Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hawk ที่ กรกฎาคม 17, 2011, 16:20:43
-
อยากได้ suv ซักคัน มีงบ 2.5 ล้านครับ ราคาประมาณนี้ผมหาที่ถูกใจไม่เจอเลย :'(
ขับในกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่ครับ ออกต่างจังหวัดนานๆครั้ง แต่ต้องเจอถนนลูกรัง+หลุมบ่อบ้าง
อยากได้เครื่องดีเซลด้วยครับ เพราะที่บ้านไม่ชอบติดแก๊ส
หรือจะรอรถออกใหม่ดี มีรุ่นไหนน่าสนใจ ใกล้ๆจะมามั้ยครับ (ไม่รีบซื้อเท่าไหร่)
เว้น fortuner ไม่เอานะครับ เพราะใช้ใกล้จะพังคามืออยู่แล้วที่บ้าน :))
ขอบคุณมากครับ
-
Prado เครื่อง D4D ครับ ผมว่าหน้าตามันเท่ห์ดี
แต่ส่วนตัวข้างในมันดูไม่เท่าไหร่ครับ คิดว่าน่าจะอยู่ในงบนะ
-
Prado เครื่อง D4D ครับ ผมว่าหน้าตามันเท่ห์ดี
แต่ส่วนตัวข้างในมันดูไม่เท่าไหร่ครับ คิดว่าน่าจะอยู่ในงบนะ
ตัวนี้ป้ายแดง 3 ล้านปลายๆ รึเปล่าครับ ไปค้นดูสวยมากแต่แพงง่ะ
ผมลืมบอกไปว่าขอเป็นรถป้ายแดงนะครับ เพราะดูรถไม่เป็น
แล้วก็ขอแบบที่ซ่อมง่ายๆ ศุนย์เยอะๆ เรื่องมากไปมั้ยครับ ;D
-
CAPTIVA ครับ
-
งบไม่เกิน 2.5 ล้าน เครื่องดีเซล ป้ายแดง คงมีแต่ Captiva มั้งครับ ???
ถ้าสู้ได้อีกหน่อย 2.999 ล้าน มี Volvo XC60 D3 ครับ
-
ซ่อมง่าย ศูนย์เยอะ ป้ายแดง ดีเซล
ตามเงื่อนไข ไม่พ้นคันที่จะพังคามือนั้นแหล่ะครับ
อยากจะแนะนำ Captiva แต่ก็ซ่อมไม่ค่อยง่าย เคลมช้า
อยากจะแนะนำ Pajero sport แต่ศูนย์ก็ไม่ได้เยอะอีก
รถยุโรปเหรอ ตัวเลือกเพียบเลยนะในงบประมาณอ่ะ แต่ติดเรื่องซ่อม เรื่องศูนย์ อีก
เอาใจช่วยครับ .... ;D ;D
-
ซ่อมง่าย ศูนย์เยอะ ป้ายแดง ดีเซล
ตามเงื่อนไข ไม่พ้นคันที่จะพังคามือนั้นแหล่ะครับ
อยากจะแนะนำ Captiva แต่ก็ซ่อมไม่ค่อยง่าย เคลมช้า
อยากจะแนะนำ Pajero sport แต่ศูนย์ก็ไม่ได้เยอะอีก
รถยุโรปเหรอ ตัวเลือกเพียบเลยนะในงบประมาณอ่ะ แต่ติดเรื่องซ่อม เรื่องศูนย์ อีก
เอาใจช่วยครับ .... ;D ;D
รถยุโรปผมไม่เจอตัวเลือกเลยครับ ราคาช่วงนี้ไม่ค่อยมีเลย ช่วยแนะนำหน่อยเน้อ
เรื่องศูนย์นี่พวกรถตลาดผมรับได้ครับ chev + mitsu สบายมาก แต่อย่างพวก เกรย์/ซูบารุ แบบนี้ไม่ไหว ไม่มีความรู้ :'(
ตอนแรกมอง harrier แต่ไม่รู้ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ แล้วท่านไหนพอจะทราบมั้ยครับว่ามันซ่อมศูนย์โตต้าได้ป่าว
งบไม่เกิน 2.5 ล้าน เครื่องดีเซล ป้ายแดง คงมีแต่ Captiva มั้งครับ ???
