Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: numtik2005 ที่ กรกฎาคม 15, 2011, 15:08:02
-
ในเมื่อมีการบังคับใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2555 ก็แสดงว่ารถทุกคันที่จะจำหน่ายในปีหน้าต้องผ่านมาตรฐานดังกล่าว ด้วยความสงสัยเลยขอตั้งคำถามเพื่อเป็นตัวอย่างซักเคสน่ะครับ ขอเป็นเรื่องรถกระบะล่ะกัน
สำหรับรถที่จะเปิดตัวใหม่ model change หลายๆค่าย ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่พวกที่เหลือ Vigo Navara Triton พวกนี้ จะทำอย่างไเพื่อให้ผ่านมาตรฐาน Euro 4 ได้ จะปรับปรุงระบบ EGR ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นจะเพียงพอหรือไม่ หรือต้องปรับส่วนอื่นเพิ่มหรือเปล่า หรือแย่สุดต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่เลย
Vigo ที่พึ่งเปิดตัวไปก็ผ่านแค่ Euro 3 ความเป็นไปได้ ปลายปีก็ต้อง minor change อีกรอบหรือเปล่า เพราะว่าได้ติดตามจาก web แห่งหนึ่งว่าที่จริงแล้ว vigo จะนำเครื่องที่ผ่าน Euro 4 มาลงแต่เสียดายที่ทดสอบไม่ผ่าน เลยต้องใช้เครื่องยนต์ตัวเก่าต่อไป
รบกวนกูรูทุกท่านด้วยครับ
-
อย่างมากก็แค่ปรับปรุงชิ้นส่วนและจูนเครื่องเท่านั้นแหล่ะครับ เพราะรถพวกนี้เข้าปรับแต่งเพื่อส่วนออกกันมานานแล้ว
ส่วน Mitsubishi Triton นี่ผ่าน Euro 4 แล้วหนิครับ?
-
ถ้าไทรทันผ่าน euro 4 แล้วก็เจ๋งเลยครับ จะได้ไม่ต้องไปทำอะไรอีก ;D ;D ;D
ถ้า euro 4 บังคับใช้แล้ว น้ำมันก็ต้องปรับตามใช่มั้ยครับ แล้วพวกรถเก่าๆจะทำยังไงล่ะครับ ผมเข้าใจถูกมั้ยเนี่ย :-\ :-\ :-\
-
แล้วน้องจูนของป๋มจะรอดไหมเนี่ย ดัน EURO 3 อยู่ด้วย
-
ตอนนี้ที่ประกาศ Euro4 ไม่ได้เพราะน้ำมันดีเซลเรายังมาตราฐานไม่ถึง ตอนนี้มีแค่บางจากเจ้าเดียวที่น้ำมันได้มาตราฐาน Euro4 คือมีกำมะกันระดับ 5ppm(ถ้าจำไม่ผิดนะ) ส่วนโรงกลั่นเจ้าอื่นกำลังทะยอยปรับปรุงอยู่ คาดว่าเมื่อผู้จำหน่ายน้ำมันรายหลักสามารถจำหน่ายดีเซล Euro4 ได้ถึงจะประกาศใช้เพราะเดี๋ยวจะเหมือนกับพวกเบนซ์Greyเครื่องCDI เจอน้ำมันEuro3บ้านเราไปเดี้ยงกันเป็นแถบ
ปล. ถึงทุกท่านที่ใช้รถยุโรปเครื่องดีเซล ณ เวลานี้ควรจะเติมบางจากไม่ใช่ V-Power เพราะ V-Power มันก็ยังเป็น Euro3 อยู่เลย
-
ก้ดีนะครับ รถบ้านเราโดบเฉพาะรถยุโรบจะได้มีสมถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์ของเมืองนอกเค้าบ้าง ไม่ต้องโดนปรับจูน ลดบูส บลาๆ ลงอีก ขอว่า ปตท. อย่าขัดขวางเพื่อจะได้ไม่ต้องปรับปรุงไอ้คุณภาพน้ำมัน "ห่วยขั้นเท๊พ เทพ" แบบ ณ ปัจจุบันอีกก้แล้วกัน
-
ก้ดีนะครับ รถบ้านเราโดบเฉพาะรถยุโรบจะได้มีสมถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์ของเมืองนอกเค้าบ้าง ไม่ต้องโดนปรับจูน ลดบูส บลาๆ ลงอีก ขอว่า ปต.ควย อย่าขัดขวางเพื่อจะได้ไม่ต้องปรับปรุงไอ้คุณภาพน้ำมัน "ห่วยขั้นเท๊พ เทพ" แบบ ณ ปัจจุบันอีกก้แล้วกัน
สุภาพหน่อยท่านสุภาพบุรุษ
-
เท่าที่ทราบมา 1 มกราคม 2554 ต้องบังคับ EURO 4 ได้แล้ว แต่ก็โดนเลื่อน น่าจะเพราะค่ายน้ำมันยังไม่พร้อม มาคราวนี้ไม่รู้ว่า 1 มกราคม 2554 จะโดนเลื่อนอีกไหม
-
เอะอะโทษ ปตท ตลอด :-\
-
คุณ jones
ช่วยแสดงความคิดเห็นให้สุภาพกว่านี้ด้วยเสียทีเถอะครับ หลายครั้ง พอคุณอารมณ์ขึ้น ควันออกหู แต่ละคำที่ออกมานี่ ไม่ไหวเลย
กลับไปแก้ไขที่ข้อความของคุณด้วยนะครับ อย่าให้ถึงขั้นต้องเตือนครั้งที่ 1 เน่อ