Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H. ที่ กรกฎาคม 06, 2011, 15:34:54
-
อยากทรายรายละเอียดของเหตุการณ์ในคลิปนี้หนะครับ พอมีใครทราบบ้างว่าคนที่ัขับ fer หลังจากเหตุการณ์นี้แล้วเป็นยังไงบ้าง
Huge Crash with big explosion during Japan Grand Prix 1998 (http://www.youtube.com/watch?v=7QphcM1ap9U#)
ผมหาอ่านเจอแต่ญี่ปุ่น อ่านไม่ออก :-X
(http://racing.blogosfere.it/images/otacasco.jpg)
-
มีแต่คนด่าว่าเป็นการทำงานกู้ภัยที่เลวร้ายมากกรณีหนึ่งอย่างแรกปล่อยให้รถไหม้ไฟที่ไม่คนขับข้างในได้ตั้งนานกว่าจะมาถึง อย่างที่สองปล่อยให้คนขับเฟอรารี่ล้มนอนกับพื้นโดยไม่มีใครดูแลจนล้มลงไปอีกรอบกว่าจะพยุงขึ้นรถพยาบาล :-X
-
มีแต่คนด่าว่าเป็นการทำงานกู้ภัยที่เลวร้ายมากกรณีหนึ่งอย่างแรกปล่อยให้รถไหม้ไฟที่ไม่คนขับข้างในได้ตั้งนานกว่าจะมาถึง อย่างที่สองปล่อยให้คนขับเฟอรารี่ล้มนอนกับพื้นโดยไม่มีใครดูแลจนล้มลงไปอีกรอบกว่าจะพยุงขึ้นรถพยาบาล :-X
ผมก็คิดแบบนั้น ถ้าไม่ได้ชุดช่วยไว้นี้ตอตะโกแน่นอน กว่าจะมาช่วยกันได้
-
ลองดูอีกคลิปประกอบไหมครับ
รถที่ไหม้ทั้งสองคัน อยู่ในอันดับกลางๆของขบวนรถ ปริมาณรถมันเยอะนะครับ แล้วฝนตก สนามมีแต่ละอองฝน
ทีมงานช่วยเหลือคงวิ่งข้ามสนามสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้หรอกครับ กว่าจะเคลียพื้นที่เข้าไปช่วยได้ ผมว่าเค้าก็ทำได้เร็วอยู่นะ
http://www.youtube.com/watch?v=wLJQPJmyyu0
-
ถ้าดูจากคลิป ที่ผมเห็นก็ทีมช่วยเหลือปล่อยให้นักขับโดนย่างสดเป็นเวลานาทีกว่าๆ ถ้าเหตุการณ์ปกติผมว่าก็ไม่เท่าไหร่หรอก แต่นี้ย่างสดครับเกือบ 2 นาที
ทอดหมูไฟกลางๆหมูก็สุกพร้อมกินละครับ
แพทย์สนามก็ช้ากับทั้ง 2 คนเลย ต้องให้พยุงตังเองออกมา ถ้าเกิดคนเจ็บอยู่ในสภาพกระดูกคอหักหรือบาดเจ็บที่สันหลังการปล่อยแบบนี้อาจจะอัมพาตได้เลยนะครับ
แต่ยังไงผมก็คาดคะเนเอาจากคลิป ต้องรบกวนขอข้อมูลท่านอื่นเพิ่มเติมด้วยครับ
ปล. คนขับ RX-7 หล่อมาก
-
ในนี้เห็นมีเขียนอยู่. เข้าใจว่าคนที่ช่วย Ota ดับไฟรถ คือคนขับ RX7 สีเหลือง แต่คนช่วยออกมาคือ marshall ในสนาม
ในนี้ยังบอกอีกว่า ไอ่รถตู้นั้นน่ะ เป็นรถตู้สนาม ไม่ใช่รถพยาบาลด้วยนะ -*-
http://en.wikipedia.org/wiki/Tetsuya_Ota (http://en.wikipedia.org/wiki/Tetsuya_Ota)
ดูแล้วสยองครับ ผมไม่กล้าเปิดซ้ำอีกแล้ว
-
