Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mandize ที่ กรกฎาคม 16, 2011, 19:32:09
-
เห็นข่าวว่า ปลายปี Accent ใหม่จะมา
ในแบบ CBU ทั้งคัน (ไม่คิดประกอบในบ้างหรอ - -'')
นำเข้าทั้งคัน ราคามันจะไม่ทะลุล้านหรอครับ
ภาษีนำเข้าบ้านเราแพงขนาดนั้น
รถเล็ก ราคาแรงขนาดนั้น มันจะขายได้หรอ
ใจผมอยากให้ Accent เกิดนะ
อยากเห็นตลาดเมืองไทย มีตัวเลือกเยอะๆ
ไม่อยากให้ญี่ปุ่นผูกขาด ทุกวันนี้ญี่ปุ่นขายรถที่ไม่เหมาะสมกับราคาเลย
-
Picanto ก็ไม่ถึง แล้วทำไม Accent จะไปถึงหละครับ ???
-
ตามจริง ไทย-เกาหลี มี Free Trade Area(FTA) อยู่ครับ แต่ก็ต้องเสียภาษีบ้างบางส่วน แต่ไม่โหดขนาดนำเข้าจากยุโรป
เรื่องราคา ไม่มีความเห็นครับ
-
ให้เดานะครับ ราคาคงป้วนเปี้ยนแถวๆเลข6ปลาย
-
ผมว่าไม่น่าถึงนะ แต่คงจะประมาณ6-7แสนล่ะครับ :)
ผมอยากให้ Hyundai เอารถกลับมาประกอบที่ธนบุรีฯอีกครั้งเหมือนที่เอาSonataโฉมที่แล้วมาประกอบ (รู้ว่าเข็ด แต่ครั้งนั้นเป็นที่ตัวรถมากกว่านะที่ทำให้ไม่ค่อยน่าสนใจ) เผื่อทั้ง Accent Elantra Sonata จะได้กดราคาขายให้เจ้าตลาดหนาวได้เลย เพราะฮุนไดสมัยนี้น่าใช้มากๆ ติดตรงที่ราคาแพงไปอย่างเดียวครับ ;)
Picanto ก็ไม่ถึง แล้วทำไม Accent จะไปถึงหละครับ ???
ถ้าจำไม่ผิด Picanto น่าจะประกอบที่มาเลเซีย(ตัว K1 น่าจะเหมือนกัน)ครับ
-
มาจริง ก็ดีมากเลยครับ อาจจะเป็นรถคันแรกที่เอาไปมหาลัย
-
ผมก็ว่าราคาไม่น่าเกิน 7.5 แสน เพราะถ้าแพงกว่านั้นขายไม่ออกแน่ คือแพงกว่า B-Segment ประกอบในนี้ แต่ราคายังต้องพอๆ กับ C-Segment ประกอบในนี้รุ่นล่างๆ ครับ ไม่งั้นเขาก็ไปหา City, MZ2 กันหมด
ผมว่าเรื่องประกอบในนี้ คงต้องรอให้ตัวยี่ห้อโดยรวมติดตลาดสักระดับนึงก่อน เพราะเมืองไทย brand image สำคัญมาก ถ้าจะตั้ง line ยอดขายต้องเยอะมากๆ ถึงจะคุ้ม คงต้องรอให้ Hyundai เป็นที่คุ้นตาคนไทยอีกสักพักครับ
-
ให้ผมเท่าจากราคา โซนาต้านะ ประมาณ 9 แสน
-
Hyndai มีโรงงานผลิตในไทยด้วยหรือเปล่าครับ
-
น่าจะประกอบจากมาเลย์ แล้วนำเข้ามาขายไทยหรือเปล่า???
-
ทำไมไม่ใช่ elantra -*- ไม่ชอบ accent อะ ???
-
ผมว่าประกอบที่มาเลเซียแล้วเอามาขาย มันน่าจะทำราคาได้ดีกว่าเอามาจากเกาหลีนะ
-
ดูราคาแล้ว คาดว่า น่าจะต่ำกว่า 8 แสนบาทแน่ๆครับ
แต่จะไปตกอยุ่ที่เท่าไหร่เนี่ยสิ?
-
ทำไมไม่ใช่ elantra -*- ไม่ชอบ accent อะ ???
