Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ สิงหาคม 09, 2011, 10:40:18
-
มาดูยอดขายซับคอมแพคท์ยอดนิยมกัน
อ้อ ทั้งสองรุ่นรวมตัวถังซีดานและ 5 ประตูไว้ด้วยกันแล้วนะครับ
Mazda 2 = 2,195 คัน
Ford Fiesta = 2,060 คัน
ห่างกันแค่ 1 ร้อยกว่าคันเท่านั้นเอง
และสังเกตว่าพักหลัง Fiesta จี้ตูด mazda 2 แบบใกล้เคียงกันมาก ๆ พอสมควรเลย
ดูจากยอดขายคิดว่าทั้งสองตัวถัง น่าจะเฉลี่ยพอ ๆ กัน
-
แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)
-
แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)
3,219 คันจ๊ะ
ครึ่งปีแรกกวาดไปแล้ว 21,617 คัน โหลดี
-
แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)
3,219 คันจ๊ะ
ครึ่งปีแรกกวาดไปแล้ว 21,617 คัน โหลดี
ดีใจจัง โหลมากๆ ;)
พี่ครับ ผมยังอยากได้ A-Seg ของอินโด อยู่ แต่ไม่รู้จะเป็นยังไง ถ้าถูกๆ ไม่แพง จะซื้ออีกคัน คันนี้ก็ให้แม่ไปใช้ ขาย CR-V ทิ้ง :) :)
-
CR-V กับ Low cost A-car มันคนละแนวเลยนะเนี่ย
-
แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)
3,219 คันจ๊ะ
ครึ่งปีแรกกวาดไปแล้ว 21,617 คัน โหลดี
ดีใจจัง โหลมากๆ ;)
พี่ครับ ผมยังอยากได้ A-Seg ของอินโด อยู่ แต่ไม่รู้จะเป็นยังไง ถ้าถูกๆ ไม่แพง จะซื้ออีกคัน คันนี้ก็ให้แม่ไปใช้ ขาย CR-V ทิ้ง :) :)
ถ้ายอมรับกับความลำบากตอนขับรถเพิ่มอีกนิดได้ ก็น่าสนใจนะ ขับรถใหญ่ แล้วมาขับรถเล็กนี่เหนื่อยเหมือนกันนะครับ
อืมม 2 กับ Fiesta ใกล้กันขนาดนี้เชียว ทั้งๆ ที่เสียงสรรเสริญศูนย์ Ford ก็ยังอยู่ ไม่ธรรมดาๆ
-
Ford ต้องขอบคุณเจ้า Fiesta จริงๆ
Focus ปีหน้าน่าจะเปรี้ยงปร้างใช้ได้ ถ้าจัด Option กับราคามาดี เพราะชื่อแบรนด์ตอนนี้คนรับกันเยอะแล้ว
-
CR-V กับ Low cost A-car มันคนละแนวเลยนะเนี่ย
ไม่ไหวนะพี่ CR-V แดกน้ำมันมาก ไม่กล้าขับไปไหนเลย เห็นคนใช้รุ่นเดียวกันดมแก๊ซกระจาย(ตั้งวาล์ว เปลี่ยนฝาสูบด้วย)
กินน้ำมันเครื่อง อะไหล่แพงมาก สุดยอดเลย(ไม่น่าซื้อเลยเรา)
แต่ขับดี เห้อ...เมื่อเทียบกับ น้องมีนา และ Altis
แม่อยากเปลี่ยน(เพราะอะไหล่แพง แดกน้ำมัน) แต่พ่ออยากใช้ต่อ ก็เอาน้องมีนาให้แม่ไปใช้ พ่อก็ขับ Altis ไป
ผมก็เอาตังขาย CR-V ไปออกรถ A-segment อินโดมา จบเลย... :D :D :D
-
แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)
3,219 คันจ๊ะ
ครึ่งปีแรกกวาดไปแล้ว 21,617 คัน โหลดี
ดีใจจัง โหลมากๆ ;)
พี่ครับ ผมยังอยากได้ A-Seg ของอินโด อยู่ แต่ไม่รู้จะเป็นยังไง ถ้าถูกๆ ไม่แพง จะซื้ออีกคัน คันนี้ก็ให้แม่ไปใช้ ขาย CR-V ทิ้ง :) :)
