Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nuTTy ที่ สิงหาคม 08, 2011, 13:19:14

หัวข้อ: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: nuTTy ที่ สิงหาคม 08, 2011, 13:19:14
ผมเป็นคนนึงที่ติดตามมาร์ชตั้งแต่ได้ข่าวว่าจะผลิตขายในไทยตั้งแต่ปลายปี52 จนกระทั่งวันเปิดตัวที่ CTW ปี53
(ลุ้นระทึกก่อนม็อบราชประสงค์ก่อตัวไม่กี่วัน)

ปล. เวปเรากระแสก็แรงมากยังจำได้ว่าพี่ J!MMY และทีมงานยังไปแอบซุ่มรอเพื่อถ่ายภาพเจ้า K13 ในปั๊มแห่งหนึ่งแถวๆก.ม 27

ซึ่งตอนนั้นคือ ใช่เลย !  " มาร์ชนี่หล่ะที่แม่(แฟนเรา)ต้องการ "
และสุดท้ายก็ตัดสินใจจองก่อนงานเปิดตัวมอเตอร์โชว์และได้รถ CVT ที่ปล่อยมาในศูนย์เป็นล็อตแรกเดือนมิ.ยปี 2553..

วกกลับมาที่ว่าที่ Nissan Ecocar 4 ประตู ...
ทำไมข่าวออกมาน้อยมาก ภาพหลุด, ภาพทดสอบในไทยก็ไม่ค่อยมีใครแอบถ่ายได้
ข่าวที่ไปทดสอบกันเมื่อปลายเดือนก่อนที่แก่งกระจาน ก็ยังไม่เห็นมีสื่อไหนที่เอามาเผยแพร่แบบ official,
วันเปิดตัวสื่อฯ และข่าวอัพเดทอิ่นๆก็ไม่มีแพลมออกมาเลย

ฤ ว่า กำลังรอหยั่งเชิงกับ Honda City Minor change ที่กำลังจะเปิดตัวใน timing ใกล้ๆกัน
เพราะข่าวของ City Minor change ก็แทบไม่ค่อยมีใครได้รู้เหมือนกัน

 ::) ::)
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ สิงหาคม 08, 2011, 13:21:22
ภาพหลุดมีครับ แต่สถานที่หลุดนั้นมันอันตรายมากครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 08, 2011, 13:23:05
มันจะระเบิดออกมา ตูมเดียวครับ

ภาพหลุด มีแล้วครับ หลุดจากในโรงงานนั่นแหละ

ทีนี้ มันไม่เปรี้ยง เพราะคนรู้อยู่แล้วว่า หน้าตา ก็เหมือนตัวเมืองจีน นั่นละครับ เลยไม่รู้ว่าจะถ่าย Spyshot กันมาดูอีกทำไม
อีกอย่าง Nissan เดี๋ยวนี้ เอารถไปแล่นทดสอบ จากบางนา ไปไกลๆ กันช่วงกลางคืน ครับ ลดโอกาส การติดตามเจอ

อันที่จริง เราก็รู้แหละ ว่าไปวิ่งเส้นไหนกัน แต่ขี้เกียจจะไปไล่ตาม

ไว้รอ L12F ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: nuTTy ที่ สิงหาคม 08, 2011, 13:29:18
ภาพหลุดมีครับ แต่สถานที่หลุดนั้นมันอันตรายมากครับ

คันสีแดงใช่มั๊ยครับ ภาพนั้นนานมากแล้ว อบากเห็นหลุดๆแบบวิ่งทดสอบบนถนนในไทย

ปล. นอกเรื่อง วันก่อนขับหลงไปทางนิคมเหมราช โอโห โรงงานซูซูกิใหญ่มากกกกก จากนั้นขับเลยไปถึงสี่แยก
พอเลี้ยวซ้ายไปทางเส้นที่ทำใหม่ โอโหสวยมาก ขึ้นเขา-ลงเนิน ติดๆกัน  Switf eco-car ต้องมาทดสอบแถวนี้แน่ๆ
(เส้นที่จะวิ่งจะไปตัดกับเส้น 344 บึง-แกลงตรงหนองปรือ)


