Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: WS. ที่ กรกฎาคม 29, 2011, 10:11:20
-
พอดีหาข้อมูลเรื่อง โช๊คอัพ Silver Neomax ครับ พบว่าคุณ 2K เคย review ไว้เลยมีคำถามนิดหน่อย เชิญท่านอื่นด้วยนะครับถ้าทราบ
เรื่องแรก สถานที่ไปติดตั้งที่ไหนครับ เห็นว่าบริการดี เรื่องที่สอง อาการรถเป็นอย่างไรบ้างครับ หลังใช้ผ่านไปซักระยะ เรื่องเสียงดัง หรือข้อเสียต่างๆ
ปล ตอนนี้รถผมใช้ KYB SR+ H&R ก็ใช้งานได้ดีนุ่มสบายไม่แข็งมาก แต่อยากจะปรับความสูงต่ำอีกซักหน่อย และอยาก ลอง MONO tube สไลด์กระบอก
ขอบคุณมากๆครับ ;)
-
พวกสตรัทธรรมดาๆ ถ้าเทียบกับ KYB SR+ สปริงโหลด
พูดถึงการเกาะถนน KYB SR ทำได้ดีมากๆครับ
ปกติผมอยู่ในคลับวีออสบ่อยๆ และเพื่อนๆก็ใช้วีออสกันเยอะ
เลยได้โอกาศลองชุดสตรัทและช่วงล่างเกี่ยวกับรถยี่ห้อเดียวเพื่อมาเปรียบเทียบกัน
ผมใช้ KYB SR+สปริง Tein กับรถวีออส
เทียบกับเพื่อนอีกคน ใช้ Silver เพิ่งลองกันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
บอกตรงๆเลยครับ สมรรถนะของ SR+Tein ดีกว่าพอสมควร
จังหวะยุบ ไม่แข็งจนเกินไป มีอาการหน่วงๆนิดๆ ตามประสารถเล็กน้ำหนักเบา
ไม่ถึงกับตึงตัง
จังหวะยืด หน่วงกำลังดี ไม่เวียนหัว ดูมั่นคงมากๆครับ
ในขณะที่ Silver เพื่อนผมเพิ่งออกมาใหม่สดๆ ปรับลงมา 2นิ้ว
(Tein+SR ลงมา1.5นิ้ว) รู้สึกว่าแข็งไปนิดนึงครับสำหรับการใช้เป็น Street use
ข้อดีจริงๆของสตรัทอย่าง Silver คงเป็นความเตี้ย ที่ปรับเอาได้ตามใจ
และ"จบ" กว่า ไม่ต้องหาเสี่ยงเอาโช๊คแต่งมา Match เข้าด้วยกัน
กับรถรุ่นอื่นๆผมไม่ทราบนะครับ แต่ผมพอใจ SR+Tein ที่สุดแล้ว
บางคนใส่ Tein SS ยังบอกเลยว่าดีกว่า SR+Tein ไม่มาก แต่ราคาน่ะ เท่าตัว!!