ถ้ายอมรับกับความลำบากตอนขับรถเพิ่มอีกนิดได้ ก็น่าสนใจนะ ขับรถใหญ่ แล้วมาขับรถเล็กนี่เหนื่อยเหมือนกันนะครับ
อืมม 2 กับ Fiesta ใกล้กันขนาดนี้เชียว ทั้งๆ ที่เสียงสรรเสริญศูนย์ Ford ก็ยังอยู่ ไม่ธรรมดาๆ
ผมคงขับเองนะครับ แต่เอาน้องมีนาให้เขาไป(ในอนาคตไม่เกิน 5 ปี ;))
-
หืมมมรู้สึกว่ายอดขายนี้ไม่ค่อยถูกใจผมอ่ะครับ เพราะว่าโดยรวมมาสด้าพยายามปรับปรุงข้อด้อยที่เคยมีมาด้านศูนย์บริการ อะไหล่ ความน่าเชื่อถือในยี่ห้อของตัวเองและทุ่มเทกับการตลาดเป็นอย่างมาก แต่ฟอร์ดดูแล้วไม่ค่อยได้กระดิกตัวเหนื่อยเท่ามาสด้าเท่าไหร่เลย ไหงยอดขายมันใกล้เคียงกันแบบนี้ล่ะเนี่ย :P
ฟอร์ดมีรถดีที่ขายได้ด้วยตัวเองถือว่าเป็นเดชะบุญโขแล้ว ทำไม๊ทำไมไม่ยอมกระเตื้องพัฒนาตัวเองเลย น่าเสียดายจริงๆ :-X
-
หืมมมรู้สึกว่ายอดขายนี้ไม่ค่อยถูกใจผมอ่ะครับ เพราะว่าโดยรวมมาสด้าพยายามปรับปรุงข้อด้อยที่เคยมีมาด้านศูนย์บริการ อะไหล่ ความน่าเชื่อถือในยี่ห้อของตัวเองและทุ่มเทกับการตลาดเป็นอย่างมาก แต่ฟอร์ดดูแล้วไม่ค่อยได้กระดิกตัวเหนื่อยเท่ามาสด้าเท่าไหร่เลย ไหงยอดขายมันใกล้เคียงกันแบบนี้ล่ะเนี่ย :P
ฟอร์ดมีรถดีที่ขายได้ด้วยตัวเองถือว่าเป็นเดชะบุญโขแล้ว ทำไม๊ทำไมไม่ยอมกระเตื้องพัฒนาตัวเองเลย น่าเสียดายจริงๆ :-X
ผมว่าความดึงดูดใจในตัวสินค้าก็มีผลมาก ๆ นะครับ ในระยะสั้น
ไม่ว่าจะเป็นความสวย, ออพชั่น และราคา
ต้องดูระยะยาวไปมากกว่า
-
ผมเคยถาม ผจก. 0 Ford สีลม เค้าบอกว่าตัวถัง Fiesta ขายได้ในลักษณะ 5Dr. 80 : 4Dr. 20 คือใน 5 คัน จะเป็นรุ่น 4 ประตูแค่ 1 คัน และ Focus ก็เหมือนกัน คือ 5Dr. 80 : 4Dr. 20
-
ผมเคยถาม ผจก. 0 Ford สีลม เค้าบอกว่าตัวถัง Fiesta ขายได้ในลักษณะ 5Dr. 80 : 4Dr. 20 คือใน 5 คัน จะเป็นรุ่น 4 ประตูแค่ 1 คัน และ Focus ก็เหมือนกัน คือ 5Dr. 80 : 4Dr. 20
ถ้าสัดส่วนในกรุงเทพ ตัว 5 ประตูน่าจะสูงกว่า
แต่สำหรับต่างจังหวัดเชื่อว่า 4 ประตูยอดขายจะสูงกว่าครับ
-
ว้าว ยอดขายแตะเลข 2 แล้วแฮะ เยี่ยมจริงๆ
อย่าลืมปรับปรุงในข้อด้อยทุกๆด้านด้วยแล้วกัน ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม
-
อืม 3,219 คัน หรอ ถ้า มาร์ชซีดานมาจะเป็นไงเนี่ย
มีคนรู้จักจะขาย CR-V มาใช้มาร์ชเหมือนกันคับ ถามผมว่าใช้ดีมั้ย เค้าบอกทนค่าน้ำมัน CR-V ไม่ไหว แพงโพดๆ :'(
-
อืม 3,219 คัน หรอ ถ้า มาร์ชซีดานมาจะเป็นไงเนี่ย
มีคนรู้จักจะขาย CR-V มาใช้มาร์ชเหมือนกันคับ ถามผมว่าใช้ดีมั้ย เค้าบอกทนค่าน้ำมัน CR-V ไม่ไหว แพงโพดๆ :'(