อันนี้ผมเดาเอาเองนะครับ
ผมว่าคนไทยยังไม่พร้อมกับรถเกาหลีคันเล็กๆ ที่ราคาแพงกว่า Mazda3, Cruze, Civic ตัว top หรอกมั้งครับ
(Elantra เป็นรถ C-Segment เทียบได้กับ Focus, Cruze, Civic, MZ3, Altis ถ้ามาเมืองไทยโดยประกอบทั้งคัน ยังไงก็ต้องแพงกว่าพวกที่เขาประกอบใน เผลอ ผมว่ามันจะไปแตะ 1.3 ล้านเอา ประเภทไล่ๆ กับ Impreza เลย รายนั้นก็ C-Segment ประกอบนอกเหมือนกัน แต่รายนั้น 1.5 ล้านครับ)
-
แต่ไหนไหนก็เอาเข้ามาละ เอาเข้ามาใเหครบเลยยิ่งดีอิอิ แต่คงเป็นไปได้ยากยิ่ง :'(
-
ฮุนได ต่อให้รถดีขนาดไหนแต่ถ้าราคาโดด มันก็ยากจริงๆนะครับ
ที่ H1 ประสบความสำเร็จผมว่ามาจากเรื่องราคาล้วนๆ
-
ฮุนได ต่อให้รถดีขนาดไหนแต่ถ้าราคาโดด มันก็ยากจริงๆนะครับ
ที่ H1 ประสบความสำเร็จผมว่ามาจากเรื่องราคาล้วนๆ
อุ๊ย เห็นด้วยอย่างยิ่ง :D
เชียร์ฮุนไดมากเพราะแบบใหม่ออกแบบได้แบบว่า อยากลองเป็นเจ้าของสุดๆ แต่ติดตรงราคาที่สูงกว่าเจ้าตลาดพอสมควรทีเดียว อย่างตัว sonata ถ้าห่างไม่มาก เอาไปแล้ว
-
ดูราคาแล้ว คาดว่า น่าจะต่ำกว่า 8 แสนบาทแน่ๆครับ
แต่จะไปตกอยุ่ที่เท่าไหร่เนี่ยสิ?
ต่ำกว่า 8 แสน กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด
แต่ก็ยังแพงอยู่ดี
น่าจะมีสัก 5 ปลายๆ จะเอาสักคัน
-
สงสัยจะมา2รุ่น ท็อป กับรองท็อป เหมือนโซนาต้า :D
เดาว่ารุ่นรองน่าจะไม่ต่ำกว่า 6.5 แสน รุ่นท็อป 7.4 แสน ยังน่าฟัง
เรื่องการยอมรับแบรนด์ ฮุนได ผมว่าคนไทยเราเริ่มยอมรับมากขึ้นล่ะครับ
ขนาดที่ทำงานผมเป็นหน่วยงานราชการอยู่ต่างจังหวัดริมโขง ยังใช้ H1 ไว้รับนาย
นายหน่วยงานอื่นลองนั่งก็สั่ง H1 ตามอีกหลายคัน (ปกติ สั่งกันแต่ คอมมิวเตอร์ ...)
คงเหลือแต่ราคาๆๆๆๆ ที่จะช่วยให้ไปไกลกว่านี้ เรื่องรูปลักษณ์ผ่านหลายขุมล่ะ
-
บีเซกเมนต์ ทะลุล้าน อย่าทำเลยครับ
ตัวรถทุกระดับมีดีพอจะประกอบไทยแล้วครับ แต่ปัญหาคือการตอบรับของคน
-
ขอนอกเรื่อง อยากให้genesis coupeเข้าไทยมากกว่านะครับ++
-
ขอ 5 ประตูด้วยเน้อ
-
ดูแล้ว ผมเชื่อว่าฮุนไดมีความสามารถพอจะกดลงมาให้ต่ำกว่า 6 แสนได้ครับ
แต่... ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องคิดไว้อย่างว่า ออพชั่นอาจจะไม่หวือหวาเท่าคู่แข่งนะ ดูจาก Sonata Sport
อย่างเก่งผมว่าถ้าจะเอาออพชั่นแบบรุ่นล่างสุดของคู่แข่งหีือมากกว่านิดเดียว ก็คงกดมาได้แค่ 5.99 แสนอย่างมากแล้วหล่ะ
และที่สำคัญ ตัวท็อปอย่าแพงมากครับ เกิน 7 แสนผมมองว่ามันแพงแล้วนะสำหรับ B-segment
เอาเป็นว่า ขอไม่เกิน 7.2 แสนดีที่สุดครับ ออพชั่นอาจจะได้พอๆ กับรุ่นกลางของคู่แข่งก็ดีใจแล้ว
(ไม่เข้าใจฮุนได รู้ว่าอยากทำตลาดในไทย แต่พี่แกกลับไม่ยอมทำให้ตัวเองสามารถทำราคาขายได้ อย่างนำมาประกอบในไทยเลยอ่ะ
แล้วแบบนี้ทำราคาไม่ได้ แล้วจะไปขายใครเขาได้ล่ะ ใช่ว่ารถดีจะขายดีได้ซะเมื่อไหร่ รถไม่ดีวิ่งบนถนนไทยเกลื่อนถมไป
ถึงจะรู้ว่ามันอาจจะไม่คุ้มทุนที่ทำไป แต่มันก็ดีกว่าปล่อยให้ทำราคาไม่ได้ สุดท้ายก็ขายไม่ได้อยู่ดีไม่ใช่หรอ)
-