-
เรื่องสถานที่ตั้งลองเข้าไปดูใน Club S9 ก็ได้ครับ
เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเลยครับ
ร้านอยู่แถวเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์
ชื่อร้าน Autostella ร้านสวยครับ พื้นที่ติดตั้งสะอาดกว้างขวาง
บริการดีครับ คือทางร้านจะติดตั้งและปรับค่าเป็นมาตรฐานก่อน
แล้วให้เราทดลองขับ ว่าต้องการฟิลประมาณไหน โอเคมั้ย
ถ้าไม่โอทางร้านก็จะปรับให้จนกว่าเราจะพอใจครับ
รถเพื่อนผมใช้มาเกือบปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
หรือขับไปเรื่อยๆ แล้วอยากเปลี่ยนฟิล ก็สามารถเข้าไปปรับแต่งได้ครับ
ถ้ายังไงลองดูครับ อิอิ
ปล.ปรับนิ่มสุด นิ่มเท่ากับโช้คเดิมเลยครับ รถเพื่อนผมใส่ใน Civic Ek ครับ
-
เรื่องสถานที่ตั้งลองเข้าไปดูใน Club S9 ก็ได้ครับ
เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเลยครับ
ร้านอยู่แถวเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์
ชื่อร้าน Autostella ร้านสวยครับ พื้นที่ติดตั้งสะอาดกว้างขวาง
บริการดีครับ คือทางร้านจะติดตั้งและปรับค่าเป็นมาตรฐานก่อน
แล้วให้เราทดลองขับ ว่าต้องการฟิลประมาณไหน โอเคมั้ย
ถ้าไม่โอทางร้านก็จะปรับให้จนกว่าเราจะพอใจครับ
รถเพื่อนผมใช้มาเกือบปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
หรือขับไปเรื่อยๆ แล้วอยากเปลี่ยนฟิล ก็สามารถเข้าไปปรับแต่งได้ครับ
ถ้ายังไงลองดูครับ อิอิ
ปล.ปรับนิ่มสุด นิ่มเท่ากับโช้คเดิมเลยครับ รถเพื่อนผมใส่ใน Civic Ek ครับ
พวกสตรัทธรรมดาๆ ถ้าเทียบกับ KYB SR+ สปริงโหลด
พูดถึงการเกาะถนน KYB SR ทำได้ดีมากๆครับ
ปกติผมอยู่ในคลับวีออสบ่อยๆ และเพื่อนๆก็ใช้วีออสกันเยอะ
เลยได้โอกาศลองชุดสตรัทและช่วงล่างเกี่ยวกับรถยี่ห้อเดียวเพื่อมาเปรียบเทียบกัน
ผมใช้ KYB SR+สปริง Tein กับรถวีออส
เทียบกับเพื่อนอีกคน ใช้ Silver เพิ่งลองกันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
บอกตรงๆเลยครับ สมรรถนะของ SR+Tein ดีกว่าพอสมควร
จังหวะยุบ ไม่แข็งจนเกินไป มีอาการหน่วงๆนิดๆ ตามประสารถเล็กน้ำหนักเบา
ไม่ถึงกับตึงตัง
จังหวะยืด หน่วงกำลังดี ไม่เวียนหัว ดูมั่นคงมากๆครับ
ในขณะที่ Silver เพื่อนผมเพิ่งออกมาใหม่สดๆ ปรับลงมา 2นิ้ว
(Tein+SR ลงมา1.5นิ้ว) รู้สึกว่าแข็งไปนิดนึงครับสำหรับการใช้เป็น Street use
ข้อดีจริงๆของสตรัทอย่าง Silver คงเป็นความเตี้ย ที่ปรับเอาได้ตามใจ
และ"จบ" กว่า ไม่ต้องหาเสี่ยงเอาโช๊คแต่งมา Match เข้าด้วยกัน