มันจะระเบิดออกมา ตูมเดียวครับ

ภาพหลุด มีแล้วครับ หลุดจากในโรงงานนั่นแหละ

ทีนี้ มันไม่เปรี้ยง เพราะคนรู้อยู่แล้วว่า หน้าตา ก็เหมือนตัวเมืองจีน นั่นละครับ เลยไม่รู้ว่าจะถ่าย Spyshot กันมาดูอีกทำไม
อีกอย่าง Nissan เดี๋ยวนี้ เอารถไปแล่นทดสอบ จากบางนา ไปไกลๆ กันช่วงกลางคืน ครับ ลดโอกาส การติดตามเจอ

อันที่จริง เราก็รู้แหละ ว่าไปวิ่งเส้นไหนกัน แต่ขี้เกียจจะไปไล่ตาม

ไว้รอ L12F ดีกว่า

ใครจะระเบิดก่อนครับระหว่าง Nissan Eco-car sedarn & Honda City Minor change 2012


หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ สิงหาคม 08, 2011, 13:39:36
ในฐานะคนที่เพิ่งซื้อน้องมีนามา

ยอมรับว่าน้องไม่อืด(แต่ไม่แรงแบบคันเดิม 1.6 AT) แต่เจ้า Almera นี่ไม่แน่ใจ  ;D

เพราะหนักกว่า ต้านลมกว่า เครื่องเท่ากัน
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: civicferio ที่ สิงหาคม 08, 2011, 13:49:07
ภาพหลุดมีครับ แต่สถานที่หลุดนั้นมันอันตรายมากครับ

คันสีแดงใช่มั๊ยครับ ภาพนั้นนานมากแล้ว อบากเห็นหลุดๆแบบวิ่งทดสอบบนถนนในไทย

ปล. นอกเรื่อง วันก่อนขับหลงไปทางนิคมเหมราช โอโห โรงงานซูซูกิใหญ่มากกกกก จากนั้นขับเลยไปถึงสี่แยก
พอเลี้ยวซ้ายไปทางเส้นที่ทำใหม่ โอโหสวยมาก ขึ้นเขา-ลงเนิน ติดๆกัน  Switf eco-car ต้องมาทดสอบแถวนี้แน่ๆ
(เส้นที่จะวิ่งจะไปตัดกับเส้น 344 บึง-แกลงตรงหนองปรือ)


มันจะระเบิดออกมา ตูมเดียวครับ

ภาพหลุด มีแล้วครับ หลุดจากในโรงงานนั่นแหละ

ทีนี้ มันไม่เปรี้ยง เพราะคนรู้อยู่แล้วว่า หน้าตา ก็เหมือนตัวเมืองจีน นั่นละครับ เลยไม่รู้ว่าจะถ่าย Spyshot กันมาดูอีกทำไม
อีกอย่าง Nissan เดี๋ยวนี้ เอารถไปแล่นทดสอบ จากบางนา ไปไกลๆ กันช่วงกลางคืน ครับ ลดโอกาส การติดตามเจอ

อันที่จริง เราก็รู้แหละ ว่าไปวิ่งเส้นไหนกัน แต่ขี้เกียจจะไปไล่ตาม

ไว้รอ L12F ดีกว่า

ใครจะระเบิดก่อนครับระหว่าง Nissan Eco-car sedarn & Honda City Minor change 2012




อัลมีร่า คงจะ ไม่ตื่นกันเท่าไร อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับฝ่ายการตลาด ส่วนซิตี้นี่สิ ถึงเวลาไมเนอร์แหลก แล้วคนคงคาดหวังไว้สูงเหมือนกัน ว่าแต่ จะไมเนอร์ลวก หรือพลิกฝ่ามือ ค่อยว่าอีกที
ไมเนอร์ลวกๆ แบบแอคคอร์ดที่เอาแค่โครเมียม กับแนวกระจังหน้า
แบบพลิกฝ่ามือ ให้นึกถึงสมัย โตโยต้าตูดเป็ดเป็นไฮทอร์ค
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: BBOnLY ที่ สิงหาคม 08, 2011, 15:20:42
ของแบบนี้ ต้องรอคำตอบจากฝ่ายการตลาดแล้วละครับ ว่าจะว่ายังไง
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ สิงหาคม 08, 2011, 15:33:32
ก็อย่างที่หลายคนว่าไว้ล่ะครับ

