Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xtrarach ที่ กรกฎาคม 22, 2011, 15:19:36

หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: xtrarach ที่ กรกฎาคม 22, 2011, 15:19:36
คือว่าผมจะติด lpg ถังโดนัทใน mazda2 ของผม
ปัญหาคือ เท่าที่หาข้อมูล ส่วนใหญ่จะบอกว่ารุ่นนี้ต้องติด energy reform obd หรือ europe obd ดีสุด
เพราะเชื่อมต่อ obd ได้ ปัญหาจะน้อย (แต่เท่าที่ตามดูในเว็บmazda2มาก็มีปัญหากันพอสมควรอยู่ดีตอนผ่านไปหลายหมื่นโลแล้ว)

ส่วนตัวผมเองยังลังเลว่าจะตามคนอื่น หรือว่าไปติดร้านที่เคยเอาคันเก่า mazda3 2.0 ไปติดมา แล้วประทับใจ
ซึ่งเป็นร้านที่ mazda3 กับ civic fd ไปติดกันเยอะมาก เพราะ 95%+ ใช้ได้ยาวๆ ไม่ค่อยมีปัญหา ช่างมีฝีมือและใส่ใจลูกคัาดี
แต่เป็นหัวฉีด ac ซึ่งเทคโนโลยีเก่ากว่า

ถ้าผมไปติดร้านเดิมนี่จะโง่มั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ กรกฎาคม 22, 2011, 16:02:46
ถ้าผมเดาไม่ผิด ร้านที่คุณเคยติด MZ3 น่าจะเป็นเจ้าเดียวกับที่ผมติดที่รถผม
ซึ่งโดยส่วนตัวผม ประทับใจมากทีเดียว จูนได้ OK เลย
อันที่จริง ถ้าคุณสามารถเล่น Stag300 Premium ได้ มันก็ไม่ต่างอะไร  กับอีกสองตัวที่คุณกล่าวมาครับ

สำหรับผมเจ้า MZ2 ปัญหาที่มันมี คือรอบมันสูงกว่าเพื่อนร่วมรุ่น ซึ่งมันจะไปส่งผลกับบ่าวาล์วเมื่อตอนที่ใช้ไปนานๆแล้ว
ปัญหานี้ก็แก้ไม่ยาก แค่อย่าลากรอบเท่านั้นเองครับ
ยังไงกว่าจะได้เปิดฝา คงวิ่งจนเกินจุดคุ้มทุนไปไกลแล้วล่ะครับ

ปล. ผมเชียร์ AC นะครับ แต่ถ้าคิดจะไปสองตัวนั้น ผมเลือก europe ครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ กรกฎาคม 22, 2011, 18:47:20
ที่ผมอ่านๆมารู้สึกว่า เจ้า Stag300 Premium จะเป็นตัวเริ่มก่อน2รุ่นนั้นนะครับ เลยทำให้รู้สึกว่าเทคโนโลยี่เก่ากว่า
และผมอ่านคุณสมบัติดูสามรุ่นมันก็แทบจะไม่ได้แตกต่างกันซักเท่าไรเลย
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apiwattu67 ที่ กรกฎาคม 22, 2011, 20:58:42
แนะนำใช้ Energy Reform Advance OBD รถผม Yaris ติดถังโดนัทเหมือนกัน 39000 บาท ขับเนียนมาก เหมือนน้ำมันเลย ไม่มีอาการกระตุกให้เห็นเลย
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: xtrarach ที่ กรกฎาคม 22, 2011, 23:03:51
แหะๆ เรื่องของเรื่องคือ ac300 premium มันแพงกว่าเยอะน่ะครับ

อีกอย่าง ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดเนี่ย civic fd ก็เชื่อม obd ได้
แต่ก็ยังไปติด ac ที่ร้านนี้เยอะ

อย่างงี้คือเค้าเอาความสบายใจจากฝีมือช่างที่ไว้ใจได้ดีกว่าความทันสมัยใช่รึเปล่า
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: usaka ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 02:19:31

อีกอย่าง ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดเนี่ย civic fd ก็เชื่อม obd ได้


เท่าที่ผมทราบ Civic เกือบทุกรุ่นหรือทุกรุ่นก็ไม่รู้ เชื่อต่อ odb ไม่ได้หนิครับผมติดกับ civic fdอยู่ europegas ต้องใช้กล่องแปลงแต่ก็ไม่เสถียน
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 08:44:12

อีกอย่าง ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดเนี่ย civic fd ก็เชื่อม obd ได้


เท่าที่ผมทราบ Civic เกือบทุกรุ่นหรือทุกรุ่นก็ไม่รู้ เชื่อต่อ odb ไม่ได้หนิครับผมติดกับ civic fdอยู่ europegas ต้องใช้กล่องแปลงแต่ก็ไม่เสถียน

หาข้อมูลมาให้อ่านนะครับ
OBD ต่อกับไม่ต่อ ต่างกันครับ

-ดีครับ ถ้า ECU แก๊ส ปรับตัวได้ไวกว่า ECU ของรถยนต์ ก็จะดีในจังหวะ Close loop เพราะจะประหยัดเชื้อเพลิงกว่า
-ไม่ดีครับ ถ้า ECU แก๊สไปพยายามปรับตัวในจังหวะ Open loop หรือตอนต้องการกำลัง เพราะกำลังจะหายไป
-ดีครับ ถ้า ECU แก๊ส รองรับการทำงาน และชดเชยได้อย่างเต็มที่จริงๆ
-ไม่ดีครับ ถ้าต้องใส่กล่องแปลง ที่เราไม่แน่ใจว่าแปลงได้ดีครบถ้วนแค่ไหน และ จะไม่มี Bug

