Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NgoH ที่ สิงหาคม 04, 2011, 10:46:41

หัวข้อ: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ สิงหาคม 04, 2011, 10:46:41
จาก MAGAZINE AUTOBILD
http://www.autobild.de/artikel/benziner-gegen-diesel-vergleich-teil-1-1855958.html (http://www.autobild.de/artikel/benziner-gegen-diesel-vergleich-teil-1-1855958.html)
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: PuM ที่ สิงหาคม 04, 2011, 11:13:42
ภาษาเยอรมัน - -" ใครช่วยแปลหน่อยสิครับ
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 04, 2011, 11:32:22
ถ้าผมจะบอกว่า ผมไม่ค่อยเชื่อถือ หนังสือหัวนี้ แม้จะเป็นเวอร์ชันต่างประเทศ จะมีใครว่าอะไรผมไหมเนี่ย?

อย่าคิดว่า ฝรั่งมันจะมั่วไม่เป็นนะจ้ะ....เจอมาแล้ว ตาคาเลยฮะ! แม้จะหลายปีก่อนก็เถอะ
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ สิงหาคม 04, 2011, 11:36:55
ภาษาเยอรมัน - -" ใครช่วยแปลหน่อยสิครับ


เครื่องยนต์ในโฟกัส เป็น Ecoboost ซึ่งทำงานคล้ายกับเครื่องดีเซล แต่  Ecoboost 1.6 สามารถเรียกแรงบิทแรงม้าได้เร็วกว่าและต่อเนื่อง
TDCI 2.0 แรงม้า140/3,750 แรงบิท 320/1,750
Ecoboost 1.6 แรงม้า150/5,700แรงบิท 240/1,600
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 04, 2011, 12:40:09
แค่ อ่านสเป็ก คุณบอกว่า เขาขับมันส์กว่า?
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ สิงหาคม 04, 2011, 13:42:21
แค่ อ่านสเป็ก คุณบอกว่า เขาขับมันส์กว่า?

ถ้าคิดว่าผมมั่ว ดูที่หนังสือฉบับภาษาไทยได้ครับ 7-11 เขาจะบอกรายละเอียดมากว่า
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ สิงหาคม 04, 2011, 13:55:02
1600รุ่นนี้เค้าeco boostแล้วนี่ ถ้าตัว150แรงม้าจะก้ำกึ่งคนทดสอบขับอาจจะชอบเสียงเครื่องเบนซินมากกว่า แต่ถ้าเป็นตัว1600แรงม้า180นี่ค่อนข้างเชื่อว่ามันส์กว่าดีเซลครับเพราะเห็นมีคนทดลองถ่ายวีดีโอมา0-100ใช้เวลาประมาณ7.5วินาทีความเร็วปลายได้230แรงซู่ซ่าดีจัง  :)
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: TheBestOrNothing ที่ สิงหาคม 04, 2011, 14:08:10
หลังๆEUเค้าชอบรถแบบdownsizingกันมากขึ้นอะครับ ดีเซลเค้าถือว่ามีกันหลายๆเจ้าแล้วมั้งครับ
แล้วประเทศแถวยุโรปรถดีเซลจะโดนภาษาหนักกว่าเบนซินนะครับ เหมือนเค้าจะดูพวกจำนวนปล่อยก๊าซอื่นๆด้วยอะครับพวกNOx กับซัลเฟอร์อะครับที่รถดีเซลจะมีค่าพวกนี้ออกมามากแล้วถือว่าเป็นก๊าซอันตรายชนิดนึงด้วยครับ  ตอนผมไปเยอรมันเค้าบอกว่าถ้าจะขับประหยัดแล้วสนุกบ้างก็ดีเซล แต่ถ้าอยากได้รถที่แรงขับมันส์ตอบสนองดีTurboBenzineเท่านั้น.  แม้มันจะแย้งๆความคิดขอคนส่วนใหญ่ก็เหอะ
ลองดูAutoBildเล่มล่าสุดดูอะครับเค้ามีเปรียบเทียบดีเซลกับเบนซินในหลายรุ่นอยู่ มันก็ได้ข้อคิดบางอย่างมาได้เช่นกันครับ^^
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ สิงหาคม 04, 2011, 14:21:21
เบนซินจะมันส์กว่าดีเซลได้ยังไง

