Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gundam126 ที่ กรกฎาคม 07, 2011, 10:56:24
-
ฟังข่าวเมื่อเช้า รัฐบาลใหม่จะลดราคาเบนซิน95และ91ถึง7บาทกว่าๆ ทำให้ราคาเบนซิน95กับแก๊สโซฮอล95 ราคาต่างกันอยู่1บาทกว่าๆ และ เบนซิน91กับแก๊สโซฮอล91 ราคาต่างกัน 0.7 บาท และคำถามผมมีดังนี้คือ
1.ต่างกันแค่นี้ เติมเบนซินธรรมดาดีกว่าไหม
1.2เคยได้ยินมาว่าแก๊สโซฮอลระเหยเร็วกว่าเบนซินธรรมดา จริงหรือไม่
1.3.แก๊สโซฮอลกับน้ำมันเบนซินปกติอะไรประหยัดกว่ากัน ถ้าเป็นแต่ก่อนราคาต่างกันมากยังใงก็เลือกโซฮอลดีกว่าแต่ตอนนี้ไม่มากแล้ว เลือกเติมอะไรกันดี
1.4นโยบายต่อไปคือลอยตัวLPGกับNGVให้เป็นไปตามตลาดโลก จะมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้าง
1.5เห็นว่าจะยกเลิกกองทุนน้ำมันมันควรยกเลิกไหมและจะยกเลิกการอุดหนุนดีเซล ให้ราคาดีเซลอยู่ในราคาลอยตัว คิดว่าดีหรือไม่ดีครับ
**อย่าโยงเรื่องการเมืองเข้ามาเยอะๆนะครับ รวมถึงอย่าว่าร้ายพรรคการเมืองใดๆนะครับและอ่านกระทู้ดีๆครับว่าผมถามถึงเรื่องหลักๆคือน้ำมันนะครับ ขอบคุณครับ**
**แบบว่ากลัวกระทู้โดนอุ้มน่ะครับ 555 **ปล.ผมไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้เท่าใดนัก ใครรู้ช่วยตอบทีครับ
ปล.อีกที นายกสมาคมบอลไทยบอกว่า ตั้งเป้าไทยไปบอลโลกปี2018 คิดว่าจะไปได้สักกี่% สำหรับผมนั่งคิด นอนคิด ยืนคิด ยังสงสัยว่าจะไปยังใง ถ้าขอเป็นเจ้าภาพบอลโลกจะง่ายกว่าไหม อันนั้นถ้าได้ คงได้ไปแน่นอน
-
ให้ต่างกันแค่ลิตละบาท แต่นึกถึงเราเติม 1 ถัง ตีสัก 60 ลิตร เราก็ประหยัดไปได้แล้ว 60 บาทนะครับ
แต่แต่แต่ ผมไม่รู้ข้อมูลข้อ 1.3 หนะสิ
-
ผมขอปล. สุดท้ายแล้วกันนะครับ
ผมว่าถ้า นายกสมาคมบอลไทยบอกว่า ตั้งเป้าไทยไปบอลโลกปี2018 แทบเป็นไปไม่ได้เลย
แต่ถ้า นายกสมาคมบอลไทยบอกว่า ตั้งเป้าบอลไทยไปมวยโลกปี2018 ผมยังจะเชื่อกว่านี้อีก
-
ถ้ามันต่างกันแค่นั้นผมเติมเบนซินธรรมดาแน่นอนครับ
ส่วนบอลไทยไม่ทราบครับรู้แต่แถวบ้านผมสนามบอลเปิดเพียบแบบที่เป็นสนามเล็กให้เช่าเตะน่ะก็เป็นสัญญาณที่ดีนะ
-
เรื่องบอลไทยไปมวยโลก ไปได้ทันทีครับไม่ต้องรอ
ส่วนเรื่องการลดเบนซิน ผมไม่ห่วงหรอก เพราะมันไม่มีให้เติม สำหรับเบนซิน 95
ส่วนเบนซิน 91 ผมก็ไม่ยี่หระ เพราะผมเติม อี20 ไว้ติดเครื่องตอนเครื่องเย็นอยู่แล้ว
-
555 คุณliveshowคิดเหมือนผมเลย ผมได้ไปดูบอลไทยคู่หนึ่ง ตอนนั้นก็อุ้มลูกไปดูด้วย น่ากลัวมาก ทั้งกองเชียร์ทั้งนักบอลต่อยกันเต็มสนามแถมเกิดการจราจลด้วย ดีที่ผมอยู่ใกล้ทางออก ผมก็รีบออกเลย ไม่บอกว่าคู่ใหน แต่คู่ที่มีการใช้ปืนกันจนเป็นข่าวนั่นแหละครับ แต่คู่ที่สุดยอดคือเมืองทองกับชลบุรี อันนี้สนุกสะใจจริงๆ เล่นกันเหมือนไม่คิดจะตั้งรับกันเลย บุกกันอย่างเดียวจริงๆ
-
ถ้าต่างกันแค่นี้ เติมเบนซิน 100% ดีกว่าครับ
ทั้งด้านอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง ดีขึ้นแบบค่อนข้างเห็นความแตกต่าง
แต่ที่เรารณรงค์ลดการใช้พลังงานจากฟอสซิล ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันกับทั้งโลก
ตอนนี้อยู่ดีดีจะหันหลังกลับมาสร้างแรงจูงใจให้ใช้น้ำมัน 100%
ประเทศต้องนำเข้าน้ำมันดิบเพิ่ม ขาดดุลการค้ามากกว่าเดิมงั้นหรือ
เรื่องการระเหยของน้ำมันแต่ละประเภท จำได้ว่ามีคนเคยทดสอบไว้แล้ว ไม่แตกต่างกัน
แต่ที่มันสิ้นเปลืองมากกว่า ก็เพราะค่าพลังงานมันไม่เท่ากัน ทำให้แกสโซฮอล์ต้องใช้ปริมาณมากกว่า
เรื่องการลอยตัวดีเซล ผมมองว่าจะส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนครับ
ในเมื่อเราไม่มี Buffer เพื่อป้องกันการขยับตัวของต้นทุนแล้ว
ต่อไปราคาข้าวของเครื่องใช้ต่างต่างก็จะผันผวนมากขึ้น มีการค้าเก็งกำไรขาดทุนมากขึ้น
แล้วจะยิ่งทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศเสียสมดุลมากขึ้นไปอีก
แต่อีกทางหนึ่งก็ดีเหมือนกัน หลายหลายท่านที่เคยว่าทั้งรัฐและ ปตท. เรื่องกองทุนช่วยเหลือค่าน้ำมัน
ตอนนี้ตัดจนเกลี้ยงแล้ว ได้เจอราคาจริงแบบไม่มีใครยื่นมาช่วยได้ จะได้รับทราบกันเสียที
ว่าการมีกองทุนนั้น จำเป็นหรือไม่ และส่งผลดีผลเสียต่อตัวท่าน และสภาพเศรษฐกิจอย่างไร
คนชั้นกลาง มนุษย์เงินเดือน และ SMEs ทั้งหลาย
เตรียมเจ็บตัวกันระนาวครับงานนี้
-
น่าเสียดายเวลาและงบประมาณนะครับ กว่าจะทั้งรณรงค์ทั้งบีบให้คนใช้รถเปลี่ยนมาเติม gasohol นี่ก็เลือดตาแทบกระเด็น ถ้าราคาไม่ต่างกันเท่ากับที่ทำผ่านมาทั้งหมดก็สูญเปล่า ;D
-
ปัญหามันจะกระเด้งไปโดยเกษตรกรจังเบอร์...