ใช่ น่าสนใจครับ March ซีดาน(Almera)
เอามาแทน CR-V :D
-
ผมเคยถาม ผจก. 0 Ford สีลม เค้าบอกว่าตัวถัง Fiesta ขายได้ในลักษณะ 5Dr. 80 : 4Dr. 20 คือใน 5 คัน จะเป็นรุ่น 4 ประตูแค่ 1 คัน และ Focus ก็เหมือนกัน คือ 5Dr. 80 : 4Dr. 20
ถ้าสัดส่วนในกรุงเทพ ตัว 5 ประตูน่าจะสูงกว่า
แต่สำหรับต่างจังหวัดเชื่อว่า 4 ประตูยอดขายจะสูงกว่าครับ
ผมอยู่ต่างจังหวัด เห็นแต่ 5 ประตู 4 ประตูยังไม่เคยเห็นเลยครับ
;D ;D ;D
-
ผมก้ออยู่ต่างจังหวัดเหมือนกันเคยเห็นครั้งเดียว ;D ;D ;D
-
อาทิตย์ที่แล้วเข้าไป กทม. เจอแต่ฟอร์ด กับ ครูซ
แต่ถ้าเป็นเชียงใหม่มาสด้า2 เห็นบ่อยกว่าฟอร์ด มาก
-
ในระยะยาวเมื่อเฟียสต้าหมดความใหม่ในความรู้สึกคนไทยแล้วผมว่ายอดจะร่วงกลับมาสู่จุดเดิมอีกครั้งครับ มีโอกาสแล้วแต่ไม่คว้าไหวเชอะๆๆๆๆ แต่กับมาสด้าคงไม่ล้มเหลวอีกเพราะเค้าสร้างรากฐานไว้แน่นหนากว่าเมื่อก่อนมาก แม้ในยามที่มาสด้าเริ่มกระแสตกก็มีจะฐานแห่งความเชื่อมั่นค้ำจุนยี่ห้อนี้ไว้ไม่ปลิวไหวไปตามกระแสล่ะ :)
-
ในระยะยาวเมื่อเฟียสต้าหมดความใหม่ในความรู้สึกคนไทยแล้วผมว่ายอดจะร่วงกลับมาสู่จุดเดิมอีกครั้งครับ มีโอกาสแล้วแต่ไม่คว้าไหวเชอะๆๆๆๆ แต่กับมาสด้าคงไม่ล้มเหลวอีกเพราะเค้าสร้างรากฐานไว้แน่นหนากว่าเมื่อก่อนมาก แม้ในยามที่มาสด้าเริ่มกระแสตกก็มีจะฐานแห่งความเชื่อมั่นค้ำจุนยี่ห้อนี้ไว้ไม่ปลิวไหวไปตามกระแสล่ะ :)
ผมมั่นใจ Mazda มากกว่า Ford แม้ว่ารถจะอืด ศูนย์จะเล็กก็ตาม ;)
-
ทั้งมาสดาและฟอร์ดเดินมาถูกทางแล้ว
เหลือแต่ว่าจะปรับปรุงจุดด้อยของตัวเอง เพื่อให้สามารถอยู่ในตลาดได้อย่างนี้ต่อไป
-
แถวที่ผมอยู่เห็นมาสด้าเยอะมาก เคยไปดูที่โชว์รูมใกล้บ้านมา 2 ครั้งล่ะ บริการดีมากเลย คุยง่าย ส่วนลดมากมาย เสียแต่ผมไม่ค่อยชอบมาสด้า 2 เท่าไหร่นัก มาสด้า 3 1.6 ผมว่าราคาสูงเกินไปเมือเทียบกับเจ้าอื่น BT-50 ไม่โดนใจเอาเสียเลย ทั้งเล็กทั้งนั่งไม่สบายดีแต่ใช้ส่วนลดผู้ผลิตชิ้นส่วนได้ ไม่งั้นอาจมีสอยมาสด้าไปแล้ว ถ้า sky-active มาก่อนที่ผมจะได้คันใหม่ล่ะก็อาจมีลุ้นได้มาสด้าก็เป็นได้
-
โห มาได้ขนาดนี้เลยหรอเนี่ย เอาเงินมาปรับปรุงศูนย์หน่อยนะเพ่ ;) ;) ;) สีลมคือต้นแบบ ;D ;D ;D
-
ผมเชื่อว่า Sky Active มาเมื่อไหร่ Mazda จะทิ้ง Ford ไกลโขเลยล่ะ ;D
-
CR-V กับ Low cost A-car มันคนละแนวเลยนะเนี่ย
ไม่ไหวนะพี่ CR-V แดกน้ำมันมาก ไม่กล้าขับไปไหนเลย เห็นคนใช้รุ่นเดียวกันดมแก๊ซกระจาย(ตั้งวาล์ว เปลี่ยนฝาสูบด้วย)
กินน้ำมันเครื่อง อะไหล่แพงมาก สุดยอดเลย(ไม่น่าซื้อเลยเรา)
แต่ขับดี เห้อ...เมื่อเทียบกับ น้องมีนา และ Altis