ถ้าสู้ได้อีกหน่อย 2.999 ล้าน มี Volvo XC60 D3 ครับ
แคปติว่าเห็นลงหนังสือพิมพ์โฉมใหม่ ว่าจะไปลองดูอยู่ครับ
ที่บ้านเพิ่งจะมีเจ้า volvo มาคันนึงน่ะครับ เลยไม่สนใจ เดี๋ยวจะ volvo for life ไปหน่อย ;D
ยังไงก็ขอบคุณมากครับ
-
จากราคาที่ให้มาท่าทางจะยากครับ ถ้าศูนย์เยอะก็ต้องญี่ปุ่น ส่วนยุโรบก็แพงศูนย์น้อยเกินงบไป
ขอตอบเรื่อง Harrier แล้วกันครับ
1. โฉมนี้ออกมานานแล้วครับ ไม่น่าจะมีผลิตใหม่
2. ราคาก็ประมาณ 2.7-2.8 ครับ
3. เข้าศูนย์ toyota ใด้ครับ ไม่ว่าจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือเรื่องสี ตัวถัง ทำใด้ครับ
4. กินน้ำมันไปหน่อยครับ 10-11 กม ต่อลิตร เติมแก๊สโซฮอล 95
5. ช่วงล่างนุ่มดีนั่งสบาย
6. แต่ต้องซื้อกับเกรย์นะครับ นี่คือสิ่งที่ต้องระวัง
7. ผมใช้ตัว 2.4 ผมว่ามันอืด ไม่เคยใด้ถึง 180 สักที ต้องรอนานมาก
-
ถ้าตอนนี้ก็มี Chevrolet CAPTIVA, Mitsubishi PAJEROSPORT , Toyota FORTUNER(แต่ จขกท. ไม่เอาก็ตัดไป) แต่CAPTIVAตอนนี้มีแต่เบนซินนะครับ ดีเซลรอจนถึงสิงหากว่าๆ
แต่ถ้ารอได้อีกก็จะมี Allnew Ford EVEREST, ESCAPE(อันนี้ไม่แน่ใจว่ามีดีเซลรึป่าว) นานอีกหน่อยก็จะมี Chevrolet SUV based on Allnew COLORADO รวมถึง Allnew MU7 ครับ
ตัวเลือกค่อนข้างเยอะทีเดียวแหละ
-
BMW x1 2.0 d ครับ
ใช้ในเมืองคล่องตัวดี
ถ้าเล็กเกินไปก็ Hyundai tucson ครับสวยดี ไม่โหล
-
Chevrolet Captiva ดีเซล ครับถ้าเป็นไปได้รอตัวไมเนอร์ออกมาก่อนก็จะดีทีเดียว ;D ;D
-
BMW x1 2.0 d ครับ
ใช้ในเมืองคล่องตัวดี
ถ้าเล็กเกินไปก็ Hyundai tucson ครับสวยดี ไม่โหล
ตามนี้เลยครับ เชียร์ให้รอ X1 2.0d อีกเสียง ;)
-
x1/Captiva+ตกแต่ง เพราะงบเหลือ อิอิ
-
X1 ดีเซลครับมั่นใจได้ว่าการขับขี่ของมันสุดยอดครับ แช่ 150-160 ได้สบายเข้าโค้ง 140 ได้โดยไม่ต้องตัดเลน ผมพิสูจน์มาแล้ววันเดินทางลงใต้ ผมขับเจ้าต้าตามยาวเลยครับกลางคืนมันส์ดี ;D ;D ;D สุดท้ายก็ตามไม่ทันเพราะตามไลน์เค้าไม่ไหว แซงมันส์เลย ผมโดนวีโก้ปิดไลน์ กว่าจะแซงได้พี่เค้าก็หายไปแล้ว
X1 ไปเลยครับ ;D ;D ;D
-
ราคาที่ว่ามา
กลุ่มแรก PPV 4 ยี่ห้อดังตัดไปเพราะมีฟอร์จูนเนอร์แล้ว
จากนั้นต้องกระโดดมาพิกัด 2.6-3.0 ล้านเลย
ก็เหลือแค่ X-1 2.0 d ที่น่าสนมาก เครื่องพิสูจน์แล้วว่าทน ราคาโอเค มี BSI 5 ปี
Volvo XC60 D3 ราคาเริ่มใกล้ 3 ล้าน รถดีแต่ศูนย์น้อย
ถ้าอยากขับดีมากๆ แต่เป็นเบนซิน ศูนย์น้อย อะไหล่โอเคเพราะเครื่องสหกรณ์ใช้ได้หลายรุ่นให้ลองดู Audi Q5 2.0 TFSI ขับ 4
เสปคสูง 3.1-3.4 ล้าน เสปคมาตรฐานกดมาเหลือ 2.9 ล้านได้
ไปลองดูให้หมดครับ เงินเท่านี้ไม่ใช่น้อยๆ
-
จ่ายแพงหน่อยเอาพราโด้ดีไหมครับเครื่องเดี่ยวกะฟอร์จูนเนอร์แต่ขับดีกว่าพอควร
xc 90 ก็ดีนะครับใกล้จะเปลี่ยนโฉมราคาน่าจะต่อได้มากหน่อย maintenance ฟรี กี่ปีจำไม่ได้
ไม่อย่างนั้นก็ราคาจะเกินไปมากๆเลยครับ
-
ขอบคุณทุกคนทุกความคิดเห็นมากนะครับ สงสัยว่าจะไปทาง captiva
เพราะ x1 เห็นบนถนนผมว่ามันเตี้ยไปนิดนึง ไม่ค่อยถูกใจครับ แหะๆ
-
ผมขอแนะนำpajero sportครับ ช่วงล่างหนึบ นุ้มนวนดีครับแต่ไม่เท่ารถเก๋งน่ะ