เอทานอลจะล้นครับ หาทางระบายให้เค้าได้ก็ดีไปครับ
เพราะยังไง 91 เพียวขายดีแน่นอน ลดโซฮอล์ก็ลดไม่ได้เพราะเพดานราคามันสูงลิ่ว...
แก้กันเฉพาะหน้าไปล่ะงานนี้
-
คงต้องดูกันอีกระยะล่ะครับ ผมไม่เชื่อว่าจะลดแบบฮวบฮาบและไม่มีเงื่อนไข ไม่งั้นโรรงานเอทานอลเจ๊งแน่ๆ ผลเสียจะมากกว่าผลดีแน่นอน ผมคิดว่าไม่ต้องลดถึง 7 บาทหรอกครับ ซัก 4 บาทแล้วลดการอุดหนุน LPG NGV แล้วเอาส่วนนี้มาอุดหนุนเอทานอล ให้แก๊สโซฮอลล์ถูกกว่านี้อีก
ที่ราคาน้ำมันตลาดโลกส่วนนึงที่ลดลงก็เพราะประเทศผู้ส่งออกช่วยกันหาทางลด (แปลกมั๊ยมีแต่อยากให้ของตัวเองแพงๆจะได้กำไรเยอะๆ) เพราะเค้าเรื่องพลังงานทางเลือกนี่แหละโดยเฉพาะจากธรรมชาตเพราะมันไม่มีวันหมด เกิดมีการพัฒนาจนถูกกว่าการใช้น้ำมันล่ะก็ ใครเล่าจะมาซื้อน้ำมัน
-
ถ้าราคาต่างกันไม่กี่บาท โซฮอลขายไม่ออกแน่ จะลด7บาทจริงๆหรอ
-
จริงครับ ข่าวว่ามาอย่างงั้น
อ่อ เมื่อกี้กระทู้ที่โโนล็อคขอแสดงความคิดเห็นนิดนึงนะครับ ในเชิงแบบเป็นกลาง
คือ ผมว่านี่หละคือหลักสำคัญ ที่จะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าไม่ได้ นำไปสู่ความสามัคคีไม่ได้ เพราะมีความคิดที่แตกแยกอย่างเห็นได้ชัด
อย่างที่บอกผมบอกไปแล้วว่า พรรคยังไม่ได้เป็นรัฐบาลเลย เพราะฉะนั้นเวลา เท่านั้นครับ ที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์
ต้องขอโทษพี่จิมด้วยครับ ที่ต้องออกมาพูดแบบนี้ เพราะผมทนมานานแล้วเหมือนกัน
ผมขอเสนอนะครับ อยากให้ออกกฎกันไปเลย ว่าห้ามเอาหัวข้อที่เกี่ยวกับการเมือง ไม่วส่าจะเป็นราคาน้ำมัน หรือเสียภาษีหรืออะไรทั้งสิ้น
ไม่งั้นจะทะเลาะกันแบบนี้นะครับ ขอบคูรครับ
-
ผมยังไม่เห็นว่าทะเลาะอะไรกันเลยครับ แค่ความคิดเห็นธรรมดา
เรื่องข่าวคงต้องดูสุดท้ายว่าจะออกมาแบบนั้นจริงๆรึเปล่า ถ้าลดจริงคนใช้รถเก่ามากๆก็จะได้เติม95 เพียวๆกันได้บ้าง หลังจากหนีไปใช้โซฮอลกัน
แต่คงต้องดูหลายๆเรื่อง รอนโยบายตัวเต็มดีกว่า ว่าลดอันนี้จะเพิ่มอันไหน เอาเงินอะไรจากไหนมาโป๊ะรึเปล่า
-
ถึงลดราคาลงมาแล้ว ผมก็จะยังขอเติมโซฮอล์95ต่อไปครับ
เพราะส่วนตัวผมสนับสนุนการใช้นโยบายพลังงานที่มองไปในระยะยาว มากกว่าจะเน้นผลสั้นๆเฉพาะหน้า
แต่มุมมองของผม เศรษฐกิจไม่ดีขึ้นเพราะการลดราคาน้ำมันเบนซินหรอกครับ
เพราะในความเป็นจริง รถยนต์ส่วนตัวเกือบหรือเกินครึ่งของทั้งประเทศน่าจะติดแก๊สกันไปหมดแล้ว
แถมรัฐบาลมีแนวโน้มจะลอยตัวราคาดีเซลและก๊าซธรรมชาติ ซึ่งสองสิ่งนี้จะมีผลต่อต้นทุนในภาคธุรกิจที่รุนแรงกว่าการปรับราคาเบนซินหลายเท่าตัว
ภาคการขนส่งใช้NGVและดีเซล ส่วนภาคการผลิตใช้LPG ถ้าปล่อยตัวจริงๆน่าเป็นห่วงครับ ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำก็อาจจะไม่ช่วยให้คนอยู่ดีกินดีขึ้นสักเท่าไหร่
สรุปก็คือ ไม่ว่าใครจะได้มาเป็นรัฐบาล ก็น่าจะต้องคิดหนักกับอนาคตของกองทุนน้ำมันอยู่ดีครับ
ถ้าเลิกแล้วมันมีข้อดีจริงๆ รัฐบาลสุดหล่อเค้าทำไปนานแล้วครับ อันนั้นเค้าก็หาเสียงไว้เป็นประเด็นหลักๆเลยด้วยซ้ำ
มาถึงยุคน้องปูแม้วคนสวย ก็มามุกเดียวกันว่ายุบกองทุนน้ำมันแน่ๆ แต่ไม่ทันจะรับตำแหน่งก็มีอ้อมแอ้มเลี่ยงบาลีกันซะแล้ว
ให้มีไว้ก็เป็นการผลักภาระให้กับคนกลุ่มหนึ่งในสังคมเพื่อไปอุ้มคนอีกกลุ่ม
แต่ถ้าเลิกไป ก็จะกระทบกับภาคเศรษฐกิจโดยรวม และอาจจะลามไปถึงความไม่พอใจของประชาชนในระยะยาวด้วยอีก..
