Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keanetona ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 15:55:27
-
ตอนนี้ที่บริษัทจะเอาวัตถุโบราณอย่าง ไมตี้ X ปีไหนจำไม่ได้ไปขายเพื่อถอยวีโก้คันใหม่สำหรับบรรทุกของ โดยลักษณะการใช้งานมีดังนี้
- บรรทุกของประมาณ 1 ตัน
- รถวิ่งแทบจะตลอดเวลา จะมีจอดแค่ขนของขึ้นลง
- วิ่งเฉพาะในกรุงเทพและปริมณฑลเท่านั้น
- บางครั้งต้องวิ่งทำเวลาบ้าง แต่เร็วไม่เกิน 120 กม./ชม.
- คนที่จะขับ เป็นคนที่ผมไว้ใจได้ว่าเป็นมือวางอันดับ1
เพื่อนๆสมาชิกมีความเห็นอย่างไรครับ ระหว่าง 2.5 ดีเซล กับ 2.7เบนซินดมแก๊ส
เรื่องแก๊ส ผมอยากจะใช้ LPG มากกว่า CNG ครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
-
ที่ 1 ตัน ดีเซลได้เปรียบกว่ามาก แรงบิดสูง ทนทาน สู้งานกว่า
2.7 จริงๆ ก็บรรทุก 1 ตันไหว แต่ต้องทำใจนิดนึงนะ เรื่องอัดราเร่ง
แต่ถ้าจะลดค่าใช้จ่ายจริงๆ ก็คงต้องยอมตัดเรื่องอัตราเร่งทิ้งไป แล้ว 2.7 + LPG ลูกเดียว
-
แนะนำดีเซลครับ บรรทุกของดีเซลได้เปรียบกว่าที่มีแรงบิดเยอะ
และทนกว่าด้วย ในกรณีใช้งานตลอดเวลา
แต่ไม่ดูค่ายนิสสันดูล่ะครับ เขาขึ้นชื่อเรื่องบรรทุกของ เจนฯที่แล้วถ้าจำไม่ผิดเขาก็ยังขายอยู่
-
รถตู้ก็ใช้เครื่อง 2.7 เยอะนะ ผมว่าบรรทุกตันเดียวมันก็สบายๆ คนขับอาจจะรู้สึกอืดบ้าง แต่เอานาฬิกาจับก็ไม่ช้ามากมายอะไร
เพราะรถตู้ บรรทุกคน 15 คน ตีซะว่าค่าเฉลี่ย คนละ 6o กิโลกรัม ผมก็เห็นยังวิ่งดีอยู่นะ
ที่สำคัญคือประหยัดค่าใช้จ่าย เยอะมาก
แต่ถ้าขึ้นดอย ขึ้นภู ขึ้นเขา เอาดีเซล
-
ถ้าใช้งานแค่ตามที่ระบุ ผมว่า 2.7+LPG น่าจะเหมาะที่สุดแล้วครับ
เมื่อต้นปี Office ที่ผมฝึกงานก็กำลังหารถปิคอัพใหม่อยู่เหมือนกัน
ก็มีตัวเลือกแบบเดียวกับ คุณ จขกท. ทั้งหมด (รวมถึงใส่หลังคาอลูมิเนียมสูงๆ ด้วย)
ต่างกันแค่...
