Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 16:32:04
-
(http://image.ohozaa.com/i/c89/GBHQH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/7ohp)
คือที่บ้านผม ในเมืองรถเริ่มเยอะ และเริ่มหาที่จอดยากขึ้น ประกอบกับ ฟอร์จูนคันใหญ่เหลือเกิน
ผมขับเฉี่ยวเสาที่บ้าน และเผลอ ไปชนม้าหินอ่อน ไป 3 ครั้งแล้ว เพราะบางทีมันอยู่ต่ำมองไม่เห็น
และบ้างทีตอนหักเลี้ยว คิดว่ามันจะพ้น แต่ก็ไม่พ้น
จึงพิจารณา อยากซื้อเซนเซอร์มาติดกันชนมุมหน้ารถ แบบแคมนรี่ตัว 2.4 และตัวไฮบริส ที่มีทั้งหน้าและหลัง
อยากได้เซนเซอร์กันชนหน้า 2 จุด หรือ 4 จุด ก็ได้อะครับ
เผื่อจะช่วยได้บ้างเวลาโยกจอดรถตามห้าง และที่บ้านครับ
เลยลองถามราคาเซนเซอร์ จากศูนย์โตโยต้า รายละเอียดว่า คอนเนอร์ เซนเซอร์ สำหรับรถ ฟอร์จูนเนอร์ ราคา 4,550 บาท ไม่รวม VAT สามารถเปิด-ปิดการทำงานตามความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งจะส่งสัญญาณเตือน ได้ 3 ระยะ คือ 25 , 37.5 , 50 ซม
ผมเห็นราคาแล้ว โหๆๆ แพงเอาการเลยนะเนี่ย เลยอยากมาหา ยี่ห้ออื่นๆ ดู
--------------------
ก็เลยอยากมาถามเพื่อนๆ ว่า เพื่อนๆ ที่ติดเซนเซอร์กันชน ที่มีสวิทซ์เปิดปิด การทำงานได้ ราคาไม่แพงมาก ราคาประมาณ 2,000 บาท มียี่ห้อไหน เจ้าไหน ที่คุณภาพน่าคบหาบ้างครับ แนะนำด้วยครับ
-
โดยส่วนตัว คิดว่าไม่จำเป็นครับ ติดไปก็เท่านั้น
ผมเองก็เคยขับรถที่มี sensor รอบคันมาก็หลายคันแล้ว
จากประสบการณ์เลยคิดว่า สำหรับด้านหน้าไม่จำเป็นเลยครับ
Fortuner แม้รถจะคันใหญ่ แต่ด้านหน้ามันเล็งได้ไม่ยาก
ถ้าตามที่คุณบอกมา มันเตือนได้ที่ 3 ระยะ
สมมุติว่าคุณจะหักเลี้ยวออกจากที่จอดรถริมถนนข้างทาง
พอเลี้ยวออก ถ้ามุมกันชนคุณเหลือระยะ 25 เซน ผมคิดว่ามันคงจะร้องค้างแล้ว ทั้งๆ ที่มันยังไปได้อีกหน่อย
กลายเป็นว่าถ้าคนไม่กล้า ก็จะหยุด แล้วถอยตั้งลำเลี้ยวใหม่ เสียเวลาหลายรอบ
ถ้าไม่อยากเสียเวลา คุณก็ต้องเล็งเอาดีๆ กะเอาเอง แล้วแบบนี้จะติดไปทำไมละ จริงไหมครับ?
-
ดีสุดก็ต้องกล้องหน้าแบบ isuzu super titanium ครับ
-
โดยส่วนตัว คิดว่าไม่จำเป็นครับ ติดไปก็เท่านั้น
ผมเองก็เคยขับรถที่มี sensor รอบคันมาก็หลายคันแล้ว
จากประสบการณ์เลยคิดว่า สำหรับด้านหน้าไม่จำเป็นเลยครับ
Fortuner แม้รถจะคันใหญ่ แต่ด้านหน้ามันเล็งได้ไม่ยาก
ถ้าตามที่คุณบอกมา มันเตือนได้ที่ 3 ระยะ
สมมุติว่าคุณจะหักเลี้ยวออกจากที่จอดรถริมถนนข้างทาง
พอเลี้ยวออก ถ้ามุมกันชนคุณเหลือระยะ 25 เซน ผมคิดว่ามันคงจะร้องค้างแล้ว ทั้งๆ ที่มันยังไปได้อีกหน่อย
กลายเป็นว่าถ้าคนไม่กล้า ก็จะหยุด แล้วถอยตั้งลำเลี้ยวใหม่ เสียเวลาหลายรอบ
ถ้าไม่อยากเสียเวลา คุณก็ต้องเล็งเอาดีๆ กะเอาเอง แล้วแบบนี้จะติดไปทำไมละ จริงไหมครับ?