ขนาดเครื่อง ถ้าเท่าๆกัน แต่มี Direct Injection อาจจะำพอเชื่อได้
แต่เครื่องก็ต่างกันตั้ง 400ซีซี แรงบิดมันคนละเรื่องครับ

อันนี้ ถ้าเค้าบอกว่าขับมันส์กว่า แปลว่าเค้าอคติกับดีเซลแล้วล่ะครับ
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: TheBestOrNothing ที่ สิงหาคม 04, 2011, 15:07:34
เบนซินจะมันส์กว่าดีเซลได้ยังไง

ขนาดเครื่อง ถ้าเท่าๆกัน แต่มี Direct Injection อาจจะำพอเชื่อได้
แต่เครื่องก็ต่างกันตั้ง 400ซีซี แรงบิดมันคนละเรื่องครับ

อันนี้ ถ้าเค้าบอกว่าขับมันส์กว่า แปลว่าเค้าอคติกับดีเซลแล้วล่ะครับ
ผมก็คิดคล้ายอะแหละครับ เพราะแรงบิดมันสำคัญเวลาเร่งเหมือนกัน รถตัวอย่างเช่นGTI กับGTDก็เป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่ยอดขายต่างกันหลายเท่าตัวเลยแม้จะเครื่องยนต์ความจุเท่ากันแต่คนละเชื้อเพลิงก็ขับขี่ต่างกันแล้ว ล่าสุดรู้สึกจะมีเครื่อง2สุบTurboBenzineDirectinjectionของ Fiat500 ออกมาเหมือนกันน่าสนใจเหมือนกันทำได้ไง2สูบ80กว่าแรงม้า   
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ สิงหาคม 04, 2011, 15:54:32
ในออโต้บิวล์ มันมีคนทดสอบที่อคติเบนซิลดีเซลอยู่  เท่าที่อ่านๆมา
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ สิงหาคม 04, 2011, 16:47:43
ผมว่า แม้จะหัวใหญ่แค่ไหน เป็นฝรั่งหัวแดง
แต่ก็แค่ความเห็นของคนๆหนึ่งครับ แต่เครื่องecoboost นี่ในไทยก็ยังไม่มีใครได้อลงมั้งครับ
รอมันเข้ามาก่อน แล้วได้มีการลองขับจริงๆจังๆ ก็ค่อยว่ากันอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ สิงหาคม 04, 2011, 17:37:19

ความเร็ว 0-100 ดีเซล 9.1 , เบนซิน 9.0
ความเร็ว 60-100 ดีเซล 6.9 , เบนซิน 6.7
ความเร็ว 80-120 ดีเซล 13.0 , เบนซิน 12.5


หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: penalty ที่ สิงหาคม 04, 2011, 17:45:08
ผมได้ทำการเปรียบเทียบ 1.6 EcoBoost 150 กับ TDCi 163 ไว้นานแล้วครับ
ข้อมูลบางอันอาจจะผิดเพี้ยนไปจากความจริงบ้างเล็กน้อย
ขี้เกียจอัพเดททำใหม่นะครับ เอาอันเก่าไปดูก่อน

(http://img180.imageshack.us/img180/9453/ecoboostvstdci.jpg)

ถ้าดูจากกราฟ แกนตั้งคือ แรงม้าต่อน้ำหนัก แกนนอนคือความเร็ว
ที่ความเร็วต่ำ TDCi น่าจะดีกว่า ถ้าไม่ถูก Traction Control ตัดแรงบิด
ช่วงความเร็วปานกลาง สามารถสลับกันขึ้นนำได้ ไปจนถึง 140 km/h
หลังจากนั้น ก็สูสีมาก แต่สุดท้าย TDCi ชนะไปด้วยความเร็วปลาย
เพราะ TDCi จะได้เปรียบที่ Specific Power Consumption ต่ำกว่า

และที่ TDCi ได้เปรียบอีกอย่างคือ ในการทำความเร็วสูงสุด
TDCi ใช้ 6 เกียร์ แต่ EcoBoost ใช้แค่ 5 เกียร์ (เกียร์ 6 เป็น Overdrive)