- บรรทุกของประมาณ 1 ตัน ..... "เกินตลอด...." :D
- วิ่งเฉพาะในกรุงเทพและปริมณฑลเท่านั้น ..... "ที่Office วิ่ง(ซิ่ง)ทั่วไทย ยันประเทศเพื่อนบ้าน"
- บางครั้งต้องวิ่งทำเวลาบ้าง แต่เร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ..... "บรรทุกเต็มคัน ยังขับเกิน 140"... ;D ;D
ถ้าแบบนี้ ดีเซลเหมาะสุดครับ (แล้วที่Office ก็ออกเป็น Dmax รุ่นบรรทุก) แต่ของคุณ จขกท. ผมว่า ยังไม่เกินLimit อะไรของรถเลย 2.7+LPG ผมว่า โอเค ครับ
-
บรรทุกแค่ 1 ตัน
รุ่น 2.7+lpg/cng เหลือๆครับ
-
2.7กำลังเหลือเฟือคับลองคิดดูว่า
รถตู้ที่วิ่งวินกันก็เจ้าcommutor ใช้เครื่อง2.7เหมือนกัน
น้ำหนักตัวเปล่าๆไม่มีคนก็1.8ตันแล้วถ้ามีคน13-15อีกปาเข้าไปเท่าไร
ยังไม่อืดเลยคับสะบายๆเลยแล้วที่คุณจะเอาแค่ตอนเดียวใช่ไหม
โอ้วๆๆๆๆติดlpgยิ่งประหยัด
-
ที่บ้านผมใช้vigo2.7+lpg เคยบรรทุก 2.5ตันก็วิ่งสบายๆนะครับ :) หรือจะลองsuzuki carryก็ได้นะครับไหวเหมือนกันแถมหน้ารถสูงมองได้ไกล
-
พี่ชายผมใช้ 2.7 4X4 at 4 ประตูตัวแรก ติดแก๊ส LPG ตั้งแต่หมื่นโล ยันตอนนี้ จะ 3 แสนละครับ ยังไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย ใส่ยาง 33 ดอกมัดเทอเรน ขนปุ๋ยเป็นตัน วิ่งขึ้นแม่สอดฉิวเลยครับ ยิ่งถ้ารถขนของ เกียร์ MT ยังไงก็ไม่อืดมากครับ ถ้าลากรอบ เคยยนั่งรถตู้ 2.7 MT 19 คนรวมคนขับ คนขับขับลากรอบ ผมยังอึ้งเลยว่ามันวิ่งดีนะ เชียร์ๆครับ
-
ถ้าเห็นว่า ไมตี้ยังไหว ยังไง ตัว2.7 ก็ยังแรงกว่าไมตี้มหาศาลนะครับ น่าใช้กว่าเยอะ *-*
ไม่รู้ว่าทำไมเดี๋ยวนี้กลายเป็นรถเบนซินบรรทุกของไม่ไหวซะงั้น ทั้งที่เครื่องดีเซลสมัยก่อน ห่วยกว่าเบนซินสมัยนี้อีก - -
-
ผมใช้2,7 +LPG ดีเซลได้เปรียบตอนออกตัวครับ เบนซิน(LPG) ออกตัวแรงบิดมันสู้ไม่ได้ตามคาแรคเตอร์เครื่องยนต์
การปล่อยคลัชท์ถ้าปล่อยพรวดพราดมีดับครับ แค่นั้นเอง แต่ถ้าลอยๆแล้ว ผมว่าไม่หนีถ้าไม่เค้นกันหนักจริงๆครับ
1ตัน นี่สบายครับ ปูน20ถุงเอง ขับสบาย ซัด 140km/h ชิวๆครับ
-
ถ้าบรรทุกต้องดีเซลครับ
แรงบิดต่างกันเป็น 100 nm. เท่ากับเหมือนมีเครื่องอีก 1,000 cc มาช่วย
รถป้าเป็นเวนจูรี่ 2.7 แบกคนก็แซงไม่ได้ วิ่งมวกเหล็ก-ปากช่องยังเร่งจะไม่ไหวเลยครับ
-
- บรรทุกแค่ 1 ตัน
- วิ่งบ่อย ไว้นาน วิ่งตลอดเวลา
- คนขับมีฝีมือ
2.7 ติด LPG เท่านั้นครับ
มองถึงความคุ้มค่า ถ้าวิ่งเยอะขนาดนั้น ค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันจะสูงมากๆ
ถ้าวิ่งแก๊สเอา วิ่งแค่ไม่ถึงปี ก็คุ้มแล้วครับ