คนไทยเอาใจยากจริงๆครับ
.-_-.
-
ข่าว ยังไม่แน่นอน
-
ที่ต้องถามมาในกระทู้นี้เนื่องจากกำลังจะนำรถไปติดLPGกับNGVอยู่ครับ พอดีที่บ้านผมทำเหมือง มีรถที่เกี่ยวข้องกับราคาน้ำมันหลายแบบทั้งเบนซิน ดีเซล LPG NGV จึงถามมาเพื่อตัดสินใจครับ เพราะถ้าลอยตัวดีเซล ที่โรงโม่หินที่บ้านผมใช้รถดีเซลกันเกือบ50คัน รถเก๋งก็ติดทั้งNGVกับLPG รวมกันกว่า30คัน รวมถึงรถในสำนักงานบางส่วนใช้โซฮอล91กันอยู่และกำลังจะนำไปติดไม่NGVก็LPGอีก12คัน จึงมีผลต่อสภาพโดยรวมของบริษัท ดังนั้นจึงเป็นเรื่องใหญ่พอสมควรครับ ใจเย็นๆกันนะครับ
ปล.พี่จิมมี่อย่าLOCKนะครับ
-
รอเขาตกผลึกกันก่อนดีกว่าครับ ผมว่ามันยังแปลกๆ ลดเบนซินแต่โซฮอลล์ไม่ลด ทั้งที่โซฮอลล์ก็มีส่วนผสมจากเบนซิลไม่ใช่หรอครับ ?
-
รัฐบาลก่อนก็มีแนวคิดยุบกองทุนน้ำมันเหมือนกัน แสดงว่าเห็นฟ้องตอ้งกันในการยุบกองทุน ให้เป็นไปตามกลไกตลาด
แต่เทคนิควิธีการอาจแตกต่างกัน ต้องรอดูฝีมือ แต่เชื่อเถอะไม่ว่าจะทำรัยลงไปอีกก็ยั้งว่ามีทั้งเห็นด้วยกับไม่เห็นด้วย
-
เฮ้อออออออออออออออ!!!
เอาเข้าไป....ยังไม่ทันครบสัปดาห์ ก็เริ่มมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างต่างๆนาๆ มากมาย
ทำตัวให้เคลียร์ ทำให้ได้อย่างที่พูด และทำด้วยเจตนาที่ดี มีใจบริสุทธื์
อย่าเอื้อแก่พวกพ้องที่ช่วยผลักดันหนุนหลังให้มันมากเกินงาม แล้วจะอยู่ได้นานๆ
-
เฮ้อออออออออออออออ!!!
เอาเข้าไป....ยังไม่ทันครบสัปดาห์ ก็เริ่มมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างต่างๆนาๆ มากมาย
ทำตัวให้เคลียร์ ทำให้ได้อย่างที่พูด และทำด้วยเจตนาที่ดี มีใจบริสุทธื์
อย่าเอื้อแก่พวกพ้องที่ช่วยผลักดันหนุนหลังให้มันมากเกินงาม แล้วจะอยู่ได้นานๆ
อ้าว พี่จิม โยงเข้าการเมืองซะเอง 55
-
โดยรวมเเล้วนะครับ ผมชอบอ่านกระทู้เเบบนี้นะครับ (เกี่ยวกับนโยบายเรื่องรถ เเละ น้ำมันของฝ่ายบริหาร)
อ่านเเล้วทำให้ผมได้ทราบข้อมูล ความเห็นของเพื่อนสมาชิกหลายๆ ท่าน
เเละ เเนวทางต่อไปในอนาคต รวมถึงไม่ตกข่าวด้วย ถึงเเม้จะเป็นเเค่การเริ่มต้นของด้าน นโยบายล้วนๆ
เเต่เห็นพี่ๆ ซึ่งน่าจะเป็นผู้ใหญ่กว่าผม เเสดงความคิดเห็น มีเหตุ มีผล เเล้ว ทำให้ผมได้คิดตาม ผมชอบครับ
ถ้ากระทู้ยังไม่เกินเลยจนเกินไป ขอให้เด็กมนุษย์เงินเดือนอย่างผม ที่สนใจเรื่องพวกนี้ ได้เสพก่อนนะครับ
ขอบคุณครับ
-
เอาเป็นว่า ถ้ามันเป็นจริงอย่างที่ข่าวออก เตรียมตัวไว้ครับ ข้าวของแพงแน่นอน
ภาคอุตสาหกรรม ขนส่ง ใช้น้ำมันโซล่า มากกว่าเบนซินอยู่หลายกระบิอยู่ หึหึ ผลที่ตามมา เอาแบบแค่นั่ง
ตัดเล็บแคะเล็บขบไป นี่มีเกิน5ข้อไปแล้ว นโยบายแบบเทือกนี้ เหมาะมากกับคนไทยครับ ไม่ต้องคิดซ้ำซ้อน
เรียกคะแนนได้มีประสิทธิภาพด้วย รอนิรโทษกรรมไปก่อนนะเฮียทิศใต้ ว่าจะไม่โยงมาการเมืองแระ เอาอีกแร้วตรู
-
อยากทำอะไรทำไป ขออย่างเดียว ให้ประชาชนอยู่ได้ครับ
*สรุป จะทำอะไร คิดก่อนทำครับ ;)*
-
ยกเลิกกองทุนน้ำมันแค่ชั่วคราวครับ
หลังจากนั้นก็กลับมาเก็บอีกรอบ
ผมไม่หวังอะไรกับนโยบายกับรบ.เท่าไหร่หรอกครับ
เมื่อวานพูดอย่าง วันนี้ดันพูดอย่างละ
-
เฮ้อออออออออออออออ!!!