สังเกตที่เกียร์ 4 และ 5 จะเห็นว่ากราฟสองสีเกือบทับกันในช่วงกลางๆ
แต่ EcoBoost จะดีกว่าในรอบต่ำ และจากกราฟนี่เอง
สามารถอธิบายได้ว่า ทำไมอัตราเร่ง 50-100@4th gear
EcoBoost ทำได้ดีกว่า (ก็สีแดงมันสูงกว่าสีน้ำเงินอยู่นิดนึง)

สุดท้าย ดูในช่วงความเร็ว 100 ขึ้นไป กราฟแต่ละสี เกือบจะต่อกันในแต่ละเกียร์
(4-5-6 ของสีน้ำเงิน) หรือ (3-4-5 ของสีแดง)
และแรงม้าที่ได้เกือบจะเป็น Flat Power (เพราะ Power band กว้าง + เกียร์ทดชิด)
Out put ที่ได้ จึงคล้ายกับ CVT (แต่ Efficiency และความทนทาน PS น่าจะดีกว่า)

ถ้าในอนาคต เกิดมีใครลังเลระหว่าง 1.6 EcoBoost 150PS กับ TDCi 163PS
ผมขอสรุปจากข้อมูลเท่าที่มีให้ดังนี้ครับ
Performance ดีคนละช่วง ผลัดกันขึ้นได้ ความเร็วปลายดีเซลจะดีกว่าหน่อยนึง
Economy & Ecology ดีเซลน่าจะดีกว่า ทั้งประหยัด และปล่อย CO2 น้อยกว่า
Stability & Control ผมเล่นข้าง EcoBoost เนื่องจากน้ำหนักเบากว่า กระจายน้ำหนักดีกว่า

แต่ถ้าเป็น 1.6 EcoBoost 180 ความแรงกินขาดตั้งแต่เกียร์ 1-2 แล้วครับ

-------------------------

ข้อมูลบางอัน ผมมั่วขึ้นมาเองนะครับ เช่นผมจำได้ว่า Ecoboost เบากว่า TDCi อยู่ 100 kg
แต่ตอนเขียนกราฟผมจำน้ำหนักจริงๆไม่ได้ เลยใส่ไป 1400 กับ 1300 kg
ซึ่งข้อมูลจริงคือ 1461 kg สำหรับ TDCi PS 5 Door
และ 1333 kg สำหรับ EcoBoost Manual 5 Door

ในรถ Production ก็ยังไม่เห็น 1.6 EcoBoost ชนกับ PS
ข้อมูลอัตรทดเกียร์ของ 1.6 EcoBoost ผมเลยไปเอาของ 2.0 EcoBoost PS มาใช้

ข้อมูลตัวเลขจากผู้ผลิต อย่าไปเชื่ออะไรมาก แต่ก็พอใช้เปรียบเทียบอ้างอิงกันได้บ้าง
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ สิงหาคม 04, 2011, 20:04:50
ผมได้ทำการเปรียบเทียบ 1.6 EcoBoost 150 กับ TDCi 163 ไว้นานแล้วครับ
ข้อมูลบางอันอาจจะผิดเพี้ยนไปจากความจริงบ้างเล็กน้อย
ขี้เกียจอัพเดททำใหม่นะครับ เอาอันเก่าไปดูก่อน

(http://img180.imageshack.us/img180/9453/ecoboostvstdci.jpg)

ถ้าดูจากกราฟ แกนตั้งคือ แรงม้าต่อน้ำหนัก แกนนอนคือความเร็ว
ที่ความเร็วต่ำ TDCi น่าจะดีกว่า ถ้าไม่ถูก Traction Control ตัดแรงบิด
ช่วงความเร็วปานกลาง สามารถสลับกันขึ้นนำได้ ไปจนถึง 140 km/h
หลังจากนั้น ก็สูสีมาก แต่สุดท้าย TDCi ชนะไปด้วยความเร็วปลาย
เพราะ TDCi จะได้เปรียบที่ Specific Power Consumption ต่ำกว่า

