Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 03, 2011, 13:59:16
-
เชิญได้ที่นี่ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2856:-kia-soul-16-l-4at-&catid=71:compact-mini-van&Itemid=90 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2856:-kia-soul-16-l-4at-&catid=71:compact-mini-van&Itemid=90)
คลิปวีดีโอ จะตามมาภายหลัง
(ใครรอ รีวิว Chevy Cruze รอดู คลิป ในอีก 1-2 วันนี้ ตามด้วย Full review ครับ ใกล้ละ)
-
ขอบคุณครับ ;D ;D ;D ;D ;D ;D
กำลังว่างๆเลย
-
เดี๋ยวเข้าไปอ่านคร่าวๆก่อน แล้วตอนมืดๆจะมาอ่านเจาะรายละเอียดอีกรอบนึง
-
ขอบคุณมากครับ
-
มันผิดจากที่คาดไว้เยอะมาก ถ้าถามว่ามีเงินจะซื้อมั้ย ผมขอตอบว่าซื้อ เพราะมันเป็นรถที่โดดเด่นบนท้องถนนรุ่นนึงเลย ถึงยี่ห้อนี้(ในไทย)จะแย่จะผู้จำหน่ายก็ตาม
-
ขอบคุณมากครับผม
-
ขอบคุณครับ
แต่รู้สึกกินน้ำมันมากไป กับ อืดมากไปหน่อย
แต่ชอบทรง Tall Boy แบบนี้มากครับ ;)
-
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review คุณภาพคับ LED อีกเช่นเคย ;D
สรุปคือ สิ่งที่ผมคาดไว้ ผิดคาดทุกอย่าง แถมผิดไปไกลเลยหล่ะ
อุตส่าห์คิดว่าอัตราเร่งที่ดูไม่คุ้มค่าแน่ๆ แต่น่าจะทำ 0-100 ได้ซัก 13 วิ หรือ 80-120 ซัก 10 วิ
หรืออัตราสิ้นเปลืองที่อาจจะป้วนเปี้ยนแถวๆ 12-14 โลลิตร แต่ทั้งหมดที่ว่ามา เปล่าเลย... -_-" (แต่ผมคงหวังสูงด้วยแหละ)
แต่ที่เคยสัมผัสมา เข้าไปนั่งก็ยอมรับนะว่า ติดใจมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เข้าไปนั่งนี่ เฮ้ยย สบายมาก พื้นที่เหลือเยอะด้วย
ตอนงาน Used Car ปีที่แล้วก็ไปนั่งเทียบกับ Nissan Juke ก็ยังรู้สึกว่า Soul ดีกว่ามากกกกกกก
และจะว่าไป Soul ดูๆ แล้ว การเข้าออกของมันและความสบาย ถือว่ามันก็เข้าแนวทางในการใช้รถของญาติผู้ใหญ่ผม (ที่เคยตั้งกระทู้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว) ด้วยนะ
คือเข้าออกง่าย แถมตัวเบาะก็ถือว่าสบายในระดับนึง อ่านจาก Review ก็พบว่าช่วงล่างถือว่าทำได้ดีตามที่ท่านคาดหวังไว้ และจังหวัดที่ท่านอยู่ก็มีศูนย์ Kia ด้วย เหตุที่ผมยังไม่แนะนำท่านไปด้วยก็เพราะมันดูเป็นรถวัยรุ่นมากกว่าจะให้เป็นรถผู้อาวุโสใช้
และพอมาได้อ่าน Review แล้ว ก็คงคิดว่าไม่แนะนำท่านเหมือนเดิมดีกว่า เพราะท่านยังคาดหวังกับรถคันใหม่ของท่านในเรื่องของอัตราเร่งอยู่เหมือนกัน
อีกอย่างท่านใช้เหตุผลหลายๆ อย่างเข้ามาประกอบการตัดสินใจ รถราคา 1.3 ล้านแต่สิ่งที่ได้ก็ได้แค่รถเครื่อง 1.6 เท่านั้น ท่านคงคิดว่า ราคาขนาดนี้ไปเอา SUV ไปเลยไม่ดีกว่าหรอ สรุปคือ ตัวนี้คงไม่ผ่านท่านแน่ๆ หล่ะ
แต่ถามว่า มันผ่านสำหรับผมมั้ย อันนี้ขอคิดดูก่อนแล้วกันครับ ;)
-
อุอุ ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะมาอ่านวันหยุดนะครับ ตอนนี้สอบกลางภาคอยู่
0^0 ฟิสิกส์!!!! :'( :'(
-
ขอบคุณครับ ( :
-
ราคา + สิ่งที่ได้มา มันทำให้มีข้อเปรียบเทียบ ในราคา และรถใกล้เคียงกันที่คุ้มค่ากว่าเยอะ นอกจากชอบรูปทรงของรถ....