กับรถรุ่นอื่นๆผมไม่ทราบนะครับ แต่ผมพอใจ SR+Tein ที่สุดแล้ว
บางคนใส่ Tein SS ยังบอกเลยว่าดีกว่า SR+Tein ไม่มาก แต่ราคาน่ะ เท่าตัว!!
ขอบคุณทั้ง 2 ท่านมากครับสำหรับคำตอบครับ :-*
-
เอาไปใส่ที่ auto stella นั่นแหละครับ เค้ากำลังอยู่ในช่วงตีตลาดทำตัวน่ารักเคลมง่ายดี ผมดวงซวยดันโช๊ครั่วหลังซ้ายจุดเดิมมาสามกระบอกแล้วแต่ก็ยังเคลมได้อยู่พร้อมรับประกัน1ปีเหมือนเดิมไม่มีเล่นแง่แต่อย่างใด แม้ว่าผมจะซื้อต่อมือสองมาจากเจ้าของที่เชียงใหม่ก็ตามซึ่งถ้าเป็นยี่ห้ออื่นคงจะตัดหางปล่อยวัดไปนานแล้ว ก็ซื้อต่อมาแล้วดันดวงซวยเคลมบ่อยอีก อันนี้ต้องยอมรับว่าผมซวยที่ดวงจริงๆเพราะคนอื่นเค้าไม่ยักมีปัญหานี้ หรือบางคนที่เจอตัวที่มีปัญหาแล้วไปเคลมใหม่ก็เคลมครั้งเดียวจบไม่ใช่รั่วซ้ำซ้อนแบบผมนี้อีก ก๊ากฮ่าๆๆๆๆๆฮือๆๆๆๆๆ :'(
เรื่องเสียงดังนั้นคนอื่นๆที่เค้าไปใส่มานั้นไม่มีกันทั้งตระกูลซีวิครุ่นต่างๆและแลนเซฮร์ EX ด้วย อ๊ะมาสด้า3 กับแจ๊สก็เช่นกันใส่แล้วพอใจกันมาก น้อยรายมากที่ใส่แล้วมีเสียงกุกๆแล้วต้องเข้าไปปรับแก้ไขงานใหม่แต่ก็ปรับครั้งเดียวแล้วจบกันทั้งนั้น แต่ก็มีแต่ผม(อีกแล้วเหรอวะ?)ที่มีเสียงกุกๆรบกวนใจมาตลอดตังแต่วันที่ติดตั้งวันแรก ซึ่งผมก็พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับธรรมชาติของโช๊คสตรัทต่างๆนานๆหลายๆยี่ห้อ ส่วนใหญ๋ก็จะบอกกันว่าถ้ามีเสียงกุกๆแล้วมันไม่รั่วและไม่มีอะไรผิดปกติก็ไม่ถือว่ามันเป็นปัญหาอะไรเพราะโช๊คสตรัทมันมีจุดเคลื่อนไหวปรับเปลี่ยนมากมาย หากว่ามันใช้งานได้ดีแล้วเรื่องสิวเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่สิเสียงกุกๆเป็นเรื่องธรรมชาติ......แต่ไหงคนติด silver คนอื่นๆเค้าไม่เจอกันแบบผมวะ? :P
แต่ในการเคลมครั้งต่อไปผมก็มีไม้ตายไปรับมือเสียงกุกๆให้หายขาดแล้วล่ะ สมาชิกในเว็บมาสด้า3เค้าแนะนำมาว่าให้ปรับด้านหลังโดยที่ให้กระบอกโช๊คสั้นลงให้มากที่สุดโดยปรับที่ตัวกระบอกโช๊คไม่ใช่ส่วนที่จะไปบีบสปริงให้ค่าKมันเปลี่ยนแปลง เมื่อปรับให้กระบอกโช๊คมันสั้นลงแล้วเวลายกขึ้นฮ๊อยหรือขึ้นลงเนินแรงๆแล้วโอกาสที่สปริงจะหลุดจากตำแหน่งที่เหมาะสมจนเกิดเสียงกุกๆจะมีน้อยลงมากกกก ครั้งหน้าผมคาดว่าคงจะจบทั้งเรื่องเสียงกุกๆและโช๊ครั่วเสียที :)