เอาเข้าไป....ยังไม่ทันครบสัปดาห์ ก็เริ่มมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างต่างๆนาๆ มากมาย
ทำตัวให้เคลียร์ ทำให้ได้อย่างที่พูด และทำด้วยเจตนาที่ดี มีใจบริสุทธื์
อย่าเอื้อแก่พวกพ้องที่ช่วยผลักดันหนุนหลังให้มันมากเกินงาม แล้วจะอยู่ได้นานๆ
จิมมี่เอ้ย คนนี้ไม่ธรรมดาอย่างที่คิดเน่อ รอดูสักพักแล้วกัน ข่าวก็คือข่าว ตราบใดที่ยังไม่ได้แถลงทางการ จะนับว่าเป็นเรื่องจริงกัน กระนั้นเลยเหรอ
ใบ้ให้ไปลองหาประวัติดูเองนะครับว่า จาก เริ่มงาน ก็ใช่ว่าจะเป็นประธานเลยสักหน่อย กว่าจะไต่ กว่าจะมีอานาจักรธุรกิจของตัวเอง
-
นโยบายนี้ผลประโยชน์ที่ได้คือใครกันเน้ออยากรู้จังเลย
-
ลด 7 บาทดีสิครับ หรือใครว่าไม่ดี ;D
-
ผมชอบเว็บนี้นะครับ
ติดตามมานานแล้วไม่ค่อยได้โพส
อยากให้ทุกคนทำใจเป็นกลาง
วิเคราะห์อะไรต่างๆแบบเป็นกลางเหมือนเวลาเราวิเคราะห์รถโดยไม่มีอคติ
แบบที่เคยเป็นๆมาโดยไม่มีอคติใดๆ
เพราะโลกนี้มันไม่มีสิ่งใดสมบูณ์แบบหรอกครับ
ปล.ไม่อยากเห็นมาม่า
-
ยังไง้ยังไงก็ยังเติม E20 ต่อไป....
ไม่ใช่เพราะถูก แต่อยากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นนิดนึง ^^"
-
รอดูนโยบายชัดๆอีกทีครับ
ว่าจะ แถ ลง อะไรยังไงบ้าง
-
เรื่องราคาน้ำมัน ถ้าลดได้จริงก็สุดยอดครับ .... ถือว่าช่วยประชาชนอย่างแท้จริง ..
ส่วนลอยตัว NGV/LPG ตามราคาตลาดโลก ... ต้องยกตัวอย่างว่า ...
ถ้าลอยตัวราคาข้าวเปลือกตามตลาดโลกด้วย คุณจะ OK ไหม .....
ของมันผลิตได้เอง จะไปลอยตัวเอาราคาฝรั่งมาขายให้ไทยทำไมมิทราบ .....
-
ปล่อยไปตามกลไกราคา ผมเห็นด้วยนะ
เพราะพูดกันตรงๆ นั่นก็คือ กองทุนน้ำมันมีหน้าบิดเบือนกดไกตลาด
แล้วก็ทำอย่างที่ ปตท. เสนอคือ เวลาราคาน้ำมันดิบตกต่ำมากๆ รัฐก็เข้าไปซื้อเก็บเป็นน้ำมันสำรอง 90 วัน เหมือนในต่างประเทศ
-
อันนี้พอทราบ มีคนทดลองแล้ว
1.2เคยได้ยินมาว่าแก๊สโซฮอลระเหยเร็วกว่าเบนซินธรรมดา จริงหรือไม่ << ธรรมดาระเหยเร็วกว่าครับเพราะโซฮ๊อล มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ซึ่งมีน้ำเป็นองค์ประกอบอยู่พอสมควร
ส่วนลอยตัวมากๆภาคขนส่งจะเดี่้ยงเอา ค่าโดยสาร ค่าโน้นค่านี้ ขึ้นกันตูมๆ
ส่วน "แล้วก็ทำอย่างที่ ปตท. เสนอคือ เวลาราคาน้ำมันดิบตกต่ำมากๆ รัฐก็เข้าไปซื้อเก็บเป็นน้ำมันสำรอง 90 วัน เหมือนในต่างประเทศ"
ก็ทำเป็นกองทุนชดเชยน่าจะดีอยู่แล้วครับ ไม่ต้องเก็บเป็นน้ำมัน เพราะต้องจ่ายค่าจัดเก็บอีก ไม่อยู่จะพูดว่าใครได้ประโยชน์หรอกนะ
เก็บเป็นเงินดีกว่าครับได้ดอกเบี้ยด้วย
-
ถ้าต่างแค่ 1 บาทจริง ผมก็คงเติมเบนซิลธรรมดาไปเลย..
ขนาดรถกระบะบ้านผม ยังเลือกที่จะเติม V-Power ทั้งที่แพงกว่าลิตรละเกือบสามบาท..
-
ยังไม่ถึงสัปดาห์เลย ยังดูอะไรไม่ได้
แต่ไม่เห็นด้วยแฮะ แทนที่จะดัน E85-E100 ดันย้อนกลับไปหาน้ำมัน 100% ไม่เข้าใจเหตุผล???
ส่วนเรื่อง NGV/LPG มันก็คงต้องเป็นไปตามนั้นแหละ (ถ้าไม่โดนประท้วงซะก่อน และผมจะไปกับเขาด้วย ;D)
สรุปแล้ว ใจเย็นๆ ครับทุกท่าน ยังแบ่งเก้าอี้รมต. ไม่ลงตัวเลย จะรีบตัดสินไปทำไม?