-
ขอบคุณมากครับ ละเอียดมากตามมาตฐานคุณ jimmy
แต่ถ้าจะซื้อซักคัน ก็คงเพราะความไม่เหมือนใคร และเด่นบนถนนเท่านั้น
-
ราคา + สิ่งที่ได้มา มันทำให้มีข้อเปรียบเทียบ ในราคา และรถใกล้เคียงกันที่คุ้มค่ากว่าเยอะ นอกจากชอบรูปทรงของรถ....
ผมว่าแง่ความคุ้มค่า SX-4 คุ้มค่าที่สุดครับ
ส่วน Avanza ก็ใกล้เคียง และราคาโคตรถูกด้วย ;)
-
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว
กำลังง่วงๆยามบ่ายเลยครับ
ได้เข้ามาอ่านแล้วก็ตาสว่างเลยครับ
รูปร่างหน้าตามันโดนใจผมมากเลย
ยิ่งสีสรรค์ภายในด้วยแล้วแสบมากเลย
รถเกาหลียุคหลังๆมานี่ทำออกมาได้ดีเกินคาดจริงๆครับ
-
ตรงกับที่คาดไว้ครับ ว่ารถคันนี้ ต้องใช้ "อารมณ์" มากกว่า "เหตุผล" ในการซื้อ ค่อนข้างเยอะ
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ นะครับ
-
ชอบลูกเล่นของเจ้านี่
ถ้าจซื้อจริงๆเป็น Cube เพราะภายในน่าใช้มากมาย เว้นแต่แผงบังแดดไกลมือ
-
เคยจับตอนมาโชว์ที่บางกะปิ มีความรู้สึกแวบแรกว่า sx4 น่าจะคุ้มกว่า แถมซื้อได้เกือบสองคัน เทียบกับอ้วนซ่า นึกตอนความจุท้าย กับเบาะแถวสาม คงไกล้เคยงกัน คิดได้เท่าตี้เองเจ้าค่ะ
-
พี่จิมมี่ครับ อัตราเร่ง ถ้าเทียบกับ FREED ต่างกันเยอะไหมครับ? แต่แน่นอนว่า ช่วงล่างหนึบกินขาด
-
ขอบคุณมากครับ แต่ถ้าให้เลือกละก็ผมเอา SX4 ครับ ถูกกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า อัตราเร่งดีกว่า มีศูนย์ไกล้มากกว่า (60 โล) เพียงเท่านี้ก็ตัดสินใจเลือกแล้วล่ะครับ
-
ขอบคุณครับ ดูๆแล้วไม่น่าจะกินน้ำมันดุขนานนั้นเลยนะ :o ส่วน sx4 ผมอยู่แถวทางใต้ก็เจอบ่อยและที่เห็นตลอดคือคนขับ sx4 จะเป็นผู้หญิง ไม่มีผู้ชายเลยแถมมาทรวดทรงจะเหมือนๆกันคือตัวเล็กๆผอมๆ ไม่เคยเห็นสาวๆอวบอ้วนขับ sx4 เลย ^^'....
