Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gaiking ที่ กรกฎาคม 29, 2011, 11:38:55
-
ท่าน jimmy reviews รถรุ่นนี้ให้ทราบหน่อยนะครับ ถึงการปรับปรุง ช่วงล่าง ว่ามันดีขึ้นอย่างไร การเกาะถนน ดีขึ้นมากน้อยเพียงไร รอนานไม่เป็นไร เพราะตอนนี้ใช้นาวาร่าอยู่ เพียงหาข้อมูลเปรียบเทียบกันเท่านั้น
-
อย่างน้อยก็ช่วงล่างครับ รู้สึกว่าทรงตัวดี นุ่มขึ้น ไม่ดีดเด้งเหมือนขับเกวียนแล้ว ;D
เห็นเซลล์ว่า เปลี่ยนแผงกันลมใต้ท้องใหม่ด้วย
-
ช่วงล่างนิ่มขึ้นอย่างรู้สึกได้ครับ(ผมทดสอบ Pre 4 ประตูครับ)
เจอหลุมก็เก็บอาการได้ดีขึ้น ไม่วูบวาบซ้าย-ขวาเหมือนเดิม(ที่เค้าเรียกกันว่าร่อน)
เสียงกุงกัง ตูมตามจากช่วงล่างก็ไม่เยอะแล้ว ;)
แต่จูน
ผมว่ามันเเข็งขึ้นอ่ะ :-\
-
แล้วฟอจูนเนอร์เป็นด้วยมั้ยครับ
-
ได้ลองขับตัว Preruner 4 ประตู ที่รู้สึกคือมันนิ่มขึ้น และทรงตัวดีกว่า prerunner ตัวเก่า
ลองเสร็จพ่อผมก็จอง 3.0G Prerunner 4 ประตู เลย
ส่วน Fortuner ใหม่ยังไม่มีให้ลองขับ แต่ก็อยากลองเหมือนกัน
-
นั้นสิผมอยากรู้จักว่าเขาปรับปรุงอะไรมั้ง อย่าบอกนะว่าเปลี่ยนแค่แผ่นบังลมด้านหน้า ใครพอทราบบ้าง
-
แล้วความสูงของ Vigo Champ Prerunner สูงกว่าเดิมมากใหมครับ?
คือ วันนี้ัตอนบ่ายขับรถกลับบ้าน เจอVigo Champ Prerunner ป้ายแดง มองในรถเห็นพลาสติกเบาะยังไม่แกะเลย แต่คนนั่งเต็มรถ คงเพิ่งออกจากโชว์รูมสดๆ ร้อนๆ กะ Fortuner ตัวแรก(ดูแล้วน่าจะเดิมๆ เพราะล้อ-ยางยังเดิมอยู่เลย) จอดอยู่ข้างๆ กัน
ดูเหมือนว่าหลังคา Vigo Champ Prerunner จะสูงกว่าFortuner ตัวแรกอยู่หน่อยๆ
แล้วก็พอขับเข้าไปใกล้ๆ จากเดิมเวลาขับรถแล้วหันมามองรถข้างๆทางขวา(PrerunnerหรือFortunerตัวแรก) จะมองเห็นคนนั่งด้านข้าง(ผมขับRanger Hi Rider ปี2005-Opencab ตัวแรก)
คราวนี้หันขวาไปมองVigo Champ จ๊ะเอ๋แต่ประตู เต็มๆ
-
แล้วความสูงของ Vigo Champ Prerunner สูงกว่าเดิมมากใหมครับ?
คือ วันนี้ัตอนบ่ายขับรถกลับบ้าน เจอVigo Champ Prerunner ป้ายแดง มองในรถเห็นพลาสติกเบาะยังไม่แกะเลย แต่คนนั่งเต็มรถ คงเพิ่งออกจากโชว์รูมสดๆ ร้อนๆ กะ Fortuner ตัวแรก(ดูแล้วน่าจะเดิมๆ เพราะล้อ-ยางยังเดิมอยู่เลย) จอดอยู่ข้างๆ กัน
ดูเหมือนว่าหลังคา Vigo Champ Prerunner จะสูงกว่าFortuner ตัวแรกอยู่หน่อยๆ
แล้วก็พอขับเข้าไปใกล้ๆ จากเดิมเวลาขับรถแล้วหันมามองรถข้างๆทางขวา(PrerunnerหรือFortunerตัวแรก) จะมองเห็นคนนั่งด้านข้าง(ผมขับRanger Hi Rider ปี2005-Opencab ตัวแรก)
คราวนี้หันขวาไปมองVigo Champ จ๊ะเอ๋แต่ประตู เต็มๆ
คิดเหมือนผมเลย ไปลอง Preruner ตัว Smart cab รุ้สึกว่ามันสูงกว่าเดิมจริงๆ อ่ะ
-
ขอย้ำ
ช่วงล่างของ ตัว 4x4 หรือยกสูงเท่านั้น ที่ปรับ และปรับแค่นิดเดียวเท่านั้น น้อยมากๆ
แต่ 4x2 ธรรมดา รุ่นไม่ยกสูงทั้งหลาย "เหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงครับ"
-
จะบอกว่ารถพวกนี้ใช้ไปมันจะเตี้ยลงมาเองครับ สปริงหรือทอร์ชันบาร์กับแหนบมันล้าก็เลยค่อยๆเตี้ยลงอ่ะ
-
โถ แค่นี้เองหรือที่ปรับเปลี่ยน แค่แต่งหน้าทาปากใหม่ เปลี่ยนสีเล็บ ก็ขายได้อีกแล้วพี่โต เฮ้อ ผมรอนาวาร่าที่จะมาปีหน้านี้ดีกว่า เพราะเข็ดหลาบกับยี่ห้อนี้ เบา ร่อน นาวาร่าใหม่รอ คุณ jimmy ทดสอบมารายงานให้ทราบดีกว่า ตัวใหม่ 190 แรงม้า อยากให้คอนโซลหน้าเหมือนตัว version ยุโรปจังเลย ตัวเกียร์ออโต้ใน pathfinder อย่างหรู
-
เสริมนิดนึงนะครับ เรื่อง เบา กับ ร่อน เห็นข้อความข้างบน
ว่ากันตามหลักวิทยาศาสตร์
ช่วงล่างรถกระบะเมืองไทย ด้านหน้าปีกนก+คอยล์สปริง ( ทอร์ชั่นบาร์ ) +โช้คอัพ
ด้านหลังแหนบ+โชคอัพ
น้ำหนักตัวถัง มีตั้งแต่ 1500โล ถึง1900โล
แต่ละยี่ห้อมันไม่ได้วิเศษกว่ากันเลย
ที่ต่างคงมีความสูง ระยะฐานล้อ ค่ามุมล้อต่างๆ ค่าK ของสปริง และแหนบ ความหนืดของโช้ค
ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนมากกว่า
หรือใครมีข้อมูลเอามาแช์กันครับ
-
ขอย้ำ
ช่วงล่างของ ตัว 4x4 หรือยกสูงเท่านั้น ที่ปรับ และปรับแค่นิดเดียวเท่านั้น น้อยมากๆ
แต่ 4x2 ธรรมดา รุ่นไม่ยกสูงทั้งหลาย "เหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงครับ"
ยอดเลยพี่จิมมีมาบอกแล้วว่านิดหน่อยที่เปลี่ยน คนที่ไปลองผมว่ารถมันยังใหม่มากกว่าเลยทำให้รู้สึกแตกต่างเยอะ