Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NineGap ที่ สิงหาคม 02, 2011, 10:09:34
-
(http://upic.me/i/6w/img0114a-1.jpg)
พอดีเมื่อเช้าขับรถมาทำงานแล้วจอดติดไฟแดงด้วยกัน (คันใหญ่ดีครับ ดูแข็งแรงบึกบึน)
พอไฟเขียวปุ๊บก็ฉีกหนีผมไปเป็นทุ่งเลย 555+ (ไม่รู้รีบไปไหนนักหนา จะขอขับตามไปดูหน้าตารถซะหน่อย)
เสียงท่อเร้าใจมาก เลยอยากทราบว่าราคาค่าตัวมันเท่าไหร่อ่ะครับ ทั้งมือ 1 และ มือ 2
เครื่องยนต์เป็นแบบไหน เทียบชั้นกับพวก Super Car อย่าง Lambo Ferrari หรือ Porsche ได้มั้ย
ขอบคุณมากครับ ^^
-
ค่าตัว 8-9 ล้าน สำหรับมือหนึ่ง
มือสอง 4-6 ล้าน แล้วแต่ สภาพ
จดประกอบ 2-3 ล้าน เช่นกัล
เครื่องเป็น เครื่อง VR38DETT 470 กว่าม้า แล้วครับ เดิมๆ มันอะ
-
ค่าตัวแล้วแต่ครับมีตั้งแต่ 7-10ล้านแล้วแต่สเปค
เครื่องเป็น v6 3.8 twin turbo ตัวเก่า 480 hp ตัว2011 530 hp
ความแรงพอสู้ได้ครับบางคนก็บอกว่าดีกว่าแต่ผมว่า นน ตัวมากไปหน่อย รถสปอร์ตแต่หนัก 1.7-1.8 ตัน ไม่เบาเลยนะครับ
ถ้าลด นน มาเหลือสัก 1.4-1.5 ตัน นี่สิครับจะทำให้ ม้า กบ ทั้งหลายหวั่นๆได้
ปล ความเห็นส่วนตัวผมว่ารถญี่ปุ่นที่ราคาเกิน 3 ล้านมันมากเกินเพราะภายในก็ยังเป็นวัสดุพื้นๆพวกพลาสติกแข็งไม่ค่อยสมกับราคารถเลย เอาง่ายๆ LS460 กับ Serie 7 เอาตัวท๊อปที่ราคาใกล้ๆกัน ยุโรปดูคุ้มกว่าอย่างเห็นได้ชัด
-
ค่าตัวแล้วแต่ครับมีตั้งแต่ 7-10ล้านแล้วแต่สเปค
เครื่องเป็น v6 3.8 twin turbo ตัวเก่า 480 hp ตัว2011 530 hp
ความแรงพอสู้ได้ครับบางคนก็บอกว่าดีกว่าแต่ผมว่า นน ตัวมากไปหน่อย รถสปอร์ตแต่หนัก 1.7-1.8 ตัน ไม่เบาเลยนะครับ
ถ้าลด นน มาเหลือสัก 1.4-1.5 ตัน นี่สิครับจะทำให้ ม้า กบ ทั้งหลายหวั่นๆได้
ปล ความเห็นส่วนตัวผมว่ารถญี่ปุ่นที่ราคาเกิน 3 ล้านมันมากเกินเพราะภายในก็ยังเป็นวัสดุพื้นๆพวกพลาสติกแข็งไม่ค่อยสมกับราคารถเลย เอาง่ายๆ LS460 กับ Serie 7 เอาตัวท๊อปที่ราคาใกล้ๆกัน ยุโรปดูคุ้มกว่าอย่างเห็นได้ชัด
จะพูดงั้นก็ไม่ถูกนะครับ รถยุโรปอย่าคิดว่าจะดีกว่าเสมอไป 640 convertible ผมไปนั่งมา โอ้โห นี่หรอรถราคา 13ล้าน วัสดุทำไมพลาสติกราคาถูกเยอะขนาดนี้ แล้วงานออกมาไม่ค่อยสวยเลย พอไปดู SLK ราคา 7 ล้านโอ้ คนละเรื่องเลย