แม่อยากเปลี่ยน(เพราะอะไหล่แพง แดกน้ำมัน) แต่พ่ออยากใช้ต่อ ก็เอาน้องมีนาให้แม่ไปใช้ พ่อก็ขับ Altis ไป
ผมก็เอาตังขาย CR-V ไปออกรถ A-segment อินโดมา จบเลย... :D :D :D
พี่ที่ทำงานผมขับ accord 2.4 ตัว top โฉมปัจจุบัน อยู่ดีๆยังขายไปเอา march ซะงั้นเลย แกบอกว่าประหยัดดี -_-'
-
ขอแสดงความยินดีกับford mazda ตลอดรวมถึงnissan ด้วย ;)
-
สุดยอดทั้งสามค่าย แต่ต้องปรับปรุงศูนย์บริการนะ เอาใจช่วยครับ
-
แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)
yaris ของพี่ใหญ่ละครับ เป็นอย่างไรบ้าง มีทางปรับรักษายอดไว้ได้ไหมครับ เห็นท่าน่าจะตกลงเยอะ
-
ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้วนะครับ
อย่าไปด่าเขามากเลย Ford น่ะ ผมว่าที่ศูนย์บริการยังไม่ค่อยดีเพราะเขาไม่ค่อยมีเม็ดเงินเอามาหมุนเพื่อการพัฒนามากกว่า
จะเห็นว่าส่วนกลางก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อปรับภาพลักษณ์ใหม่กันจนเหนื่อยอยู่ ก็กว่าจะเข็นกันได้มันก็ต้องใช้เวลา
อย่าลืมว่าในอดีต Mazda เองก็ไม่ได้แตกต่างจาก Ford สักเท่าไรนัก และต่อให้มี SkyActiv เข้ามา ก็ใช่ว่า Ford เขาจะตัน
เพราะ Ford เองก็ยังมีเครื่องยนต์ดีเซลที่ประหยัดและแรงมาก หากอาจหาญกล้าเอามาลงในตัวถังเล็กๆอย่าง Fiesta ผมว่ายอดจะไปไกลกว่านี้อีก
ใจกว้างๆ กันหน่อยครับ ผมว่าหลายๆ ท่านในที่นี้ก็มักจะมีอคติกันอยู่
บริษัทต่างๆ เองก็พยายามจะตอบโจทย์ให้กับลูกค้าไม่น้อยเหมือนกันเพราะทุกวันนี้การแข่งขันสูงมาก
ทั้ง Mazda 2 และ Fiesta เองก็พยายามกันอยู่ ก็ต้องดูกันต่อไป
ปล.ผมว่า Ford ยังขาดวลีในการค้าเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงเหมือน Mazda ที่ใช้คำว่า Zoom Zoom ได้อย่างแยบยล
-
ลืมบอก Ford Fiesta Hatchback เป็นรถที่ขายดีที่สุดในกลุ่ม sub compact hatchback นะครับ
-
ลืมบอก Ford Fiesta Hatchback เป็นรถที่ขายดีที่สุดในกลุ่ม sub compact hatchback นะครับ
ขายได้มากกว่า March อีกหรือนี่ครับ :D
-
ลืมบอก Ford Fiesta Hatchback เป็นรถที่ขายดีที่สุดในกลุ่ม sub compact hatchback นะครับ
ขายได้มากกว่า March อีกหรือนี่ครับ :D
มันเป็นไปไม่ได้ที่จะขายมากกว่า March ครับ ยอดรวม Fiesta ยังไม่ถึงเลย
เขาหมายถึง Sub Compacy Hatchback ที่อยู่ในหมวดเครื่องยนต์ 1.4-1.6 ลิตรน่ะครับ ในเพรสเขาวงเล็บเอาไว้ ผมลืมบอกครับ
-
ลืมบอก Ford Fiesta Hatchback เป็นรถที่ขายดีที่สุดในกลุ่ม sub compact hatchback นะครับ
ขายได้มากกว่า March อีกหรือนี่ครับ :D