ไม่ต้องห่วงเรื่องความทนทาน เพราะ2.7ตัวนี้ ทนแก๊สมากๆ
อีกอย่าง เราวิ่งเยอะขนาดนั้น แค่4ปี ผมว่าก็คุ้มทุนแล้วล่ะครับ
มองในมุมนึง
เครื่องดีเซล 2.5 ไม่ใช่ตัว VN แรงบิดไม่ได้ต่างกับตัวเบนซินมากครับ
ยกเว้นว่า ถ้าบรรทุกหนักจริงๆ อันนี้แนะนำดีเซล
แต่ถ้าเอาแค่บรรทุกตันเดียว เบนซินเอาอยู่ครับ
-
ถ้าเห็นว่า ไมตี้ยังไหว ยังไง ตัว2.7 ก็ยังแรงกว่าไมตี้มหาศาลนะครับ น่าใช้กว่าเยอะ *-*
ไม่รู้ว่าทำไมเดี๋ยวนี้กลายเป็นรถเบนซินบรรทุกของไม่ไหวซะงั้น ทั้งที่เครื่องดีเซลสมัยก่อน ห่วยกว่าเบนซินสมัยนี้อีก - -
คนบอกไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ตอบครับ 55
บ้านผมก็ยังใช้ไมตี้อายุ 20 ปี บรรทุกอยู่เลยครับ เครื่อง 2แอล เก่าๆ เดิมๆ รถเปล่าก็ไปถึงเกือบ 140
ส่วนอีกคันก็ฟอนเทียร์ 2.7 ดีเซล ทุกเกิน 1 ตันแน่ๆ หลังคาสูง 2.7 เมตร เวลาบรรทุก วิ่ง 100 ยังเหนื่อยเลย
เดือนนึงใช้น้ำมัน 2-3 พันบาท ถ้าใช้งานมากกว่านี้ ออกกระบะเบนซินติดแก๊สไปแล้วครับ 555+
-
ดีเซลวิ่งรถเปล่า รถไม่ติด กินอยู่ 14 กม/ลิตร ตก 2.14 บาท/กม. เบนซิน กิน 9 กม/ลิตร ติดแก๊ส ได้ประมาณ 8.5 กม/ลิตร ตก 1.35 บาท บวกค่าน้ำมันที่ใช้ร่วม ตอนสตาร์ท และอื่น ๆ 35 สตางค์ ต่อ กม. เป็นค่าเชื้อเพลิงทั้งสิ้น 1.7 บาท / กม. เกียร์ที่ใช้ชนกับเครื่องเบนซินที่เป็นเกียร์ธรรมดา ไม่ค่อยแมทกับเครื่อง เข้าเกียร์ยาก โดยเฉพาะเกียร์ 1 รถอืด ถ้าจะเล่นเบนซิน triton ดีกว่า กินน้ำมันน้อยกว่่า แรงพอกัน เกียร์แมทกว่า เหยียบมันกว่า แต่วีโก้ เปลือกนิ่มมาก ไม่ค่อยเหมาะกับการบรรทุกเท่าไร เมื่อเทียบกับ นาวาร่า เปลือกนาวาร่าแข็งแรง และหนากว่า วีโก้ ของผมเนี่ย แค่คนยืนพิงก็บุบแล้ว
-
ผมว่าไทรทัน 2.4 สู้ vigo 2.7 ไม่ได้นะครับ
และแค่ 1 ตันมันเบามากๆ 2.7 สบายๆเลยครับ
ถ้า สัก 2 ตันขึ้น ซิ อันนี้คงสนับสนุน ดีเซล
ปล.ช่วงนี้มองกระบะส่งของเหมือนกันครับ แต่คิดไม่ตกรอดู 2.5 ของ ฟอร์ดกับ มาสสะด้าอ้าอ้าอ้าแล้วก็น้อง nv200
-
ผมว่าไทรทัน 2.4 สู้ vigo 2.7 ไม่ได้นะครับ
และแค่ 1 ตันมันเบามากๆ 2.7 สบายๆเลยครับ
ถ้า สัก 2 ตันขึ้น ซิ อันนี้คงสนับสนุน ดีเซล
ปล.ช่วงนี้มองกระบะส่งของเหมือนกันครับ แต่คิดไม่ตกรอดู 2.5 ของ ฟอร์ดกับ มาสสะด้าอ้าอ้าอ้าแล้วก็น้อง nv200
เหมือนกันครับ ที่บ้านก็รอดูตัวรุ่นส่งของ จะเอามาใช้แทนStrada
แต่เล็งๆ ของฟอร์ดไว้แหละครับ ขนาดรุ่นปัจจุบัน ราคาเท่าVigo ส่งของ เครื่อง3.0 แต่Ford เป็นเครื่อง 2.5TDCi ใส่ABS กะAirbag คู่มาให้ด้วยเฉยเลย :D ;D
หวังว่ารุ่นใหม่คงจะมีแบบนี้นะ... ;)