ดูแล้ว ผมเชื่อว่าฮุนไดมีความสามารถพอจะกดลงมาให้ต่ำกว่า 6 แสนได้ครับ
แต่... ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องคิดไว้อย่างว่า ออพชั่นอาจจะไม่หวือหวาเท่าคู่แข่งนะ ดูจาก Sonata Sport
อย่างเก่งผมว่าถ้าจะเอาออพชั่นแบบรุ่นล่างสุดของคู่แข่งหีือมากกว่านิดเดียว ก็คงกดมาได้แค่ 5.99 แสนอย่างมากแล้วหล่ะ
และที่สำคัญ ตัวท็อปอย่าแพงมากครับ เกิน 7 แสนผมมองว่ามันแพงแล้วนะสำหรับ B-segment
เอาเป็นว่า ขอไม่เกิน 7.2 แสนดีที่สุดครับ ออพชั่นอาจจะได้พอๆ กับรุ่นกลางของคู่แข่งก็ดีใจแล้ว
(ไม่เข้าใจฮุนได รู้ว่าอยากทำตลาดในไทย แต่พี่แกกลับไม่ยอมทำให้ตัวเองสามารถทำราคาขายได้ อย่างนำมาประกอบในไทยเลยอ่ะ
แล้วแบบนี้ทำราคาไม่ได้ แล้วจะไปขายใครเขาได้ล่ะ ใช่ว่ารถดีจะขายดีได้ซะเมื่อไหร่ รถไม่ดีวิ่งบนถนนไทยเกลื่อนถมไป
ถึงจะรู้ว่ามันอาจจะไม่คุ้มทุนที่ทำไป แต่มันก็ดีกว่าปล่อยให้ทำราคาไม่ได้ สุดท้ายก็ขายไม่ได้อยู่ดีไม่ใช่หรอ)
สงสัยเจอ Sonata gen ที่แล้วเข้าไป เลยไม่กล้ามั้งครับ อันนั้นให้เบนซ์ธนประกอบ
-
ดูแล้ว ผมเชื่อว่าฮุนไดมีความสามารถพอจะกดลงมาให้ต่ำกว่า 6 แสนได้ครับ
แต่... ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องคิดไว้อย่างว่า ออพชั่นอาจจะไม่หวือหวาเท่าคู่แข่งนะ ดูจาก Sonata Sport
อย่างเก่งผมว่าถ้าจะเอาออพชั่นแบบรุ่นล่างสุดของคู่แข่งหีือมากกว่านิดเดียว ก็คงกดมาได้แค่ 5.99 แสนอย่างมากแล้วหล่ะ
และที่สำคัญ ตัวท็อปอย่าแพงมากครับ เกิน 7 แสนผมมองว่ามันแพงแล้วนะสำหรับ B-segment
เอาเป็นว่า ขอไม่เกิน 7.2 แสนดีที่สุดครับ ออพชั่นอาจจะได้พอๆ กับรุ่นกลางของคู่แข่งก็ดีใจแล้ว
(ไม่เข้าใจฮุนได รู้ว่าอยากทำตลาดในไทย แต่พี่แกกลับไม่ยอมทำให้ตัวเองสามารถทำราคาขายได้ อย่างนำมาประกอบในไทยเลยอ่ะ
แล้วแบบนี้ทำราคาไม่ได้ แล้วจะไปขายใครเขาได้ล่ะ ใช่ว่ารถดีจะขายดีได้ซะเมื่อไหร่ รถไม่ดีวิ่งบนถนนไทยเกลื่อนถมไป
ถึงจะรู้ว่ามันอาจจะไม่คุ้มทุนที่ทำไป แต่มันก็ดีกว่าปล่อยให้ทำราคาไม่ได้ สุดท้ายก็ขายไม่ได้อยู่ดีไม่ใช่หรอ)
สงสัยเจอ Sonata gen ที่แล้วเข้าไป เลยไม่กล้ามั้งครับ อันนั้นให้เบนซ์ธนประกอบ
จริงๆ case ของ Sonata รุ่นที่แล้ว มันทำให้ทางฮุนไดคิดหนักที่จะประกอบรถในไทยเวลานี้ครับ เพราะต้นทุนที่จะตั้งไลน์ประกอบรถสักรุ่น มันก็ไม่ถูกนะครับ เค้าเลยต้องทำใจนำเข้ากันแบบนี้แหละ
แต่สำคัญที่ว่า จะเอาเข้าจากที่ไหนมามากกว่าเท่านั้นเอง
-
จริงๆ ผมว่า Hyundai ณ เวลานี้ ทั้ง Tucson, Sonata, Accent เนี่ย ขายแบบเรื่อยๆ ขำๆ ไปก่อนก็ได้ แล้วเอาทรัพยากรเท่าที่มีไปลงกับ H1, H100, Starex เอาให้แบบติดตลาดจน brand เข้าไปอยู่ในใจคนให้ได้ (อย่างน้อยก็ลูกค้ารถตู้)
แล้วพอ image เริ่มอยู่ตัวแล้ว ค่อยมาตั้งโรงงานผลิตแบบ full-line ก็ได้ อีก 10 ปี ก็ไม่สายครับ
ตอนนี้ Hyundai เป็นหนึ่งในสองบริษัทที่ผมอยากให้มาตั้ง line เมืองไทยที่สุดตอนนี้ อีกหนึ่งคือ VW
เพราะผมเชื่อว่า ณ เวลานี้ มีแค่ Hyundai กับ VW เท่านั้น ที่จะหยุดอหังการ์ของ T กับ H ได้