มันเป็นไปไม่ได้ที่จะขายมากกว่า March ครับ ยอดรวม Fiesta ยังไม่ถึงเลย
เขาหมายถึง Sub Compacy Hatchback ที่อยู่ในหมวดเครื่องยนต์ 1.4-1.6 ลิตรน่ะครับ ในเพรสเขาวงเล็บเอาไว้ ผมลืมบอกครับ
ใช่ๆ ผมก็ว่าอย่างนั้นนะครับ
ผมว่ากว่า รถของ อินโด ที่ราคาถูกจะมา(3.8 แสนบ.) ถ้าทางจะนานมากๆ เผลอๆ 2015 หรือเปล่านะครับ ;)
มันน่าจะเป็น A-segment หรือเปล่านะครับ และที่สงสัยอีกปัญหาหนึ่ง คือ มันจะต้องเสีย ภาษีอัตราปกติ(25-30%) ซึ่งจะทำให้ราคา
มันไม่น่าจะถูกแบบที่อินโดหรือเปล่าครับ
และเริ่มสงสัยว่า Toyota จะทำ Eco car บ้านเราหรือถอดใจไปซบอินโดแทนครับ
ทุกวันนี้ก็เห็นอินโดขาย ไดฮัสสุเครื่อง 1.0 cc เก๋งเล็กอยู่แล้ว หรือว่าเขาจะเอารถพวกนี้แหละ มาเป็น eco car ของเขาและขายบ้านเราแทนที่จะทำใหม่นะครับ
(ยกเลิกขาย+ทำ Eco car บ้านเราไปเลย)
-
มันยังไม่แน่เสมอไปหรอกกับรถโครงการ Low Cost Green Car สำหรับการนำมาขายในบ้านเรา
เพราะมันคงต้องผ่านมาตรฐานอะไรหลายๆ อย่าง อย่าลืมว่าประเทศไทยเป็นประเทศปราบเซียนนะครับ
จริงอยู่ว่าราคาถูกกว่า จะมีโอกาสเป็นเจ้าของกันได้ง่ายๆ แต่ถ้าคุณภาพมันแย่ไป ยอดขายมันก็ไม่รอด
แน่นอนว่ามันต้องมีคนที่อยากซื้อแน่ๆ แต่ยอดขายนั้นมันจะพอสำหรับความคุ้มทุนหรือไม่ ? อันนี้ผมตอบไม่ได้
ขนาดว่ารถเล็กที่ควรวิ่งในเมืองไปไหนมาไหนนิดหน่อย คนไทยยังติดพฤติกรรมเท้าหนักไปเสียทั้งนั้น
ซื้อรถ ขอเข้าว่า ถูก ค่าน้ำมันประหยัด ตัวรถกว้างขวาง วัสดุชั้นดี เร่งได้แรง และเกาะถนน
จากโจทย์ทั้งหมดนั่นแหละครับ ความต้องการของคนไทยที่มีต่อรถเก๋งในปัจจุบัน ดังนั้น ผมว่ายากครับ
เอาแค่โครงการอีโคคาร์ Honda Brio ยังถูกคาดหวังมากกว่านี้เลย ยอดขายมันจึงยังได้เป็นเท่าที่เห็น
สำหรับ Toyota คงไม่เล่นกับโครงการที่อินโดเป็นแน่ ที่ผ่านานั้นโตโยต้าแค่พบปัญหาการลงทุนและการส่งออก
ดังนั้นรุ่นใหม่ของอีโคคาร์ก็ต้องลดต้นทุนให้มากเพื่อกดราคาแข่งกับคู่แข่งขันได้ นั่นก็คือการแชร์กับ Vios ให้ได้มากที่สุด
แต่ก็ยังคงมีมาตรฐานครบตามโครงการ การนำเครือลูกอย่างไดฮัทซึที่มีรถอยู่แล้วมาปั้มชิ้นส่วนใหม่ มันเป็นการลงทุนเพิ่มที่มากขึ้น
-
ของ Toyota ผมว่าชัดเจนแล้วนะว่า
Daihatsu จะเป็นแม่งานทำ A-car ราคาถูกในอินโด
และ Toyota จะรับผิดชอบการพัฒนา ecocar ที่เป็นตัวถัง b-car ในเมืองไทย
-
ของ Toyota ผมว่าชัดเจนแล้วนะว่า
Daihatsu จะเป็นแม่งานทำ A-car ราคาถูกในอินโด
และ Toyota จะรับผิดชอบการพัฒนา ecocar ที่เป็นตัวถัง b-car ในเมืองไทย
ก็หวังว่าจะเข้ามาครับ :D