และที่ TDCi ได้เปรียบอีกอย่างคือ ในการทำความเร็วสูงสุด
TDCi ใช้ 6 เกียร์ แต่ EcoBoost ใช้แค่ 5 เกียร์ (เกียร์ 6 เป็น Overdrive)

สังเกตที่เกียร์ 4 และ 5 จะเห็นว่ากราฟสองสีเกือบทับกันในช่วงกลางๆ
แต่ EcoBoost จะดีกว่าในรอบต่ำ และจากกราฟนี่เอง
สามารถอธิบายได้ว่า ทำไมอัตราเร่ง 50-100@4th gear
EcoBoost ทำได้ดีกว่า (ก็สีแดงมันสูงกว่าสีน้ำเงินอยู่นิดนึง)

สุดท้าย ดูในช่วงความเร็ว 100 ขึ้นไป กราฟแต่ละสี เกือบจะต่อกันในแต่ละเกียร์
(4-5-6 ของสีน้ำเงิน) หรือ (3-4-5 ของสีแดง)
และแรงม้าที่ได้เกือบจะเป็น Flat Power (เพราะ Power band กว้าง + เกียร์ทดชิด)
Out put ที่ได้ จึงคล้ายกับ CVT (แต่ Efficiency และความทนทาน PS น่าจะดีกว่า)

ถ้าในอนาคต เกิดมีใครลังเลระหว่าง 1.6 EcoBoost 150PS กับ TDCi 163PS
ผมขอสรุปจากข้อมูลเท่าที่มีให้ดังนี้ครับ
Performance ดีคนละช่วง ผลัดกันขึ้นได้ ความเร็วปลายดีเซลจะดีกว่าหน่อยนึง
Economy & Ecology ดีเซลน่าจะดีกว่า ทั้งประหยัด และปล่อย CO2 น้อยกว่า
Stability & Control ผมเล่นข้าง EcoBoost เนื่องจากน้ำหนักเบากว่า กระจายน้ำหนักดีกว่า

แต่ถ้าเป็น 1.6 EcoBoost 180 ความแรงกินขาดตั้งแต่เกียร์ 1-2 แล้วครับ

-------------------------

ข้อมูลบางอัน ผมมั่วขึ้นมาเองนะครับ เช่นผมจำได้ว่า Ecoboost เบากว่า TDCi อยู่ 100 kg
แต่ตอนเขียนกราฟผมจำน้ำหนักจริงๆไม่ได้ เลยใส่ไป 1400 กับ 1300 kg
ซึ่งข้อมูลจริงคือ 1461 kg สำหรับ TDCi PS 5 Door
และ 1333 kg สำหรับ EcoBoost Manual 5 Door

ในรถ Production ก็ยังไม่เห็น 1.6 EcoBoost ชนกับ PS
ข้อมูลอัตรทดเกียร์ของ 1.6 EcoBoost ผมเลยไปเอาของ 2.0 EcoBoost PS มาใช้

ข้อมูลตัวเลขจากผู้ผลิต อย่าไปเชื่ออะไรมาก แต่ก็พอใช้เปรียบเทียบอ้างอิงกันได้บ้าง


ช่วยเทียบ ecoboost 180PS กับ TDCi 163 PS หน่อยครับเพราะเป็นไปได้สูงว่าจะมีเซ็ตนี้
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: penalty ที่ สิงหาคม 04, 2011, 22:42:25
ช่วยเทียบ ecoboost 180PS กับ TDCi 163 PS หน่อยครับเพราะเป็นไปได้สูงว่าจะมีเซ็ตนี้
ผมไปทำงานอีกทีวันอาทิตย์หรือจันทร์ แล้วผมจะทำให้นะครับ

