้ 2 หมื่นโล อิอิ
-
รถที่บ้านเชคระยะที่ศูนย์บริการตลอดครับ คิดว่าช่างเค้าก็น่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ตรงรุ่นตามระยะทางที่กำหนดหรือป่าวครับ
-
รถที่บ้านใช้เกียร์ Xtronic CVT เหมือนกันครับ แต่เป็น Murano และ Serena c25 ....
อาการเป็นอย่างที่ จขกท. บอกเป๊ะ.....
คือ
1.วิ่งในเมืองไม่วี๊ด
2.วิ่งเกิน 70 กม. หรือ 40 นาทีไปแล้ว... 100-110 ไม่ดัง .. พอเกินไปจะวี๊ดมาก
เป็นอย่างนี้มาปีกว่าๆ แล้ว อายุเกียร์เฉลี่ยทั้ง 2 คัน 70000-85xxx km
= ผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน nS-2 ทุกๆ 10000 km ก็ไม่หาย..=
= ยังไม่ได้ลอง Restore เกียร์ .. เดี๋ยวจะไปลอง =
= ผมเป็นรถนำเข้า .. ศูนย์นิสส้นที่อยุธยาก็ Update program จาก Consult ให้ครับ โดย Up link จากนิสสันญี่ปุ่นให้ครับ =
-
ยังอยู่ในช่วงรับประกัน 100,000 กม. ครับ เอาเข้าศูนย์ฯ ก่อนดีกว่า ให้ช่างเช็คให้
ลองดู นิสสันหนองแขมไหมครับ เห็นว่ามาจากราชบุรี ศุนย์นี้เป็นศูนย์เก่าของสยามกลกาลช่างเก่าๆ มีเยอะครับ
ถ้าเครมเกียร์ก็น่าจะได้เพราะอยู่ในช่วงประกัน ส่วนสาเหตุผมว่าน่าจะเป็นที่คุณเอาไปอัดมากว่าครับ
รุ่นนี้ไม่เหมาะกับการอัดที่ความเร็วสูงอยู่ตลอดน่ะครับ ในClub ก็มีหลายคันที่มีปัญหาในการอัดเร็วๆ หลายคัน
แต่คุณยังทนอยู่ได้น่ะ เกียร์จะไปไม่ไปแหล่อยู่แล้วน่ะนี้
-
วิ่งเข้ามากรุงเทพดีกว่าครับ หาศูนย์นิสสันที่มีพญาครุฑอยู่ด้านบนพวกนี้เป็นศูนย์เก่าของสยามกลการ ศูนย์ในเครือสยามกลการผมว่าดีทุกที่นะในการซ่อมบำรุง
-
ติด Oil cooler ให้เกียร์ CVT น่าจะหายไหมครับ
:-\ :-\ :-\
หรือจะเป็นแบบนี้ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=508:-1-cvt-honda-jazz&catid=80:transmission-master&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=508:-1-cvt-honda-jazz&catid=80:transmission-master&Itemid=55)
-
??? :'(
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ เมื่อบ่ายนี้เอาไปเข้าศูนย์มาแล้วครับ ที่นิสสัน พระนคร 2000 พุทธมณฑลสาย4 ไม่รู้ว่าเป็นของสยามกลการเก่ารึป่าว ใจจิงอยากเอาไปที่รามอินทรา แต่พ่อบอกว่าไกลไปนิสส ก็เลยลองเอาไปที่นี่แทนครับ ผจก. ออกมาต้อนรับดีมากครับ ตอนนี้ทิ้งรถไว้แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรไปถามว่าเป็นยังไงบ้าง แล้วจะมาอัพเดทให้ฟังนะครับ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ เมื่อบ่ายนี้เอาไปเข้าศูนย์มาแล้วครับ ที่นิสสัน พระนคร 2000 พุทธมณฑลสาย4 ไม่รู้ว่าเป็นของสยามกลการเก่ารึป่าว ใจจิงอยากเอาไปที่รามอินทรา แต่พ่อบอกว่าไกลไปนิสส ก็เลยลองเอาไปที่นี่แทนครับ ผจก. ออกมาต้อนรับดีมากครับ ตอนนี้ทิ้งรถไว้แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรไปถามว่าเป็นยังไงบ้าง แล้วจะมาอัพเดทให้ฟังนะครับ
เฉพาะศูนย์ของสยามกลการที่มีพญาครุฑบนหลังคา เป็นวิธีหาว่าศูนย์ไหนเป็นของสยามกลการแบบง่ายที่สุดครับ ของดีลเลอร์เจ้าอื่นจะไม่มีพญาครุฑอ่ะ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ เมื่อบ่ายนี้เอาไปเข้าศูนย์มาแล้วครับ ที่นิสสัน พระนคร 2000 พุทธมณฑลสาย4 ไม่รู้ว่าเป็นของสยามกลการเก่ารึป่าว ใจจิงอยากเอาไปที่รามอินทรา แต่พ่อบอกว่าไกลไปนิสส ก็เลยลองเอาไปที่นี่แทนครับ ผจก. ออกมาต้อนรับดีมากครับ ตอนนี้ทิ้งรถไว้แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรไปถามว่าเป็นยังไงบ้าง แล้วจะมาอัพเดทให้ฟังนะครับ
จขกท.ครับ...
รบกวนขอทราบด้วยนะครับ ว่าช่างได้แก้ไขอย่างไร?
ผมจะได้เอาไปปฎิบัติกับรถผมได้บ้างครับ
ขอขอบคุณ
-
จขกท.ครับ...
รบกวนขอทราบด้วยนะครับ ว่าช่างได้แก้ไขอย่างไร?
ผมจะได้เอาไปปฎิบัติกับรถผมได้บ้างครับ
ขอขอบคุณ
ตอนนี้บอกตามตรงว่ายังไม่ทราบจริงๆครับ เพราะไปถึงศูนย์แล้วทิ้งรถไว้ ไม่ได้ไปลองกับช่างเลยครับ เท่าที่โทรไปถาม มีแค่แจ้งว่าตอนนี้ส่งเรื่องไปให้ทาง สนง.ใหญ่อนุมัติเพื่อเบิกอะไหล่ ผมเลยถามกลับว่า หมบยควว่าต้องเปลี่ยรเกียร์ใช่มั้ย ช่างตอบกลับแบบน้ำเลียงไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ว่า ประมาณนั้นมั้งครับ และพูดต่อว่าทุกอย่างน่าจะเรียบร้อยรวมเวลาเปลี่ยนเกียร์และทดลองวิ่งอีกครั้งวันเสาร์นี้บ่ายๆน่ะครับ
เดี๋ยววันไปรับรถแล้ว จะถามมาให้ละเอียดแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ ^__^
-
กำลังจะมาบอกว่าให้ไป รามอินทรา แต่เอาเข้าใกล้ๆบ้านก็ดีครับ จะได้ตามงานง่ายๆ
ขอให้การแก้ไขออกมาดีนะครับ ถ้ารับรถแล้วรบกวนเอาข่าวมาบอกบ้างนะครับ ;)
-
กำลังจะมาบอกว่าให้ไป รามอินทรา แต่เอาเข้าใกล้ๆบ้านก็ดีครับ จะได้ตามงานง่ายๆ
ขอให้การแก้ไขออกมาดีนะครับ ถ้ารับรถแล้วรบกวนเอาข่าวมาบอกบ้างนะครับ ;)
ขอบคุณครับ ถ้าได้เรื่องยังไงจะมาบอกนะครับ :-)