แล้ว 7-series ผมไม่เห็นว่ามันจะต่างกับ lexus เท่าไหร่เลย แถมเบาะแข็งมากกก วัสดุพลาสติกผมว่ามันก็เกรดเดียวกันนะครับ แต่สุดแล้วแต่ทุกคนจะคิดครับ นี่ก็เป็นแค่ความคิดเห็นของผมเล็กๆน้อยๆครับ :)
-
อันที่จริง
ลองเสริชในเว็บต่างๆดูได้ครับ รายละเอียดและข้อมูลของมัน เต็มล้นสารพัดเว็บไปหมดเลยแหะ
www.nissan.co.jp (http://www.nissan.co.jp)
-
จะพูดงั้นก็ไม่ถูกนะครับ รถยุโรปอย่าคิดว่าจะดีกว่าเสมอไป 640 convertible ผมไปนั่งมา โอ้โห นี่หรอรถราคา 13ล้าน วัสดุทำไมพลาสติกราคาถูกเยอะขนาดนี้ แล้วงานออกมาไม่ค่อยสวยเลย พอไปดู SLK ราคา 7 ล้านโอ้ คนละเรื่องเลย
แล้ว 7-series ผมไม่เห็นว่ามันจะต่างกับ lexus เท่าไหร่เลย แถมเบาะแข็งมากกก วัสดุพลาสติกผมว่ามันก็เกรดเดียวกันนะครับ แต่สุดแล้วแต่ทุกคนจะคิดครับ นี่ก็เป็นแค่ความคิดเห็นของผมเล็กๆน้อยๆครับ :)
[/quote]
แล้วรถสมัยนี้มีคันไหนที่ภายในไม่ใช่ไฟเบอร์รึพลาสติกบ้างหล่ะครับ มีคันไหนใช้เหล็กทำครับ รถราคา13ล้านที่ว่านี่นั่งที่ไหนดรีมเวิลรึสวนสยาม รถประเภทนี้ได้ลองขับรึยัง ได้ลองใช้ความเร็วสูงๆรึยัง ได้เรียนรู้ระบบต่างๆของรถรึยัง ถ้ายังอย่าเพิ่งบอกว่าไม่สมราคาแล้วรถพวกนี้เจาะตลาดผู้บริหารระดับบนพวกCEO MDประเภทประสบความสำเร็จแล้วที่อยากได้รถสปอร์ตที่ไม่ใช่แค่นั่ง2คน เจ้านายที่ทำงานเก่าผมมีรถสปอร์ตหลายคันทั้งFerทั้งLamboทั้งAston martinทั้งPorsche แต่คันที่ใช้ประจำคือSerie6นี่แหล่ะครับ
รถญี่ปุ่นระดับบนเค้าก็มีกลุ่มลูกค้าของเค้า รถยุโรปเค้าก็มีกลุ่มของเค้า อย่างเจ้านายเก่าผมไม่ชอบญี่ปุ่น ชอบยุโรปทางอังกฤษ เยอรมันมากกว่า รถญี่ปุ่นสมัยนี้คุณภาพอาจจะดีกว่ารึเทียบเท่ารถยุโรปได้ แต่สิ่งที่ยังเป็นอคติสำหรับกลุ่มลูกค้าบางคนก็คือคำว่ารถญี่ปุ่นนี่แหล่ะครับ
-
ค่าตัวแล้วแต่ครับมีตั้งแต่ 7-10ล้านแล้วแต่สเปค
เครื่องเป็น v6 3.8 twin turbo ตัวเก่า 480 hp ตัว2011 530 hp
ความแรงพอสู้ได้ครับบางคนก็บอกว่าดีกว่าแต่ผมว่า นน ตัวมากไปหน่อย รถสปอร์ตแต่หนัก 1.7-1.8 ตัน ไม่เบาเลยนะครับ