แต่ตอนนี้ขอแหล่งข่าวก่อนได้มั้ยครับ ว่าทำไมถึงบอกว่า 180PS มีโอกาสมา
แล้วถ้ามาจริง จับคู่กับ PowerShift แบบไหนครับ Dry หรือ Wet Clutch
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: suraket ที่ สิงหาคม 05, 2011, 00:08:09
ผมเห็นด้วยเรื่องตัวเลข spec ที่ออกมามันยังไม่สามารถฟันธงอะไรได้ แต่มันทำให้เราตั้งหน้าตั้งตาคอยวันที่มันมามากกว่า(ที่พึ่งทางใจ555)
ข้อมูลที่พอจะพึ่งได้เพราะเห็นๆกันเลย ผมกลับสนใจclip บน youtube จริงๆก็ยังไม่ชัวร์แต่คาดหวังพอได้ เช่น


http://m.youtube.com/index?desktop_uri=%2F&gl=US#/watch?v=TWGHkXZQX7o (http://m.youtube.com/index?desktop_uri=%2F&gl=US#/watch?v=TWGHkXZQX7o)

http://m.youtube.com/index?desktop_uri=%2F&gl=US#/watch?v=h4jyA142IBU (http://m.youtube.com/index?desktop_uri=%2F&gl=US#/watch?v=h4jyA142IBU)

http://m.youtube.com/index?desktop_uri=%2F&gl=US#/watch?v=zz3hBWLFYHw (http://m.youtube.com/index?desktop_uri=%2F&gl=US#/watch?v=zz3hBWLFYHw)

ไหลพอมั่ยครับกับเจ้า focus ecoboost ;D
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 05, 2011, 00:43:58
แค่ อ่านสเป็ก คุณบอกว่า เขาขับมันส์กว่า?

ถ้าคิดว่าผมมั่ว ดูที่หนังสือฉบับภาษาไทยได้ครับ 7-11 เขาจะบอกรายละเอียดมากว่า

ไม่ได้บอกว่าคุณมั่ว ผมบอกตรงไหนครับว่าคุณมั่ว?

ผมบอกเอาไว้แล้วกัน ในฐานะคนที่ทำงานหนังสือเล่มนี้มาก่อน ตอนที่มันยังตั้งไข่ในปี 2004
โดยส่วนตัว ผมไม่ไว้ใจหนังสือเล่มนี้ครับ ในฐานะของคนอ่าน ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งหรือไทยทำก็ตาม

หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ สิงหาคม 05, 2011, 00:47:15
หนังสือเล่มนี้มีรถรุ่นหนึ่งทำเอาหมดศรัทธากับเล่มนี้

มันคือ "ยาริส" ครับพี่น้อง
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ สิงหาคม 05, 2011, 04:25:58
ช่วยเทียบ ecoboost 180PS กับ TDCi 163 PS หน่อยครับเพราะเป็นไปได้สูงว่าจะมีเซ็ตนี้
ผมไปทำงานอีกทีวันอาทิตย์หรือจันทร์ แล้วผมจะทำให้นะครับ

แต่ตอนนี้ขอแหล่งข่าวก่อนได้มั้ยครับ ว่าทำไมถึงบอกว่า 180PS มีโอกาสมา
แล้วถ้ามาจริง จับคู่กับ PowerShift แบบไหนครับ Dry หรือ Wet Clutch

จากภาพตัวที่ทดลองผลิตในไทย มันมี 1.6 ecoboost 180 อยู่ครับ เทียบท่อทางแล้วมันตรงกับ 180ps ในเมืองนอก แต่อาจมั่วก็ได้
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: kimjung ที่ สิงหาคม 05, 2011, 09:47:49
ไม่ขอพูดถึงเรื่องหนังสือละกัน เอาเป็นว่าขอดูจากกราฟที่ปกติหาดูไม่ได้ง่ายๆ อิอิ

จากกราฟก็พอเดาได้ว่า Ecoboost จะให้ความรู้สึกต่อเนื่องมากกว่าในช่วง 0-140 เกินจากนั้นก็สูสี

ความรู้สึกส่วนตัวของผมล้วนๆ รอบเครื่องยนต์ที่สูงสุดมากกว่าลากได้ยาวกว่า ให้ความรู้สึกมันกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: adobe ที่ สิงหาคม 05, 2011, 11:50:18
สั้นๆ
คู่นี้มาก็เชียร์ดีเซล อยู่ดี เพราะแรงบิดมันคนละชั้นกัน
 ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ สิงหาคม 05, 2011, 13:53:53
เดี๋ยวผมแสกนมาลงนะครับ พอดีซื้อมาตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว มี Focus , Yeti , Fiat 500 และ Benz 2 รุ่น