ฝึกให้ชินผมเห็นด้วยครับ แต่สำหรับบางคนที่โดนบ่อยๆ อาจจะเกิดอาการจิตตก
อย่างผมเคยพลาดหักไม่พ้นในช่วงเวลาเร่งรีบครั้งนึง วันนั้นก็จิตตกไปทั้งวันเลยเหมือนกัน
ที่ผมคิดต่างก็คือ ระหว่างเสียเวลาตั้งลำใหม่ กับบางคนเสี่ยงแล้วโครม.. ครูด.. แบบนี้
กันไว้ก็ยังดีกว่าเสี่ยงแล้วไม่พ้นต้องมานั่งแก้ครับ = =''
แต่ส่วนตัวผมก็มองว่าเซนเซอร์หน้าไม่ค่อยจำเป็นเหมือนกันครับ > <
-
เซนเซอร์หน้าไม่ค่อยจำเป็นจริงๆครับอันนี้ผมก็เห็นด้วยครับ ในฐานะที่ๆบ้านก็ใช้รถPajeroเหมือนกันครับ
ผมว่ารถคันสูงเวลาดูอะไรดูให้รอบคอบครับยังไงก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้วครับ
ยังไงก็ลองฝึกขับไปเรื่อยๆครับ ถ้าเสี่ยงๆก็ถอยหน่อยไม่เป็นไรครับ
แต่ขับไปนานๆก็จะชำนาญและกะระยะได้อย่างถูกต้องอย่างแน่นอนครับ แต่ถ้าเป็นเซนเซอร์หลังผมกับเห็นว่ามันมีประโยชน์กว่าเซนเซอร์หน้าครับ
-
ผมว่าติดกล้องหน้าเลยดีกว่าครับ เพราะมันก็น่าจะแม่นยำกว่าเซ็นเซอร์นะครับ
ก็เห็นใจนะครับ คุณพ่อผมขับ triton plus แต่แกก็บอกเข้าออกได้ไม่มีปัญหานะครับ
เซนเซอร์ก็ว่าจะติด แต่พี่ที่รู้จักกันกับคุณพ่อไม่ว่างซักที เลยยังไม่ได้ติด
-
ติดกล้องดีกว่าครับ
และลองหาเวลาซ้อมขับรถเสาร์-อาทิตย์หรือเวลาว่างๆด้วยครับ เอากรวยตั้งให้มันชิดๆ
ขับเอาแน่นๆำไปเลยครับ พัฒนาการขับขี่ไปในตัวครับ
เห็นติดเซนเซอร์ ไม่ค่อยรอดกันเท่าไหร่ บางคนก็ปิดเลิกใช้ไปเลย เพราะมันน่ารำคาญครับ
;D ;D ;D
-
2 พันเองครับ อยากติดก็ติดครับ
แต่มันคงมีแค่เสียงใช่มั้ยครับ ใช้ไปใช้มาอาจรำคาญได้
-
ติดแล้วรำคาญมากครับ พรีอุสคันของแฟนไปติดมาผมต้องปิดเสียงไว้ตลอดเลย เพราะมอไซค์เลื้อยไปมาเวลารถติดมันร้องลั่นยังกะป่าช้าแตก แทบจะลงไปกระทืบมอไซค์ที่มาจอดได้เลย ดังน่ารำคาญมาก นี่ของแท้โตโยต้านะครับ
ถ้าคิดว่ากะระยะลำบากไม่ติดกระจกที่มุมรถอะครับ ได้อารมณ์สปอร์ทด้วย หรือจะเอาเสากะระยะมาติดก็ได้ครับ แม่นกว่าเซนเซ่อเป็นไหนๆ
-
ติดแบบที่มีระยะเป็นหลอด LED บอกระยะก็ได้ครับในเว็ปมีเยอะแยะเลย