-
ผมชอบรูปทรงมันมากๆเลยนะเนี่ย รุ่นนี้ ดูบึกบึนดีครับ ถ้าไม่ดูเรื่องกินน้ำมันต่างๆผมว่าใช้ได้เลย ;D
-
;D ;D ;D..............ขอบคูณครับ ละเอียดยิบดีจังเลย สมรรถนะอืดนิดหนึ่งน่าจะมาจาก CUV styling ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆอีกครั้งครับ
youngbear
-
ผมไม่ค่อยสนใจรถคันนี้ตั้งแต่เห็นสเป็กแล้วครับ
เครื่องไม่ใหญ่ ทรงสูง น้ำหนักไม่ใช่เบาๆ เกียร์โบราณ 4 สปีด เฟืองท้าย 4.6
ยังไงก็ไม่แรงและไม่ประหยัดแน่นอน อีกอย่างผมไม่ชอบดีไซน์ภายในด้วย
แต่ภายนอกสวยดี เคยเห็นสองสามคันแล้ว ค่อนข้างเด่นบนท้องถนน
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ผมชอบลายล้อแม็กจัง ;D
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากครับ คุณจิมมี่
โดยรวมชอบการออกแบบนะครับดูบึกบึนดี รถแนวนี้ผมว่าเก่าไปก็ยังคงสวยอยู่+แม็กสวยมาก โดนใจสุดๆครับ
แต่เมื่อหันมามอง อัตราเ่ร่งรวมถึงอัตราสิ้นเปลื้องนำ้มันแล้ว...ดูแล้วหมดอารมณ์อยากได้เลยครับ
-
ไม่ใช่สไตล์ผมแน่ๆ แต่หลังจากขับดูแล้วก็ยังถือว่ามีเรื่องช่วงล่างที่ทำได้ดีกว่าที่คาด
ยอมรับเลยว่าทึ่ง SX-4 น่ะกระด้างสะเทือนเป็นที่สุด ส่วน Cube ก็นุ่มจนเอามันส์ไม่ได้
แต่ Soul นั้นกลับทำได้เกือบดี ถ้ากรุงเทพถนนเรียบ ก็คงไม่มีอะไรให้ติ ผมมองว่ามันเยี่ยม
เข้าใกล้ Yeti มาก ดี! พวงมาลัยมีอาการดิ้นอย่างที่จิมมี่ว่า แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับผม
และโดยรวมยังถือว่าทำได้ดีกว่ารถเก๋งหลายรุ่นแล้วกัน
นอกนั้นเรื่องอื่น ผมเฉยๆ เบาะนั่งไม่สบายนัก เครื่องเสียงเจ๋งพอสำหรับผม แต่คงไม่พอ
สำหรับวัยรุ่นเล่นเครื่องเสียงจริงๆ
ถ้าผมมีเงิน 1.3 ล้าน ผมจะซื้อ Soul ไหม? ผมตอบว่าไม่ซื้อ
แล้วถ้าอยากให้ซื้อต้องทำไง?