ถ้าลด นน มาเหลือสัก 1.4-1.5 ตัน นี่สิครับจะทำให้ ม้า กบ ทั้งหลายหวั่นๆได้
ปล ความเห็นส่วนตัวผมว่ารถญี่ปุ่นที่ราคาเกิน 3 ล้านมันมากเกินเพราะภายในก็ยังเป็นวัสดุพื้นๆพวกพลาสติกแข็งไม่ค่อยสมกับราคารถเลย เอาง่ายๆ LS460 กับ Serie 7 เอาตัวท๊อปที่ราคาใกล้ๆกัน ยุโรปดูคุ้มกว่าอย่างเห็นได้ชัด
จะพูดงั้นก็ไม่ถูกนะครับ รถยุโรปอย่าคิดว่าจะดีกว่าเสมอไป 640 convertible ผมไปนั่งมา โอ้โห นี่หรอรถราคา 13ล้าน วัสดุทำไมพลาสติกราคาถูกเยอะขนาดนี้ แล้วงานออกมาไม่ค่อยสวยเลย พอไปดู SLK ราคา 7 ล้านโอ้ คนละเรื่องเลย
แล้ว 7-series ผมไม่เห็นว่ามันจะต่างกับ lexus เท่าไหร่เลย แถมเบาะแข็งมากกก วัสดุพลาสติกผมว่ามันก็เกรดเดียวกันนะครับ แต่สุดแล้วแต่ทุกคนจะคิดครับ นี่ก็เป็นแค่ความคิดเห็นของผมเล็กๆน้อยๆครับ :)
ผมถึงได้บอกไงครับว่าความเห็นส่วนตัว ::)
เอาอย่างนี้ครับลองมาดูรถญี่ปุ่นกับยุโรปที่อายุเกิน5ปีขึ้นไปที่ดูแลดีๆทั้งคู่แล้วคุณจะเห็นถึงความแตกต่าง
-
ราคาถูกกว่าเกินครึ่งแต่ทำให้รถแรงทั้งหลายสะอื้นเชียว อยากได้จังฮู้วววว ;D
-
จดประกอบมาแรงมากครับช่วงนี้ เห็นเพื่อนคุยอยู่อะครับ เจ้านายมันเอาเข้ามา จดประกอบ ถูกๆ
เห็นแล้วถูกใจสวยมาก ^^
ปล.ผมไม่ได้หมายถึงคันในรูปจดประกอบนะ
-
ค่าตัว 8-9 ล้าน สำหรับมือหนึ่ง
มือสอง 4-6 ล้าน แล้วแต่ สภาพ
จดประกอบ 2-3 ล้าน เช่นกัล
เครื่องเป็น เครื่อง VR38DETT 470 กว่าม้า แล้วครับ เดิมๆ มันอะ
มือสองราคาลดลงเหลือ 4 - 6 ล้านจากป้ายแดง 8 ล้านกว่า
จดประกอบราคา 3 ล้าน ราคาประมูลมือสองถูกสุดๆที่เคยเห็นโดยไม่รวมค่าใช้จ่ายที่ Action เลย ก็ 4,500,000 เยน ( 1,7xx,xxx บาทแล้ว )
แสดงว่า
1. ค่าดำเนินที่ Auction+ค่าขนส่งไปที่โกดัง+แพ๊คใส่ตู้
2. ค่าขนส่งมาถึงท่าเรือบ้านเรา
3. ค่าภาษีศุลกากร
4. ค่าสรรพสามิต
ไม่รวมค่าตรวจ สมอ. อีก
ทั้งหมดนี้ถ้าคนขายไม่เอากำไรซักบาทเดียว ราคาจะอยู่ที่ 1,300,000 บาทเองหรือครับ ด้วยความเคารพ ถูกขนาดนี้เลยหรือครับ
-
GT-R มันเน้นพวกบ้ารถแรงๆแบบญี่ปุ่นๆจริงๆแหละ แต่ก่อนรุ่นเก่าไม่เห็นแพงขนาดนี้นะ มารุ่นนี้ไหนมันแพงระเบิดระเบ้อไม่รู้