ถ้าว่ากันถึงข้อเสียถ้าไม่นับเรื่องต้องเทียวไปเทียวมาเคลมกับเสียงกุกๆ ก็จะมีความไม่สบายตัวเวลาเจอหลุมหรือรอยต่อทางด่วนนี่แหละแต่ก็เป็นธรรมชาติของโช๊คสตรัทครับที่หาความสบายไม่ได้ ถ้าเจอถนนขรุขระในกรุงเทพนั่งไม่สบายตัวจนแฟนไล่ให้ไปถอดทิ้งแต่ถ้าเจอทางเรียบตามต่างจังหวัดบอกได้เลยฮะว่ามันส์ อาทิย์ก่อนโน้นนนไปจันทบุรีตามคุณพี่วิชสีดำใส่ TEIN คันนึงเห็นแปะสติ๊กเกอร์ไว้ข้างรถน่าจะรุ่น super street มั้งความเร็ว 120 - 140 ในโค้งจะองศามากน้อยผมก็ตามเค้าได้สบายครับ เห็นเค้าขับหาช่องทางหลบรถขับช้าชิดขวาได้ขาดดีผมเลยตามไปเรื่อยๆจนแยกไปกันลงละทางในเมืองจันทบุรี แม้จะแลกมาด้วยความสบายแต่คุมฮะ มันส์ ;D
ผมยังไม่เคยใช้ตอนขับรถเร็วๆสักทีเลยเพราะใส่มาเพื่อเอาไว้สำหรับรับมือเหตุฉุกเฉินเช่นว่าตั้งหักหลบกระทันหันไม่งั้นอัดกับสิบล้ออะไรพวกนี้ ยังไม่รู้ว่าขีดจำกัดของมันเนี่ยเทียบกับยี่ห้ออื่นแล้วอยู่ในระดับไหนแต่เทียบกับโช๊คติดรถเนี่ยนิ่งและเวลาเข้าโค้งที่สะพานกลับรถเร็วๆแล้วรู้สึกว่าตัวรถเอียงน้อยมากจริงๆซึ่งไม่ทำให้หวาดเสียวเลย ที่เคยลองมาที่ความเร็ว 100 - 160 นั้นการเปลี่ยนเลนซ้ายขวาก็ยังนิ่งไม่เอียงไม่หวาดเสียวเหมือนเดิมตลอดทุกช่วงเด๊ะ
ถือว่ายี่ห้อนี้น่าจะจัดอยู่ในกลุ่มของโช๊คที่ให้ความคุ้มค่าครับ ราคาไม่แพงเกินเอื้อมแต่ได้ระบบโมโนทูปและสามารถไสลด์กระบอกได้ด้วยโดยไม่ต้องไปยุงกับค่าKของสปริง ศูนย์บริการก็มีพร้อมซ่อมอาการรั่ว ซีลฉีก แกนหักงอ โดยมีอะไหล่ครบทุกตัวไม่ต้องกลัวเลย แต่ถ้าหากว่าผมไม่มีปัญหาด้านเงินทุนคิดว่าเพิ่มอีกหน่อยแล้วจะไปเลือก K sport ครับ(ยังไงกันนะเรา?) เห็นหลายๆเสียงยืนยันกันมาว่าสตรัทในราคาระดับนี้และสามารถซ่อมได้ในบ้านเราเจ้านี่ประสิทธิภาพสูงเอาเรื่องทีเดียว ลองค่อยๆตัดสินใจเลือกดูครับ :)
-
เอาไปใส่ที่ auto stella นั่นแหละครับ เค้ากำลังอยู่ในช่วงตีตลาดทำตัวน่ารักเคลมง่ายดี ผมดวงซวยดันโช๊ครั่วหลังซ้ายจุดเดิมมาสามกระบอกแล้วแต่ก็ยังเคลมได้อยู่พร้อมรับประกัน1ปีเหมือนเดิมไม่มีเล่นแง่แต่อย่างใด แม้ว่าผมจะซื้อต่อมือสองมาจากเจ้าของที่เชียงใหม่ก็ตามซึ่งถ้าเป็นยี่ห้ออื่นคงจะตัดหางปล่อยวัดไปนานแล้ว ก็ซื้อต่อมาแล้วดันดวงซวยเคลมบ่อยอีก อันนี้ต้องยอมรับว่าผมซวยที่ดวงจริงๆเพราะคนอื่นเค้าไม่ยักมีปัญหานี้ หรือบางคนที่เจอตัวที่มีปัญหาแล้วไปเคลมใหม่ก็เคลมครั้งเดียวจบไม่ใช่รั่วซ้ำซ้อนแบบผมนี้อีก ก๊ากฮ่าๆๆๆๆๆฮือๆๆๆๆๆ :'(