เขานับเอาตามความคุ้มค่าและจำนวนเม็ดเงินที่ต้องใช้ในการบำรุงรักษาแต่ละปีหนะครับ พอดี Result แล้วพวกภาษีรถดีเซลของ ตปท. เป็นยูโรแล้วแพงกว่า ถึงแม้ตัวดีเซลจะประหยัดน้ำมันกว่าแต่เจอภาษีและราคารถที่ทำสู้ไม่ได้ก็แพ้ไป

แต่บอกไว้เลยนะว่าหนังสือเล่มนี้แบบเวอร์ชันรีวิวในไทยอ่านแล้วไม่ค่อยประเทืองปัญญา เหมือนเขียนเชียร์ๆไปซะแบบนั้น
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ สิงหาคม 05, 2011, 14:20:29
ผมขออัพเป็นรูปเล็กนะครับ ถ้าต้องการอ่านเต็มๆให้กดที่รูปอีกทีเพื่อไม่ให้รกหน้าเพจ

(http://img263.imageshack.us/img263/5292/resultt.th.png) (http://imageshack.us/photo/my-images/263/resultt.png/)
(http://img718.imageshack.us/img718/4765/yetiq.th.png) (http://imageshack.us/photo/my-images/718/yetiq.png/)
(http://img856.imageshack.us/img856/8400/focusr.th.png) (http://imageshack.us/photo/my-images/856/focusr.png/)
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: singving ที่ สิงหาคม 05, 2011, 15:11:29
แค่ อ่านสเป็ก คุณบอกว่า เขาขับมันส์กว่า?

ถ้าคิดว่าผมมั่ว ดูที่หนังสือฉบับภาษาไทยได้ครับ 7-11 เขาจะบอกรายละเอียดมากว่า

ไม่ได้บอกว่าคุณมั่ว ผมบอกตรงไหนครับว่าคุณมั่ว?

ผมบอกเอาไว้แล้วกัน ในฐานะคนที่ทำงานหนังสือเล่มนี้มาก่อน ตอนที่มันยังตั้งไข่ในปี 2004
โดยส่วนตัว ผมไม่ไว้ใจหนังสือเล่มนี้ครับ ในฐานะของคนอ่าน ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งหรือไทยทำก็ตาม





ผมว่า...  มีหลายเล่มนะครับที่มั่วมากกว่าหนังสือเล่มนี้   
หนังสือไทยหลายเล่มก็มั่วเหมือนกัน

โดยเฉพาะที่ขลุกอยู่กับโฆษณาหนักๆ เหมือนซื้อมากดูรูปสวยๆ  หรือแนว Directory Book  อะไรทำนองนั้น




หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: nonpatan ที่ สิงหาคม 06, 2011, 00:02:15
ตามที่ผมได้อ่านมาหลายเล่ม บางเล่มก็ว่า ดีเซล บางเล่มก็ว่าเบนซิล ยังสรุปไม่ได้ว่าคันไหนสนุกกว่า
แต่ที่แน่ๆเขาว่า ยังไงก็ยังไม่ชนะ golf อยู่ดีและ รู้สึกว่าจะขับสนุกน้อยกว่ารุ่นเก่าอีกด้วย เพราะพวงมาลัยไฟฟ้าครับ
โดยทาง ford เองก็ยอมรับว่าปรับให้ดีเหมือนพวงมาลัยไฮโดรลิค ได้ยาก
หัวข้อ: Re: new focus 1.6 เบนซินขับมันกว่า 2.0 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: penalty ที่ สิงหาคม 08, 2011, 00:02:32
ช่วยเทียบ ecoboost 180PS กับ TDCi 163 PS หน่อยครับเพราะเป็นไปได้สูงว่าจะมีเซ็ตนี้

(http://img843.imageshack.us/img843/8140/focusu.png)

นอกจากช่วง 12-32 km/h และ 48-56 km/h แล้ว ไม่มีช่วงไหนอีกที่ TDCi 163 จะดีไปกว่า EcoBoost 180 เลยครับ