- เรื่องความแรง ผมว่าน่าจะสูสีนะ แต่ไม่รู้สิ ไม่มีปัญญาซื้อมาลอง
- เรื่องความเท่ห์ คนที่ไม่ชอบรถ 90% ไม่รู้นะครับว่ารถแบบ GT-R แบบนี้ราคา8-10ล้าน นึกว่าล้านกว่าๆทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวก Evo กับ Im น่ะ นึกว่าคันละ7-8แสนกันหมด
-
จะวัสดุพลาสติคดูไม่สมราคา หรืออะไรที่เถียงๆกันมาด้านบน
..คนที่เล่นรถระดับนี้ เค้าไม่สนใจซักเรื่องนี้ซักเท่าไหร่หรอกครับ เค้าชอบความมันส์อย่างเดียวครับ
เราๆท่านๆอย่ามานั่งเถียงกันเรื่องนี้เลยครับ
-
ถ้าเอา porsche cayman กับ gtr มาจอดคู่กัน ผมว่าคนส่วนใหญ่จะมอง porsche แพงกว่าแรงกว่าส่วนใหญ่นะ ;D
แต่วันนี้เจอ r8 ดูธรรมดายังไงไม่รู้ เจอ r34 r35 nsx ยังเด่นกว่าเลย 55
-
ทว่าถ้าจะใช้จริง 370Z ก็พอสำหรับประเทศไทย ความแรงต่างกันไม่มากนัก แต่ถึงยังไง GT-R ก็ยังได้เปรียบทุกประการ
-
มันคือรถที่ดีที่สุดในราคาเดียวกันนะครับ
ไปหาอ่านรีวิวของฝรั่งได้เลย มีแต่คำชมทั้งนั้น ราคาที่เมกา $80000 ราคาที่ญี่ปุ่นประมาณ 2.4 ล้านบาท
แรงกว่า Audi R8 นิดนึงบน track ถ้าเทียบกับยี้ห้ออื่น porsche-Turbo, Lambo-gallado, Fer-F430
จากที่ฝรั่งสรุปกัน คือ performance ความแรงและการยึดเกาะอยู่ในระดับดีมากๆ แต่ feeling ยังสู้พวก super car ตัวอื่นไม่ได้ ขาดเสน่ห์ไปนิด แต่อย่างว่าราคาห่างกันอย่างน้อย 2-3 เท่าตัว หรือมากกว่า ทำได้ขนาดนี้ก็สุดยอดแล้วครับ
Real Engineer Car ตัวจริง
-
porsche cayman เจอบนท้องถนนเยอะกว่า gtr มากพอควร เลยครับ
ทั้งๆที่ ราคา สูสีกันเลย กลุ่มลูกค้า แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เลยครับ
แต่อีกไม่นาน เราจะได้เห็น gtr เยอะขึ้นกว่านี้อีกมากมายแน่นอนครับ
เพราะตอนนี้ รถจดประกอบ ถูกต้องตามกฎหมาย ราคา ประมาน 4.5-4.7 ล้านบาท
มันราคาพอกับ E-Coupe เลยครับ
-
ขอบคุณทุกท่าน...สำหรับทุกๆความเห็นเลยนะครับ
ได้ความรู้ขึ้นอีกมากเลยเกี่ยวกับ GT-R
พอดีผมไปเจอคลิปนี้เข้า เลยเอามาฝากให้ดูกัน
Nissan GTR vs Suzuki Hayabusa (0-300 Kmh) (http://www.youtube.com/watch?v=XZzXb5fXk8M#ws)
