Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Envil ที่ สิงหาคม 08, 2011, 19:12:43
-
อยากให้ช่วยแนะนำ การเพิ่มสมรรถนะรถยนต์
คือว่า อยากให้รถยนต์แรงขึ้น ไม่ทราบว่ามีวิธีไหนบ้าง
เ่ท่าที่หาอ่านในGoogleมา ก็มีทั้งท่อ เทอร์โบ หรือเฟืองต่างๆ
เลยอยากถามพี่ๆว่า มีวิธีไหน หรือวิธีไหนที่สงผลเสียกับรถยนต์น้อยที่สุด หรือยุ่งยากน้อยที่สุด
และ
จริงหรือเปล่า? เห็นข้อมูลบางเว็ปบอกว่า การเปลี่ยนท่อถ้าช่างทำเก่งๆ จะมีแต่ผลดี ไม่มีผลเสีย
เพราะ ทำให้ระบายไอเสียได้ดีกว่าท่อเดิมๆได้แรงม้ามากขึ้น ซึ่งส่วนมากท่อเดิมๆทำมาแบบประหยัดต้นทุน จึงอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร
เลยอยากให้ช่วยแนะนำหน่อยจ้า
พอดีกำลังวางแผนเกี่ยวกับอนาคต *-*;;
-
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1234:-na&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1234:-na&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55)
ชุดที่1 ครับผม เอามาจากหน้าบ้านเราเลยครับ
ชุดที่2 http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1735:-na-2&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1735:-na-2&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55)
ท่านผู้การเราได้เขียนไว้เรียบร้อยแล้วล่ะครับ :D
-
ลดน้ำหนักมั้ยครับ พวกพูลเล่ย์ ล้อ สูบ เอาของฟอร์จมาใส่ให้หมดเลย ;D
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลจ้า *-*
-
Fart & Furious ครับ
-
ลดน้ำหนักครับ เอายางอะไหล่ออก ถอดเบาะ ใส่ฝากระโปรงหน้าหลังอลูมิเนียม
แก้มข้างอลูมิเนียม ประตูคาร์บอน ล้อฟอร์จ
;D ;D ;D
-
ง่ายสุด ก็ท่อมั้งครับ แต่เท่าที่ศึกษามาคร่าวๆ เปลี่ยนท่อยังไงแรงม้าก็ไม่เพิ่มขึ้นครับ (แต่ท่อเก่าๆอาจบั่นทอนแรงม้า) แต่ว่าจะทำให้แรงบิดมาไวขึ้นแทนซึ่่งผมก็ลองแล้วด้วยการเปลี่ยนพักกลาง เพราะเห็นมีร้านท่อหลายร้าน จะมีท่อเฉพาะของร้านนั้นๆ ผมลองแล้วกับ Mighty-X พบว่า เกียร์ 3 แรงมาไวขึ้นชัดเจนมากครับ จากแต่ก่อน ถ้าเปลี่ยนเกียร์ปกติ ขึ้นเกียร์3นี่แรงหายเลย กว่าจะมาอีกแทบหลับ
ส่วนที่เหลือพวกภายในฝากระโปรง ในเว็บเรามีบอกไว้แล้วครับลองอ่านดูโลด
-
จากที่อ่านบทความของพี่ผู้การเชง ม้วน1-2 สงสัยว่า...
ถ้าทำเฮดเดอร์และท่อไอเสียใหม่ทั้งหมด
จากที่อ่าน น่าจะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ปลายดีขึ้นบ้าง
แต่ต้องการเสียท่อเงียบเท่าเดิม หรือไม่ดัง มีโอกาสเป็นไปได้รึเปล่าหรอ
รบกวนพี่ๆด้วยย :P
-
อ้อใช่
รถที่จะทำคือ Hyundai Sonata จองรถไว้แล้วเห็นเซลว่าได้รถอีก2อาทิตย์
เลยสงสัยเรื่องท่อ ว่ารถยี่ห้อไหนๆก็เหมือนกันรึเปล่า เพราะต้องดูร้านด้วย กลัวจะต้องหาช่างที่เชี่ยวชาญเฉพาะยี่ห้อรถรึเปล่า?
แล้ว เครื่องยนต์จะหลุดประกันเลยรึเปล่า?