1998年富士スピードウェイ (http://www.youtube.com/watch?v=LUc3T_Ac9YU#ws)
จากคลิปนี้จะเห็น RX7 สีเหลือง จอดแล้ววิ่งลงมาช่วยอย่างชัดเจน
-
ดูจากอีกอันยิ่งแย่ใหญ๋ครับ นัดกแข่งต้องเสี่ยงชีวิตช่วยเหลือกันเองแทนที่จะเป็นเจ้าหน้าที่สนาม อาจพูดได้ว่าถ้าคนขับอีกคันไม่ช่วยดับไฟเฟอรารี่นั่นคงตายไปแล้วแต่ละวินาทีที่ผ่านไปของไฟไหม้มันแสนสาหัสมาก ลองดูสิว่าเริ่มตั้งแต่คนขับคันเหลืองเริ่มดับไฟแล้วจนกู้ภัยมาถึงเสียเวลาไปเท่าไหร่ วินาทีที่ 1.20 ไปคนขับ RX 7 มีทีท่าโมโหมากเพราะเจ้าหน้าที่รถมาถึงแล้วยังมะงุมมะงาหราหาหอะไรของมันอยู่ได้ไม่ลงมาสักที จนต้องไปถีบรถทีมช่วยเหลือพลั่กหนึ่งเรียกสติว่าเอ้งต้องทำอะไรก่อน คิดว่าคงจะตะโกนบอกให้ทีมกู้ภัยว่าเอ็งรีบย้ายตูดไปช่วยเค้าโดยพลัน!!! พร้อมชี้มือสั่งการ แต่ก็ยังไม่วายห่วยแตกปล่อยให้คนขับเฟอรารี่พยายามลุกขึ้นมาแล้วล้มลงไปอีกรอบ ถ้าคนขับ RX 7 เห็นเข้าคงโดนตบหัวแตกไปแล้ว มีกันหลายคนแต่วุ่นวายกับรถที่มันไมห้ไปแล้วไม่ใส่ใจคนเจ็บอย่างเหมาะสมเลย :-X
คนขับคันเหลืองนั่นเจ๋งดีนะครับ ปกติแล้วเวลาเกิดอุบัตเหตุนักแข่งส่วนใหญ่จะขับผ่านไปไม่ลงมาช่วยเหลือเพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนกัน แต่น้าแกคงจะทนไม่ไหวกับการทำงานที่ชักช้าละกรูลงมือเองเร็วกว่า ขัดต่อกฏแต่ถูกต้องต่อมนุษยธรรม :P
-
ในวินาทีนั้นการกระทำของคนขับ RX-7 คงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วครับ เขาทำดีที่สุดทั้งช่วยคนและเตือนสติคนรอบข้างที่กำลังเหวอแดก
ทั้งที่เขาเองก็เป็นนักแข่งคนนึงเท่านั้น
น่านับถือครับ
จากวิกิ
Ota was trapped in his car for almost 90 seconds while exposed to 800-degree temperatures
-
ผมว่าที่คนขับคันแดงล้มลงไปน่ะ ไม่ได้เป็นอะไรหรอกครับ ผมว่าน่าเมาควันมากกว่า
ผมสงสัยว่าทำไมกู้ภัยถึงไม่ถอดหมวกกันน็อกให้ก่อน เพราะดูจากสภาพแล้วกระดูกคอก็ไม่น่ากระทบกระเทือน มันถอดได้อยู่แล้ว และควรจะถอดเป็นอย่างแรกเลยด้วยเพื่อให้หายใจได้ง่ายขึ้น เพราะอยู่กลางควันมานาน ต้องได้อากาศบ้าง
-
คนขับ 7 หล่อสาดดดด
-
คุณ Petch ครับ
ลองกลับไปอ่านใน Wikipedia นะครับ
ในนั้น ระบุไว้ว่า แว่นกันแดด หลอมละลายไปรวมกับใบหน้านะครับ
และงานนี้ สัลยกรรมเยอะมากๆครับ
-
สภาพอากาศในการแข่งขันแย่เอามากเลยทีเดียว น่าจะมีกฎระบุไว้นะครับว่าอากาศระดับไหนให้งดแข่งไปก่อน หรือว่า เค้าให้แข่งได้วัดกันที่ฝีมือนักแข่ง