-
ข้าพเจ้า ขอขอบคุณจากใจที่แต่ละท่านได้เข้ามาให้ความรู้ซึ่งถึงแต่ละท่านจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันบ้าง แต่ไม่ทะเลาะกันในกระทู้ ซึ่งทำให้ข้าพเจ้าซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง และคิดว่าอย่างน้อยเราก็ยังหาสังคมดีๆในINTERNETได้ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะหาได้น้อยเต็มทีก็ตาม เนื่องจากอย่างที่ทราบกันคือพอไม่เห็นหน้าไม่รู้จักกันก็มักที่จะทะเลาะกันเละเทะและทำให้เกิดความแตกแยกขึ้น ขอขอบคุณจากใจจริงครับ
-
1. ราคาลดลง 7 บาท กว่า แล้วมันแพงกว่า บาทเดียวเองเหรอครับ
ราคาปกติ ตอนนี้ โซฮอล์ 95 = 37.xx บาท / 95 เพียว = 49.xx บาท มันยังต่างกัน ประมาณ 12 บาทครับ
ถ้าต่างกันแค่บาทเดียว ผมเติม 95 เพียวแน่นอนครับ ต่างกัน 5 บาท ผมยังเลือกเติมเลย วิ่งดีกว่าเยอะ แถมถนอมเครื่องยนต์มากกว่า
ปล. ทุกวันนี้ เติมสลับๆ กัน
2. โซฮออล์ ระเหยจริงมั้ย ผมว่าจริงครับ สังเกตุหลายครั้งแล้วครับ ทิ้งรถไว้นานๆ น้ำมันลดลงเฉยเลย (หรือ มีใครแอบเอารถไปขับก็ไม่รู้ 55)
3. อัตราการสิ้นเปลือง ใช้งานปกติ 95 เพียว ดีกว่าแน่นอน ตามความรู้สึก ประมาณ 10% ครับ
เคยสังเกตุจากการเติมเต็มถัง โซฮอล์ วิ่งได้ 450 กิโล แต่ 95 เพียว วิ่งได้ 500 โล ประมาณนี้
อันนี้คือการใช้งานจริง วิ่งประมาณ 1 อาทิตย์ ถึงจะหมดถัง
แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดยาวๆ รวดเดียว ผมว่าไม่ต่างกัน
4. ลอยตัว LPG/ NGV ส่วนตัวก็เห็นด้วยนะครับ ปรับขึ้น แต่ไม่ควรเยอะมาก LPG ซักลิตรละ 15 บาท กำลังสวย (ปัจจุบัน 11.27)
แต่ส่วนตัวคิดว่า รัฐบาลคงยังไม่ทำ เพราะถ้าทำ จะมีผลกระทบกับภาคขนส่ง รวมถึง Taxi ส่วนใหญ่ด้วย
(รัฐบาลคงไม่กล้าทำร้ายจิตใจแฟนคลับได้ลงคอ 55 )
5. เรื่องกองทุนน้ำมัน เห็นด้วย ว่าควรยกเลิกครับ และ น้ำมัน diesel จะแพงขึ้นแน่นอน
ส่งผลกระทบต่อภาคขนส่ง และ ต้นทุนผู้ประกอบการแน่นอน
แต่ก็ต้องหาทางแก้ไขกันต่อไป
=======================================================
ข้อเสนอแนะส่วนตัว
- ควรยกเลิกกองทุนน้ำมัน และ ปล่อยราคาน้ำมัน ให้เป็นไปตามกลไก ตลาดโลก
ส่วนน้ำมัน diesel จะปรับขึ้น ก็ต้องปล่อยให้ขึ้นไป ผู้ประกอบการ ก็ต้องปรับตัวกันไป
แต่ภาคขนส่ง พวกรถสิบล้อ เด่วนี้ ใช้ NGV กันหมดแล้ว คงไม่กระทบเท่าไหร่
- LPG ควรปรับขึ้น (ซัก 15 บาท / ลิตร) เพราะนอกจาก Taxi แล้ว พวกที่ติด LPG เป็นพวกรถบ้านทั้งนั้น
- ส่วน NGV ควรตรึงเอาไว้ ให้ถูกที่สุด แล้วทำให้มันเป็นพลังงานแห่งภาคขนส่ง
พวกขนส่งมวลชน สิบล้อ รถที่ใช้ในภาคธุรกิจต่างๆ รวมถึง Taxi พวกนี้ควรผลักดันให้ใช้ NGV ทั้งหมด
อาจจะออกนโยบายมาว่า รถบ้านธรรมดาห้ามติด NGV ใช้ได้แต่รถที่ขึ้นทะเบียนเป็นรถบริษัท หรือ ทำธุรกิจเกี่ยวกับภาคขนส่ง
อะไรประมาณนั้น
ปล. ส่วนบอลไทย ไปบอลโลก ชาตินี้จะทันได้เห็นมั้ย ก็ไม่รู้ 555
-
มุมมองผม นโยบายนี้มีผลต่อราคาน้ำมันก็จริง
แต่ตัวนโยบายจริงๆ อาจจะต้องการผลประโยชน์ทางอ้อมนะครับ
เพราะราคาน้ำมันนั้นผูกอยู่กับราคาสินค้าอุปโภคบริโภคทุกประเภทครับ
อาจจะต้องการลดราคาน้ำมันในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อดึงราคาสินค้าจำเป็นลดลงบ้าง
วิธีการนี้ได้ผลเร็วครับ
เหมาะที่จะใช้ในกรณีที่ต้องการจะสร้างผลงานให้ประชาชนเห็นในระยะเวลาอันสั้นครับ
คหสต. นะครับ
-
นั้นสิครับ ถ้าปรับราคา LPG ลอยตัวแล้วมันลอยแพงเกินเหตุเนี่ย
แฟนคลับที่มั่นหมายกันเข้ามาอย่างกลุ่มสหกรณ์แท็กซีเขาจะโวยเอานะครับ ซึ่งผมว่าดูแปลกๆ และรัฐบาลคงไม่คิดสั้นทุบหม้อคะแนนเสียงตัวเองหรอก
หรือว่ามันมีอะไรดีกว่านั้น ?
แต่ แต่ ตอนนี้ยังไม่ลงตัวตามหลายๆท่าน รอดูไปก่อน :D
ซึ่งมันอาจจะเซอไพรส์ในความคิดอันสุดจะหยั่งถึงก็ได้
เฮ้อออออออออออออออ!!!
เอาเข้าไป....ยังไม่ทันครบสัปดาห์ ก็เริ่มมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างต่างๆนาๆ มากมาย
ทำตัวให้เคลียร์ ทำให้ได้อย่างที่พูด และทำด้วยเจตนาที่ดี มีใจบริสุทธื์
อย่าเอื้อแก่พวกพ้องที่ช่วยผลักดันหนุนหลังให้มันมากเกินงาม แล้วจะอยู่ได้นานๆ
จิมมี่เอ้ย คนนี้ไม่ธรรมดาอย่างที่คิดเน่อ รอดูสักพักแล้วกัน ข่าวก็คือข่าว ตราบใดที่ยังไม่ได้แถลงทางการ จะนับว่าเป็นเรื่องจริงกัน กระนั้นเลยเหรอ
ใบ้ให้ไปลองหาประวัติดูเองนะครับว่า จาก เริ่มงาน ก็ใช่ว่าจะเป็นประธานเลยสักหน่อย กว่าจะไต่ กว่าจะมีอานาจักรธุรกิจของตัวเอง
ผมก็ว่าคนไหม่นี้ไม่จืดหรอกในฝีมือ
โดยเฉพาะหุ่น :-*
แหะๆ อายุไม่ใช่น้อยๆแต่ทรวดทรงคงรูปหมั่นเหมาะเลยทีเดียว
-
อย่างน้อยก็ดีตรงที่เบนซิน95จะได้ถูกลง วันก่อนไปเติมที่ตราดาวลิตรละ50บาท พระเจ้า!!