เห็นอ่านในFast&Furious พี่ผู้การเชง พูดถึงพี่เปี๊ยกธันเดอร์
-
เอาแบบง่ายๆ ก่อน
เปลี่ยนกรองอากาศ อากาศไหลดีกำลังเครื่องก็มา
แต่ต้องขยันทำความสะอาดด้วย
เริ่มยากขึ้นมาหน่อย พ่วงกล่องต่างๆนาๆ
ยากขึ้นมามาก ทำท่อไอเสีย
สุดท้ายขับเดิมๆ สบายใจสุดๆ
-
หม้อพักของรถเดิมทำมาเก็บเสียงดีเกือบจะที่สุดอยู่แล้ว
ถ้าเปลี่ยนให้มันโล่งขึ้น จะไม่ดังขึ้นเลยก็คงยากครับ
คงต้องยอมให้ดังขึ้นบ้าง แต่ไม่ถึีงกับดังจนลั่นซอย ถ้าเรามีหม้อพักหลายใบ
และใช้ใบปลายออกแบบมาไม่เน้นทำเสียงดังๆนัก
เคยได้ยินว่าหม้อพักฝรั่งบางรุ่น..มีวาล์วเปิดปิดเสียงและไอเสียได้ แต่ไม่รู้ต่อกับอะไรอย่างไรบ้าง ท่าจะยุ่ง
-
หม้อพักของรถเดิมทำมาเก็บเสียงดีเกือบจะที่สุดอยู่แล้ว
ถ้าเปลี่ยนให้มันโล่งขึ้น จะไม่ดังขึ้นเลยก็คงยากครับ
คงต้องยอมให้ดังขึ้นบ้าง แต่ไม่ถึีงกับดังจนลั่นซอย ถ้าเรามีหม้อพักหลายใบ
และใช้ใบปลายออกแบบมาไม่เน้นทำเสียงดังๆนัก
เคยได้ยินว่าหม้อพักฝรั่งบางรุ่น..มีวาล์วเปิดปิดเสียงและไอเสียได้ แต่ไม่รู้ต่อกับอะไรอย่างไรบ้าง ท่าจะยุ่ง
[url=http://www.youtube.com/watch?v=DG3F-PjPkIQ#ws]Nissan 370Z Exhaust System Valve Control CTD-Germany] (http://[/url)Nissan 370Z Exhaust System Valve Control CTD-Germany (http://www.youtube.com/watch?v=DG3F-PjPkIQ#ws)http://
แบบนี้รึปล่าวครับ
-
หม้อพักของรถเดิมทำมาเก็บเสียงดีเกือบจะที่สุดอยู่แล้ว
ถ้าเปลี่ยนให้มันโล่งขึ้น จะไม่ดังขึ้นเลยก็คงยากครับ
คงต้องยอมให้ดังขึ้นบ้าง แต่ไม่ถึีงกับดังจนลั่นซอย ถ้าเรามีหม้อพักหลายใบ
และใช้ใบปลายออกแบบมาไม่เน้นทำเสียงดังๆนัก
เคยได้ยินว่าหม้อพักฝรั่งบางรุ่น..มีวาล์วเปิดปิดเสียงและไอเสียได้ แต่ไม่รู้ต่อกับอะไรอย่างไรบ้าง ท่าจะยุ่ง
ท่อ พวก bmw e46 ก็มีวาล์วปรับอยู่คับ ท่อ2รู รูขวามีลิ้นปิดเปิดอยู่คับ เห็นช่างบอกมีท่อ Vaccumm ต่ออยู่ แต่มาจากไหนทำงานยังไงไม่ทราบเหมือนกันคับ
ช่วงออกตัวจะดัง พอลอยลำแล้วจะเงียบ ผมชอบมากๆเลย
แต่ในลิงค์เป็น ท่อใส่ใน e39 ปรับด้วยรีโมทได้คับ :o
------------------------------------------------------------------------------------------
Varex remote control muffle with E39+Ess Supercharge (http://www.youtube.com/watch?v=86y-vfB-Nt0#)
VEREX REMOTE CONTROL MUFFLE ...ซึ่งท่อ VAREX ตัวนี้จะมี 3 โหมดการทำงานครับ 1.Quite mode 2.Intermediat mode 3.Race mode ซึ่งจะปรับเปลี่ยนโหมดผ่าน รีโมทไร้สายครับ ...ส่วนเรื่องเสียงนั้น ในโหมดเงียบ(Quite mode) นี่ก็เงียบจริงๆครับ นั่งในรถเวลาอัดแล้วเสียงไม่ต่างจากท่อเดิมๆของรถเลย(จิงๆครับ เงียบจนน่าตกใจ!!! ) แต่ในโหมด Intermediat และ Race นั้นก็ดังสะใจ คนชอบเสียงดังเลยครับ ...
