Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NarinrachMaisok ที่ สิงหาคม 08, 2011, 11:09:55
-
1.เฟียสต้า ตัวท็อป 1.6 ที่เป็นเกียร power shift อ่ะครับ เวลาเราถอนคันเร่งที่ความเร็วสูง ความเร็วมันจะค่อยๆหน่วงลงมาเหมือนโฟกัส tdci หรือป่าวครับ
2.เกียร ลูกนี้ สามารถรับแรงบิดได้ถึง240-260 นิวตันเมตร จริงหรือป่าวครับ(กะจะวางเทอร์โบ)
3.สอบถามพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ เกี่ยวกับการวางเทอร์โบ ด้วยครับ กะจะวางกับเฟียสต้านี่แหละ ว่าจะมีการปรับแต่งอีกเยอะประมาณไหนเพราะผมจะได้กะงบประมาณถูกอ่ะครับ (ใจจริงอยากวางจริงๆครับ เพราะน้องชายผมเค้าอยากได้รถเล็กๆ แต่แรง แต่ติดตรงพ่อกับแม่ผมให้งบน้องชายซื้อได้แค่นี้ก็เลยต้องหาวิธีแบบนี้เอาครับ)
ปล.ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะครับ ไม่รู้จะพึ่งที่ไหนละ
ปล.แนะนำ air intake กะท่อเจ๋งๆด้วยก็ดีนะครับ ขอบคุณครับ
-
เกียร์น่าจะเอาไม่อยู่นะคับ
ที่ผมเคยเห็นล่าสุดนี่ คือ Fiesta สีส้ม ไปวาง K20 VTEC ลงพอดีๆเลย << เหตุที่คนนี้ลงเครื่องเพราะ เกียร์เดิมเอาไม่อยู่ :o
http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.knowledge/6676-za.html (http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.knowledge/6676-za.html)
-
แล้วถ้าบูทเบาๆ นี่พอไหวมั้ยครับ *-*
หรือมีวิธีอื่นมั้ยที่พอจะให้อัตรางเร่งมันปรี๊ดขึ้นพอสมควรอ่ะ ครับ เพราะวางเครื่องใหม่น่าจะยาว *-*
-
พอดีไปเจอตัวนี้มา ไม่ทราบว่าจะใช้กับเวอร์ชั่นในไทยได้หรือป่าวครับ แล้วสั่งเข้ามาแล้ว จะเอาไปติดที่ไหนเนี่ยสิ -*-
http://www.mountuneperformance.co.uk/index.php?option=com_content&view=article&id=199&Itemid=113 (http://www.mountuneperformance.co.uk/index.php?option=com_content&view=article&id=199&Itemid=113)
-
แล้วถ้าบูทเบาๆ นี่พอไหวมั้ยครับ *-*
หรือมีวิธีอื่นมั้ยที่พอจะให้อัตรางเร่งมันปรี๊ดขึ้นพอสมควรอ่ะ ครับ เพราะวางเครื่องใหม่น่าจะยาว *-*
ไม่ทราบคับบ ;) ไม่ได้เป็นเซียนเฟียสต้า แค่เคยเห็นชาวบ้านทำคับ
ใน รีวิว เฟียสต้า มีพิกัด ของเกียร์ ลูกนี้อยู่ ว่ารับแรงบิดได้เท่าไหร่ แต่ไม่เยอะคับ
ส่วนตัวผม ถ้าจะแต่งจริงๆลงเครื่องใหม่ไปเลย ถ้าทำพวก ท่อ กรอง ฯลฯ ได้ผลไม่เท่าไหร่หรอกคับ ลง ซุปฯ โบ ไปก็ใส้เครื่องจะทนได้รึปล่าว ไหนจะเกียร์อีก ทุ่มทีเดียวไปเลย จบเรื่อง
ซุปฯ โบ ราคาเท่าไหร่ผมไม่ทราบนะคับ แต่ถ้า ซุปฯ หรือ โบ ของพวก bmw(สายนี้ผมพอตอบให้ได้) มัน เป็นแสน ผมเลยตอบไม่ถูก แต่ถ้าขึ้นหลักแสน ลงเครื่องใหม่มันกว่า ;D เครื่อง N/A มันลากได้นานกว่าด้วยนะ
-
โอว ถ้า bmw ผมไม่กล้าทำอะไรมากอ่ะครับ *-* ของผมยังไม่หมด bsi ด้วย
-
ผมไม่แน่ใจกับเฟียสต้าเพราะตอนที่ไปลองเหยีบด้วยความเร็วปานกลางแล้วถอนคันแร่งเหมือนรอบมันก็ไม่ค่อยลดลงหรือลดลงน้อยมาก ไม่เข้าใจว่ามันเพื่อหน่วงความเร็วรึเปล่า
-
1. เท่าที่ลองสังเกตดู ผมว่ามีหน่วงเหมือนกันนะครับ แต่ผมก็ไม่เคยขับ Focus tdci ก็เลยไม่รู้ว่าหน่วงแบบนั้นหรือเปล่า
2. มี่พี่ในคลับผมคนนึงก็วางแผนจะเซ็ทโบเหมือนกันครับ เห็นเขาบอกว่ารับได้ 250 นิวตันเมตร ยังไงผมว่าลองหาข้อมูลให้แน่ใจก่อนดีกว่าครับ
3. มะแน่ใจครับ -0-
-
เท่าที่จับความรู้สึกมาตลอด Engine Break ของ TDCi จะทำงานในช่วงความเร็วไม่เกิน 60 km/hr. คือขับทางไกลยาวๆนี่ ไม่มีให้เห็นเลยครับ แต่ในตัวเมืองนี่ทำงานบ่อยมากๆ แรกๆอาจจะรำคาญ แต่ข้อดีมันก็มี คือถ้ากะจังหวะได้ว่ามันจะทำงานเมื่อไหร่ จะช่วยลดการใช้เบรคลง รวมถึงควบคุมรถได้ดีขึ้น
-
อยากแรงขนาดนี้ผมว่า เอาเงินไปซื้อ cefilo ใส่ j ดีกว่าครับเสียดายรถเพราะเฟียสต้าไม่ได้ออกแบบมาให้รองรับ ทั้งช่วงล่างและเบรค จริงอยู่ว่าเฟียสต้าช่วงล่างดีที่สุดใน secment แต่มันทำได้ดีเพราะอยู่กับเครื่องที่ออกแบบมารองรับ ถ้าไปใส่หรือเปลี่ยนเครื่องต้องอาศัยช่วงล่างที่ดีกว่าเดิมด้วย รวมทั้งเบรคต้องเอาให้อยู่กับความแรงที่เพิ่มมา ถ้าไม่อย่างนั้นอันตรายมากครับ
-
อ้างอิงจากกระทู้นี้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,12516.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,12516.0.html)
ได้ถึง 280 นิวตันเมตร ครับ
-
ได้ 280 NM ครับ แต่ๆๆๆ ลองดูกรณีศึกษา ของโฟกัส TDCi รับได้ 450 NM รึป่าวไม่แน่ในนะครับ ไปติดกล่องเพิ่มแรง เพิ่มไปที่ 420 nm มันก็ตัดเข้าโหมดเซฟตี้แล้วครับ เลยเอาแค่ 400 NM ปล จำเลขจริงไม่ได้นะครับ แต่ประมาณนี้