Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: diow_1991 ที่ กรกฎาคม 20, 2011, 20:28:21
-
ตอนแรกผมกะจะไปลอง CRUZE 2.0 LTZ ดีเซล
แต่ศูนย์ไม่มี 2.0 ให้ลอง มีแต่ 1.8 เบนซิน
แรกพอเข้าไปในรถ ผมชอบภายในของรุ่น LTZ มากเลย สีดำตัดกับสีส้ม
เซลบอกว่า ถ้าเอารีโมทไว้ในรถ ปิดประตู แล้วรถก็จะเตือน ผมก็ลองทำดูมันเป็นเสียงแตร ดังเป็นจังหวะ 2 ให้เรารู้ว่ารีโมทอยู่ในรถ
ผมว่าเสียงแตรของ CRUZE เพราะดี นุ่มๆ ไม่มีแหลมเลย
เบาะหนังค่อนข้างแข็งจริงๆ เสียงปิดประตูก็ดังแปลกๆ ผมเริ่มสตาร์ทออกจากโชว์รูม ก็มาสังเกตุว่าเค้าย้ายไฟเลี้ยวกับก้านปัดน้ำฝนแล้ว
เริ่มออกตัวแบบกดมิดเลย รู้สึกได้ถึงกำลังของเครื่องยนต์ 1.8 ดึงหลังติดเบาะเลย เสียงเครื่องยนต์ดังมากเวลาลากรอบสูง ๆ เหมือนรถแต่งเลย
ช่วงล่างผมว่าทำได้ดีเลยนะ นิ่งใช้ได้เลย การเก็บเสียงในห้องโดยสารดีพอสมควร
เซลบอกว่าตัว 1.8 LTZ จะเหมือนกับ 2.0 LTZ ทุกอย่าง ต่างกันที่ เครื่องอย่างเดียว
ยังไงผมก็ยังอยากลอง 2.0 ดีเซล การตอบสนองคงจะต่างกันพอสมควร...
-
ที่บอกว่าย้ายไฟเลี้ยวกับที่ปัดน้ำฝนนี่คือยังไงหรอครับ
คือของผมไฟเลี้ยวอยู่ด้านขวาแล้วที่ปัดน้ำฝนอยู่ด้านซ้ายอ่ะครับ เหมือนกันหรือเปล่าครับ หรือที่บอกว่าย้ายแล้วคือมันสลับฝั่งกันแล้ว
-
คือรถ Chevrolet ปกติไฟเลี้ยวอยู่ฝั่งซ้ายที่ปัดน้ำฝนอยู่ฝั่งขวา แต่ Cruze เป็นรุ่นแรกที่ไฟเลี้ยวอยู่ฝั่งขวาที่ปัดน้ำฝนอยู่ฝั่งซ้ายเหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไปแล้ว
-
มองๆ ใว้เป็นตัวเลือกเหมือนกันครับ สำหรับรถคันแรก ;)
-
จะบอกว่าไปลองมาแล้วเหมือนกัน น่าใช้มากๆ ขอเวลาเก็บเงินสักพักครับ :)
-
คือรถ Chevrolet ปกติไฟเลี้ยวอยู่ฝั่งซ้ายที่ปัดน้ำฝนอยู่ฝั่งขวา แต่ Cruze เป็นรุ่นแรกที่ไฟเลี้ยวอยู่ฝั่งขวาที่ปัดน้ำฝนอยู่ฝั่งซ้ายเหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไปแล้ว
เมื่อก่อน Chevy ไฟอยู่ซ้าย ปัดน้ำฝนอยู่ขวา เหมือนรถยุโรปหลายๆ ยี่ห้อครับ ถ้าไม่ชินก็มึนเหมือนกัน จะกดไฟเลี้ยว ดันไปปัดน้ำฝน อะไรแบบนี้
เมื่อก่อนตอนหัดขับ Volvo 940 ผมก็มั่วประจำ 555 ;D
-
คือรถ Chevrolet ปกติไฟเลี้ยวอยู่ฝั่งซ้ายที่ปัดน้ำฝนอยู่ฝั่งขวา แต่ Cruze เป็นรุ่นแรกที่ไฟเลี้ยวอยู่ฝั่งขวาที่ปัดน้ำฝนอยู่ฝั่งซ้ายเหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไปแล้ว
อ่อครับ ผมก็คิดว่าเขาเพิ่งย้ายในล็อตนี้ -*-
-
เมื่อก่อนนี้ chevy ในไทยมีรุ่นเดียวไฟเลี้ยวขวา-ปัดน้ำฝนซ้ายคือเจ้ากระบะcoloradoอ่ะ นอกนั้นเป็นแบบรถยุโรปกันหมด
-
ผมก็ได้ไปยืมรถมาขับเหมือนกันครับ ผมอยากลอง 1.8 เบนซินแต่ไม่มีให้ลอง เลยได้ลอง 2.0 ดีเซลแทน ;D
ต้องยอมรับว่าเครื่องดีเซลขับมันมาก ผมเอาไปขับเล่นเสียจนทางเชฟต้องโทรมาตามว่าจะคืนรถกี่โมง แต่รถที่ผมลองเป็นเกียร์ออโต้และมีข้อสังเกตุคือมีความรู้สึกเหมือนเวลาเปลี่ยนเกียร์มันจะหน่วงนิดนึงแต่ก็ไม่มากนัก และเวลากลับรถเหมือนผมจะได้ยินเสียงเอี้ยดๆจากล้อรถซึ่งเข้าใจว่าน่าจะเป็นเพราะยางครับ
-
สำหรับความเห็นส่วนตัวผมนะ
สำหรับอัตราเร่งของ 1.8 ผมว่า เกียร์ 1 มันถ้าเหยียบจมจะตื้อนะนะครับ รอบขึ้นแต่ความเร็วไม่มา น่าจะเหมาะกับไว้ขึ้นเขา
เบาะหนังของ Cruze แข็งครับ ถ้ารุ่นที่เป็นเบาะผ้า นุ่มดีใช้ได้เลย
2.0 diesel ผมว่ามันต้องรออะ ถ้า Focus TDCI มันกว่าเยอะเลย เกียร์เค้าช่วยได้เยอะ
-
รอนิดหนึ่งเดี๋ยวก็ถึง Full Review จากพี่จิมแล้ว