แบบนี้เรียกว่า ชกกันข้ามรุ่น หรือเปล่าเนี่ย
ปล.เสียงท่อของ GT-R ในคลิปมันช่างเร้าใจจริงๆ ;D
-
ผมก็ยังชอบ GT-R มากกว่ารถ ม้าหรือกบ supercar อยู่ดีหล่ะครับ
เจอบนถนนทีไร ต้องมองทุกที ;D แต่ถามคนรอบข้างที่ไม่รู้เรื่องรถ
เค้าจะคิดว่าคันนึงสองล้านเป็นอย่างมากครับ
-
เคยนั่ง 645 CI ผมว่าวัสดุไม่ได้แย่นะครับ BMW ทั่วไปนั่นแหละ แบบ 5 นั่นแหละแต่ไม่ถึง 7
-
ผมก็ยังชอบ GT-R มากกว่ารถ ม้าหรือกบ supercar อยู่ดีหล่ะครับ
เจอบนถนนทีไร ต้องมองทุกที ;D แต่ถามคนรอบข้างที่ไม่รู้เรื่องรถ
เค้าจะคิดว่าคันนึงสองล้านเป็นอย่างมากครับ
อลังการขนาดนี้คันเบ่อเริ่มบอกสองล้านเองหรอครับ
-
ค่าตัวแล้วแต่ครับมีตั้งแต่ 7-10ล้านแล้วแต่สเปค
เครื่องเป็น v6 3.8 twin turbo ตัวเก่า 480 hp ตัว2011 530 hp
ความแรงพอสู้ได้ครับบางคนก็บอกว่าดีกว่าแต่ผมว่า นน ตัวมากไปหน่อย รถสปอร์ตแต่หนัก 1.7-1.8 ตัน ไม่เบาเลยนะครับ
ถ้าลด นน มาเหลือสัก 1.4-1.5 ตัน นี่สิครับจะทำให้ ม้า กบ ทั้งหลายหวั่นๆได้
ปล ความเห็นส่วนตัวผมว่ารถญี่ปุ่นที่ราคาเกิน 3 ล้านมันมากเกินเพราะภายในก็ยังเป็นวัสดุพื้นๆพวกพลาสติกแข็งไม่ค่อยสมกับราคารถเลย เอาง่ายๆ LS460 กับ Serie 7 เอาตัวท๊อปที่ราคาใกล้ๆกัน ยุโรปดูคุ้มกว่าอย่างเห็นได้ชัด
ผมว่าโดยรวมวัสดุ LS460 ดีกว่า 7serie นะครับ
-
ขอบคุณทุกท่าน...สำหรับทุกๆความเห็นเลยนะครับ
ได้ความรู้ขึ้นอีกมากเลยเกี่ยวกับ GT-R
พอดีผมไปเจอคลิปนี้เข้า เลยเอามาฝากให้ดูกัน
Nissan GTR vs Suzuki Hayabusa (0-300 Kmh) (http://www.youtube.com/watch?v=XZzXb5fXk8M#ws)
แบบนี้เรียกว่า ชกกันข้ามรุ่น หรือเปล่าเนี่ย
ปล.เสียงท่อของ GT-R ในคลิปมันช่างเร้าใจจริงๆ ;D
GTR 800 hp มอร์เตอร์ไซด์เดิมๆ :Pยังได้ขนาดนี้
ถ้าเดิมทั้งคู่ GTR ก็โดนสิครับ
-
จดประกอบ R35 ถูกจริงๆครับ
แต่จำไว้เสมอว่า เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ครั้งล่ะ 30000 บาท 2 หมื่นโล ถ่ายทีนึง ;D
-
ขอบคุณ จขกท ครับ ผมก็เลยใด้อ่านสิ่งที่อยากรู้ไปด้วย :D
ผมไปที่เมืองทองมา เห็นจอดอยู่หลายคัน บางคันก็ spect uk แล้วก็มีสีขาวแต่ติดป้ายขายแล้ว แค่ไปยืนมองก็มีความสุขแล้ว :D