เรื่องเสียงดังนั้นคนอื่นๆที่เค้าไปใส่มานั้นไม่มีกันทั้งตระกูลซีวิครุ่นต่างๆและแลนเซฮร์ EX ด้วย อ๊ะมาสด้า3 กับแจ๊สก็เช่นกันใส่แล้วพอใจกันมาก น้อยรายมากที่ใส่แล้วมีเสียงกุกๆแล้วต้องเข้าไปปรับแก้ไขงานใหม่แต่ก็ปรับครั้งเดียวแล้วจบกันทั้งนั้น แต่ก็มีแต่ผม(อีกแล้วเหรอวะ?)ที่มีเสียงกุกๆรบกวนใจมาตลอดตังแต่วันที่ติดตั้งวันแรก ซึ่งผมก็พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับธรรมชาติของโช๊คสตรัทต่างๆนานๆหลายๆยี่ห้อ ส่วนใหญ๋ก็จะบอกกันว่าถ้ามีเสียงกุกๆแล้วมันไม่รั่วและไม่มีอะไรผิดปกติก็ไม่ถือว่ามันเป็นปัญหาอะไรเพราะโช๊คสตรัทมันมีจุดเคลื่อนไหวปรับเปลี่ยนมากมาย หากว่ามันใช้งานได้ดีแล้วเรื่องสิวเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่สิเสียงกุกๆเป็นเรื่องธรรมชาติ......แต่ไหงคนติด silver คนอื่นๆเค้าไม่เจอกันแบบผมวะ? :P
แต่ในการเคลมครั้งต่อไปผมก็มีไม้ตายไปรับมือเสียงกุกๆให้หายขาดแล้วล่ะ สมาชิกในเว็บมาสด้า3เค้าแนะนำมาว่าให้ปรับด้านหลังโดยที่ให้กระบอกโช๊คสั้นลงให้มากที่สุดโดยปรับที่ตัวกระบอกโช๊คไม่ใช่ส่วนที่จะไปบีบสปริงให้ค่าKมันเปลี่ยนแปลง เมื่อปรับให้กระบอกโช๊คมันสั้นลงแล้วเวลายกขึ้นฮ๊อยหรือขึ้นลงเนินแรงๆแล้วโอกาสที่สปริงจะหลุดจากตำแหน่งที่เหมาะสมจนเกิดเสียงกุกๆจะมีน้อยลงมากกกก ครั้งหน้าผมคาดว่าคงจะจบทั้งเรื่องเสียงกุกๆและโช๊ครั่วเสียที :)
ถ้าว่ากันถึงข้อเสียถ้าไม่นับเรื่องต้องเทียวไปเทียวมาเคลมกับเสียงกุกๆ ก็จะมีความไม่สบายตัวเวลาเจอหลุมหรือรอยต่อทางด่วนนี่แหละแต่ก็เป็นธรรมชาติของโช๊คสตรัทครับที่หาความสบายไม่ได้ ถ้าเจอถนนขรุขระในกรุงเทพนั่งไม่สบายตัวจนแฟนไล่ให้ไปถอดทิ้งแต่ถ้าเจอทางเรียบตามต่างจังหวัดบอกได้เลยฮะว่ามันส์ อาทิย์ก่อนโน้นนนไปจันทบุรีตามคุณพี่วิชสีดำใส่ TEIN คันนึงเห็นแปะสติ๊กเกอร์ไว้ข้างรถน่าจะรุ่น super street มั้งความเร็ว 120 - 140 ในโค้งจะองศามากน้อยผมก็ตามเค้าได้สบายครับ เห็นเค้าขับหาช่องทางหลบรถขับช้าชิดขวาได้ขาดดีผมเลยตามไปเรื่อยๆจนแยกไปกันลงละทางในเมืองจันทบุรี แม้จะแลกมาด้วยความสบายแต่คุมฮะ มันส์ ;D
ผมยังไม่เคยใช้ตอนขับรถเร็วๆสักทีเลยเพราะใส่มาเพื่อเอาไว้สำหรับรับมือเหตุฉุกเฉินเช่นว่าตั้งหักหลบกระทันหันไม่งั้นอัดกับสิบล้ออะไรพวกนี้ ยังไม่รู้ว่าขีดจำกัดของมันเนี่ยเทียบกับยี่ห้ออื่นแล้วอยู่ในระดับไหนแต่เทียบกับโช๊คติดรถเนี่ยนิ่งและเวลาเข้าโค้งที่สะพานกลับรถเร็วๆแล้วรู้สึกว่าตัวรถเอียงน้อยมากจริงๆซึ่งไม่ทำให้หวาดเสียวเลย ที่เคยลองมาที่ความเร็ว 100 - 160 นั้นการเปลี่ยนเลนซ้ายขวาก็ยังนิ่งไม่เอียงไม่หวาดเสียวเหมือนเดิมตลอดทุกช่วงเด๊ะ