เติมไป1500บาท ในนั้นเป็นเงินที่ผมจ่ายค่าน้ำมันแทนผู้เติมน้ำมันชนิดอื่นๆอยู่200กว่าบาท....
ยังไงก็เห็นใจคนจนไม่มีเงินซื้อรถใหม่ที่เติมโซฮอล์ได้บ้างเน้อ
-
มุมมองผม นโยบายนี้มีผลต่อราคาน้ำมันก็จริง
แต่ตัวนโยบายจริงๆ อาจจะต้องการผลประโยชน์ทางอ้อมนะครับ
เพราะราคาน้ำมันนั้นผูกอยู่กับราคาสินค้าอุปโภคบริโภคทุกประเภทครับ
อาจจะต้องการลดราคาน้ำมันในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อดึงราคาสินค้าจำเป็นลดลงบ้าง
วิธีการนี้ได้ผลเร็วครับ
เหมาะที่จะใช้ในกรณีที่ต้องการจะสร้างผลงานให้ประชาชนเห็นในระยะเวลาอันสั้นครับ
คหสต. นะครับ
ความเห็นตรงกับผมนะ มันได้ผลเร็วและเห็นชัดเจน แต่ในระยะยาวยังดูไม่ออก
อีกอย่างนะครับ รัฐบาลเก่งเรื่องใช้สื่อนะครับ อาจจะดูภาพรวมๆออก แล้วค่อยตัดสินใจอีกที
หรืออาจจะมีแผนงานอื่นๆ รองรับอีกที
-
รอฟังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อนดีไหม อย่าเพิ่งไปตื่่นตูมอะไรเลย
รัฐบาล เริ่มทำงานจริง น่าจะต้นเดือน ก.ย นู้น
-
ขอสั้นๆ คำเดียว
พี่ Night Angel คิดว่า ผมไม่รู้เหรอครับ ว่า บ้านนี้ เขาเป็นยังไง มาย้ังไง?
-
BCP เสนอให้รัฐ เอาเงินไปลงทุนในกองทุนน้ำมันต่างประเทศ และเอากำไรมาตรึงราคาพลังงาน
KGI ประเมินว่า มีมุมมองเป็นกลางต่อการยกเลิกกองทุนน้ำมัน ซึ่งหากมีการดำเนินการจริง เราคาดว่าราคา ULG และ แก๊สโซฮอล์ จะลดลงทันที 7.5 บาทต่อลิตร
ในขณะที่ราคา LPG และ NGV น่าจะปรับเพิ่มขึ้นจากการขาดเงินอุดหนุนประมาณ 3-4 พันล้านบาทต่อเดือน
เพิ่มเติม
เจ๊ปูบอกว่า มันเป็นนโยบายระยะสั้น เป็นการกระตุนเศรษฐกิจ แต่นโยบายระยาวยังคงเป็นพลังงานทางเลือกพลังงานทดแทน
แล้วอีกนโยบานนึง คือ นโยบายแข็งค่าเงินบาท เพื่อนำเข้าน้ำมันได้ถูกลง
ใครจะซื้อรถนำเข้า รอนโยบายนี้ได้เลยครับ จะได้ของถูก
-
(แวะการเมืองนิด)
ลดภาษี ลง 7 บาท เบนซินธรรมดาราคาไกล้เคียงโซฮอล ...
คนแห่เติมเบนซิลธรรมดากันหมด ...คนเจ๊งอันดับต้นๆคือ ..
1.เทพ เทือก
2.CP
เป็นการเช็คบิลกันทางอ้อมแบบเห็นๆ ....
-
เรื่องการยกเลิกการจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันชั่วคราว เพื่อลดราคาน้ำมันลง
แล้วจะทำให้ไปกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากคนซื้อของกันได้ง่ายขึ้น
เศรษฐกิจโดยภาพรวมแล้ว ก็จะดูดีขึ้นไปด้วย แต่ผมมองว่าเราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นหรือเปล่าครับ?
ถ้าจะจัดเก็บน้อยลง เพราะเห็นว่ากองทุนมีเงินเพียงพอแล้ว
หรือตลาดมีความยืดหยุ่นที่จะรับมือกับความผันผวนของราคาน้ำมันมากขึ้น ผมว่ามันก็ดี
แต่ถ้าไม่เก็บเลยเป็นสักช่วงหนึ่ง มันจะเป็นการไปกระตุ้นให้เกิด Peak ในความต้องการของตลาด
ทำให้เกิดการซื้อล่วงหน้า เก็บตุนสินค้าไว้มากมาก ถ้าดูกันวันต่อวันจะเหมือนกับเศรษฐกิจขับเคลื่อนได้ดีขึ้น
แต่จริงจริงแล้ว ในระยะยาวมันจะเป็นเพียงอุปสงค์ (Demand) หลอก เพื่อจะได้ไม่ต้องไปซื้อของตอนแพง
พอกลับมาเก็บเงินเข้ากองทุนเหมือนเดิม ราคาสินค้าต่างต่างเพิ่มสูงขึ้น ก็จะทำให้การซื้อชะลอตัวไป
เศรษฐกิจก็ชะงักกันอีกรอบ
อยากจะเรียนหลายหลายท่านว่า ที่ผมให้ความคิดเห็นนี่ไม่ใช่ในเชิงตำหนิรัฐบาลนะครับ
เพราะท่านเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ ยังไม่ทันได้เริ่มดำเนินการใดใด จะไปตัดสินเลยคงด่วนสรุปเกินไป
ที่พูดมาเป็นเพียงการวิเคราะห์กลไลและผลกระทบที่อาจจะเป็นไปได้
ของนโยบายที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าจะนำมาบังคับใช้เท่านั้น
-
เรื่องการยกเลิกการจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันชั่วคราว เพื่อลดราคาน้ำมันลง
แล้วจะทำให้ไปกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากคนซื้อของกันได้ง่ายขึ้น
เศรษฐกิจโดยภาพรวมแล้ว ก็จะดูดีขึ้นไปด้วย แต่ผมมองว่าเราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นหรือเปล่าครับ?