จากคลิปจะเห็นใด้ว่า 0-300 มันเร็วมาก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคนขับรถแบบนี้ทำไมขับรถเร็วจัง ถ้า จขกท เคยขับรถที่แรงบิดดีๆแบบต่อเนื่อง
แค่กดนิดเดียวรถก็พุ่งไปไกลแล้ว ผมเคยเจอหลายครั้ง ใด้ยินเสียงแล้วเพราะมากๆๆ ดูมันมีพลังจริงๆ
ส่วนเรื่องราคากับวัสดุ ผมว่าราคานี้มันต้องรวมกันเทคโนโลยี และเครื่องยนต์ด้วยนะครับมันถึงใด้แพง และเรื่องราคาที่คนไม่รู้มองว่า
2-3ล้าน ผมว่าเป็นเรื่องจริงครับ ขนาดรุ่นพี่ผมเล่นจักรยาน บอกว่าแฟรมที่ซื้อมาแฟรมละแสน ผมเองก็ไม่อยากจะเชื่อเลย
รูปร่างภายนอกดูก็เหมือนรถแต่งธรรมดาทั่วไปจริงๆครับไม่ต่างกันเลย รถบ้านๆเห็นแต่งสวยๆมีมากเลยครับ แต่ถ้ามองเทียบกับ Ferrari แล้ว
ยังไง fer ก็ยังดูดีกว่าถ้าราคาเท่ากันนะ แต่ผมชอบ GTR มันดูเรียบๆไม่สดุดตาดี คนไม่ค่อยสนใจเหมือน FER แต่ผมให้ความสำคัญ กับสิ่งที่อยู่ใต้
กระโปรงมากกว่า
ส่วนเรื่องราคาแบบถูกกฏหมาย 4 กว่าๆจริงรึเปล่าครับ มันมีผลกับผมมากเลย อิอิ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าใอ้ จปก เนี่ยคือเอารถมือสองเข้ามาแล้วประกอบใหม่
หรือเอารถมือหนึ่งเข้ามาแล้วประกอบใหม่ แต่ถ้ามันถูกกฏหมายจริงๆก็ดีมากเลยครับ
-
ขอบคุณทุกท่าน...สำหรับทุกๆความเห็นเลยนะครับ
ได้ความรู้ขึ้นอีกมากเลยเกี่ยวกับ GT-R
พอดีผมไปเจอคลิปนี้เข้า เลยเอามาฝากให้ดูกัน
Nissan GTR vs Suzuki Hayabusa (0-300 Kmh) (http://www.youtube.com/watch?v=XZzXb5fXk8M#ws)
แบบนี้เรียกว่า ชกกันข้ามรุ่น หรือเปล่าเนี่ย
ปล.เสียงท่อของ GT-R ในคลิปมันช่างเร้าใจจริงๆ ;D
GTR 800 hp มอร์เตอร์ไซด์เดิมๆ :Pยังได้ขนาดนี้
ถ้าเดิมทั้งคู่ GTR ก็โดนสิครับ
จริงแฮะ ลืมดูเลย ผมว่าถ้าเดิมๆ คงโดนสวนเอาแน่ๆ
-
คุณHIGHSEAค่ะ GTRจดประกอบมันเป็นรถมือสองเขาประมูลจากญี่ปุ่นแล้วถอดเครื่อง พวงมาลัย ล้อฯลฯ
เอาเข้ามาประกอบในบ้านเรา ดิฉันว่ามันเสี่ยงไปหน่อยนะต่ะถ้าประกอบเข้าไม่ดีประสิทธิภาพมันก็ไม่เต็มร้อย
แต่เห็นGTRแล้วมันกระตุ้นกิเลสเสียจริงๆ
-
ไม่ว่าจะ c10 110 210 ผมก็ยังชอบ SKY LINE เดิมๆ นะ มันมีมนต์ขลังดี