Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: CookiE ที่ สิงหาคม 02, 2011, 23:09:36
-
คือ เจ้า J32 ของผมมันมีปัญหาตั้งแต่ออกมาแล้วละครับ
ทั้งปัญหาเกียร์กระตุกเวลาเปลี่ยนเกียร์ แต่อันนี้พอรับได้ เพราะเวลาขับไม่ได้เปลี่ยนเกียร์บ่อยนัก
แต่ปัญหาที่หนักใจจริง ๆ นั้นอยู่ที่ เวลาขับมาตามปกติ พอเจอไฟแดงหรือรถติดเราจะชลอรถ แต่พอความเร็วต่ำกว่า 40 รอบเครื่องเมหือนจะค้างอยู่ที่พันกว่ารอบสักครู่หนึ่ง จากนั้นรอบจะตกลงมาช่วงที่รถใกล้หยุด และพอเราออกรถรอบก็จะสวิงขึ้นมานิดนึง
จากปัญหานี้ทำให้เวลาขับในเมือง ต้องเร่ง สลับหยุด ตลอดเวลา ส่งผลให้เจ้า J32 น้อย ๆ เป็นอันกระตุก ๆ ตามรอบเครื่องที่สวิงขึ้นลงครับ ปัญหานี้ดูในบอร์ด Teana ก็ไม่ค่อยมีใครพบเจอ หรือถึงเจอก็ไม่เห็นทางแก้
เลยอยากถามพี่ ๆ ว่าคนที่ขับ ตัว 2000 มีใครเจอปัญหานี้บ้างครับ
ขอบคุณครับ ;D
-
เรื่องกระตุกเวลาเปลี่ยนเกียร์ของผมเป็นช่วงแรกๆ ครับ ผ่านไป 3,000 - 4,000 โล ก็ไม่เป็นแล้วครับ
ส่วนเรื่องรอบเครื่องไม่เคยสังเกต แต่ไม่มีอาการกระตุกอะไรครับ
-
เข้าศูนย์ เช็คเกียร์ครับ
-
ิิใช้มา 3 เดือน ยังไม่กระตุกครับ แต่รถจอดรถมันจะสั่นนิด ๆ ให้รู้สึก แต่โดยรวมพอใจมากตรับ
-
ผมใช้ 250 xv อยู่นะครับ
จะบอกว่า เป็นอาการ ปกติของเกียร์ CVT ครับ
แรกๆอาจจะไม่ชิน เพราะไม่เคยได้ขับเกียร์ CVT
แต่ต่อไปจะชินเองครับ
คันนี้คันเร่งมันช้า+CVT เลยเวลาเหยียบจะกระตุกครับ
ส่วนเวลาเบรก เรื่องรอบเครื่องก็ปกติดีครับ
อาการสวิงก็ปกติครับ เกียร์มันจะทดเพื่อให้เราเหยีบคันเร่งต่อ (เวลาเราเบรกจนเหลือความเร็วต่ำและเหยียบคันเร่งต่อ) จะได้ไม่เสียรอบเครื่องครับ
ผมว่า เกียร์ CVT ลูกนี้ ฉลาดมาก แล้วนะครับ
ส่วนความเห็นด้านบน เป็นทุกคันครับ แม้แต่น้องมีนา ก็เป็นครับ
ที่เป็นเพราะ คอมแอร์มันทำงาน ครับ (เป็นเฉพาะตอนจอดติดไฟแดงเท่านั้น) ทำให้รอบเครื่องตกต่ำกว่า 700 รอบ
กล่อง ECU ที่โดนเซ็ตมา ก็ต้องเร่งรอบให้อยู่ในภาวะปกติ ระหว่างเวลารอบเครื่องกำลังตก+กล่องECU รับรู้และเร่งรอบเครื่องชดเชยให้เป็นปกติ
มันเร็วมากครับ เสี้ยววินาที (ถ้าช้าเครื่องก็ดับ) เลยทำให้เรารู้สึกถึงการ สั่นๆ ครับ
ถ้าไม่เชื่อลองปิดแอร์ดูครับ เวลาจอด จะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแน่นอน
ลองดูครับ
เรื่องปกตินะครับ จขกท. อย่าคิดมากครับ
-
คันผม 2.0 ก็เป็นเหมือน จขกท. บางครั้งครับ
อาการสวิงก็ปกติครับ เกียร์มันจะทดเพื่อให้เราเหยีบคันเร่งต่อ (เวลาเราเบรกจนเหลือความเร็วต่ำและเหยียบคันเร่งต่อ) จะได้ไม่เสียรอบเครื่องครับ
ผมว่า เกียร์ CVT ลูกนี้ ฉลาดมาก แล้วนะครับ
คิดว่าเหตุผลน่าจะเป็นตามนี้นะครับ แต่บางทีจังหวะมันคงผิด เลยทำให้กระตุก
แรกๆ ก็รำคาญ ตอนนี้ชินจนแทบไม่สังเกตแล้วละครับ
-
ลองเข้าศูนย์แล้วให้ช่างลดเอนจิ้นเบรก ของเกียร์ลงครับ มันปรับลดได้ แล้วจะดีขึ้น :D
-
ผมมักเป็นสตาทช่วงแรก รอบจะสูง ประมาณ 1100 - 1200 หลังจากนั้นก็จะลดลง
หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหา จับได้สบายเท้าดี หุหุ
-
เอ่อ พอดีจากที่ได้อ่านความเห็นของพี่ ๆ หลาย ๆ ท่านแล้ว
ผมพึ่งนึกขึ้นมาได้ว่า ลืมบอกพี่ ๆ ไปว่า รถวิ่งมา 2 ปี 90 000 กิโลเมตร แล้วครับผม และเป็นตั้งแต่วันแรกยันวันนี้
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วก็ยังไม่หาย :'(
-
ใช้มายังไม่มีอาการนี้อยู่แต่เปลี่ยนเกียร์มีกระตุกเล็กๆบ้างนิดหน่อย... :) :)
-
เกียร์ CVT X-tronic ลูกนี้ผมใช้อยู่ใน Serena C-25 และ Murano ... ดังวี๊ดๆ ตั้งแต่วันแรกครับ ...
ตอนนี้ใกล้ๆ แสนแล้ว ...
-
เข้าใจความรู้สึกทุกคนเลยครับ ผมก็เป็นเหมือนกัน ;)
ขับหนูมานีมา 5 วัน(มีนา)
อาการรอคันเร่ง เวลาออกตัวจริงมากๆ
และยังมีอาการ Engine Break อีก รถมันเบรคให้เราเลย
แรงๆคิดว่ารถเราผิดปกติ แต่พอไปอ่านข้อมูลมาถึงรู้ว่า ใครๆก็เป็น
ผมคิดว่าผมต้องทำใจครับ เพราะว่า รถ Eco car ทั้งหมด จะมีเกียร์ CVT เป็นมาตราฐาน
และ IDEL-Stop แทบทุกรุ่น เว้น Brio กับ Toyota
-
ขอโทษนะครับ k.seng ไม่ทราบว่าอาการดังวี๊ดของคุณ k.seng เป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ ของผมจะมีอาการดังวี๊ดเหมือนเหล็กสีกันตลอดเวลาทั้งกดและถอนคันเร่งเลยครับ และจะดังชัดเจนมากเมื่อวิ่งเกิน60 ขึ้นไป