Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YIM ที่ กรกฎาคม 16, 2011, 01:40:54
-
คือไม่เข้าใจว่า ถ้าไม่มีสายหัวเทียน แล้วหัวเทียนเอาไฟฟ้ามาจากไหนละครับ? ยิ่งเดี๋ยวนี้รถส่วนใหญ่มักจะมีฝาครอบพลาสติกบนฝาสูบด้วย แล้วส่วนใหญ่เครื่อง DOHC หัวเทียนจะอยู่ตรงกลางฝาสูบพอดี เลยสงสัยว่าเขาจะต่อสายหัวเทียนกับ distributor ยังไงครับ?
อีกอย่าง ไอ้ฝาพลาสติกบนฝาสูบ นอกจากความสวยงาม มันมีประโยชน์อะไรอีกมั้ยครับ?
-
ก็อยู่ใต้ฝาครอบแหละครับ ถอดฝาครอบมา ก็เจอสาย หัวเทียน ปิดไว้เพื่อความสวยงามครับ
-
ไดเร๊คคอลย์ กันเกือบหมดแล้วครับผมมม หมดยุค จานจ่ายย
-
ไดเร๊คคอลย์ กันเกือบหมดแล้วครับผมมม หมดยุค จานจ่ายย
รูปจาก Wikipedia ครับ
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/6/60/Honda_R18A_Engine.JPG/800px-Honda_R18A_Engine.JPG)
-
อ๋อ เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณครับ
แต่มันก็ดูสวยขึ้นจริงๆ นะครับ
-
DOHC เขาก็เรียงสายหัวเทียนกันซื่อๆแบบนี้อ่ะครับ
(http://www.212cafe.com/freewebboard/user_board/vr42004/picture/00515_16.jpg)
หรือจะมีฝาปิดให้ดูดีหน่อย
(http://carphotos.cardomain.com/ride_images/1/2521/3261/6301630046_large.jpg)
-
ตอนนี้มี 2 แบบ ครับ
1) Plug top coil
2) Coil top plug
แปลตรงตัวครับ
ส่วนฝาครอบเครื่อง รู้สึกว่ามีประโยชน์อยู่ 2 อย่างนะครับ
1) ก็สวยงามจากด้านนอก ส่วนด้านในก็ลดต้นทุนไม่ต้องเก็บงานละเอียดนัก
2) เก็บเสียงเครื่องครับ ข้างใต้บางรุ่นที่ดีหน่อยจะมี ฉนวนเก็บเสียงเครื่องยนต์ครับ
-
ไดเรคคอยล์นี่เวลาติดแก๊สเค้าตั้งองศาไฟยังไงอ่ะครับ
รู้จักแต่เทคโนโลยี่เก่า หมุนๆจานจ่าย
-
^
^
น่าจะใช้กล้่องพวก OBD หรือไม่ก็ใส่กล่องพ่วงมั้งครับ
-
ณ ปัจจุบันเท่าที่ทราบนะครับ มีเจ้า FORD FIESTA ที่ยังใช้ระบบจานจ่ายอยู่