- ทำเครื่องและเกียร์ให้สร้างผลงานได้ดีเท่า Yeti
- ขอเบาะที่พนักพิงศรีษะไม่ทำร้ายหัวแบบนี้
- ปรับพวงมาลัยให้ส่งอาการดิ้นมาน้อยกว่านี้ (นี่พี่ดิ้นยังกะรถใส่บุชแร็คยูรีเธน)
- เอาความสบายแบบ Cube มาใส่ในรถคันนี้สัก 40%
- ขอกระจกแต่งหน้าเหอะ ไม่น่าขาดของแบบนี้ได้เลยจริงๆ
- เบาะหลังหาที่เท้าแขนให้หน่อย และเชพรูปแบบให้นั่งสบายกว่านี้ เอนได้หน่อยก็ดี
ถ้าทำแบบนี้ได้ ผมจะเลือก Soul มากกว่า Yeti แต่ถ้าเป็นอย่างที่เป็นในปัจจุบัน
แม้ Yeti จะดูอัปลักษณ์ในสายตาผม แต่พอสลัดเรื่องดีไซน์ออกไป สิ่งที่เหลือนั้นมันโดนใจกว่า
-
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Kia/2011_07_29_Kia_SOUL_Test/2011_Kia_Soul_02.jpg)
อืม ราคามิตรภาพ // ผมไปดูโมเดลรถ Porsche อืมมมมม ราคาแพงเหมือนของจริงเลยแฮะ ส่วนจักรยาน full sus ที่เขาตั้งโชว์ในโชว์รูม ไม่กล้าดูราคา เพราะเท่าที่รู้ full sus ที่ใช้ดีจริงๆ ราคาก็สยองแล้ว (มีปัญญาซื้อได้แต่ hard tail)
...........
ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจทั่ว Asia ที่เริ่มขึ้นเมื่อ 1 กรกฎาคม 1997 Kia Motor ประสบปัญหาการเงินอย่างมาก จน
จวนเจียนจะล้มละลาย หลังพยายามแก้ปัญหามาทุกวิถีทาง ในปี 1999 จากสภาพปัญหาขาดสภาพคล่อง ทำให้
Hyundai Motor เข้ามายื่นมือช่วยเหลือด้วยวิธี ซื้อหุ้น เพื่อเข้าควบรวมกิจการกัน และเปลี่ยนชื่อใหม่ กลายเป็น
กลุ่มบริษัท Hyundai-Kia Automotive Group มาจนถึงปัจจุบัน (ซึ่งลดทอนสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือเพียงแค่
ร้อยละ 34 แล้ว และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ลดระดับเหลือเพียง การใช้ทรัพยากรด้านการออกแบบ วิจัย และ
พัฒนาร่วมกัน ณ ศูนย์ วิจัยเทคโนโลยี Hyundai-Kia Automotive ที่ Namyang รวมทั้งใช้พื้นที่ของตึกแฝด
มิน่า ถึงได้มีรถกระบะหน้าตาเหมือนเกีย K2700 ในยี่ห้อฮุนได
-
รูปแบบเดียวกับHonda Freed +_+
-
ก่อนอื่นขอคุณสำหรับรีวิวครับ
หลังอ่านผมมีคำถามเล็กน้อยครับ ผมอ่านไม่เจอหัวข้อเรื่องพวกถุงลมนิรภัยอะไรพวกนี้ ครับ สรุปว่าคันนี้มีไหมครับและมีกี่ใบ เห็นในณู้ทดสอบการชนอย่างกับมีถุงลมด้านข้างมาด้วยนะครับ
-
มีแค่ถุงลมนิรภัยคู่หน้า มาให้ครับ
-
ขอบคุณมากๆ สำหรับรีวิวครับ พี่จิมมี่ :)
-
อ่านแล้ว รู้สึก มันไม่ใช่น่ะครับ หน้าตาสวยมาก แต่สมรรถนะ เอ่อ ถ้าเทียบกับรถยุคเดียวกัน ถือว่าตกครับ