ตัวรถมันก็รูปโฉมโนมพรรณเดียวกับ Sunny จีน

ส่วน March ที่ฮือฮามาก เพราะไม่มีการเปิดตัวที่ไหน นอกจากเจนีวาต้นมีนา 2010 หลังจากนั้นมาไทยอีกไม่นาน

และมันเป็นรถอีโคคาร์คันแรกในไทย เพราะหลายคนไม่เชื่อว่าโครงการนี้จะได้เกิดในไทย พอเกิดขึ้นมา แสง spotlight ก็จับตามองครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ สิงหาคม 08, 2011, 15:41:42
อ้างถึง
แบบพลิกฝ่ามือ ให้นึกถึงสมัย โตโยต้าตูดเป็ดเป็นไฮทอร์ค
ไม่รู้ว่ารุ่นคุณโฬมนับด้วยเปล่า
แต่ที่แน่ๆ Presage ตัวสุดท้ายก็เข้าข่ายนะ
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: Cross MPV ที่ สิงหาคม 08, 2011, 17:03:13
เพราะคนส่วนใหญ่ติดตามมาเงียบๆ อยู่แล้วล่ะครับ
จะให้มันบูมก็คือตอนที่โชว์ราคารถออกมาให้ผู้คนได้รู้จักนั่นแหละครับ

เพราะถ้าคนที่ไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ตเค้าจะไม่ทราบเลยว่ามีรถอย่างอีโคคาร์ซีดานอยู่ รอแค่เปิดตัวเท่านั้นครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: Sman ที่ สิงหาคม 08, 2011, 17:05:25
ภาพหลุดมีครับ แต่สถานที่หลุดนั้นมันอันตรายมากครับ

คันสีแดงใช่มั๊ยครับ ภาพนั้นนานมากแล้ว อบากเห็นหลุดๆแบบวิ่งทดสอบบนถนนในไทย

ปล. นอกเรื่อง วันก่อนขับหลงไปทางนิคมเหมราช โอโห โรงงานซูซูกิใหญ่มากกกกก จากนั้นขับเลยไปถึงสี่แยก
พอเลี้ยวซ้ายไปทางเส้นที่ทำใหม่ โอโหสวยมาก ขึ้นเขา-ลงเนิน ติดๆกัน  Switf eco-car ต้องมาทดสอบแถวนี้แน่ๆ
(เส้นที่จะวิ่งจะไปตัดกับเส้น 344 บึง-แกลงตรงหนองปรือ)


มันจะระเบิดออกมา ตูมเดียวครับ

ภาพหลุด มีแล้วครับ หลุดจากในโรงงานนั่นแหละ

ทีนี้ มันไม่เปรี้ยง เพราะคนรู้อยู่แล้วว่า หน้าตา ก็เหมือนตัวเมืองจีน นั่นละครับ เลยไม่รู้ว่าจะถ่าย Spyshot กันมาดูอีกทำไม
อีกอย่าง Nissan เดี๋ยวนี้ เอารถไปแล่นทดสอบ จากบางนา ไปไกลๆ กันช่วงกลางคืน ครับ ลดโอกาส การติดตามเจอ