ถือว่ายี่ห้อนี้น่าจะจัดอยู่ในกลุ่มของโช๊คที่ให้ความคุ้มค่าครับ ราคาไม่แพงเกินเอื้อมแต่ได้ระบบโมโนทูปและสามารถไสลด์กระบอกได้ด้วยโดยไม่ต้องไปยุงกับค่าKของสปริง ศูนย์บริการก็มีพร้อมซ่อมอาการรั่ว ซีลฉีก แกนหักงอ โดยมีอะไหล่ครบทุกตัวไม่ต้องกลัวเลย แต่ถ้าหากว่าผมไม่มีปัญหาด้านเงินทุนคิดว่าเพิ่มอีกหน่อยแล้วจะไปเลือก K sport ครับ(ยังไงกันนะเรา?) เห็นหลายๆเสียงยืนยันกันมาว่าสตรัทในราคาระดับนี้และสามารถซ่อมได้ในบ้านเราเจ้านี่ประสิทธิภาพสูงเอาเรื่องทีเดียว ลองค่อยๆตัดสินใจเลือกดูครับ :)
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำตอบ สิ่งที่ผมกลัวมากก็คือเสียงเล็กๆ น้อยๆ หลังติดตั้งครับ และ ณ ตอนนี้ผมก็พอใจกับช่วงล่าง
ที่ใช้อยู่ แต่อยากได้การปรับตั้งค่าได้ ใจจริงอยากได้ Tein ไม่ใช่ที่ชื่อเสียงหรือความนิยมแต่ชอบ EDFC มากๆ แต่เนื่องจากราคา
มันแรงเกินไป เลยมาสนใจ silver เพราะราคาสบายกระเป๋ากว่าถึงจะไม่มี EDFC แต่ปรับได้
แต่ กลัวว่าถ้าเปลี่ยนแล้วไม่จบหรือไม่พอใจนะครับ
ปล auto stella ใช่ที่ขาย Fiat 500 หรือเปล่าครับ ?
-
เฟียต500คันนั้นเป็นรถของเซลเค้าไม่ใช่เหรอครับ? :P
EDFC แม้จะปรับได้ง่ายแต่ต้องระวังครับ เคยค้นข้อมูลดูเรื่องนี้เหมือนกันจะมีคนเตือนว่าพยายามอย่าใช้บ่อยเพราะโช๊คสตรัทยังไงมันก็ไม่ได้ออกแบบมาให้ปรับสูงต่ำได้บ่อยๆ คนที่ใช้ TEIN หลายคนก็เลือกที่จะยึดความสูงถาวรไปเลยดีกว่าที่จะมาคอยปรับสูงต่ำบ่อยๆ มีการเตือนกันว่าพยายามอย่างเอาโซเน็กหรือสารหล่อลื่นอะไรก็ตามไปยุ่งกับเกลียวส่วนที่ปรับความสูงไม่ว่าจะสตรัทยี่ไหนเพราะว่ามันมีโอกาสที่จะทำให้เกลียวมันหลวมหรือคลายตัวแล้วหลุดออกมาได้เหมือนกันแม้จะน้อยก็เถอะ :-X
-
EDFC ปรับได้แต่ ความแข็ง ความอ่อนของโช้กอัพ มิใช่หรือครับ หรือผมเข้าใจผิด EDFC ไม่น่าจะปรัับความสูงได้
แต่ขอบคุณเรื่องการเตือนระวังของการปรับบ่อยๆครับ ;)
-
ส่วนตัวเคยนั่ง เทียนา ใส่ KYB SR+ H&R ผมว่าค่อนข้างใช้งานได้ดีเลยน่ะครับ
Silver ส่วนตัวผมว่ายังกระด้างอยู่
-
ส่วนตัวเคยนั่ง เทียนา ใส่ KYB SR+ H&R ผมว่าค่อนข้างใช้งานได้ดีเลยน่ะครับ
Silver ส่วนตัวผมว่ายังกระด้างอยู่
ขอบคุณมากครับ ที่ให้ความเห็นเพิ่มเติม อ่านๆ มาซักไม่อยากเปลี่ยนซะแล้ว ;)
-
EDFC ปรับได้แต่ ความแข็ง ความอ่อนของโช้กอัพ มิใช่หรือครับ หรือผมเข้าใจผิด EDFC ไม่น่าจะปรัับความสูงได้
แต่ขอบคุณเรื่องการเตือนระวังของการปรับบ่อยๆครับ ;)
EDFC ปรับได้แต่แช็งอ่อนถูกต้องครับ ปรับสูงต่ำไม่ได้แน่นอนครับ ส่วนมากก็ไม่ได้ปรับบ่อยหลอกครับเพราะมันMemได้อยู่