YTK Kia คงต้องไปทำการบ้านแบบที่พี่จิมว่าไว้อีกทีละครับ
ขอบคุณสำหรับ review ครับ
-
สวยมากกกกกกกกกกกก
-
Yeti... เถอะครับ
-
อ่านรีวิวแล้วผมว่าคันนี้เน้นแค่หน้าตา
อย่างอื่นสอบตกเรียบ
คงจะทำตลาดยากล่ะครับ
-
สงสัยต้องเตรียมพับเสื่อกลับบ้านอีกรอบ ตัวแทนจำหน่ายก้อน่ากลัว รถก็ดูแพงเกินคุณภาพ
-
ผมว่าแค่เครื่องกับเกียร์นี่ก็สอบไม่ผ่านแล้วครับ(ตกซ้ำขั้น)
ซื้อรถ 1.3 ล้าน ได้เครื่องกับเกียร์ที่ขับ+ตอบสนองคล้าย Toyota corolla AE100 (เทดโนรุ่นยุค 90)
เดาเลยว่าอืดมาก อาจมากกว่ารถในยุคนั้นด้วยซ้ำ 15 วิ เท่าน้องมีนากับ Avanza นี่แรงเกินไป
แล้วอย่างนี้จะซื้อไปทำไม เหตุผลน้อยครับ ยกเว้นเราใช้อารมณ์ตัดสิน ;)
-
รูปลักษณ์ดีมาก สุดตาสุดๆ สงสัยจะขายได้แต่ลูกเศรษฐี ที่อยากมีรถแนวๆ ต่างจากเพื่อนๆในกลุ่ม
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวคุณภาพ แต่ยอมรับว่าอ่านข้ามช่วงประวัติของรถไป ไม่ว่ากันนะครับ
รออ่าน Cruze ต่อไป อิอิ
-
เห็นวิ่งอยู่คันนึง แว๊บแรกนึกว่ามินิออกรุ่นใหม่ยกสูงมา
ดูยี่ห้อ เอ้า...เกียนี่
สำหรับผมแล้วคงพ้นวัยแน่นอน ปล่อยวัยรุ่นเค้าไปเหอะ
-
สงสัยต้องเตรียมพับเสื่อกลับบ้านอีกรอบ ตัวแทนจำหน่ายก้อน่ากลัว รถก็ดูแพงเกินคุณภาพ
ผมบอกเลยว่า รถหนะ ไม่ได้แพงเกินคุณภาพเลยครับ
มันคุ้มราคาด้วยซ้ำ...การประกอบดี วัสดุดีใช้ได้ สมราคา
แต่ สมรรถนะของมันต่างหาก ที่ด้อยมาก เมื่อเทียบกับค่าตัว
แยกให้เป็นเรื่องๆไปนะครับ
-
วันนี้นั่งรถจากกรมไปโรงกษาปณ์
จากนั้นเข้าเมืองเพื่อไป มท.1 จะลงทางด่วนที่ยมราช
ช่วงประมาณ10โมงกว่าๆ ถึง 11 โมง เห็น KIA Soul สีนี้เลย วิ่งผ่าน
ทะเบียนแดง เห็นแว่บๆว่ามีเลข 8 ไม่รู้ว่าใช่คันนี้หรือเปล่า :o
-
ขอความกรุณาคุณจิมมี่รีวิว kia picanto k1 ว่าน่าซื้อไหมครับ
-
สงสัยต้องเตรียมพับเสื่อกลับบ้านอีกรอบ ตัวแทนจำหน่ายก้อน่ากลัว รถก็ดูแพงเกินคุณภาพ
ผมบอกเลยว่า รถหนะ ไม่ได้แพงเกินคุณภาพเลยครับ
มันคุ้มราคาด้วยซ้ำ...การประกอบดี วัสดุดีใช้ได้ สมราคา
แต่ สมรรถนะของมันต่างหาก ที่ด้อยมาก เมื่อเทียบกับค่าตัว
แยกให้เป็นเรื่องๆไปนะครับ
ตามที่คุณ Jimmy พูดเลยครับผมซื้อ Kia Soul เพราะรูปทรงของรถ และวัสดุการประกอบดี
ช่วงล่างไว้ใจได้มาก แต่เนื่องจากเป็นคนขับรถไม่เร็วมาก เลยไม่ค่อยซีเรียสเรื่องสมรรถนะเท่าไร
การเร่งแซงก็พอใช้ได้ครับ ผมใช้ขับไปกลับกรุงเทพฯ - ระยองอาทิตย์ละ 3 ครั้ง