------------------------------------------------------------------------------------------
Credit คุณ Ohh_e39 จาก www.e39thailand.com (http://www.e39thailand.com) คับ :)
Direct Link http://www.e39thailand.com/board/index.php?topic=122.0 (http://www.e39thailand.com/board/index.php?topic=122.0)
-
ขอบคุณพี่ๆมาก
อย่างนี้ก็มีด้วย ปิดเสียงท่อด้วยไฟฟ้า =o=
-
โหเอาตั้งแต่ยังป้ายแดงเลยรึครับ :o
เรื่องของประกันส่วนใหญ๋ก็ถือหลักเปลี่ยนตรงไหนประกันหมดตรงนั้น แต่ไม่แน่ใจว่าถ้าเปลี่ยนพวกท่อไอเสียนี่จะมีผลลามไปถึงเครื่องยนต์ไหมเพราะมันคาบเกี่ยวกัน เอาให้แน่โทรไปถามเลยครับเดี๋ยวรู้เรื่อง :)
เรื่องของการทำท่อนั้นผมก็ลองๆดูอยู่เผื่อว่ามีเงินแล้วจะไปเปลี่ยนใหม่ให้หมดเลยตั้งตะเฮดเดอร์ลงมา แต่จากการสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญมาเค้าบอกไว้ว่าการที่เราเอารถรุ่นแปลกๆหรือไม่ค่อยมคนใช้ไปให้ช่างเค้าตีท่อใหม่ให้นั้นต้องพยายามเลือกเฟ้นร้านที่มีประสบการณ์และมีความรู้ดีๆ เพราะรถแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นแต่ละความจุนั้นมีรูปแบบที่จะดึงพละกำลังสูงสุดออกมาได้แตกต่างกัน และยิ่งถ้ารถของเราเป็นยี่ห้อแปลกๆแล้วเค้ามักจะใช้ของเรานี่แหละเป็นรุ่นลองวิชา ซึ่งก็ว่าเค้าไม่ได้เพราะเค้าไม่เคยทำมาก่อนนี่นา :P
ก่อนที่จะเปลี่ยนส่วนไหนนั้นเราต้องทำการศึกษาให้ละเอียดถี่ถ้วยสักหน่อยว่าแต่ละช่วงเนี่ยมันเป็นยังไงเปลี่ยนแล้วมันดีขึ้นยังไงบ้าง อย่างโฟกัสของผมทีแรกว่าอยากจะเปลี่ยนใหม่ให้หมดเลยตั้งแต่เฮดเดอร์ลงมา แต่ผู้รู้หลายท่านก็บอกไว้ว่ารุ่นนี้เฮดเดอร์ทำไว้ดีมากแล้ว การถอดออกมาเปลี่ยนนั้นยุ่งยากมากและแรงที่ได้เพิ่มขึ้นมาอาจไม่คุ้มกับที่ต้องเสียเวลาถอดและราคาค่าตัวของมัน ไปมองดูส่วนอื่นๆจะส่งผลด้านอัตราเร่งชัดเจนกว่ากันเยอะ กรณีของฮุนไดนั้นคงต้องศึกษามากหน่อยเพราะมีคนใช้น้อยมาก น่าจะลองปรึกษาจากเว็บผู้ใช้ฮุนไดโดยเฉพาะครับเค้าน่าจะให้คำแนะนำได้ ถ้าไม่อยากให้รถของเราเป็นของลองวิชาพวกร้านต่างๆผมว่าลองเปิดดูท่อแต่งที่เค้าทำขายไว้เรียบร้อยเลยดีกว่า เสียค่าส่งมาแพงๆแต่คิดว่าน่าจะได้ของที่มีคุณภาพและค่อนข้างมั่นใจได้ว่าให้ผลตรงตามความต้องการของเราจริงๆ :)
-
VEREX REMOTE CONTROL MUFFLE ...ซึ่งท่อ VAREX ตัวนี้จะมี 3 โหมดการทำงานครับ 1.Quite mode 2.Intermediat mode 3.Race mode ซึ่งจะปรับเปลี่ยนโหมดผ่าน รีโมทไร้สายครับ ...ส่วนเรื่องเสียงนั้น ในโหมดเงียบ(Quite mode) นี่ก็เงียบจริงๆครับ นั่งในรถเวลาอัดแล้วเสียงไม่ต่างจากท่อเดิมๆของรถเลย(จิงๆครับ เงียบจนน่าตกใจ!!! ) แต่ในโหมด Intermediat และ Race นั้นก็ดังสะใจ คนชอบเสียงดังเลยครับ ...
เท่ห์สุดๆ
เสียงเพราะมากครับ
-
ทำแล้วถ่ายมาให้ดูกันบ้างนะครับ
;D ;D ;D
-
ขอบคุณ คุณ2kมากจ้า
ไว้เด๋วถ่ายรูปมาอวดกัน แฮ่ +_+ll