ถ้าจะจัดเก็บน้อยลง เพราะเห็นว่ากองทุนมีเงินเพียงพอแล้ว
หรือตลาดมีความยืดหยุ่นที่จะรับมือกับความผันผวนของราคาน้ำมันมากขึ้น ผมว่ามันก็ดี
แต่ถ้าไม่เก็บเลยเป็นสักช่วงหนึ่ง มันจะเป็นการไปกระตุ้นให้เกิด Peak ในความต้องการของตลาด
ทำให้เกิดการซื้อล่วงหน้า เก็บตุนสินค้าไว้มากมาก ถ้าดูกันวันต่อวันจะเหมือนกับเศรษฐกิจขับเคลื่อนได้ดีขึ้น
แต่จริงจริงแล้ว ในระยะยาวมันจะเป็นเพียงอุปสงค์ (Demand) หลอก เพื่อจะได้ไม่ต้องไปซื้อของตอนแพง
พอกลับมาเก็บเงินเข้ากองทุนเหมือนเดิม ราคาสินค้าต่างต่างเพิ่มสูงขึ้น ก็จะทำให้การซื้อชะลอตัวไป
เศรษฐกิจก็ชะงักกันอีกรอบ
อยากจะเรียนหลายหลายท่านว่า ที่ผมให้ความคิดเห็นนี่ไม่ใช่ในเชิงตำหนิรัฐบาลนะครับ
เพราะท่านเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ ยังไม่ทันได้เริ่มดำเนินการใดใด จะไปตัดสินเลยคงด่วนสรุปเกินไป
ที่พูดมาเป็นเพียงการวิเคราะห์กลไลและผลกระทบที่อาจจะเป็นไปได้
ของนโยบายที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าจะนำมาบังคับใช้เท่านั้น
ผมมองว่า อยากให้ ลองให้เขาทำงานก่อน ที่เราจะพูดอะไรดีกว่าครับ สักสองเดือน สามเดือน ค่อยมาบ่นยังทัน ยังไม่ทันเริ่มงาน อย่าติอะไรดีกว่าครับ อย่างน้อยทำให้ผมเชื่อมันได้มากกว่า ไอ้ที่ผ่านมาอยูู่นะ
แต่นะ ถ้า 95 ราคาลงนี่ คงกลับมาใช้น้ำมันได้แบบสบายใจ
-
ก็ดีกว่าไม่ลด จะได้สัมผัส 95 เพียวๆบ้าง ;D
แต่เชื่อว่าคงทำได้ไม่นานก็กลับมาเหมือนเดิม
ยังไม่ทันทำงาน ก็แย่งเค้กกันอุตลุดแล้ว หน้าเดิม+ลูกหลานทั้งนั้น
แต่คงมีอะไรสนุกๆ ฮาๆ ดูแน่ปีนี้ เพราะเฮียชูมาแล้ว
-
นโยบายห่วยแตก สั้นๆ หวังซื้อใจคน ;D
-
เรื่องการยกเลิกการจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันชั่วคราว เพื่อลดราคาน้ำมันลง
แล้วจะทำให้ไปกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากคนซื้อของกันได้ง่ายขึ้น
เศรษฐกิจโดยภาพรวมแล้ว ก็จะดูดีขึ้นไปด้วย แต่ผมมองว่าเราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นหรือเปล่าครับ?
ถ้าจะจัดเก็บน้อยลง เพราะเห็นว่ากองทุนมีเงินเพียงพอแล้ว
หรือตลาดมีความยืดหยุ่นที่จะรับมือกับความผันผวนของราคาน้ำมันมากขึ้น ผมว่ามันก็ดี
แต่ถ้าไม่เก็บเลยเป็นสักช่วงหนึ่ง มันจะเป็นการไปกระตุ้นให้เกิด Peak ในความต้องการของตลาด
ทำให้เกิดการซื้อล่วงหน้า เก็บตุนสินค้าไว้มากมาก ถ้าดูกันวันต่อวันจะเหมือนกับเศรษฐกิจขับเคลื่อนได้ดีขึ้น
แต่จริงจริงแล้ว ในระยะยาวมันจะเป็นเพียงอุปสงค์ (Demand) หลอก เพื่อจะได้ไม่ต้องไปซื้อของตอนแพง
พอกลับมาเก็บเงินเข้ากองทุนเหมือนเดิม ราคาสินค้าต่างต่างเพิ่มสูงขึ้น ก็จะทำให้การซื้อชะลอตัวไป
เศรษฐกิจก็ชะงักกันอีกรอบ
อยากจะเรียนหลายหลายท่านว่า ที่ผมให้ความคิดเห็นนี่ไม่ใช่ในเชิงตำหนิรัฐบาลนะครับ
เพราะท่านเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ ยังไม่ทันได้เริ่มดำเนินการใดใด จะไปตัดสินเลยคงด่วนสรุปเกินไป
ที่พูดมาเป็นเพียงการวิเคราะห์กลไลและผลกระทบที่อาจจะเป็นไปได้
ของนโยบายที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าจะนำมาบังคับใช้เท่านั้น
ยังไงๆ ปัญหาเรื่องน้ำมันแพง มันเป็นสิ่งที่คนในชาติเราควบคุมไม่ได้อยู่แล้ว
กลุ่ม opec มันมีแต่จะเพิ่มราคาขึ้น เพราะน้ำมันเหลือไม่มากแล้ว
มันต้องการเอาเงินไปลงกับอสังหาเพื่อที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต
ไว้หากินตอนไม่มีน้ำมันแล้ว อย่างที่เห็นกัน เกาะต้นปาล์ม ตึกสูงที่สุดในโลก
เพราะฉะนั้น น้ำมันไม่มีทางถูกหรอก การแก้ปัญหาของรัฐบาลทำได้ดีที่สุดก็เท่าที่เห็น
ถือแม้จะกระตุ้นเศรษฐกิจเพียงชั่วคราว ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลยนะครับ