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองประมาณ 9 km/l นอกเมืองผมวิ่งทางไกลบ่อยได้ประมาณ 13 km/lครับ
-
- คุณ Plengsak ครับ ยินดีด้วยครับ ที่ได้รถ ที่ถูกใจ ถ้ามีเวลา ขอรบกวน ทำ User's Voice ให้เราอ่านได้ไหมครับ
อยากรู้ว่า ในมุมของผู้ใช้ หลังจากซื้อมาแล้ว พอใจ แลไม่พอใจอย่างไร ตรงไหนหนะครับ
- รถป้ายแดง ทะเบียน มีเลข 8 อาจจะใช่นะครับ 3880 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด
- K1 Picanto / Morning ผมอยากขับมากๆ!! ถ้า ยนตรกิจ Kia Motor เขาพร้อม ก็ส่งมาได้ทุกเมื่อครับผม
-
รบกวนคุณจิมมี่ช่วยดูในเรื่องของน้ำหนักรถอีกครั้งได้รึเปล่าครับ
พอดีอ่านในตอนแรกบอกว่าน้ำหนักปกติจะประมาณ1200กิโลกรัม
แต่พอมาอ่านในช่วงเรื่องสมรรถนะกลับเขียนว่าน้ำหนักปกติไม่รวมอะไรคือ1700กิโลกรัม
เลยค่อนข้างสับสนน่ะครับ - -
แล้วก็คันนี้น่าจะยกให้ในเรื่องความปลอดภัยอีกอย่างด้วยนะครับ ;)
หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
ด้วยความเคารพ
-
อ้าว ผมแก้ไม่หมดนี่แหะ ได้ครับ จัดหใ้
เรื่องความปลอดภัย ของเวอร์ชันไทย มีแค่ถุงลมนิรภัยคู่หน้า กับเข็มขัดแบบ Pretensioner หนะครับ
ABS EBD ผมเอาไปไว้รวมในเรื่องระบบเบรกครับ
-
คอนโชลหน้าสีแดงซะขนาดนั้น มั้นมีผลกับทัศนวิสัยการขับขี่มั้ยครั้ยครับ เพราะรู้สึกว่ามันจะสะท้อนเข้ากระจกบังลมหน้าน่ะครับ
-
ขอให้คุณพี่จิมมี่ได้ขับไวๆ นะครับ kia picanto k1 ผมรอพรีวิวแทบไม่ไหวแล้วรถมันสวยบาดมือบาดตา แต่ยังไม่ได้ลองขับสักที
-
คลิป kia soul เสดยังครับรอดูอย่างรุนแรง
-
คอนโชลหน้าสีแดงซะขนาดนั้น มั้นมีผลกับทัศนวิสัยการขับขี่มั้ยครั้ยครับ เพราะรู้สึกว่ามันจะสะท้อนเข้ากระจกบังลมหน้าน่ะครับ
ไม่มีผลเลยครับไม่ค่อยสะท้อนไปที่กระจกครับ
-
- คุณ Plengsak ครับ ยินดีด้วยครับ ที่ได้รถ ที่ถูกใจ ถ้ามีเวลา ขอรบกวน ทำ User's Voice ให้เราอ่านได้ไหมครับ
อยากรู้ว่า ในมุมของผู้ใช้ หลังจากซื้อมาแล้ว พอใจ แลไม่พอใจอย่างไร ตรงไหนหนะครับ
- รถป้ายแดง ทะเบียน มีเลข 8 อาจจะใช่นะครับ 3880 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด
- K1 Picanto / Morning ผมอยากขับมากๆ!! ถ้า ยนตรกิจ Kia Motor เขาพร้อม ก็ส่งมาได้ทุกเมื่อครับผม
User's Voice รอหน่อยนะครับ เดี๋ยวจัดให้ครับ
ของผมเพิ่งเปลี่ยนป้ายแดงเมื่อวานนะครับ
-
ยืนยันว่าไม่มีผลครับ
-
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิว :)
-
clip มายังคับ