อันที่จริง เราก็รู้แหละ ว่าไปวิ่งเส้นไหนกัน แต่ขี้เกียจจะไปไล่ตาม

ไว้รอ L12F ดีกว่า

ใครจะระเบิดก่อนครับระหว่าง Nissan Eco-car sedarn & Honda City Minor change 2012






Honda City น่าจะเปิดตัวปีหน้า แต่มาร์ชซีดาน เปิดตัวปีนี้ไม่ใช่หรือ น่าจะอีกไม่กี่เดือนแล้วล่ะ
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: Oslan ที่ สิงหาคม 08, 2011, 19:17:19
เท่าที่ทราบ ทั้ง City และ Almera เปิดตัวเดือนกันยาทั้งคู่นะครับ มาชนกัน วัดกันไปเลย  ;D
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ สิงหาคม 08, 2011, 20:17:36
คงเป็นอย่างที่หลายๆท่านว่า เพราะรูปร่างเราก็รู้ๆกันอยู่แล้ว แต่ซิตี้นี่ ถ้าจัดออฟชั่นแบบแจ๊ส ให้รุ่นเกียร์ธรรมดา มีถุงลม ABS ฯลฯ   ผมคงอยากซื้อขึ้นมากมายเลยล่ะครับ

ส่วนนิสสันนี่ รอตอน Ellure ละกันครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ สิงหาคม 08, 2011, 20:37:56

เดือนกันยานี่....."ปล่อยของ"ครับ

เริ่มตั้งแต่ RT-50
City MC
Almera
...........

แต่ก็เงียบเชียบจริงแหละครับ.........คงเพราะเราเห็นหน้าค่าตาในจีนบ่อย
เลยไม่ตื่นเต้น....

คงจะกลับมาบูมอีกก็ตอนที่ L12F,กระบะใหม่มาน่ะแหละ......
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: jakkagy ที่ สิงหาคม 08, 2011, 21:53:39
เอามิติของ Almera มาฝากครับ เปรียบเทียบกับค่ายอื่นๆ  เห็นแล้วเป็นห่วงอยู่เหมือนกันครับกับเครื่อง 1200 CC
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: jakkagy ที่ สิงหาคม 08, 2011, 21:54:47
ต่อครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: jakkagy ที่ สิงหาคม 08, 2011, 21:57:40
ต่อ
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: jakkagy ที่ สิงหาคม 08, 2011, 21:58:17
ต่อ
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: jakkagy ที่ สิงหาคม 08, 2011, 21:59:08
สุดท้ายครับ

ที่มา  http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=98.90 (http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=98.90)
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ สิงหาคม 09, 2011, 00:42:47
เงียบจริงๆ

ว่าแต่พี่ Jimmy ถ้าเกิด L12F มา พี่จะทำตัวเป็น Ninja แบบ Hans Hermann เหรอครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: Vfufun ที่ สิงหาคม 09, 2011, 01:15:27
แล้วทำไม global small ของmitsuที่จะออกเหมือนกันแต่ไม่เห็นจะมีข่าวคราวเกี่ยวกับรถจริงๆที่ไม่ใช่ต้นแบบหรือภาพหลุดอะไรเลยอะครับ (ผมรอดูอยู่นะเนี่ยสนใจอย่างมากด้วย)
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: 911turbo ที่ สิงหาคม 09, 2011, 07:31:24
เทียบกับ brio แล้วจะเป็นลม
เหอะๆ
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: Cross MPV ที่ สิงหาคม 09, 2011, 09:25:34
จากรูปที่เอามาให้ชมนั้น ผมว่าน้ำหนักันก็ต่างกันเยอะโขอยู่นะครับ
แต่ยังไงก็รอรถคันจริงมาก่อนจะดีกว่า แม้ส่วนตัวจะหวังอยู่ลึกๆว่าอยากให้มีเครื่อง 1500 ซีซีบ้าง
จะได้สมตัว เพราะถ้าได้เครื่อง 1500-1600 ซีซีมา อาจจะเป็นรถที่ออกตัวดีและประหยัดมากที่สุดในคู่แข่งได้
(เพราะน้ำหนักรถน้อยที่สุด และขนาดตัวถังก็ไม่ได้ต่างจาก B-Segment มากเท่าไร)
หัวข้อ: Re: ทำไม Nissan Ecocar 4 ประตูกระแสเงียบๆ ไม่หมือนเมื่อคราวนิสสัน มาร์ช
เริ่มหัวข้อโดย: natural_7 ที่ สิงหาคม 09, 2011, 13:01:30
ถ้าได้เครื่อง 1500-1600 สงสัยมีเสียตังค์ แต่จะเป็นไปได้หรือเปล่า ?