และต้องเข้าใจหลักการก่อนครับว่า STFT คืออะไร LTFT คืออะไร แล้วจะทราบว่า AC มี LTFT ได้อย่างไร
ตอนแรกผมเข้าใจว่าเป็นความลับทางการค้าของ AC ซึ่งชุดแก๊สยี่ห้ออื่นๆร้อนใจอยู่ ว่าทำไม AC ถึงมี LTFT
ซึ่งชุดแก๊สยี่ห้ออื่นๆ ก็กำลังหาวิธีในการทำฟังก์ชั่นนี้เลียนแบบของ AC อยู่ ผมจึงเงียบๆไม่ได้ตอบอะไร

แต่พี่ไอซ์ออกมาเฉลยเองว่า AC คือกล่องเก็บ Data log จึงเป็นการเฉลยคำตอบของ LTFT ที่มีใน AC ด้วยประการฉะนี้ครับ

ดังนั้น AC จึงต่อได้ 100% ครับ  ;D


หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 08:54:41
แหะๆ เรื่องของเรื่องคือ ac300 premium มันแพงกว่าเยอะน่ะครับ

อีกอย่าง ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดเนี่ย civic fd ก็เชื่อม obd ได้
แต่ก็ยังไปติด ac ที่ร้านนี้เยอะ

อย่างงี้คือเค้าเอาความสบายใจจากฝีมือช่างที่ไว้ใจได้ดีกว่าความทันสมัยใช่รึเปล่า
ผมใช้ civic 04 ใช้แค่ AC Stag200-4 เอง เนียนไม่เนียนอยู่ที่ช่างติดตั้งและการจูนมากกว่าครับ
บางคนถึงจะไปติด ac300 premium แต่ถ้าติดร้านที่ไม่ดีก็มีสิทธิแย่กว่าตัวธรมดาได้ครับ
และผมว่าเจ้าobd จะเห็นผลในการช่วยเรื่องประหยัดแก๊สนิดหน่อย แต่ราคาที่ติดตั้งต่างกันพอสมควร
ส่วนความแรงและความเนียนเมื่อเทียบระหว่างแก๊สกับน้ำมันจากที่ผมติดรุ่น200ไปนั้น ผมไม่รู้สึกแตกต่างเลยครับ เพราะมันทำให้ผมลืมเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สเพราะนึกว่าวิ่งแก๊สอยู่
ส่วนยี่ห้ออื่นญาติก็ไปติดมา เจอร้านติดตั้งดีจูนเก่ง ก็เลยวิ่งดีเหมือนกันครับ

และร้านที่คุณสนใจใช่ U ไหมครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CookiE ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 09:16:41
เห็น Mazda 2 5 ประตู ติด Energy Reform รุ่น OBD ถังโดนัท ตั้งแต่ป้ายแดงเลยครับ ^_^
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 09:34:50
ac 300 premium เป็นobd นะครับ
ที่ว่าแพงว่าทั้งสองยี่ห้อนี่เท่าไหร่ครับ
เท่าที่ทราบถ้าเป้นรุ่นที่ต่อแคนเหมือนกัน(ท็อบสุด) ถังแคปซูล
energy 32000-33000
europe 31000
ac 32000
ราคาไล่เลี่ยกันเลยนะครับ แล้วถ้าอัพเป็นถังโดนัทส่วนใหญ่จะเพิ่มกัน 5000
ถ้าเกินกว่านั้นแสดงว่าโดนฟันแล้วล่ะครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: xtrarach ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 13:01:40
ใช่ร้าน u.. ครับ ติดกับคันเก่างานเนียนมาดมาย

อ่านอันข้างบนยาวๆแล้วงง

สรุปถ้าผมติด ac คิดว่า 300premiumจำเป็นมั๊ยครับ
หรือ 200stag ก็พอ เพิ่มเยอะอยู่ ตั้ง 6000
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 14:13:31
จขกท ติดร้านเดียวกับผมจริงๆ
ส่วนเรื่องจะติดตัวไหนดีกว่ากัน ดีที่สุดคือโทรฯไปคุยกับคุณเบียร์ครับ
ลองถามแกดูว่าควรติดตัวไหน
ตอนก่อนผมติดแก๊ส ผมเล็งตัว Stag300 plus แต่พอคุยกับคุณเบียร์แกแจ้งว่า Jazz GD ติด Stag200 ก็พอแล้ว
ผมก็เชื่อตามแก ทุกวันนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร รถวิ่งได้ดีไม่ต่างจากน้ำมัน
ขอให้โชคดีครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 21:57:38
ตามนั้นครับ ของผมเองตอนแรกก็อยากติด300พลัส แต่เจ้าของร้านบอก200ก็พอ แต่ถ้าต่อไปอยากเซ็ทโบ เจ้า200มันไม่รองรับนะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องติดแก็สให้ mazda2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shutoff ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 14:40:49
AC 200-4 ก็พอครับ
เถียงกับเฮียเจ้าของร้านมา เขาแนะนำตัวนี้ เพราะมันจบง่าย ปัญหาจุกจิกไม่มี ทน ประกัน 2 ปี /โดนัทจบที่ 31k

ช่วงนี้ก็เก็บตังค์ไปเรื่อยๆ พังจนซ่อมไม่ได้เมื่อไร L3-VE  จงลงๆ อิอิ

555+