Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mandize ที่ สิงหาคม 02, 2011, 11:19:16
-
จากที่อ่านข่าว จะมี Accent เข้ามา แล้ว เอลันตรา ใหม่ มีโอกาศจะเข้าไทยบ้างไหม
สวยนี้สวยบาดจาบาดใจจริงๆ
มีใครพอจะทราบข่าวบ้างไหมครับ
-
ต้องถามกลับว่า
ถ้าเอาเข้ามา แล้ว เสียภาษีถูกต้อง จนราคามันทะลุ ไป ล้านต้นๆ จะยังมีใครอยากซื้อไหมครับ?
-
ถ้าล้านต้นๆแต่อุปกรณ์ไม่แพ้เจ้าตลาดก็น่าสนครับ
-
ถ้าเข้าไทยเราว่าก็น่าสนนะ ในเรื่องความแปลกใหม่และดีไซน์
แต่มาติดขัดตรงภาษีนี่แหละ ขนาดรุ่นพี่Sonata ถ้าเทียบกับเพื่อนๆในตลาดก็ยังแพงกว่าประมาณ3แสน
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2816:hyundai-new-accent-motor-expo-&catid=47:worlds-news&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2816:hyundai-new-accent-motor-expo-&catid=47:worlds-news&Itemid=55)
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2681:hyundai-elantra-coupe--la-autoshow-2011&catid=47:worlds-news&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2681:hyundai-elantra-coupe--la-autoshow-2011&catid=47:worlds-news&Itemid=55)
(http://www.manager.co.th/asp-bin/Image.aspx?ID=1620178)
-
ผมว่าถ้าอยู่ที่ประมาณ 1-1.2 ล้านบาท แล้วบริการคุณภาพหน่อยให้ดีกว่าโตโยต้า ฮอนด้า อะไรทำนองนี้ ก็จะน่าจะไปได้เรื่อยๆ แบบโซนาต้า
เพราะถ้าลูกค้าผ่อนเป็นรายเดือนยาวๆ มันก็ต่างกันไม่มาก แต่ต้องโฆษณาจุดนี้ด้วย แล้วอย่ากักออฟชั่นล่ะ ราคาขนาดนี้แล้ว
-
http://www.youtube.com/watch?v=L1MNrC4Ggqs&feature=relmfu
-
รถ C-segment ราคาล้านกว่าบาท คงจะขายยากพิลึกเลย ต่อให้รถดี option เพียบขนาดไหนก็ตาม อีกอย่างจะไปเทียบกับ Impreza ก็ไม่ได้ เพราะรายนั้นมีชื่อเสียงในวงการ Motorsport มายาวนาน+คนซื้อส่วนมาก รอเอาไปทำต่อ เลยไม่มีปัญหา
ราคาล้านกว่า กับรถพิกัดนี้ คำถามคือ
"ทำไมไม่ไปซื้อ Prius??" segment เดียวกัน แต่รายนั้นมีจุดเด่นชัดเจนว่าเป็น Hybrid แต่ Elantra มีจุดเด่นที่ "แปลก+นำเข้า" ซึ่งผมว่าสำหรับ brand ของ Hyundai ยังไม่แข็งพอจะทำตลาดแบบนี้ครับ ถ้าจะเอาจริงๆ ปูพื้นให้แน่นๆ ด้วยสินค้าที่มีอยู่ตอนนี้ ไม่ว่าจะ Sonata Sport, Tucson, Accent ให้แข็งๆ ทำให้ brand เข้าไปอยู่ในใจคนไทย แล้วเอามาประกอบขายในนี้ แข่งกับ Altis, Civic, Lancer, MZ3 etc. จริงๆ จังๆ ดีกว่า
แค่ตอนนี้ผมว่า Portfolio ของ Hyundai Thailand ถือว่าเยอะแล้วนะครับ เมื่อเทียบกับยอดขาย ที่หลักๆ ขายแต่ Starex
ตอนนี้ไม่หวังอะไรมาก แค่อยากให้ Hyundai educate คนไทยให้มากกว่านี้ เพื่อที่ตลาดจะพร้อมสำหรับการทำตลาดเต็มรูปแบบ และการประกอบรถในประเทศครับ ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกหลายปีครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอดู Accent ก่อนดีกว่า
-
ผมว่าคนไทยไม่เล่นกันหรอก ฮุนได เพราะค่านิยม รึป่าว