ถึงข้าวของจะถูกลงบ้าง มันก็ดีไม่ใช่หรือ เพราะทุกวันนี้มันก็แพงมากอยู่แล้ว
ตามที่ผมมองไว้ว่าน้ำมันจะถูก ก็ตอนที่รถพลังไฟฟ้าเริ่มใช้กันแพร่หลายแล้วนั้นและ
พวก opec dump ราคาน้ำมันแน่ มันไม่ต้องการให้เครื่องยนต์ไฟฟ้าเกิด
-
ลดก็ดีกว่าไม่ลดนะครับ.....เงินที่จะต้องเติมน้ำมัน เดือนนึง 8,000 บาท ถ้าผมเติมถูกลง เหลือสัก 6,000 บาท
แปลว่าผมจะมีเงิน ซื้อของจับจ่ายได้มากขึ้นถึง 2,000 บาทต่อเดือน
อีกอย่าง ถ้าผลประโยชน์ตกอยู่ที่ประชาชน ผมว่านั่นโอเค ไม่ได้มองว่าเขาเป็นใครมาบริหาร แต่มองว่า
เขาบริหารได้ดีและไม่มีนัยยะแอบแฝงครับ
เพราะผมเลือกเฮียชูครับ...เอาไว้ตรวจสอบ...แอคชั่นได้ ข้อมูลแน่น มีฮาแซมๆ แนวนี้ใช่เลย สนุก
-
จัดมาเลย จะเบนชิน หรือ โซฮอล์ ขอให้ถูกที่สุดและรถเราเติมได้ ผมจัดเต็ม(ถัง) :D
-
แล้วอีกนโยบานนึง คือ นโยบายแข็งค่าเงินบาท เพื่อนำเข้าน้ำมันได้ถูกลง
ใครจะซื้อรถนำเข้า รอนโยบายนี้ได้เลยครับ จะได้ของถูก
สินค้านำเข้าถูกลง เกิดการไหลทะลักเข้าประเทศ.. ขาดดุลการค้า
เงินบาทแข็งค่า ภาคการส่งออกกำไรน้อยลง ขณะที่ต้นทุนค่าจ้างแรงง่านต้องเพิ่มตามนโยบายรัฐ
ผลคือแข่งขันกับคู่แข่งชาติอื่นไม่ได้ ส่งออกทยอยล้มตาย.. ขาดดุลหนักกว่าเดิม
ผมกลัวว่ามันจะเป็นแบบนี้มากกว่านะครับ
.-_-.
-
นโยบายลดราคาน้ำมัน และ แข็งค่าเงินบาท
บ่งบอกได้ดีว่ารัฐบาลใหม่ ไม่แคร์กลุ่มคนข้างบนเท่าไหร่
ส่งออก ชาวบ้านส่งออกมั้ย
SME ต่าง ๆ ก็คงกลุ่มเยื้องไปทางบนทั้งสิ้น มีทุน มีความรู้
อาจจะหานโยบายภษาบางตัวมีกด ๆ ความกระเพื่อมไว้บ้างเท่านั้น
น้ำมันลด และพยายามไปลดราคาสินค้าให้ได้มาก ๆ รากหญ้าเค้าได้ใจเต็ม ๆ แน่
แต่ห่วงข้าวมาก เงินแข็ง จะขายออกไหมเนี่ย... :)
-
ผมดีใจนะถ้าเขากล้าที่ทำนโยบายสำหรับคนรายได้ล่างๆ มากกว่าเน้นนโยบายอุ้มบริษัท
ไม่รู้ว่าจะสุดโต่งเกินไปไหมแต่ผมคิดว่า หลายบริษัทที่คิดว่าถ้าทำอย่างนั้นอย่างนี้ ผู้ประกอบการจะอยู่ไม่ได้
ความเห็นผมคือ ผู้ประกอบการที่จะแข่งขันไม่ได้ ไม่มีนวัตกรรม ไม่มีประสิทธิภาพ ก็ไม่ควรไปฝืนอุ้มหรือฝืนทำให้ต้องอยู่ต่อไปหรอกครับ
จะได้ผลัดเปลี่ยนกลุ่มคนใหม่ๆขึ้นมาเป็นเครื่องจักรในการพัฒนาประเทศบ้าง ใครจะรู้วาเราอาจได้smeที่เจ๋งๆมากขึ้นแบบไต้หวัน เกาหลี ก็ได้
-
ข่าวก็คือข่าวอยู่วันยังค่ำแหล่ะครับ
ยังไม่มีใครเห็นตัวนโยบายจริงๆ
และรัฐบาลใหม่ก็ยังไม่ได้เริ่มทำงาน
" อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ "
ถ้ารัฐบาลเริ่มประกาศใช้นโยบาย แล้วค่อยว่ากัน ยังไม่สาย
ถ้าเกิดผลไม่ดีมากกว่าผลดี รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้แน่ๆ
ผมเห็นด้วยที่จะทำให้น้ำมันและก๊าซเป็นไปตามราคาตลาดนะ ไม่ใช่ตรึงราคา จนบานปลาย
สรุป ผมก็ยังชอบน้ำมันถูกอยู่ดี 555+
-
คงต้องรอรายละเอียดออกมาจริงๆก่อน ค่อยมาถกกันล่ะครับ ส่วนลอยตัวราคาแก๊ซนี่ลอยซักทีเถิด คนจะได้ชินๆกัน บริษัทพลังงานจะได้ไม่โดนด่าอยู่นั่นแหละว่า ขายราคาต่างชาติ ทั้งที่อุตสาหกรรมไทยอื่นๆ เยอะแยะ ไม่ขายของในไทยเลย ส่งออกนอกหมด เพราะรัฐกดราคาเนี่ยแหละ คนไทยจะได้มีวินัย ใส่ใจโลกมากขึ้น *-*
-
ลดราคาเยอะะได้จริงหรอครับ ไม่กระทบ กับเงินของรัฐ หรอ ผมงง ๆ ครับ
-
เคยทำ Lab ทดสอบประสิทธิภาพของเชื่อเพลิงชนิดต่างๆ ที่จำหน่ายในประเทศไทย ในที่นี้จะยก ตัวอย่างมาเทียบระหว่าง โซฮอล 91 95 กับ เบนซินเพรียว 91 95
ผลการทดลองที่ได้
1.เบนซินเพรียว จะดีกว่า ในการให้กำลังของเครื่องยนต์
2.ถ้าขี่ระยะทางไกลเบนซินเพรียว จะประหยัดกว่า
3.ถ้าขี่ในเมือง อัตราการประยัด โซฮอล จะทำได้เกือบดีเท่าเบนซินเพรียว
สรุป ถ้าราคาสูสีกัน เติม เพรียวดีกว่าครับ